Danh sách 20 điểm đến hấp dẫn phải check-in khi du lịch Đà Nẵng

16:03 31/10/2023

Thành phố Đà Nẵng luôn là địa điểm du lịch có sức hút với du khách bốn phương. Danh sách 20 điểm đến hấp dẫn được iVIVU gợi ý cho chuyến du lịch Đà Nẵng, hứa hẹn mang đến bạn hành trình lý thú tại nơi đây.

Danh sách 20 điểm đến hấp dẫn phải check-in khi du lịch Đà Nẵng

1. Bảo tàng Điêu khắc Chăm (thường gọi là Cổ viện Chàm)

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được xây dựng vào năm 1915, nhưng 20 năm trước đó, nhiều hiện vật điêu khắc Chăm được tìm thấy trong vùng Đà Nẵng, Quảng Nam đã được tập trung về địa điểm có tên gọi là “công viên Tourane”. Toà nhà đầu tiên của bảo tàng được xây dựng theo thiết kế của hai kiến trúc sư người Pháp là Delaval và Auclair, trên cơ sở về việc sử dụng đường nét tiêu biểu của kiến trúc Chăm. Mặc dù trải qua nhiều lần tu bổ, mở rộng nhưng toàn bộ phong cách kiến trúc ban đầu của bảo tàng vẫn còn nguyên vẹn đến nay.

Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng, ghé thăm bảo tàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc tại đây, nghe thuyết trình về ý nghĩa lịch sử của bảo tàng và check-in nhiều khu vực độc đáo.

Địa chỉ: số 2, đường 2/9, Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu2. Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, nối quận Hải Châu với quận Sơn Trà. Cầu sông Hàn còn là chiếc cầu quay trở thành niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Cây cầu đẹp lung linh và nổi bật giữa thành phố mỗi khi màn đêm buông xuống. Nét đặc biệt là vào mỗi đêm, cầu sông Hàn có thể quay 90 độ quanh trục giữa cầu cho những con tàu lớn đi qua. Bắt đầu từ ngày 14/10/2015, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đã chính thức điều chỉnh giờ quay cầu sông Hàn sớm hơn để phục vụ người dân và du khách thưởng ngoạn cầu quay thuận lợi hơn.

Theo đó, cầu sông Hàn quay từ 23h – 23h30 vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Đồng thời, tạm dừng các phương tiện lưu thông qua cầu trước 15 phút cầu bắt đầu quay cho đến khi hết giờ cầu quay.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-2

3. Cầu Rồng

Cầu Rồng cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng được nhiều khách du lịch Đà Nẵng check-in. Cây cầu được khánh thành vào năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con Rồng” trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước như thật vào lúc 21h vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Thiết kế cầu Rồng có tổng chiều dài là 666 m, bao gồm 5 nhịp cầu chính và 3 nhịp cầu dẫn. Chiều rộng cầu là 37,5m với 6 làn xe chạy và 2 làn dành cho người đi bộ. Cây cầu Rồng có kết cấu nhịp thép độc đáo, mô phỏng lại hình dáng một con rồng lớn dài 568m, cùng nhiều bộ phận với tổng trọng lượng gần 9.000 tấn.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-44. Chợ Cồn

Chợ Cồn là khu mua bán lớn nhất thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch Đà Nẵng. Khu chợ này gồm có 3 khu vực chính, bao gồm khu đồ khô, khu đồ ăn trong nhà và khu ngoài trời. Các khu vực được phân chia một cách hợp lý và khoa học, nhờ đó du khách dễ dàng quan sát và lựa chọn các sản phẩm yêu thích.

Địa chỉ: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng (nằm ở ngã tư đường Hùng Vương – Ông Ích Khiêm).

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-55. Bán đảo Sơn Trà

du-lich-da-nang-ivivu-img7Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía đông, Sơn Trà được xem là “viên ngọc quý”, với bờ biển dài, uốn lượn, cùng hệ động thực vật đa dạng. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà có diện tích 4.439 ha đất liền. Nơi đây có bờ biển kéo dài, trong xanh quanh năm, cùng đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng.

