Đi dọc đất nước chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ nở rực tràn đầy sức sống

10:29 13/11/2023

Mùa hoa dã quỳ thường bắt đầu nở rộ từ tháng 10 đến tháng 12, cũng là tín hiệu mùa đông đến mang theo những cơn gió lạnh. Hoa mọc hoang và được trồng ở nhiều nơi, đặc biệt là tại miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Đi dọc đất nước chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ nở rực tràn đầy sức sống

Hoa dã quỳ, (hay cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe) là một loài thực vật họ Cúc, phân bố rộng khắp các khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới, chẳng hạn như Trung Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi. Đây là loài cây thân thảo, sống lâu năm, có chiều cao từ 1,5 đến 2,5 m. Hoa dã quỳ có màu vàng tươi, mọc thành từng chùm lớn, nở vào cuối năm.

Loài hoa dã quỳ

Loài hoa dã quỳ

Hoa có nhiều ý nghĩa, trong đó ý nghĩa nổi bật nhất là tượng trưng cho tình yêu, sự chung thủy, sự mạnh mẽ, kiên cường, vượt qua khó khăn. Ở Việt Nam, hoa dã quỳ được trồng nhiều ở các tỉnh cao nguyên. Đặc biệt, hoa dã quỳ là loài hoa biểu tượng của Đà Lạt, là một trong những điểm thu hút du khách đến với thành phố này. Hãy cùng đi dọc dài đất nước để đến những điểm ngắm hoa đẹp nhất:

hoa-da-quy-ivivu-2Huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Cùng với tam giác mạch đang nở trên cao nguyên đá Đồng Văn, thời gian này tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, loài hoa dã quỳ cũng đang khoe sắc vàng rực rỡ. Thực hiện xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, xã Phong Quang đã huy động cán bộ cùng người dân chung tay trồng các loại hoa. Hoa dã quỳ được lựa chọn trồng tại thôn Lùng Càng và Bản Mán. Con đường hoa dã quỳ kéo dài hơn 1,5 km từ chợ trung tâm xã đến trường tiểu học, đang trong thời điểm nở rộ, khoe sắc vàng hấp dẫn.

Cung đường hoa dã quỳ ở xã Phong Quang

Cung đường hoa dã quỳ ở xã Phong Quang. Ảnh: vixuyen.hagiang.gov.vn

Ảnh: vixuyen.hagiang.gov.vn

Ảnh: vixuyen.hagiang.gov.vn

Ảnh: vixuyen.hagiang.gov.vn

Ảnh: vixuyen.hagiang.gov.vn

Điện Biên

Mùa dã quỳ ở Điện Biên đang bước vào thời điểm bung nở rực rỡ nhất, nhuộm vàng khắp các triền đồi núi. Nếu di chuyển từ Hà Nội lên Điện Biên, qua đèo Pha Đin về Tuần Giáo, Mường Ảng, Nà Tấu…. bạn sẽ thấy bạt ngàn những thảm hoa nở rộ khắp các cung đường. Xung quanh lòng chảo Điện Biên đâu đâu cũng ánh lên sắc vàng rực: Tây Trang, Mường Phăng, Núa Ngam, Hua Thanh, Điện Biên Đông, Mường Chà…

Dã quỳ nở ở nhiều cung đường núi Điện Biên. Ảnh: VOV

Dã quỳ nở ở nhiều cung đường núi Điện Biên. Ảnh: VOV.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Điện Biên

Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Điện Biên

Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La

Dã quỳ ở Mộc Châu, Sơn La nở lác đác từ giữa tháng 10, đến tháng 11 thì rộ. Dã quỳ nở nhiều ở đường quốc lộ 6, đường vào bản Áng, Thông Cuông, Ba Phách, xã Vân Hồ, Loóng Luông, đường đến đồi chè Tân Lập, đồi chè gần tiểu khu Pa Khen và những con đường đất ở quanh thị trấn nông trường Mộc Châu. Ngoài dã quỳ, thời điểm tháng 11 ở Mộc Châu còn có các cánh đồng hoa cải nở trắng muốt.

