Danh sách 29 món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng ăn là mê

17:09 13/03/2024

Bên cạnh cảnh sắc tươi đẹp, các điểm đến thú vị, Phú Quốc còn gây thương nhớ cho du khách với nền ẩm thực đa dạng, trong đó có các món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng ăn là mê.

1. Gỏi cá trích

goi-ca-trich-1-ivivuGỏi cá trích là món ăn đặc sản Phú Quốc ngon trứ danh với hương vị độc đáo. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi, cùng các nguyên liệu như: dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng tạo nên độ ngọt, béo, cay cay vừa phải. Bạn có thể cuốn gỏi cá trích cùng rau sống, bún và thêm một ít đậu phộng cho bùi béo. Điểm đặc biệt của món ăn này là phần nước chấm béo ngậy, thơm thơm ăn vô cùng cuốn.

Ảnh: zangzang2593

Ảnh: zangzang2593

Địa chỉ quán để thưởng thức:

– Nhà hàng Sông Xanh – Hải sản: đường 30/4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc.

– Quán Việt – Gỏi cá trích và các món nướng: 261 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc.

2. Bún kèn

Ảnh: @liar121999.

Ảnh: @liar121999.

Dù ít được nhắc đến trong danh sách những món ẩm thực Việt Nam, nhưng bún kèn lại là món ăn khá phổ biến và là đặc sản Phú Quốc được nhiều người yêu thích. Trong một tô bún kèn gồm có: cá ngân hoặc cá nhồng, nước cốt dừa, đu đủ, rau sống và bún tươi. Điều đặc biệt để tạo nên món bún kèn là phần thịt cá nhồng hay cá ngân được xay nhuyễn, chiên giòn dậy cả mùi sả, ớt và tỏi thơm lừng. Bạn có thể cho thêm rau thơm, ớt đỏ vào tô bún kèn để kích thích vị giác hơn khi thưởng thức.

bún-kèn-ivivuĐịa chỉ quán để thưởng thức:

– Quán Út Lượm – 42 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

– Bún kèn 87 – 87 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

3. Gà rẫy Phú Quốc

ga-ray-phu-quoc-2-1

Ảnh minh họa

Với những ai là tín đồ của các món ăn làm từ thịt gà thì nhất định không được bỏ qua món gà rẫy Phú Quốc. Thịt gà mềm ngọt, thơm, ăn luộc hay chế biến thành nhiều món khác cũng đều hấp dẫn như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé, gà trộn gỏi…

Địa chỉ quán để thưởng thức:

– Tiệm gà Khói – 100 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

– Quán gà rẫy bà Loan – Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

4. Nấm tràm

Nam-Tram-Tuoi-3Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái nấm về, chúng thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô. Du khách đến Phú Quốc có thể mua nấm tràm để tặng cho người thân hay bạn bè.

1200-1200x675-9

Ảnh minh họa: cháo nấm

nam-tram-phu-quoc-4

Nấm kho tiêu

5. Bánh khéo

Banh-kheo-Phu-Quoc-7Đến với đảo ngọc Phú Quốc, bạn nhất định phải thử qua những chiếc bánh khéo be bé, xinh xinh, đủ màu sắc được nhào nặn đầy tỉ mỉ. Bánh khéo được làm từ nguyên liệu chính là bột mì, bên trong nhân bánh có nhiều vị khác nhau như dừa, đậu xanh, khoai môn… Bánh có vẻ ngoài khá bắt mắt với nhiều màu sắc, thu hút ánh nhìn của du khách, thích hợp mua làm quà cho người thân. Bạn có thể nhâm nhi bánh cùng tách trà nóng.

