Về miền Tây, thử ngay 8 món ăn ngon từ sen bổ dưỡng

10:42 14/09/2023

Cây sen từ củ, thân cho đến lá, hoa đều được chế biến thành đủ loại đồ ăn, thức uống bổ dưỡng. Tham khảo ngay 8 món ăn ngon từ sen mà bạn nhất định phải thử khi về miền Tây, đặc biệt là Đồng Tháp!

Về miền Tây, thử ngay 8 món ăn ngon từ sen bổ dưỡng

1. Cơm hấp lá sen (cơm gói lá sen)

món-ngon-từ-sen-ivivu-1

Ảnh minh họa.

Cơm hấp lá sen là một trong những món ăn ngon từ sen trở thành đặc sản Đồng Tháp hấp dẫn nhiều thực khách. Để làm ra được món ăn này cần các nguyên liệu như: lá sen to bản, hạt sen, gạo huyết rồng (gạo hạt nhỏ, trong, thon dài và màu đỏ), muối mè, cà rốt, một ít nấm đông cô và lạp xưởng… Đặc biệt với phần cơm được nấu bằng gạo huyết rồng cùng hạt sen và muối mè sẽ được bọc trong lá sen rồi đem hấp chín. Khi cơm chín, mở lá sen ra, bạn sẽ thấy màu cơm đỏ bắt mắt, điểm xuyết trên nền cơm là vài hạt sen màu trắng và muối mè màu đen nổi bật. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của cơm hấp lá sen, càng nhai càng ngọt, bùi bùi và phảng phất hương thơm của sen.

Cơm gói lá sen Đồng Tháp thường sử dụng loại gạo huyết rồng để nấu.

Cơm gói lá sen Đồng Tháp thường sử dụng loại gạo huyết rồng để nấu.

2. Canh củ sen hầm giò heo

món-ngon-từ-sen-ivivu-2Trong danh sách món ăn ngon từ sen bổ dưỡng, không thể bỏ qua món canh củ sen hầm giò heo. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được không chỉ vị ngọt của thịt mà còn cả vị thơm dịu nhẹ của hạt sen, củ sen.

3. Xôi lá sen

món-ngon-từ-sen-ivivu-4

Ảnh minh họa.

Xôi vốn là một món ăn quen thuộc của nhiều người dân Việt Nam. Và để món xôi trở nên đa dạng và ấn tượng hơn, người dân tại miền Tây còn chế biến ra món xôi lá sen khiến thực khách phải thích thú chỉ sau một lần thử. Với xôi lá sen này thì phần xôi sẽ được đồ cùng thịt băm, tôm luộc, thịt gà, lạp xưởng, xá xíu, hành tây và hạt sen. Tất cả được cắt nhuyễn và trộn lẫn vào nhau tạo nên một phần xôi thơm ngon, hấp dẫn. Để phần xôi được ngon hơn, người nấu xôi thường sẽ bọc lớp lá sen bên ngoài để phần thịt xôi không bị khô và thơm mùi sen hơn khi thưởng thức.

4. Chè hạt sen

món-ngon-từ-sen-ivivu-6Về miền Tây vào những ngày nắng nóng, được thưởng thức một ly chè hạt sen thanh mát thì còn gì bằng! Món chè này sẽ có vị ngọt thanh với các nguyên liệu được nấu cùng với nhau như: hạt sen, bột hạnh nhân, nhãn khô hoặc các loại đậu theo sở thích của mỗi người. Khi ăn chè, bạn có thể cho thêm một ít đá lạnh vào để tạo cảm giác sảng khoái khi thưởng thức.

5. Gỏi ngó sen

món-ngon-từ-sen-ivivu-5Gỏi ngó sen là một trong những món ăn ngon từ sen quen thuộc với nhiều người dân miền Tây. Món ăn này thường xuất hiện vào những dịp lễ, đám. Gỏi ngó sen được làm từ các nguyên liệu đơn giản cũng như có cách chế biến không quá phức tạp. Với phần gỏi thường sẽ có các thành phần như: ngó sen, tôm, thịt, tai heo, cà rốt, dưa chuột, đậu phộng, rau thơm,… thêm một thành phần đặc biệt không thể thiếu cho món ăn thêm tròn vị là nước xốt trộn gỏi. Phần nước xốt phải đảm bảo vị chua, cay, mặn, ngọt vừa phải để khi trộn cùng các nguyên liệu sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn và kích thích vị giác hơn.

món-ngon-từ-sen-ivivu236. Cháo gà hạt sen

món-ngon-từ-sen-ivivu22

Các nguyên liệu dùng chế biến nên cháo gà hạt sen.

Cháo gà hạt sen được mệnh danh là thuốc bổ của mọi nhà, bởi các thành phần dinh dưỡng trong món ăn tốt cho sức khỏe. Cháo gà hạt sen được nấu từ các nguyên liệu đơn giản như: thịt gà, hạt sen… với phần thịt gà được hầm thật nhừ và phần hạt sen béo bùi, ấn tượng tạo nên món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng khó bỏ qua.

món-ngon-từ-sen-ivivu247. Súp hạt sen

món-ngon-từ-sen-ivivu56Súp hạt sen là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như: hạt sen, tôm, nấm hương, đậu phụ, lòng trắng trứng gà, bột năng, rau mùi,… Tất cả những nguyên liệu trên được hòa quyện vào nhau khi nấu tạo nên món ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa kích thích vị giác, vô cùng ấn tượng.

8. Kim chi củ sen

món-ngon-từ-sen-ivivu36Nhắc đến kim chi, thường bạn sẽ nghĩ ngay đến kim chi cải thảo Hàn Quốc hay kim chi dưa chuột,… Bên cạnh đó còn có một loại kim chi đặc biệt chỉ có ở miền Tây chính là kim chi củ sen. Nguyên liệu để chế biến nên món ăn này bao gồm: củ sen, củ cải trắng, cà rốt, bắp non, cải thảo… giúp món ăn tăng thêm hương vị, màu sắc bắt mắt. Món kim chi củ sen dễ bảo quản trong thời gian dài và khi ăn sẽ có độ giòn giòn, vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay. Kim chi củ sen còn giúp chống ngán cho những bữa cơm đầy thịt, cá.

món-ngon-từ-sen-ivivu234

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...