Top 12 địa điểm du lịch Cần Thơ chưa bao giờ hết “hot”

09:56 09/10/2023

Cần Thơ – xứ sở Tây Đô được xem là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, đây cũng là điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam. Cùng iVIVU khám phá 12 địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng, sở hữu nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước xinh đẹp.

Top 12 địa điểm du lịch Cần Thơ chưa bao giờ hết “hot”

1. Bến Ninh Kiều

du-lịch-cần-thơ-ivivuBến Ninh Kiều là điểm du lịch Cần Thơ đã quá nổi tiếng với nhiều du khách. Nơi đây được xem như biểu tượng của thành phố Tây Đô. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian sôi nổi, tấp nập của dòng người, bạn còn được trải nghiệm đi dạo trên cây cầu đi bộ đầy rực sắc màu.

du-lịch-cần-thơ-ivivu12. Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng luôn là điểm du lịch Cần Thơ thu hút du khách trong và ngoài nước. Chợ nằm trên trục đường thủy sông Cần Thơ – kênh xáng Xà No nên rất thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán với các tỉnh lân cận và cả vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là lý do chợ nổi Cái Răng có quy mô lớn và sầm uất nhất so với các chợ nổi trong vùng.

du-lịch-cần-thơ-ivivu2Đi dạo trên chợ nổi Cái Răng, du khách cũng có thể mua được các mặt hàng thủ công, nhu yếu phẩm cho đến dịch vụ đồ ăn, thức uống, café,… Do tính chất là chợ nổi và mọi hoạt động đều diễn ra trên thuyền, trên sông nước nên mọi vật dụng đều được đơn giản hóa một cách tối đa. Nếu ăn ở đây thì bạn sẽ không có ghế ngồi, không có bàn, nhưng lại là một trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho chuyến đi của bạn.

du-lịch-cần-thơ-ivivu33. Chợ đêm Ninh Kiều

du-lịch-cần-thơ-ivivu4Chợ đêm Ninh Kiều nằm đối diện công viên bến Ninh Kiều, chợ bán chủ yếu các mặt hàng quần áo, giày dép… Đi dạo tại đây, bạn có thể mua được rất nhiều quần áo mà không phải lo về giá cả. Điểm ấn tượng ở chợ là có những gian hàng chuyên bán áo thun in ảnh lên áo lấy liền; các hình ảnh theo mẫu có sẵn do người mua áo chuẩn bị hoặc chỉ định trên những tấm bìa có sẵn. Chợ đêm Ninh Kiều là nơi mà bạn có thể tham quan, mua sắm những món đồ về làm quà sau chuyến đi du lịch Cần Thơ.

4. Làng du lịch Mỹ Khánh

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ, bạn nhất định phải ghé qua làng du lịch Mỹ Khánh tọa lạc ở số 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Đây là điểm đến dành cho những ai yêu thích khám phá, tham quan và tham gia nhiều trò chơi thú vị được tái hiện về kí ức miền Tây như: chạy xe đạp qua cầu, đi cầu khỉ, cầu lắc,… Ngoài ra, bạn còn được tham quan vườn trái cây, thưởng thức ẩm thực miền Tây và có được những bức ảnh “sống ảo” cực chất tại nơi này.

du-lịch-cần-thơ-ivivu5

du-lịch-cần-thơ-ivivu85. Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy tọa lạc tại số 142 – 144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ.

du-lịch-cần-thơ-ivivu10

du-lịch-cần-thơ-ivivu11Không gian của ngôi nhà này bao gồm: nhà trước (5 gian), dùng làm nơi tiếp khách trong các dịp lễ trang trọng, được trang trí theo phong cách châu Âu; nhà giữa (5 gian), trong đó 3 gian trong được bố trí làm nơi thờ tự theo truyền thống, 2 gian bìa dùng để ở; nhà sau được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung, cùng với đó là các tiểu cảnh bên trong và bên ngoài.

Ảnh: @avatar__vystories

Ảnh: @avatar__vystories

6. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại địa phận ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 15km. Vì là ngôi chùa thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử nên hầu hết các hạng mục đều mang đậm lối phong cách kiến trúc thuần Việt thời Lý – Trần. Đây là một nét đặc trưng rất rõ trong kiến trúc xây dựng của các ngôi Thiền Viện ở Việt Nam. Và đây cũng là yếu tố quan trọng để bất kỳ ai khi nhìn vào cũng đều phân biệt được với phong cách kiến trúc của những ngôi chùa Khmer Nam Tông hoặc Bắc Tông tại miền Tây Nam Bộ. Tại đây bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, kiến trúc của khu thiền viện, được hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận những giây phút nhẹ nhàng, yên tĩnh.

Thiền- viện -trúc -lâm -Phương -Nam-ivivu

Thiền- viện -trúc -lâm -Phương -Nam-ivivu-2Thiền- viện -trúc -lâm -Phương -Nam-ivivu-3

7. Hẻm 51 – phố ẩm thực sầm uất

Hẻm 51 thuộc đường 3/2 phường Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ, nằm ngay trung tâm thành phố, nổi tiếng là khu phố ẩm thực sầm uất, nhộn nhịp. Mặc dù chỉ là một con hẻm, nhưng khi đặt chân đến đây, không ai có thể ngờ đến được đây lại chính là một “thiên đường ẩm thực” với rất nhiều quán ăn, quán nước.