Địa chỉ mua:

– Bánh khéo cô Dung – 43 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

– Quán bánh khéo Thu Hiền 2 –  47 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

6. Bánh bò thốt nốt

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Mặc dù chỉ là món ăn chơi, nhưng bánh bò thốt nốt sẽ khiến nhiều tín đồ hảo ngọt thích thú ngay khi lần đầu thưởng thức. Bánh bò được làm từ các nguyên liệu chính như bột gạo, bột thốt nốt, đường thốt nốt và nước cốt dừa. Bánh có màu vàng tự nhiên của trái thốt nốt già và được gói trong lá chuối, trang trí thêm dừa sợi bên trên. Những chiếc bánh bò nóng hổi được lấy ra từ xửng thơm ngon, ngọt thanh, trở thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi đến chợ đêm Phú Quốc. Thực khách thường ăn bánh cùng nước cốt dừa béo ngậy, hấp dẫn.

Địa chỉ mua:

– Chợ đêm Phú Quốc: nằm dọc đường Bạch Đằng và một phần ở tuyến đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi, và Lê Lợi, thuộc phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

– Chợ Dương Đông: đường Ngô Quyền, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

7. Hải sâm

Ảnh: @bunny260399

Ảnh: @bunny260399

Ảnh: gau_nguyen1402

Ảnh: gau_nguyen1402

Hải sâm thường được người dân Phú Quốc gọi là “đồn đột” hoặc “đột ngậu”. Đây là món đặc sản Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và là một dược liệu quý trong hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Hải sâm là loại thực phẩm cao cấp, tuy có hình dáng kỳ dị mềm nhũn như con đỉa, mình có gai nhưng sau khi chế biến thành các món ăn nó lại mang đến vị ngon độc đáo. Một số món ăn ngon được chế biến từ hải sâm Phú Quốc như hải sâm xào rau củ, hải sâm tiềm chim cút, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm xào cải thìa… Đặc biệt là món cháo hải sâm được nhiều thực khách yêu thích khi đến Phú Quốc.

đặc- sản -Phú -Quốc-ivivu-2

Ảnh minh họa

Địa chỉ mua: chợ hải sản Phú Quốc, chợ đêm Phú Quốc…

8. Tiết canh cua

tiet-canh-cua-iviu

Phần nhân của món ăn này được làm từ thịt cua. Luộc cua chín, bóc vỏ bỏ mai, gỡ từng miếng thịt cho vào đĩa, chờ nguội rồi tẩm ướp với gia vị vừa ăn, có thể cho thêm ít ngò gai, tía tô, rau húng thái nhỏ, băm nhuyễn theo ý thích.

Cắt tiết cua có lẽ là công đoạn khó nhất. Khi thu được hết tiết cua có thể thêm phần gạch cua giúp món ăn có màu vàng hấp dẫn. Đặc biệt, tiết canh cua sau khi đông có màu ngả xanh. Thực khách thường ăn kèm rau thơm, lạc rang, khế chua hoặc chuối chát.

đặc- sản -Phú -Quốc-ivivu-3

Địa chỉ quán để thưởng thức: nhà hàng Ra Khơi – 131 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

9. Ghẹ Hàm Ninh

ghe-ham-ninh-phu-quoc-ivivu

Ảnh minh họa

Ghẹ Hàm Ninh là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của Phú Quốc. Ghẹ cái thịt mềm nhưng nhiều gạch, ghẹ đực thịt chắc thơm. Ghẹ Hàm Ninh được chế biến thành nhiều món ngon như: cơm ghẹ, ghẹ rang me, canh ghẹ chua cay, càng ghẹ muối ớt… Nhưng ngon và giữ được độ tươi vẫn là ghẹ luộc thêm chút sả đập dập. Người ta thường ăn thịt ghẹ luộc chấm với muối pha chanh thêm chút hồ tiêu Phú Quốc vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ quán để thưởng thức:

– Nhà hàng Sao Biển Hàm Ninh – Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

– Nhà hàng Biển Xanh – tỉnh lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

Địa chỉ mua: chợ Dương Đông, các chợ hải sản ở Phú Quốc…

10. Còi (cồi) biên mai nướng

coi-mai-nuong-ivivu

Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn và nằm sâu dưới đáy biển. Loại sò này có phần thịt nhão nên người ta chỉ dùng phần còi tròn cỡ đồng xu trắng phau để chế biến món ăn. Muốn lấy còi phải đập bể vỏ, tách bỏ phần bầy nhầy. Còi biên mai được người dân đảo chế biến thành nhiều món ăn như xào chua ngọt, hấp, nấu soup, lẩu… nhưng ngon nhất chắc có lẽ là còi biên mai nướng muối ớt. Còi biên mai được ướp cùng muối hạt to đã được đâm nhuyễn cùng mấy trái ớt đỏ tươi và xâu chuỗi chúng lại để nướng trên bếp than đỏ rực.

