Tour Brunei – Dubai 6N5Đ: hành trình khám phá hai nền văn hóa đầy sắc màu

15:34 23/10/2023

Brunei, Dubai là hai quốc gia và thành phố vô cùng giàu có ở châu Á. Tour Brunei – Dubai 6N5Đ đưa du khách vào cuộc hành trình thần kỳ khám phá hai nền văn hóa với nhiều điều thú vị!

Xem thêm: Du lịch Brunei

Tour Brunei – Dubai 6N5Đ: hành trình khám phá hai nền văn hóa đầy sắc màu

Dubai

Chợ vàng

Chợ vàng Gold Souk ở Dubai thu hút hàng triệu lượt khách và trở thành một trong những địa điểm buôn bán tấp nập nhất của cả khu vực Trung Đông. Khu chợ rộng 0,5km2 với những lối đi nhỏ mở rộng dần vào bên trong theo đặc trưng kiến trúc Arab lúc nào cũng đông kín khách. 10 tấn vàng nguyên chất được trưng bày ở hơn 500 cửa hàng lớn nhỏ.

tour-brunei-dubai-ivivu-1Dubai không có mỏ vàng nhưng các nhà buôn từ Ấn Độ và Iran đã mang vàng tới đây từ 8 thập kỷ trước. Do đó, Dubai trở thành mảnh đất buôn bán vàng tấp nập. Sau khi qua tay các nhà chế tác, vàng trở thành các món đồ trang sức mang đậm màu sắc Arab. Du khách tour Brunei – Dubai 6N5Đ sẽ có cơ hội tham quan, mua sắm khi đến phiên chợ đặc biệt này.

tour-brunei-dubai-ivivu-2

tour-brunei-dubai-ivivu-3Tháp Burj Khalifa

Burj Khalifa là một tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, được thiết kế bởi kiến trúc sư Adrian Smith và được xây dựng bởi Emaar Properties. Burj Khalifa cao 829,8m, với 163 tầng. Burj Khalifa có tổng diện tích sàn là 300.000m2, bao gồm căn hộ, khách sạn, văn phòng và trung tâm mua sắm.

tour-brunei-dubai-ivivu-4

Tháp Burj Khalifa nhìn từ xa.

Burj Khalifa có các đài quan sát ở ba tầng khác nhau. Đài quan sát đầu tiên nối 2 tầng 124 và 125, được gọi là “at the top” (trên đỉnh) ở độ cao 452 mét; đài quan sát thứ hai ở tầng 148, được gọi là “at the top sky” (trên đỉnh bầu trời) ở độ cao 555 m. Tại đài quan sát có những chiếc kính viễn vọng để du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời từ độ cao này.

tour-brunei-dubai-ivivu-6Quần đảo Palm Jumeirah

Palm Jumeirah là một quần đảo nhân tạo hình cây cọ lớn nhất thế giới, được khánh thành vào năm 2006. Quần đảo có hình một cây cọ với 16 nhánh, được bao bọc bởi một vòng cung hình lưỡi liềm. Quần đảo có tổng diện tích là 5.400 ha và có thể nhìn thấy từ không gian. Palm Jumeirah là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Du khách tour Brunei – Dubai 6N5Đ sẽ được chiêm ngưỡng đảo từ trên không bằng tàu điện Monorail một chiều.

tour-brunei-dubai-ivivu-7

Một góc của quần đảo Palm Jumeirah.

tour-brunei-dubai-ivivu-8

Toàn cảnh quần đảo Palm Jumeirah nhìn từ trên cao.

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque được xây dựng bởi chính phủ UAE để vinh danh Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, tổng thống đầu tiên của nước này. Thánh đường được khánh thành vào ngày 20 tháng 12 năm 2007, là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn và đẹp nhất thế giới. Thánh đường có tổng diện tích 416.000 m2, được trang trí bằng vàng, đá cẩm thạch và thủy tinh màu, có thể chứa tới 40.000 tín đồ cùng một lúc.

Sheikh -Zayed- Grand -Mosque-ivivu

tour-brunei-dubai-ivivu-9

tour-brunei-dubai-ivivu-10

tour-brunei-dubai-ivivu-11Làng di sản

Làng di sản ở Abu Dhabi là một bảo tàng sống trưng bày lối sống truyền thống ở UAE trước thời kỳ bùng nổ dầu mỏ. Nằm trên đảo Marina Mall, nơi này mang đến cho du khách cái nhìn về quá khứ với những ngôi nhà truyền thống, nhà thờ Hồi giáo và chợ. Du khách có thể đi lang thang qua những con đường và ngõ hẻm, khám phá những triển lãm. Có một ngôi nhà truyền thống nơi du khách có thể tìm hiểu về cách người Dubai từng sống, một nhà thờ Hồi giáo truyền thống và một khu chợ nơi bạn có thể mua đồ lưu niệm.

tour-brunei-dubai-ivivu-12

tour-brunei-dubai-ivivu-13

tour-brunei-dubai-ivivu-14Đảo Yas

Đảo Yas là một hòn đảo nhân tạo nằm ở Abu Dhabi, có tổng diện tích 25 km² và được xây dựng bởi Aldar Properties. Đảo Yas có nhiều điểm tham quan và hoạt động giải trí, như: đường đua Yas Marina; Ferrari World Abu Dhabi; công viên giải trí theo chủ đề Warner Bros; công viên nước Yas Waterworld; sân vận động Etihad; bãi biển Yas.

