Những món ngon từ bông bí bổ dưỡng, nổi tiếng ở miền Tây

11:15 18/09/2023

Ẩm thực miền Tây độc đáo, dân dã với các món ăn được chế biến từ những loại hoa. Trong số đó phải kể đến những món ngon từ bông bí vừa có hình thức hấp dẫn, vừa bổ dưỡng tuyệt vời.

Những món ngon từ bông bí bổ dưỡng, nổi tiếng ở miền Tây

1. Bông bí xào tỏi

Bông bí xào tỏi nằm trong danh sách những món ngon từ bông bí ở miền Tây. Đây là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều người dân nơi đây. Chỉ cần nguyên liệu đơn giản gồm: bông bí và tỏi là đã có thể cho ra một đĩa rau xào thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Bông bí khi xào cùng tỏi sẽ có được mùi thơm đặc trưng, phần bông thơm ngọt tự nhiên rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình hằng ngày.

Ảnh: cookbeo.com

Ảnh: cookbeo.com

2. Bông bí chiên giòn chay

món-ăn-tu-bong-bi-ivivu2Bông bí chiên giòn là món ngon từ bông bí siêu hấp dẫn cả về hình thức bên ngoài và hương vị. Bông bí vốn đã ngọt thơm khi chiên cùng lớp bột giòn khiến cho món ăn càng trở nên cuốn hút hơn. Phần bông bí bên trong mềm, bên ngoài có lớp bột giòn, thơm, khi ăn bạn có thể chấm cùng tương ớt để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

3. Bông bí nhồi chả cá chiên giòn

Bên cạnh bông bí chiên giòn chay, người dân miền Tây đã chế biến ra món ăn hấp dẫn không kém là bông bí nhồi chả cá chiên giòn. Đây cũng là món ngon từ bông bí mà bạn nhất định phải thử qua một lần. Bông bí nhồi chả cá chiên giòn không chỉ xuất hiện trong bữa cơm gia đình mà còn xuất hiện cả trong thực đơn tại nhà hàng tiệc cưới.

Ảnh: Cooky.vn

Ảnh: Cooky.vn

Để làm món bông bí nhồi chả cá chiên giòn ngon, bạn cần phải chọn phần chả cá tươi, dai để khi chiên sẽ có hương thơm đặc trưng và phần bông bí cần được lựa chọn những bông to để dễ nhồi phần thịt gọn bên trong. Sau khi đã nhồi các nguyên liệu vào phần bông bí, bạn cần chiên chúng trong chảo dầu thật sôi và ngập thì bông bí mới giòn và thơm ngon. Ăn cùng với món này là tương ớt hoặc tương cà để tăng thêm hương vị kích thích vị giác.

4. Bông bí xào tôm

Bông bí xào tôm nghe qua có vẻ đơn giản nhưng lại là món ăn vô cùng thơm ngon và ấn tượng. Vị ngọt thơm tự nhiên của bông bí vàng, vị ngọt thịt của tôm, hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể chối từ trong những bữa cơm. Để món bông bí xào tôm ngon hơn, người nấu nên chọn tôm thật tươi và làm sạch tôm, sau đó xào sơ chúng với tỏi để dậy vị rồi mới cho phần bông bí vào, như vậy phần bông bí sẽ giòn, ngon hơn và không bị chín quá mức, món ăn sẽ trông hấp dẫn hơn và vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

Ảnh: monanngon.vn

Ảnh: monanngon.vn

5. Lẩu cá thác lác bông bí

Ảnh: Ngô Tuyết Phượng

Ảnh: Ngô Tuyết Phượng

Lẩu cá thác lác bông bí là món ăn đặc trưng của người dân miền Tây. Món ăn với 2 nguyên liệu chính là cá thác lác và bông bí, được nấu cùng nhau tạo nên hương vị thơm ngon mà bất cứ ai khi thử qua cũng phải tấm tắc khen. Khi thưởng thức, phần nước lẩu cá thác lác sẽ có vị ngọt thơm, không hề bị tanh; phần thịt cá mềm, có thể cho thêm chả cá vào ăn cùng sẽ tạo cảm giác dai dai, lạ miệng. “Linh hồn” của món ăn này nằm ở phần bông bí, bông bí thơm khi ăn cùng lẩu sẽ có độ giòn giòn, ngọt ngọt, càng ăn càng bị cuốn hút.

Ảnh: FB Diễm Hiền

Ảnh: FB Diem Hien

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...