Địa chỉ quán để thưởng thức:

Nhà hàng Hương Biển – 1 đường Võ Thị Sáu, khu phố 2, Phú Quốc, Kiên Giang.

11. Chả cá nướng nghệ

chả-cá-nướng-nghệ-ivivu

Ảnh minh họa

Giữa thiên đường biển đảo đầy ắp hải sản lại có món chả cá nướng nghệ thơm ngon trứ danh khiến ai đến đây cũng nóng lòng muốn thử. Vị thơm ngọt tự nhiên của cá biển kết hợp với cái hăng hắc của nghệ, cùng lá lốt dai dai đã tạo nên ấn tượng khó phai cho món ăn ngon thuần Việt này.

cha_ca_nuong_nghe-ivivuĐịa chỉ quán để thưởng thức:

Nhà hàng Bách Giai – khu tổ hợp Corona Food Center, Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.

12. Bánh tét mật cật

đặc- sản -Phú -Quốc-ivivu-4Lá mật cật có nhiều ở các cánh rừng, thường dùng để làm nón lá, nay có thêm công dụng gói bánh tét. Để làm được một đòn bánh tét mật cật thơm ngon, bạn cần có các loại nguyên liệu cơ bản như nếp, đậu xanh, thịt mỡ và các gia vị. Bánh tét mật cật ở Phú Quốc không dùng hành và nước cốt dừa nên có thể bảo quản lâu hơn bánh tét thông thường. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy thử qua món ngon “độc quyền” này nhé!

Địa chỉ mua: chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông…

13. Kẹo chỉ

kẹo-chỉ-ivivu

kẹo-chỉ-1-ivivuKẹo chỉ từ lâu đã trở thành món ăn vặt tuổi thơ của rất nhiều người ở miền Tây nói chung và Phú Quốc nói riêng. Với vị ngọt nhẹ, không quá gắt, ăn kèm với dừa bào sợi và lớp bánh tráng mỏng giòn, đây quả thực là một món ăn vặt cực hợp lý cho những tín đồ hảo ngọt.

Địa chỉ bán: chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông…

14. Mực trứng nướng

muc-trung-nuong-ivivu

Ảnh minh họa

Mực trứng nướng là một trong những món ăn ở Phú Quốc được nhiều người yêu thích bởi mực trứng có phần trứng béo bùi, phần thịt giòn sần sật. Khi nướng mực trứng làm dậy lên được mùi thơm. Thực khách có thể ăn kèm mực với một ít dưa chua, rau sống và chén nước chấm chua cay.

muc-trung-nuong-ivivu-1Địa chỉ quán để thưởng thức:

Nhà hàng cơm Bắc 123 Phú Quốc – 138 đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

15. Bún quậy

Bún quậy được xem là món ăn nổi tiếng của người dân Phú Quốc. Điểm đặc trưng của món bún này chính là phần bún tươi được làm trực tiếp tại quán, ăn kèm với chả tôm, chả cá, bò và mực. Điểm nhấn làm nên thương hiệu của món ăn ở chén nước chấm, được tự tay bạn pha gồm các nguyên liệu như: đường, hạt nêm, muối, tắc, ớt xay. Mặc dù không quá cầu kì nhưng hương vị thanh ngọt của món bún cùng chén nước chấm đậm vị tự pha khiến bạn nhớ mãi hương vị ấn tượng này.

Ảnh: Fb Hằng Lê

Ảnh: Fb Hằng Lê

Địa chỉ quán để thưởng thức:

– Bún quậy Kiến Xây (chi nhánh 1) – 28 Bạch Đằng, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc.

– Bún quậy Kiến Xây (chi nhánh 2) – hẻm đối diện 222 Trần Phú, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc.

