Top 7 trải nghiệm hấp dẫn tại “thiên đường xanh” Pù Luông

10:10 20/09/2023

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là thung lũng đầy mê hoặc, quê hương của người Thái ở Thanh Hóa. Với vẻ đẹp say đắm ấy, nơi này đã trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn trong mắt du khách.

Top 7 trải nghiệm hấp dẫn tại “thiên đường xanh” Pù Luông

1. Tắm thác Hiêu

Ảnh: @huyenmaggie

Ảnh: @huyenmaggie

Thác Hiêu thuộc địa phận làng Hiêu thuộc xã Cổ Lũng (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) nằm trong vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Cung đường dài 25 km từ thị trấn Cành Nàng đến làng Hiêu rất đẹp bởi hai bên là cánh đồng ruộng bậc thang nằm hai bên bờ suối. Qua khỏi cầu treo bằng gỗ là vào làng. Dòng nước từ thác Hiêu chảy ra có nhiều chất đá vôi, tạo nên màu nước trong xanh. Chính đặc tính này đã khiến những cây cối trong dòng chảy đều bị hóa đá.

Ảnh: @its.dzee

Ảnh: @its.dzee

pu-luong-ivivu-5Nơi khởi nguồn của thác Hiêu là từ một hang đá thuộc dãy núi đá của khu sinh cảnh đá vôi Pù Luông – Cúc Phương. Chiều dài dòng thác khoảng 800 m. Nếu nhìn từ đỉnh, dòng nước chảy đến lưng chừng núi thì tách ra thành 2 nhánh, đổ về 2 hướng khác nhau và hợp lại ở cuối dòng. Ngay phía ngoài chân thác còn có một “hồ bơi” tự nhiên với mực nước chỉ hơn 1m. Nơi đây đã hình thành một điểm du lịch, có hệ thống nhà sàn cho du khách nghỉ dưỡng.

2. Thăm làng dân tộc Thái

Rải rác khắp Pù Luông là những thôn và làng cổ kính, mỗi thôn đều có lịch sử độc đáo riêng. Phần lớn cộng đồng trong khu bảo tồn là người Thái, một dân tộc có hai nhánh địa phương là Thái trắng và Thái đen. Người Thái có nghề trồng lúa nước lâu đời và nhà cửa của họ được xây dựng theo kiểu nhà sàn. Đến thăm một trong những nhà người dân là một cách tuyệt vời để trải nghiệm phong tục địa phương.

Bản làng người Thái. Ảnh: VnExpress

Bản làng người Thái. Ảnh: Vnexpress.

Pù -Luông-ivivu-3

Ảnh minh họa

3. Hòa mình vào thiên nhiên

Những ngọn núi ở Pù Luông được bao phủ bởi rừng mưa nhiệt đới, trong khi thung lũng là dãy ruộng bậc thang được canh tác hàng năm. Hãy đi bộ dọc theo thung lũng hoặc chân đồi để đến gần hơn với hệ động thực vật trong khu vực. Lắng nghe tiếng cọn nước và âm thanh rừng cây, chụp ảnh thiên nhiên và hít thở không khí trong lành sẽ là những hoạt động hấp dẫn.

Ảnh: @_thaooo__

Ảnh: @_thaooo__

Pù-Luông-ivivu-44. Tham gia một xưởng thủ công

Lối sống lâu đời ở Pù Luông được truyền qua nhiều thế hệ. Người Thái đã lưu giữ những phong tục tập quán của tổ tiên như một phần quan trọng trong văn hóa và cộng đồng của họ. Dệt, thêu, làm giỏ và đồ nội thất bằng tre đều là những kỹ năng quan trọng của người Thái. Hãy tận dụng cơ hội để tìm hiểu về tất cả những truyền thống này trong chuyến khám phá của bạn.

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Nghề dệt thổ cẩm của người Thái ở Pù Luông. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

5. Dùng bữa cùng với người bản địa

Không có gì thú vị hơn thưởng thức các món ăn được chế biến từ nguyên liệu được trồng ngay tại địa phương. Pù Luông là nơi có nhiều loại rau ngon như: ngọn bí non, đậu xanh và măng. Để có một bữa trưa hoặc bữa tối đúng điệu Pù Luông, hãy thử món thịt lợn và ốc núi nướng chấm nước mắm.

Bữa ăn của người Thái. Ảnh: Báo Nhân dân

Bữa ăn của người Thái. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Ốc núi. Ảnh: VnExpress

Ốc núi. Ảnh: Vnexpress.

Ảnh: VnExpress

Ảnh: Vnexpress.

6. Trekking đỉnh núi Pù Luông

Trekking là cách tốt nhất để hòa mình vào vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên Pù Luông. Việc thuê một hướng dẫn viên địa phương sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn vạch ra lộ trình hoàn hảo cho chuyến trekking. Bạn có thể leo lên đỉnh núi Pù Luông hoặc thực hiện chuyến đi bộ dài ngày xuyên suốt toàn bộ khu bảo tồn. Dù bằng cách nào, bạn cũng sẽ có một trải nghiệm thú vị, độc đáo.

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ảnh minh họa: Báo Thanh Hóa

Ảnh: Huynh Thanh Phuong Anh

Ảnh: Huynh Thanh Phuong Anh

7. Tận hưởng homestay thiên nhiên đích thực

Homestay là loại hình lưu trú phổ biến ở Pù Luông. Bạn có thể lựa chọn các loại homestay từ những túp lều trên sườn núi đến những ngôi nhà sàn trên ruộng bậc thang. Mặc dù cũng có một số nơi nghỉ dưỡng, nhà nghỉ và thậm chí cả nhà trên cây nhưng nhà người dân sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đáng nhớ trong sự thanh bình của khu bảo tồn.

Ảnh: Fb Pu Luong Eco Garden

Ảnh: Fb Pu Luong Eco Garden

Chiếc xích đu "siêu hot" ở khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat Thanh Hoá. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang.

Chiếc xích đu “siêu hot” ở khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat Thanh Hoá. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Hướng dẫn đặt “Tour Mai Châu 2N1Đ: Pù Luông – Suối Cá Thần” chỉ với 1.860.000 VND/khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Thanh Hóa giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...