Với diện mạo thay đổi, hẻm 51 mang lại cho thành phố Cần Thơ một không gian đa sắc màu, nơi hội tụ của những quán ăn, trà sữa đông đúc. Các quán cà phê có không gian yên tĩnh thích hợp cho việc học hay làm việc thường mở từ sáng đến chiều, về đêm nơi đây sẽ nhường lại cho những quán karaoke, quán nhậu, quán ăn, những hoạt động vui chơi,… quy tụ lượng lớn sinh viên, người dân đến ăn uống.

du-lịch-cần-thơ-ivivu578

Ảnh minh họa

8. Tham quan trường Đại học Cần Thơ

du-lịch-cần-thơ-ivivu346Trường Đại học Cần Thơ là ngôi trường lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long. Ngôi trường này trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của vùng đất Tây Đô. Với lượng sinh viên khá đông cùng nhiều khoa, ngành, trường Đại học Cần Thơ đã trở thành trường đại học trọng điểm của các tỉnh miền Tây. Đến đây, các bạn có thể dạo quanh một vòng khuôn viên trường, khám phá khu vực học tập của các khoa, mỗi khoa sẽ có một màu sắc, đặc trưng riêng của từng ngành nghề.

du-lịch-cần-thơ-ivivu34679. Mini Beach

Mini Beach là một quán cafe, quán bar nằm ngay Bãi Cát, ven sông Hậu. Nơi đây còn được gọi là “bãi biển nhân tạo” của Cần Thơ. Đúng với tên gọi Mini Beach, đến đây bạn sẽ cảm nhận đầy đủ không gian của một “bãi biển thu nhỏ” với những rặng dừa rợp bóng được treo đèn lung linh khắp nơi. Tại Mini Beach, bạn có thể gọi những món nước thưởng thức cùng một vài món ăn đơn giản, vừa nhâm nhi, vừa tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn. Đặc biệt, tại đây còn có những buổi nhạc Acoustic “chill chill”.

mini-beach-ivivu

Ảnh: Fb MiNi Beach

mini-beach-ivivu-2

RemasterDirector_18da6b0cf10. Chùa Ông

Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ ở Cần Thơ thể hiện nét văn hóa độc đáo của người Hoa, với lối kiến trúc tinh tế, hoa văn mang đậm nét văn hóa Trung Quốc đặc sắc. Vẻ đẹp của ngôi chùa vẫn còn trường tồn theo thời gian, xứng danh là một ngôi chùa đẹp ở miền Tây Nam Bộ, trở thành điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ. Đến đây, du khách vừa có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, vừa có thể thành tâm cầu mong bình yên, hạnh phúc.

chùa-ông-cần-thơ-ivivu chùa-ông-cần-thơ-ivivu-2

11. Khu du lịch Ông Đề

du-lịch-Cần-Thơ-ivivu-2Khu du lịch sinh thái Ông Đề được xem là điểm vui chơi thu hút nhiều bạn trẻ bởi các trò chơi dân gian vô cùng thú vị và mang tính giải trí cao tại đây. Khu du lịch này tọa lạc ở tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Đến đây, du khách sẽ được tham quan vườn trái cây sai trĩu quả, chụp ảnh với không gian tiểu cảnh của vùng miền quê nông thôn, chơi các trò chơi như: chạy xe đạp qua cầu, đi cầu khỉ, lắc lư trên cầu dây,… Nếu có cơ hội thưởng thức các món ăn nơi đây, bạn chắc chắn sẽ không thể quên hương vị của các món ăn dân dã, đậm chất miệt vườn. Các món ăn nơi đây đều được các đầu bếp nấu theo cách của người miền Tây.

du-lịch-Cần-Thơ-ivivu-1

du-lịch-Cần-Thơ-ivivu-34

du-lịch-Cần-Thơ-ivivu-1212. Vườn cò Bằng Lăng

du-lịch-Cần-Thơ-ivivu-4Vườn cò Bằng Lăng thuộc quận Thốt Nốt, cách thành phố Cần Thơ khoảng chừng 60km, đến đây bạn có thể trải nghiệm đi dạo quanh những hàng cây bằng lăng tím ngắt, cùng lũy tre già thẳng tắp rì rào nghiêng mình đón gió và che chở cho người đi đường, tạo nên một cảm giác thanh bình đến khó tả.

du-lịch-Cần-Thơ-ivivu-389Đến vườn cò Bằng Lăng, du khách còn mãn nhãn với rừng cò rộng lớn, có nhiều loại chim cò. Dưới làn sương còn mờ hơi đêm hay hoàng hôn đỏ rực thanh tịnh thì sự xuất hiện của đàn cò đang tung cánh bay liệng trên bầu trời như dải lụa mềm uyển chuyển phất phơ trong gió, khoe vũ khúc sôi động khiến cho cả một vùng choàng tỉnh, để rồi khi thanh âm ấy dần lặng yên khuất sau những tán cây, vườn cò Bằng Lăng lại khoác lên mình vẻ êm đềm trầm mặc thôn quê.

Hướng dẫn cách đặt tour miền Tây – Cần Thơ:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...