Cốn sủi – Món ăn độc đáo nhất định phải thử khi du lịch Sapa

10:48 22/08/2023

Ẩm thực Sapa nổi tiếng với những món ăn độc đáo mang nét đặc trưng của vùng cao Tây Bắc, trong đó thực khách không thể nào bỏ qua món đặc sản cốn sủi ngon trứ danh, luôn để lại dư vị khó quên cho bất cứ thực khách nào.

Xem thêm: Du lịch Sapa

Cốn sủi – Món ăn độc đáo nhất định phải thử khi du lịch Sapa

Cốn sủi là một món ăn của người Hoa nhưng dần dần món ăn này du nhập và trở thành đặc sản của vùng đất Sapa. Cốn sủi được làm từ những sợi bánh phở mềm nhưng lại chỉ có một chút nước xốt đặc sệt như bánh canh. Bên trên sẽ được rắc một lớp củ rong hoặc khoai lang giòn, ăn cùng thịt heo, thịt bò thái sợi, một nửa quả trứng luộc, tiêu và đậu phộng, mang đến hương vị độc đáo, hấp dẫn.

cốn-sủi-ivivu

Báo Tiền Phong

Ảnh: Báo Tiền Phong

Điểm nhấn của món cốn sủi chính là nằm ở phần nước xốt. Phần nước xốt của món ăn này phải được ninh từ xương ống lợn, ninh nhừ khoảng năm tiếng, kèm theo một số gia vị thơm đậm mùi hương của quế, của thảo quả, của núi rừng Tây Bắc. Bát cốn sủi ngon khi nước xốt ngọt vừa đủ, không đượm quá và không nhạt quá, khiến cho bát phở vừa thơm lại vừa ấm nóng và đậm đà lạ miệng.

cốn-sủi-ivivu1

Ảnh minh họa: Quy trình làm ra sợi mì trong bát cốn sủi.

cốn-sủi-2-ivivu

Món cốn sủi sử dụng sợi mì dẹt giống như bánh phở.

Khi ăn, tuỳ sở thích từng người có thể cho thêm rau thơm, vài lát ớt, tương ớt… rồi cứ thế đảo đều lên là ăn được. Ngoài ra, món ăn này còn được ăn kèm với dưa cải muối thái nhỏ trộn chua ngọt để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

con-sui-ivivuVị dai dai, mềm mềm của bánh phở thơm nồng, bùi bùi của vị khoai lang, củ dong rán hòa cùng nước xốt đậm đà tuy có chút lạ miệng nhưng lại vô cùng ấn tượng. Thực khách thường chọn cốn sủi ăn vào buổi sáng. Món ăn này cực kỳ thích hợp với khí hậu se lạnh của “xứ sở sương mù” – Sapa.

Ảnh: Đào Thu Phương

Ảnh: Đào Thu Phương

cốn-sủi-ivivu-2

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Sapa giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...