Ảnh: Tạp chí Công thương

Ảnh: Tạp chí Công thương

Ba Vì, Hà Nội

Hoa dã quỳ ở Ba Vì thường nở vào khoảng 2 tuần cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 dương lịch hàng năm, thời gian nở rộ chỉ khoảng 2 tuần, đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến đây chiêm ngưỡng. Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm có thể ngắm toàn cảnh hoa dã quỳ nở rộ thành từng đồi, từng cánh đồng rộng lớn, tạo nên một khung cảnh nên thơ.

Hoa dã quỳ hai bên đường lên Ba Vì

Hoa dã quỳ hai bên đường lên Ba Vì.

hoa-da-quy-ivivu-12

hoa-da-quy-ivivu-13

hoa-da-quy-ivivu-14Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Với điều kiện phù hợp, hoa dã quỳ cũng được trồng nhiều tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc trong vài năm trở lại đây. Vào mùa đông, thời tiết ở Tam Đảo rất lạnh, có thể xuống đến 2, 3 độ C. Do đó, lúc này chỉ có hoa dã quỳ có thể nở khoe sắc. Cảnh đẹp nên thơ được phủ màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ tại Tam Đảo hấp dẫn nhiều du khách đến đây để thưởng ngoạn và ngắm hoa.

Ảnh: Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Ảnh: Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Ảnh: Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Ảnh: Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Quảng Trị

Những con đường hoa dã quỳ ở xã Hướng Phùng, mọc hai bên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thời điểm này đang mang vẻ đẹp rực rỡ, thu hút người dân và du khách mỗi khi có dịp qua đây. Tại Quảng Trị, lâu nay hoa dã quỳ mọc dại, đến mùa lại khoe sắc, nhưng chỉ lác đác từng cụm.

Hoa ở đường Hồ Chí Minh

Hoa ở đường Hồ Chí Minh

Từ năm 2019, từ ý tưởng tạo cảnh quan trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, một số cá nhân đã thành lập “Quỹ phát triển những con đường hoa dã quỳ” để vận động kinh phí trồng hoa. Sau khi phát động, việc trồng hoa nhận được nhiều sự ủng hộ, từ các đơn vị quân đội, đến chính quyền địa phương, các trường học, các mạnh thường quân.

Ảnh: Báo Quảng Trị

Ảnh: Báo Quảng Trị

Ảnh: Báo Quảng Trị

Ảnh: Báo Quảng Trị

Núi lửa Chư Đăng Ya, Gia Lai

Chư Đăng Ya là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động, miệng núi có hình phễu, cao khoảng 500 m. Ngọn núi được mệnh danh là thiên đường của hoa dã quỳ, nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Gia Lai. Hoa dã quỳ ở đây hầu hết đều mọc dại, không có sự can thiệp của con người. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn màu vàng của hoa dã quỳ trên nền đất đỏ bazan, bạn có thể đi bộ lên đỉnh núi và chụp ảnh với hai hàng hoa bên đường.

Núi lửa Chư Đăng Ya mùa hoa dã quỳ. Ảnh: VnExpress

Núi lửa Chư Đăng Ya trong mùa hoa dã quỳ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vnexpress.

Ảnh: VnExpress

Ảnh: Vnexpress

Đà Lạt, Lâm Đồng

Đến Đà Lạt những ngày này, bạn sẽ không phải đi xa để thấy hoa dã quỳ, ngay trong trung tâm thành phố cũng có rất nhiều điểm ngắm hoa như khuôn viên trường Đại học Đà Lạt, Trại Hầm, Du Sinh, sân bay Cam Ly… Các khu vực ngoại ô của thành phố như tuyến cao tốc Liên Khương – Đạ Ròn – Tân Hội; Vạn Thành – Tà Nung – Mê Linh; Trại Mát – Xuân Thọ – Cầu Đất – Trạm Hành; Dinh 3 – hồ Tuyền Lâm – đường hầm đất sét; đèo Prenn… cũng có rất nhiều dã quỳ.

Ảnh: Uyên Trinh

Ảnh: Uyên Trinh

Ảnh: Tùng Nguyễn

Ảnh: Tùng Nguyễn

Ảnh: Tùng Nguyễn

Ảnh: Tùng Nguyễn

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...