Thử hết 5 món bánh miền Tây được gói bằng lá chuối siêu hấp dẫn

09:47 25/08/2023

Lá chuối là nguyên liệu quen thuộc, được sử dụng khá nhiều trong quá trình chế biến các món ăn của người Việt Nam. Cùng iVIVU điểm qua 5 món bánh miền Tây được gói bằng lá chuối làm xiêu lòng các tín đồ ẩm thực.

Thử hết 5 món bánh miền Tây được gói bằng lá chuối siêu hấp dẫn

1. Bánh ít trần

Với những ai yêu mến và là tín đồ ẩm thực miền Tây có lẽ sẽ biết đến cái tên bánh ít trần – một trong những món bánh miền Tây để lại hương vị ấn tượng cho bao thực khách. Có thể xem bánh ít trần là một loại bánh ăn vặt phổ biến của nhiều người. Bánh có dạng hình tròn được làm từ bột mì, một ít bột nếp, phần nhân sẽ có nhân mặn, ngọt và nhân đậu xanh. Nhân mặn sẽ bao gồm tôm thịt và rau củ; nhân ngọt bao gồm phần dừa thơm ngon, bùi bùi và ngọt thanh. Tùy theo sở thích mỗi người, sẽ chọn từng loại nhân bánh khác nhau để thưởng thức.

bánh-ít-trần-ivivuBánh được hấp cùng lá chuối nên sẽ có vị thơm, phần vỏ bánh mềm dẻo dễ ăn. Khi ăn bánh ít trần nhân mặn, bạn có thể thêm nước mắm chua ngọt để tăng thêm độ ngon miệng cho món ăn.

banh-it-tran-ivivu2. Bánh xu xê

bánh-xu-xê-ivivu

Ảnh: tuilanguoimientay.vn

Bánh xu xê là một món bánh quen thuộc của người dân miền Tây. Bánh được làm từ bột gạo, với nhân đậu xanh, dừa nạo, được gói bên ngoài bằng lá chuối. Nhân bánh là đỗ xanh ngâm kỹ đãi sạch vỏ, đem hấp chín, nghiền mịn, thắng với đường và trộn lẫn vài sợi dừa đã được nạo nhỏ. Bánh thơm dẻo, có vị ngọt và giòn sần sật của sợi dừa, béo bùi của đậu xanh. Thông thường, bạn sẽ bắt gặp món bánh này trong những dịp đám hỏi, cưới xin.

3. Bánh khoai mì nhân chuối

bôt-mi-nhan-chuoi-ivivuBánh khoai mì nhân chuối là món bánh miền Tây dân dã và mang vẻ ngoài, hương vị cuốn hút bất kỳ ai. Bánh có lớp ngoài là phần khoai mì được làm bằng bột nên dai nhẹ, nhân bên trong là chuối, được làm từ chuối xiêm đã được ngào đường. Bọc bên ngoài bánh bằng lớp lá chuối và để cố định chúng, người ta đem đi hấp cho đến khi bánh chín. Khi chín, bánh sẽ có lớp vỏ ngoài trong suốt, nhân chuối dẻo thơm bên trong. Bạn có thể ăn bánh cùng nước cốt dừa béo ngậy, sẽ cảm nhận được vị ngọt dễ chịu kèm phần nước cốt dừa beo béo khiến cho món ăn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

bánh-mì-nhân-chuối-ivivu4. Bánh ú

Ba loại bánh truyền thống Việt Nam có hình dáng khiến người ta nhầm lẫn với  nhauBánh ú có hình dáng bên ngoài trông khá giống với bánh ít nhưng công đoạn chế biến cầu kì hơn. Khi mở lớp lá chuối bên ngoài, phần bánh bên trong ngon đúng chuẩn sẽ có hạt gạo nếp trong, nhân đỗ xanh có mùi thơm nhẹ, hương vị bùi ngọt và độ mềm. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được bánh cực kỳ dẻo thơm. Phần vỏ bánh cùng nhân bánh hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đầy ấn tượng.

bánh-ú-ivivu5. Bánh tét

Với nhiều người dân Việt Nam, hẳn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ với món bánh tét thường thấy trong mỗi dịp Tết hay những đám tiệc, ngày lễ,… Bánh tét cũng nằm trong danh sách những món bánh miền Tây được gói bằng lá chuối mà bạn phải thử qua một lần. Để làm ra những đòn bánh tét đẹp mắt phải trải qua quá trình kỳ công, từ khâu chuẩn bị cho đến cách nấu bánh, gói bánh. Bánh tét có nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn như: bánh tét nhân đậu xanh, bánh tét nhân thịt, bánh tét nhân chuối… Phần bánh bao gồm một lớp nếp bên ngoài và một lớp nhân bên trong, được cố định với nhiều lớp vỏ chuối và dây quấn giúp cho đòn bánh chắc gọn hơn.

Món bánh được người dân biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau trông rất hấp dẫn.

Món bánh được người dân miền Tây biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau trông rất hấp dẫn.

bánh-tét-1-ivivu

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...