– Bún quậy Thanh Hùng – 77 đường 30/4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

16. Mực rim me

muc-rim-me-ivivu

Ảnh minh họa

Phú Quốc có nguồn thủy hải sản dồi dào, được tận dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong số đó, mực rim me Phú Quốc trở thành món ăn được nhiều người “săn đón” với vị chua chua của lớp me rim, phần mực dai dai, ngọt thịt, càng ăn càng cuốn.

Địa chỉ bán: chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông…

17. Đậu phộng 30 vị

dau-phong-30-vi-ivivuNói về bánh kẹo đặc sản Phú Quốc, bạn sẽ có dịp tha hồ lựa chọn nhiều loại bánh kẹo ăn vặt thơm ngon tại đây, trong đó có món đậu phộng 30 vị. Đây là món ăn ngon Phú Quốc có xuất xứ từ nước Pháp, có hương vị đậm đà khi được tẩm ướp gia vị công phu, có độ giòn tan và hấp dẫn vị giác.

Địa chỉ bán:

Chouchou Phú Quốc:

– Chi nhánh 1: số 2, Lý Tự trọng, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc.

– Chi nhánh 2: số 128 – Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc.

– Chi nhánh 3: lô C1, Bạch Đằng (chợ đêm Phú Quốc).

18. Rượu sim rừng

ruou_sim_phu_quoc

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang tìm một hương vị rượu ngon ở Phú Quốc thì rượu sim rừng sẽ là lựa chọn khiến bạn ấn tượng và nhớ mãi. Rượu sim được làm từ những quả sim chín nên rượu sẽ có được một màu đỏ bắt mắt, khi uống sẽ có vị ngọt thơm khiến ai cũng yêu thích loại rượu này.

Rượu sim Phú QuốcĐịa chỉ bán:

Cơ sở sản xuất rượu sim Bảy Gáo – 124 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

19. Các loại khô

Hải Sản khô Phú Quốc ®HitourĐến với Phú Quốc, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua các loại khô tại đây. Du khách có thể tha hồ lựa chọn với nhiều loại khô cá khác nhau. Tùy theo nhu cầu, bạn sẽ mua và dùng thử để cảm nhận hương vị của từng vị khô. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua về làm quà cho gia đình hay bạn bè.

Địa chỉ bán: chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông…

20. Cá sòng nướng

Hương vị quê hương: Xao xuyến mùi cá sòng nướngCá sòng Phú Quốc mang hương vị của biển cả với phần thịt có vị ngọt thanh, ít mùi tanh, thịt chắc và hơi dai. Nếu ai đã từng đến một số vùng biển như Phan Thiết hay Vũng Tàu, có lẽ cũng đã từng biết hoặc thử qua món cá sòng nướng hay lẩu cá sòng, cá sòng hấp. Thế nhưng khi thử qua món cá sòng nướng ở Phú Quốc, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon rất khác lạ, không nơi nào có được.

ca-song-nuong-ivivuĐịa chỉ quán để thưởng thức:

Nhà hàng Ngự Uyển – 336 Nguyễn Trung Trực, khu phố 12, Phú Quốc, Kiên Giang.

21. Ốc gai xương rồng

oc-gai-xuong-rong1Nếu có dịp đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua các món ốc, trong đó có món ốc gai nướng mỡ hành là một trong những đặc sản nổi bật tại đây. Khi nướng với mỡ hành, ốc gai mang đến hương vị hấp dẫn cùng phần thịt ốc dai giòn, cuốn hút.

Địa chỉ để thưởng thức: chợ đêm Dinh Cậu hoặc các quán hải sản, nhà hàng hải sản ở Phú Quốc…

22. Nhum biển

nhum-bienNhắc đến đặc sản Phú Quốc, không thể không kể đến nhum biển. Loại hải sản này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như: nhum chưng thịt, nhum nướng mỡ hành, cháo nhum, thịt nhum xào… Bên cạnh đó, nhiều du khách còn lựa chọn nhum biển làm quà tặng bởi những món ăn được chế biến từ nguyên liệu này có lợi cho sức khỏe.

