Top 20 địa điểm du lịch miền Tây mà bạn nên check-in một lần

16:56 05/10/2023

Nếu có dịp du lịch miền Tây, du khách đừng bỏ lỡ qua những điểm đến được iVIVU gợi ý trong bài viết sau đây. Những điểm đến đa sắc màu, đầy thú vị hứa hẹn mang đến cho bạn hành trình đáng nhớ!

Top 20 địa điểm du lịch miền Tây mà bạn nên check-in một lần

1. Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư đã quá nổi tiếng với nhiều khách du lịch miền Tây. Rừng tràm Trà Sư là tên gọi của cánh rừng có nhiều cây tràm, tọa lạc gần khu vực núi Trà Sư của huyện Tịnh Biên, An Giang. Có người cho rằng tên gọi Trà Sư có  nghĩa là ông thầy tu. Trong đó “Trà” là biến âm của “tà” – trong tiếng Khmer có nghĩa là ông; còn “Sư” được hiểu theo nghĩa Hán Việt là ông thầy tu.

rừng-tràm-trà-sư-ivivu

Được biết rừng tràm Trà Sư là nơi cư trú của 70 loài chim, cò, trong đó có hai loài có tên trong “Sách đỏ Việt Nam” là cò lạo Ấn Độ (Giang Sen) và cò cổ rắn (Điêng Điểng). Hệ sinh thái cũng rất phong phú với 22 loài bò sát, 11 loài thú, 23 loài thủy sản, trong đó có 2 loài có giá trị khoa học và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng là cá trê trắng và cá còm. Không chỉ phong phú về động vật, rừng tràm Trà Sư còn rất đa dạng về thực vật với 140 loài thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có gần 80 loài dược liệu.

Ảnh: @queenie147

Ảnh: @queenie147

Tại đây, bạn sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của khu rừng, được xuyên qua con đường trên mặt nước để tiến vào những cung đường đẹp mê ly với hai bên là hàng tràm cao vút khiến ai cũng thích mê khi đến. Sau những ngày tháng bận rộn với công việc, vào rừng tràm Trà Sư sẽ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

2. Cánh đồng điện gió – Bạc Liêu

du-lịch-miền-tây-ivivuCánh đồng điện gió thu hút nhiều du khách check-in khi du lịch miền Tây. Cánh đồng điện gió mang đến cho du khách vẻ đẹp ấn tượng của những tua bin gió khổng lồ. Với sự hoành tráng, khung cảnh đẹp không khác gì các cánh đồng điện gió ở châu Âu. Vì vậy, khu điện gió này đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn, đặc biệt là các bạn trẻ đến chụp hình.

du-lịch-miền-tây-ivivu-1Đây cũng là địa điểm check-in lý tưởng vào những buổi sáng sớm hay chiều tà, vì khi đứng tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn mặt trời mọc và lặn rõ nhất cùng với không gian mát mẻ, thoáng đãng nên được rất nhiều người ưa chuộng.

3. Làng nổi Tân Lập – Long An

Nằm ở trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, làng nổi Tân Lập tọa lạc trên quốc lộ 62, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa – tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam, cách TP.HCM khoảng 100 km, do đó bạn có thể đi về trong ngày khá dễ dàng. Đây là khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với những con đường bí ẩn dẫn vào rừng.

du-lịch-miền-tây-ivivu1Tại làng nổi Tân Lập, du khách có thể tản bộ trên con đường xuyên rừng tràm, đi thuyền xuôi theo rạch Rừng,… Nhưng điều thú vị nhất tại đây là được đi trong con đường dài 5km với rất nhiều nhánh rẽ xuyên qua rừng xanh thẳm giúp bạn vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, vừa tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành.

du-lịch-miền-tây-ivivu-24. Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

du-lịch-miền-tây-ivivu-12Vườn quốc gia Tràm Chim là vùng đất nằm trong địa phận của 7 xã (Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành A, Phú Thành B, Phú Hiệp), thị trấn Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông. Vườn quốc gia Tràm Chim có tổng diện tích hơn 7500 ha là mô hình thu nhỏ đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười, với hệ sinh thái đa dạng, nơi du khách khám phá những nét đặc trưng của miền Tây sông nước.

du-lịch-miền-tây-ivivu-8Tại đây, bạn có thể trải nghiệm ngồi xuồng len lỏi trên những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn các loài chim bay lượn tìm mồi, những hàng cây xanh mướt,… Tất cả tạo nên một không gian trong lành, thoáng đãng giúp bạn gạt bỏ hết những lo toan công việc để có thể tận hưởng bầu không khí tuyệt vời này.

5. Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

du-lịch-miền-tây-ivivu22Du lịch miền Tây, bạn có thể đến với Tiền Giang để ghé qua trại rắn Đồng Tâm, đây là một địa điểm khá thú vị dành cho những ai yêu thích tham quan, tìm hiểu về các loại rắn khác nhau. Tại đây được chia thành 3 khu vực chăm sóc rắn là khu hồ nước, khu nuôi rắn độc và khu nuôi trăn. Mỗi khu đều có khu vực riêng nhằm mục đích tạo nên môi trường nuôi dưỡng và phát triển rắn được tốt nhất.

du-lịch-miền-tây-ivivu246. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là cái tên thương hiệu được nhiều du khách yêu thích khi đến xứ sở Tây Đô. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

du-lịch-miền-tây-ivivu234Chợ nằm trên trục đường thủy sông Cần Thơ – kênh xáng Xà No nên rất thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán với các tỉnh lân cận và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là lý do chợ nổi Cái Răng có quy mô lớn và sầm uất nhất so với các chợ nổi trong vùng. Hàng hóa ở chợ nổi Cái Răng rất đa dạng, hầu như không thiếu bất cứ mặt hàng nào. Sản phẩm chính được bán tại đây chủ yếu là các loại hoa quả – trái cây đặc sản của miền Tây sông nước. Ngoài ra còn có các mặt hàng thủ công, hàng nhu yếu phẩm cho đến dịch vụ đồ ăn, thức uống, cà phê…

7. Chùa Dơi – Sóc Trăng

Chùa Dơi hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup là quần thể kiến trúc tiêu biểu trong tín ngưỡng của đồng bào Khmer. Chùa tọa lạc tại đường Văn Ngọc Chính thuộc phường 3, thành phố Sóc Trăng. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, diễm lệ cổ kính của ngôi chùa, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa.

du-lịch-miền-tay-ivivuchùa-dơi-ivivu

Tại chùa Dơi – Sóc Trăng còn có những bộ kinh được ghi trên lá cây thốt nốt, hiện vật, sử sách,… vô cùng quý hiếm mang giá trị văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ cần được bảo tồn. Đến đây, bạn sẽ có dịp thưởng thức màn hòa tấu của dàn ngạc ngũ âm, ngắm chiếc ghe ngo truyền thống của người Khmer được trưng bày trong chùa.

8. Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

du-lịch-miền-tây-ivivu32Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách TPHCM khoảng 400 km về hướng Tây. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.

Tại đảo ngọc Phú Quốc, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn như: vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu,… Không chỉ được tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực đầy độc đáo tại đây với nhiều món ăn tươi ngon, hấp dẫn.

du-lịch-miền-tây-ivivu349. Rừng ngập mặn Cà Mau

Rừng ngập mặn Cà Mau được mệnh danh là một trong số những cánh rừng ngập mặn lớn nhất thế giới và hiện nay chỉ đứng sau rừng nguyên sinh Amazon ở Nam Mỹ. Những khu rừng này trải dài suốt 6 huyện của tỉnh Cà Mau là huyện Đầm Dơi, huyện Trần Văn Thời, huyện Phú Tân, huyện U Minh, huyện Năm Căn và huyện Ngọc Hiển, với tổng diện tích lên đến 63.017 hecta, phần lớn rừng ngập mặn đều nằm trong khu vực dự trữ sinh quyển thế giới mũi Cà Mau và có tới hơn 15.000 hecta rừng thuộc địa phận vườn quốc gia mũi Cà Mau.

du-lịch-miền-tây-ivivu-9

Rừng ngập mặn có ý nghĩa gì đối với hành tinh của chúng ta?Rừng ngập mặn Cà Mau còn là nơi trú ngụ, sinh sống của rất nhiều chủng loài thủy sinh dinh dưỡng – nguồn thức ăn tự nhiên vô tận giúp ích cho sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy hải sản trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, rừng ngập mặn Cà Mau còn được ví như một lá phổi xanh của khu vực Tây Nam Bộ vì nó có vai trò to lớn trong việc điều hòa khí hậu, cân bằng hệ sinh thái động, thực vật cũng như bảo vệ môi trường.

10. Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang

du-lịch-miền-tây-ivivu3454Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang còn được biết đến với cái tên cồn Lân, có diện tích lớn nhất trong 4 cồn tứ linh “Long – Lân – Quy – Phụng” với diện tích lên đến 1200ha. Tuy cùng nằm trên một đoạn sông nhưng cồn Tân Long (cồn Long) và cồn Lân (cồn Thới Sơn) lại thuộc địa phận thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, còn cồn Quy – Phụng lại thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

du-lịch-miền-tây-ivivu8Cồn được phủ một màu xanh mát của cây trái bốn mùa, hệ thống mương rạch dày đặc, đất đai giàu phù sa màu mỡ. Khi đến với cù lao Thới Sơn, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các loại trái cây thơm ngon, trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí cực dân dã như: bắt cá, làm bánh phồng, làm kẹo dừa, thả hồn với giai điệu của nghệ thuật đờn ca tài tử, tham quan kênh rạch trên xuồng ba lá,…

11. Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

du-lịch-miền-tây-ivivu244Khách du lịch miền Tây chắc hẳn không cảm thấy quá xa lạ với cái tên làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp, khởi nguyên là làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Đến nay, tổng diện tích trồng hoa là hơn 500 ha, với trên 2.300 hộ dân, 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Nam.

du-lịch-miền-tây-ivivu987Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo… Đặc biệt, tại đây còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, có cây quý hiếm lâu đời, bên cạnh những loài cây rất bình dị gần gũi như: khế, cau, si, mai… qua bàn tay tỉ mẩn, tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng với dáng hình đẹp, lạ.

12. Nhà trưng bày văn hoá Khmer – Sóc Trăng

Nhà trưng bày văn hoá Khmer được xây dựng vào năm 1938 theo phong cách kiến trúc quen thuộc của những ngôi chùa tại tỉnh Sóc Trăng. Nhà trưng bày văn hoá sở hữu 2 đặc điểm nổi bật đó là nét kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa Khmer và bộ sưu tập hiện vật văn hóa của người dân tộc này. Đến đây, du khách sẽ được dịp tham quan, tìm hiểu về văn hóa kiến trúc và lối sống của dân tộc Khmer tại vùng đất này.

Nhà -trưng -bày- văn- hoá -Khmer-ivivu

Nhà -trưng -bày- văn- hoá -Khmer-ivivu-2

13. Ao Bà Om – Trà Vinh

du-lịch-miền-tây-ivivu342Ao Bà Om, hay ao Vuông nằm cạnh quốc lộ 53, thuộc phường 8 thành phố Trà Vinh (trước đây là ấp Tà Cụ, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành), cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 5 km về phía Tây Nam. Với chiều rộng 300m, chiều dài 500m, du khách sẽ bất ngờ trước độ lớn của ao. Xung quanh ao sẽ có nhiều rừng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi đang rợp bóng mát xuống ao tạo nên một không gian thanh bình, yên tĩnh.

du-lịch-miền-tây-ivivu42314. Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu – Bến Tre

Khu di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu tọa lạc tại xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là một quần thế kiến trúc bề thế tọa lạc trong khuôn viên có diện tích hơn 1,5ha, được trùng tu vào năm 2000, gồm cả khu lăng mộ cũ được xây dựng vào năm 1972. Công trình bao gồm: cổng tam quan, nhà bia, đền thờ mới, đền thờ cũ và khu mộ.

du-lịch-miền-tây-ivivu-678

du-lịch-miền-tây-ivivu25Nhà bia được xây dựng kiên cố cách đây không lâu với kiến trúc truyền thống, cao 12m, hai tầng mái. Tường ngoài trang trí hoa văn hoa lá cách điệu, tường trong đắp nổi tứ linh. Đỉnh mái đắp nổi biểu tượng bút lông. Giữa lòng nhà là tấm bia bằng đá có kích thước 2,65m x 2,7m x 1,8m. Mặt trước bia là bài văn ca ngợi công đức của Nguyễn Đình Chiểu và mặt sau tóm tắt tiểu sử của ông.

15. Nhà cổ Bình Thủy – Cần Thơ

du-lịch-miền-tây-ivivu83Nhà cổ Bình Thủy tọa lạc tại số 142 – 144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ.

du-lịch-miền-tây-ivivu00Không gian của ngôi nhà này bao gồm: nhà trước (5 gian), dùng làm nơi tiếp khách trong các dịp lễ trang trọng, được trang trí theo phong cách châu Âu; nhà giữa (5 gian), trong đó 3 gian trong được bố trí làm nơi thờ tự theo truyền thống, 2 gian bìa dùng để ở; nhà sau được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung, cùng với đó là các tiểu cảnh bên trong và bên ngoài.

