7 địa điểm hái hồng Đà Lạt cho bạn trải nghiệm thu hoạch đặc sản phố núi

10:33 10/11/2023

Cứ mỗi độ thu về, đặc sản hồng Đà Lạt lại chín rộ tạo nên không gian vừa thơ mộng vừa đẹp mắt. Hãy tham khảo 7 địa điểm hái hồng cho bạn thỏa sức trải nghiệm mùa này!

7 địa điểm hái hồng Đà Lạt cho bạn trải nghiệm thu hoạch đặc sản phố núi

1. Vườn hồng nhà Tom

Một trong những điểm hái hồng Đà Lạt được yêu thích mỗi khi mùa hồng đến, đó là vườn hồng nhà Tom. Đây là địa điểm trồng hồng quy mô lớn với tổng diện tích là 1,2 ha với 400 gốc hồng được chăm chút kỹ lưỡng. Ngoài vẻ đẹp của hồng chín, chủ vườn đã đầu tư thêm nhiều tiểu cảnh để du khách check-in.

hồng-Đà-Lạt-ivivu

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Vườn Hồng Nhà Tom

hong-da-lat-ivivu-3

hồng-Đà-Lạt-ivivu-11Địa chỉ: quốc lộ 20, Xuân Trường, Đà Lạt, cùng đường với Săn Mây Cầu Đất, Rừng Hoa Bất Tử.

2. Cầu Đất Garden

Một vài năm gần đây, Cầu Đất Garden là địa chỉ được săn đón vào mùa hồng. Khi vào mùa hồng chín, không gian được tô điểm bởi màu cam, màu đỏ chín mọng của những trái hồng Đà Lạt căng mẩy, ngọt ngào. Góc chụp mà bất cứ ai đến đây cũng chờ tới lượt tạo dáng là khu tiểu cảnh có chiếc piano được đặt trên thảm cỏ. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm tự tay hái hồng và mang hồng về làm quà.

Ảnh: Fb Cầu Đất Camping

Ảnh: Fb Cầu Đất Camping

hong-da-lat-ivivu-4

hong-da-lat-ivivu-5Địa chỉ: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

3. Mộc Trà Farm

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 22km, vườn hồng Mộc Trà Farm nằm trên cung đường săn mây Xuân Trường, Cầu Đất. Mộc Trà Farm có diện tích hơn 3.000m2, là khu tổ hợp quán cà phê, homestay và vườn hồng. Đến với vườn hồng nơi đây vào những ngày thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những gốc hồng trĩu quả màu cam đỏ nổi bật giữa những nhánh lá xanh. Ngoài ra còn được tận tay hái những quả hồng chín mọng, có thể thưởng thức ngay tại vườn hoặc mang về nhà.

Ảnh: Fb Mộc Trà Farrm

Ảnh: Fb Mộc Trà Farrm

Ảnh: Fb Mộc Trà Farrm

Ảnh: Fb Mộc Trà Farrm

hồng-Đà-Lạt-ivivu-3Địa chỉ: 073/4 Trường An, Xuân Trường, Đà Lạt.

4. Tiệm café nhà Lạc

Tiệm café nhà Lạc cũng là một địa chỉ hái hồng Đà Lạt được yêu thích mỗi độ thu về. Đến đây, chẳng cần phải tạo dáng gì nhiều, bạn chỉ cần chọn cho mình một góc nhỏ, ngồi nhâm nhi món đồ uống thơm ngon rồi ngắm những cành hồng lủng lẳng trên cây, rồi trải nghiệm hái hồng vô cùng thú vị.

hong-da-lat-ivivu-10

hong-da-lat-ivivu-11Địa chỉ: hẻm 32, đường 3/4, phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

5. Quán cafe Persimmon

Trước đây, café Persimmon là vườn hồng với 100 gốc được trồng từ những năm 1987. Đến nay, các gốc hồng vẫn còn nguyên vẹn, nằm trong khuôn viên rộng 5.000 m2. Do đó, mùa hồng chín mỗi năm vẫn thu hút du khách đến uống café và hái quả. Vườn hồng mở cửa miễn phí, khách đến đến chỉ cần mua nước uống rồi sẽ được trải nghiệm hái hồng và ăn tại vườn.

hong-da-lat-ivivu-12

hồng-Đà-Lạt-ivivu-5

Ảnh: Fb Persimmon cafe

hong-da-lat-ivivu-14

hồng-Đà-Lạt-ivivu-6

Ảnh: Fb Persimmon cafe

Địa chỉ: 96B Hùng Vương, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

6. Vườn hồng Thái Long

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài đến đầu tháng 12. Đây là khoảng thời gian du khách có thể đến tham quan, chụp hình, cùng nhau hái hồng và chọn những trái ngon nhất mang về làm quà.  Vườn hồng có diện tích lên đến 40.000 m2, mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Du khách đến đây được tự do hái hồng, ăn tại vườn. Vườn có khu vực riêng bày bán các loại quả tươi gồm hồng chín đỏ, hồng giòn vỏ vàng, hồng treo gió.

hong-da-lat-ivivu-15

Ảnh: Fb Vườn hồng Thái Long

Ảnh: Fb Vườn hồng Thái Long

Địa chỉ: 31D Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

7. Vườn hồng Lễ Vân

Trong số các vườn hồng đang được tận dụng để mở quán cà phê, làm điểm tham quan, trải nghiệm, thì bạn không thể bỏ qua vườn hồng Lễ Vân, rộng 7.000m2 được trồng cách đây gần 50 năm về trước, hiện còn khoảng 300 gốc. Ngoài việc bán các sản phẩm hồng sấy, hồng giòn, hồng treo gió, chủ nhân đã mở cửa đón khách đến tham quan hái hồng Đà Lạt để thưởng thức cũng như mua các sản phẩm từ hồng mang về làm quà.

Ảnh: Fb Vườn hồng Lễ Vân

Ảnh: Fb Vườn hồng Lễ Vân

hồng-Đà-Lạt-ivivu-9

Ảnh: Fb Vườn hồng Lễ Vân

Hồng treo gió. Ảnh: Báo Công thương

Đóng gói hồng treo gió. Ảnh: Báo Công Thương.

hồng-Đà-Lạt-ivivu-10Địa chỉ: 45 Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Theo iVIVU.com

Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...