Đến bán đảo Sơn Trà, bạn có thể ghé qua một số địa điểm hút khách như: đỉnh Bàn Cờ, cây đa ngàn năm, hải đăng Sơn Trà, ghềnh Bàng, hồ Xanh, chùa Linh Ứng,…

6. Chùa Linh Ứng

chua-linh-ung-ivivuChùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà), là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật. Điều làm nên ấn tượng của ngôi chùa này đó chính là tượng Phật Quan Âm cao nhất tại nước ta hiện nay. Đây là ngôi tượng được đặt trên ngọn đồi cao hơn 100m, đường kính tòa sen rộng tới 35m, đường kính lòng tượng rộng 17m và chiều cao tương đương 17 tầng. Mỗi tầng đều có bệ thờ tượng “Phật trung hữu Phật” với tổng cộng có khoảng 21 bức tượng. Chiều cao tổng thể của bức tượng này lên tới 67m.

Ảnh: Thanh Hoa

Ảnh: Thanh Hoa

7. Suối Tiên và suối Đá

Suối Tiên và suối Đá là hai con suối đẹp, hoang sơ nằm ở núi Sơn Trà, là những địa điểm dừng chân quen thuộc trong lịch trình các tour du lịch Đà Nẵng đi bán đảo Sơn Trà.

8. Bãi Bụt (vịnh Bụt)

du-lich-da-nang-ivivu-img10Bãi Bụt nằm ẩn mình trong một eo biển của Đà Nẵng rất đẹp, là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng, trở thành địa điểm check-in siêu “xịn” dành cho du khách khi đặt chân đến đây. Tại Bãi Bụt, bạn còn có thể trải nghiệm câu hải sản, tổ chức dã ngoại, tham gia các hoạt động vui chơi thú vị trên biển,…

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-6

9. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, qua cầu quay sông Hàn, đi thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng tầm 1,5 km về hướng đông, bạn sẽ đến được với biển Mỹ Khê. Đây là bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh. Đặc biệt, Mỹ Khê cũng từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-810. Bãi biển Phạm Văn Đồng

Bãi biển Phạm Văn Đồng là bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí 12 tỉ đồng, là địa điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi. Bãi biển Phạm Văn Đồng nằm gần công viên Biển Đông trên trục đường chính Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-911. Bãi biển Bắc Mỹ An

Bãi biển Bắc Mỹ An là một bãi tắm ở phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Cát trắng mịn và nước trong xanh với nhiệt độ ít chênh lệch quanh năm là ưu điểm của bãi tắm này. Với hệ thống khách sạn – khu nghỉ dưỡng nằm rải rác gần bãi biển xinh đẹp này, du khách có thể hoàn toàn an tâm cùng bạn bè và gia đình tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời tại nơi đây.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-1012. Chùa Tam Thai

du-lich-da-nang-ivivu-img19

du-lich-da-nang-ivivu-img18Chùa Tam Thai nằm ở phía tây ngọn Thủy Sơn, một trong năm ngọn núi nổi tiếng của Ngũ Hành Sơn. Đến tham quan địa điểm này, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và ấn tượng của ngôi chùa. Kiến trúc chùa Tam Thai khác biệt so với nhiều ngôi chùa khác, công trình này bao gồm 3 tầng: tầng 1 là Thượng Thai, tầng 2 là Trung Thai, tầng 3 là Hạ Thai.

Địa chỉ: hòn Thủy Sơn, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

13. Làng đá mỹ nghệ Non Nước

du-lich-da-nang-ivivu-img20Làng đá mỹ nghệ Non Nước là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Làng đá mỹ nghệ Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Đến với làng đá mỹ nghệ Non Nước, bạn sẽ có dịp khám phá các sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo, đa dạng, những pho tượng đậm văn hóa Chăm Pa cổ và những góc check-in đầy thú vị.