Yas- Island-ivivu

Yas- Island-ivivu-2Cung điện Tổng thống Qasr Al Watan

Cung điện Tổng thống Qasr Al Watan là một trong những tòa nhà lớn nhất ở UAE có diện tích hơn 1 triệu m2. Cung điện được thiết kế theo phong cách kiến trúc Ả Rập truyền thống, với các mái vòm, cột trụ và hoa văn trang trí với tổng cộng 114 phòng, bao gồm các phòng họp, phòng trưng bày và phòng tiếp khách. Cung điện cũng mở cửa cho công chúng tham quan, nhưng chỉ có thể tham quan bằng tour Brunei – Dubai 6N5Đ có hướng dẫn viên.

tour-brunei-dubai-ivivu-16

tour-brunei-dubai-ivivu-17

tour-brunei-dubai-ivivu-18

tour-brunei-dubai-ivivu-19Brunei

Chợ đêm Gadong

Chợ đêm Gadong có tên gọi chính thức là Pasar Pelbagai Barangan, là khu chợ sầm uất nằm ở trung tâm thành phố Bandar Seri Bagawan. Chợ có tổng diện tích hơn 5.500 m2 với gần 160 gian hàng khác nhau, mở cửa mỗi ngày từ 16h00 đến nửa đêm. Nơi đây hiện đang cung cấp đồ uống, thực phẩm, trái cây, rau quả, quần áo cũ và thậm chí là đồ điện tử. Đây được xem là “thiên đường” ẩm thực với rất nhiều món ngon đến từ Brunei, Thái Lan, Ấn Độ…

tour-brunei-dubai-ivivu-20

tour-brunei-dubai-ivivu-21Chợ- đêm -Gadong -ivivuLàng Kampong Ayer

Kampong Ayer hiện là làng nổi lớn nhất thế giới, có khoảng 30 nghìn cư dân sinh sống với những ngôi nhà cách mặt nước chừng 2m. Từng ngôi nhà ở Kampong Ayer có sự gắn kết, nối liền với nhau bằng hệ thống đường làm bằng một loại gỗ đặc biệt trên đảo Borneo. Nhà nổi ở đây được xây dựng theo kiểu truyền thống nằm trải dài trên sông Brunei. Đây là ngôi làng nổi có tuổi thọ hơn 600 năm, được xem là biểu tượng lịch sử, văn hóa và sự phát triển của Brunei.

Kampong-Ayer-ivivu

Kampong-Ayer-ivivu-2Thánh đường Hồi giáo Jame’ Asr Hassanil Bolkiah

Thánh đường Hồi giáo Jame’ Asr Hassanil Bolkiah là một trong hai nhà thờ Hồi giáo ở Brunei. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1988, hoàn thành sau 6 năm và được đặt theo tên của Hassanal Bolkiah, Quốc vương hiện tại của vương quốc Brunei. Phần mái vòm bằng vàng lấp lánh ở đây tạo nên một không gian rất huyền bí. Một chuyến tham quan đến Jame’ Asr Hassanil Bolkiah sẽ giúp du khách tour Brunei – Dubai 6N5Đ có thể chiêm ngưỡng sự kỳ công trong kiến trúc, đời sống tôn giáo của người Brunei.

tour-brunei-dubai-ivivu-25

tour-brunei-dubai-ivivu-26

Jame- Asr -Hassanil -Bolkiah-ivivuThánh đường Hồi giáo Omar Ali Saifuddien

Thánh đường Hồi giáo Omar Ali Saifuddien được xây dựng từ giữa thập niên 1950 và hoàn thành vào năm 1958. Nhà thờ được đặt theo tên của vị Sultan thứ 28 của Brunei – Omar Ali Saifuddin III. Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Cavalieri R. Nolli, có sự kết hợp hài hòa các cách tân giữa phong cách truyền thống Hồi giáo, Phục Hưng Ý và Mughal Ấn Độ.

tour-brunei-dubai-ivivu-27Nhà thờ có hình bát giác, với mái vòm chính cao 52 m. Mái vòm được mạ vàng lá, tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy. Nhà thờ được trang trí bằng vàng, đá cẩm thạch và thủy tinh màu. Mái vòm chính của thánh đường được trang trí bằng vàng lá. Các bức tường được trang trí bằng đá cẩm thạch trắng và đen, các cửa sổ được trang trí bằng thủy tinh màu.

tour-brunei-dubai-ivivu-28

tour-brunei-dubai-ivivu-29Bảo tàng Hoàng gia Regalia

Bảo tàng nằm rất gần nhà thờ Sultan Omar Ali Saifuddien và được khai trương vào ngày 30 tháng 9 năm 1992. Đây là nơi trưng bày vô số vật phẩm của Quốc vương Brunei, được chế tác từ các chất liệu quý giá, chủ yếu bằng vàng 24k, minh chứng cho cuộc sống vương giả của hoàng gia Brunei. Bảo tàng còn được sử dụng để trưng bày những món quà mà Quốc vương Brunei nhận được từ các chính khách trên thế giới.

tour-brunei-dubai-ivivu-30

tour-brunei-dubai-ivivu-31

tour-brunei-dubai-ivivu-32

Hướng dẫn đặt tour Brunei – Dubai 6N5Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...