Quán cơm Vinh Thu giá gần 200.000 đồng/suất nhưng khách vẫn xếp hàng dài

10:20 05/09/2023

Quán cơm Vinh Thu của gia đình chị Yến ở phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được gọi là “cơm bụi đắt nhất Hà Nội”, nhưng vẫn đông khách ghé tới ăn. 

Quán cơm Vinh Thu giá gần 200.000 đồng/suất nhưng khách vẫn xếp hàng dài

Quán cơm Vinh Thu nằm ở phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là địa chỉ quen thuộc với thực khách gần 30 năm qua. Dù nhiều người gọi đây là “cơm bụi nhà giàu” nhưng vẫn quay lại, thậm chí giới thiệu bạn bè từ xa tìm tới thưởng thức.

ha-noi-ivivu-1Mỗi ngày, quán phục vụ gần 50 món khác nhau. Trong đó, các món chính không thể thiếu là cá diếc kho, cá quả kho chuối, chả xương sông, chả mực, thịt quay giòn bì, sườn xào chua ngọt, kho quẹt tôm thịt… kèm theo mắm tép, cà pháo, dưa cải muối chua.

ha-noi-ivivu-5Bếp của quán nằm sâu phía trong, khi tới ăn, thực khách khách đi vào trong gọi món. Từng món được đặt ra bát đĩa riêng, sau đó có nhân viên bê cơm ra tận bàn.  Tùy vào món ăn có giá khác nhau như cá thu rim tiêu 150.000 đồng/khúc, cá trắm kho riềng 80.000-100.000 đồng/khúc, bê xào sả ớt 120.000 đồng/đĩa, canh riêu cua 100.000 đồng/bát…

Bao năm buôn bán, mẹ chị Yến vẫn tự tay đi chợ, đứng bếp. Vì kỹ tính, chỉ chọn đồ tươi ngon và bỏ hết những món ế trong ngày nên thời gian đầu, sau này bằng tâm huyết và sự kiên trì, quán dần được thực khách yêu thích, người này giới thiệu người kia.

ha-noi-ivivu-6Một trong những món ăn nổi tiếng của quán cơm Vinh Thu là cá diếc kho tương. Cá diếc kho không phổ biến vì loại cá này vốn sơ chế mất thời gian, nếu không khéo léo sẽ bị tanh. Ngoài ra, cá diếc vốn nhiều xương, thịt dễ nát. Đây là món ăn được mẹ chị tâm huyết thực hiện, xuất phát từ mong mỏi được thưởng thức lại món cá diếc kho tương từng ăn vào thời chiến tranh của bố chị. Nguyên liệu đơn giản gồm cá diếc, thịt ba chỉ, muối và tương. Thế nhưng cá phải là cá tát ao, tương phải là tương bần đặt riêng. Để nồi cá ngon, người nấu phải thành thục từ cách xếp cá, cho muối, đổ tương, canh thời gian kho… Một nồi cá diếc được kho trong 14-15 tiếng.

ha-noi-ivivu-3Khu vực bàn ăn của quán cơm Vinh Thu nằm ngoài trời nên không gian nhỏ, hơi nóng bức. Nhưng quán cũng rất đông vào giờ cao điểm nên thực khách thường phải chờ đợi. Quán mở cửa vào giờ cơm trưa và bữa tối. Ở đây, trung bình suất cơm cho mỗi thực khách từ 120.000 – 200.000 đồng, cao gấp 3 tới 5 lần các quán cơm bụi tại Hà Nội. Dẫu vậy, giờ trưa, khách vẫn ra vào quán nườm nượp. Từ 11h45 – 13h, nhiều ngày quán đông kín chỗ, khách phải đứng chờ xếp bàn.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...