du-lich-da-nang-ivivu-img22

du-lich-da-nang-ivivu-img2114. Bãi tắm Non Nước

Bãi tắm Non Nước dài 5km, có khu du lịch với đồi thông thoáng mát dưới Ngũ Hành Sơn. Bãi tắm có cát trắng mịn, có độ dốc thoai thoải, sóng êm. Nước biển không bị ô nhiễm, trong sạch, cuốn hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-11 du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-1215. Quần thể du lịch Bà Nà Hills

Là khu vui chơi giải trí phức hợp trên đỉnh núi, Bà Nà Hills có vô vàn điểm vui chơi, chụp ảnh mang phong cách phương Tây và phương Đông cho bạn khám phá. Vào ngày nắng, khu vực này vẫn rất mát mẻ, thích hợp cho các gia đình cùng tận hưởng khoảng thời gian bên nhau. Bà Nà Hills cũng có nhiều nhà hàng, phục vụ ẩm thực Á, Âu phong phú và khách sạn cho bạn lưu trú.

Cầu Vàn nằm trong quần thể du lịch Bà Nà Hills.

Cầu Vàng nằm trong quần thể du lịch Bà Nà Hills.

Ảnh: banahills.sunworld.vn

Ảnh: banahills.sunworld.vn

16. Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân nối liền Huế và Đà Nẵng, là một trong những cung đèo đẹp nhất trên dải đất hình chữ S. Đường đèo Hải Vân mang vẻ đẹp lặng lẽ và nên thơ, luôn chào đón những chuyến khám phá của nhiều du khách ưa thích trải nghiệm độc đáo.

du-lich-da-nang-ivivu-img4317. Làng chiếu Cẩm Nê

du-lich-da-nang-ivivu-img23Làng chiếu Cẩm Nê cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 14km về phía tây nam, thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các loại chiếu hoa truyền thống, từng được hiện diện ở nội triều các vua nhà Nguyễn.

18. Làng cổ Túy Loan

Làng cổ Túy Loan tọa lạc tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 15km. Làng cổ Túy Loan đã có tuổi đời trên 500 tuổi. Đến làng cổ Túy Loan, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm nếm thử món đặc sản bánh tráng và mỳ Quảng thơm ngon nức tiếng gần xa.

Cổng tam quan đình làng Túy Loan. Ảnh: Báo Dân Việt.

Cổng tam quan đình làng Túy Loan. Ảnh: Báo Dân Việt.

Đình làng

Đình làng

19. Giếng Trời

du-lich-da-nang-ivivu-img756Giếng Trời nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa, Đà Nẵng, nơi có khu du lịch Bà Nà Hills nổi tiếng. Cảnh vật hoang sơ chính là nguồn cảm hứng đối với dân phượt, với các loại hình dã ngoại như trekking, leo núi, cắm trại hay tắm suối.

Để đến được Giếng Trời, bạn phải xuất phát từ bãi giữ xe của khu cáp treo Bà Nà và chinh phục 7,5 km đường đèo dốc quanh co, vượt suối băng rừng để đến được nơi này. Qua được con dốc đầu tiên thì chặng đường còn lại rất dễ đi. Cũng vì thế mà nơi đây như một chốn biệt lập và hoang sơ.

20. Rạn Nam Ô

Cách trung tâm làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng – nằm giữa Đà Nẵng và đèo Hải Vân) khoảng 2km về hướng đông nam, có một dải đá ngầm, ngư dân trong vùng gọi là rạn Nam Ô. Rạn Nam Ô có nhiều rong tảo nên là nơi trú ngụ của nhiều loài cá và hải sản quý.

du-lịch-Đà-Nẵng-ivivu-17

Rạn Nam Ô dài khoảng 500m, với nhiều lớp đá ngầm nên khi thủy triều rút, các bãi đá sẽ hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ. Cứ khoảng đầu xuân, bãi Rạn khoác lên mình vẻ đẹp xanh nhức nhối của rêu. Những ghềnh đá nhấp nhô bám rêu hòa cùng nước biển trong xanh khiến du khách phải trầm trồ. Đứng ở bãi Rạn nhìn về phía đông, sẽ thấy bán đảo Sơn Trà, về phía tây là đèo Hải Vân ẩn hiện giữa mây trời.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Nẵng với giá ưu đãi nhất!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...