Địa chỉ bán: chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông…

23. Cá mú

Cá mú là một trong những loại hải sản tươi ngon, chắc thịt có tại vùng biển Phú Quốc. Cá sau khi được làm sạch sẽ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nướng, lẩu, hấp, chiên… Thịt cá mú ngọt thơm, khi nướng sẽ càng làm tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn.

cá-mú-ivvuĐịa chỉ bán: chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông…

24. Bánh canh cá thu

Đến Phú Quốc, bạn sẽ thấy có nhiều quán bán đa dạng các loại bánh canh, nào là bánh canh chả cá, bánh canh thịt heo… nhưng đặc biệt nhất có lẽ là món bánh canh cá thu, mang hương vị ấn tượng của miền biển. Bánh canh tại đây với phần thịt cá chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt. Cá thu ngoài được dùng làm nguyên liệu cho tô bánh canh thơm ngon, nó còn được chế biến thành chả cá chiên.

Địa chỉ quán để thưởng thức:

Bánh canh Phụng – 27 đường Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Bánh canh Đèn Dầu – đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

25. Bào ngư nướng

bao-ngu-nướng-ivivu

Ảnh minh họa

Bào ngư nướng là món ăn khá đắt tiền nhưng mang đến hương vị vô cùng lôi cuốn. Phần thịt bào ngư giòn, thơm, vừa ngon miệng lại vừa có giá trị sức khỏe nên được nhiều người yêu thích.

Địa chỉ quán để thưởng thức: nhà hàng Ngự Uyển – 336 Nguyễn Trung Trực, khu phố 5, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

26. Trà sâm biển

tra-sam-bien-ivivuMột trong những món đặc sản Phú Quốc nên mua về làm quà có lẽ là trà sâm biển, một loại trà thảo mộc có vị ngọt thanh được chiết xuất từ lá trà sâm dây, hoa nhài và các loại thảo mộc khác. Với công dụng tăng cường miễn dịch, kích thích tiêu hóa và giúp đẹp da, chống lão hóa, trà sâm biển là một món quà phù hợp cho nhiều đối tượng.

Địa chỉ bán: chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu…

27. Mắm ruốc xào

Mắm ruốc xào mang hương vị của vùng biển Phú Quốc, trở thành một món ăn thơm ngon, dễ “gây nghiện” với nhiều thực khách. Bạn cũng có thể chọn những hũ mắm ruốc xào được đóng gói sạch sẽ làm quà tặng sau mỗi chuyến đi.

Địa chỉ bán: chợ Dinh Cậu, chợ đêm Phú Quốc…

28. Khô cá nhám thỏi

ca-nha-thoiCá nhám thỏi là một loại đặc sản độc đáo của đảo Phú Quốc, với hương vị thơm ngon, có phần thịt ngọt và chỉ có thể tìm thấy trên đảo ngọc này. Cá nhám thỏi khô được nhiều người lựa chọn làm quà tặng bởi tính độc đáo và đặc biệt của nó. Có thể sử dụng cá nhám thỏi khô để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như chiên, nướng hoặc làm đồ nhậu, hay đơn giản là xé trộn gỏi chua ngọt.

Địa chỉ mua: chợ Dương Đông – chợ đường Ngô Quyền, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

29. Xoài Thanh Ca

xoai-thanh-ca-ivivu

Ảnh minh họa

Xoài Thanh Ca nổi tiếng với vị ngọt thơm, thịt quả rất ít xơ khi chín. Tuy nhiên, đa số khách đến với đảo ngọc Phú Quốc đều lựa chọn xoài lúc chưa chín để mang về làm quà, lúc này xoài thường có vị chua, ăn kèm với mắm ruốc mang đến dư vị hấp dẫn; còn phần xoài khi chín, ăn sẽ có mùi thơm, phần thịt dày ngọt và rất ngon.

Địa chỉ bán: các khu chợ tại Phú Quốc…

Hướng dẫn cách đặt các tour Phú Quốc hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc với giá ưu đãi tốt nhất thị trường!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...