16. Khu du lịch mũi Cà Mau

du-lịch-miền-tây-ivivu89Khu du lịch mũi Cà Mau tọa lạc tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 110 km, là vùng đất địa đầu phần cực Nam tổ quốc. Tại khu du lịch Mũi Cà Mau, du khách có thể tham quan công viên Văn hóa du lịch Cà Mau, tham quan rừng ngập mặn tại khu du lịch Mũi Cà Mau, tham quan khu du lịch Khai Long, thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nơi này.

Ảnh: Thị Xuân Bùi

Ảnh: Thị Xuân Bùi

17. Làng chiếu Định Yên – Đồng Tháp

làng-chiếu- Định- Yên-ivivu

Ảnh: Báo Đồng Tháp

Làng chiếu Định Yên hay còn gọi là chợ chiếu Định Yên nằm cạnh sông Hậu, thuộc xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Chợ chiếu Định Yên nổi tiếng với nghề dệt chiếu truyền thống từ lâu đời. Là một khu chợ độc đáo, tồn tại và phát triển từ hơn một thế kỷ nay.

làng-chiếu- Định- Yên-ivivu-2

Ảnh: Báo Đồng Tháp

Nét ấn tượng và độc đáo của khu chợ chiếu Định Yên là thường họp vào lúc nửa khuya cho đến 2-3h sáng và được gọi với cái tên là “chợ ma”, “chợ âm phủ”. Nếu có dịp đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa làm chiếu, tìm hiểu về quy trình cũng như cách thức làm sao để cho ra một chiếc chiếu hoàn chỉnh.

18. Chùa Đất Sét – Sóc Trăng

du-lịch-miền-tây-980Bửu Sơn Tự còn gọi là “chùa Đất Sét” tọa lạc tại số 286, đường Tôn Đức Thắng, khóm 1, phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Chùa Đất Sét không nổi tiếng về kiến trúc xây dựng bên ngoài cũng như không quy mô bề thế về diện tích nhưng lại là một ngôi chùa độc đáo ở Việt Nam bởi hàng ngàn hiện vật bên trong đều được tạo hình từ đất sét và sở hữu những cặp đèn cầy, những cây nhang khổng lồ.

Huyền bí ngôi chùa trăm năm có 2000 tượng đất sét nhưng không có nhà sưXung quanh chùa, góp phần canh giữ cho hệ thống các tượng Phật, còn nhiều tượng thú cũng bằng đất sét, nhưng nổi bật nhất và sắc sảo nhất là cặp Kim Lân đang ngẩng cao đầu trước bệ thờ giữa điện, ngậm trái trân châu, chân gác lên quả cầu trông thật oai phong lẫm liệt, thêm tượng Thanh Sư, Bạch Hổ, Long Mã,… con thì hiền lành, con thì hết sức oai phong.

19. Thành phố Hà Tiên – Kiên Giang

Thành phố Hà Tiên nằm ở phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang. Đây là mảnh đất cuối cùng của Việt Nam tiếp giáp với vịnh Thái Lan, có đường bờ biển dài chừng 22km. Nơi đây nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp, khung cảnh non nước hữu tình làm say lòng nhiều du khách. Đến đây, du khách đừng bỏ lỡ nhiều thắng cảnh đẹp hút hồn như: núi Đá Dựng, hòn Chông, biển Mũi Nai, bãi tắm Bãi Nò, đầm Đông Hồ, chợ đêm Hà Tiên, Thạch Động, chùa Xà Xía…

Chùa Xà Xía

Chùa Xà Xía

Thạch Động

Thạch Động

20. Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu

Chùa- Xiêm -Cán – Bạc -Liêu-ivivu

Chùa Xiêm Cán là một trong những ngôi chùa Khmer lớn, lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer Nam Bộ. Nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc chùa Xiêm Cán là chánh điện với tượng Phật Thích Ca, bích họa, bức phù điêu, những đỉnh tháp cao vút, mái vòm cong và được chạm trổ, điêu khắc tinh xảo bởi rất nhiều hoa văn… trở thành một tuyệt tác nghệ thuật khiến nhiều người mê đắm.

du-lịch-miền-tây-ivivu-98Không chỉ là ngôi chùa nổi tiếng với phong cách nghệ thuật lẫn kiến trúc độc đáo. Chùa Xiêm Cán còn được biết đến là nơi lưu giữ và hình thành nên nhiều nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của đồng bào dân tộc người Khmer. Chùa còn lưu giữ bộ sách Khmer cổ được viết trên lá cây dày đến 70 trang hay giảng đường cổ với những quyển truyện kể dân gian cũ từ thời xưa.

Theo iVIVU.com

 

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...