Hậu Giang xác lập kỷ lục 200 món bánh từ gạo, nếp Việt Nam

10:06 26/12/2023

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang kỷ lục 200 món bánh dân gian làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam.

Hậu Giang xác lập kỷ lục 200 món bánh từ gạo, nếp Việt Nam

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thẩm định, kiểm tra và đánh giá quy trình thực hiện đúng yêu cầu, các món ăn đạt chất lượng, đủ điều kiện và đã trao bằng xác lập kỷ lục cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang kỷ lục 200 món bánh dân gian làm từ gạo, nếp nhiều nhất.

du-lich-hau-giang-ivivu-1

Các đầu bếp chăm chút cho từng món bánh tại khu ẩm thực Festival lúa gạo Việt Nam năm 2023 diễn ra tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

du-lich-hau-giang-ivivu-5

Lễ trao bằng xác nhận kỷ lục Việt Nam cho đại diện tỉnh Hậu Giang.

Để xác lập kỷ lục, 40 nghệ nhân đến từ Hậu Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bến Tre, Vĩnh Long…, cùng tham gia chế biến 200 món bánh từ gạo, nếp. Các nghệ nhân ẩm thực được chia thành 20 đội, mỗi đội thực hiện 10 món theo yêu cầu của Ban tổ chức.

du-lich-hau-giang-ivivu-7

Các đầu bếp trình diễn các món bánh làm từ gạo và nếp.

du-lich-hau-giang-ivivu-2

Sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp.

Hàng chục đầu bếp trong cả nước tự tay lựa chọn những hạt gạo, hạt nếp to tròn, chất lượng và các nguyên liệu khác như thịt heo, đậu, rau, củ… để làm nên 200 món bánh dân gian đẹp mắt, đầy đủ sắc màu, thơm ngon này. Cùng với đó là những món bánh dân gian truyền thống nổi tiếng được nhiều người biết tới như bánh chưng, bánh dày, bánh xèo, bánh tét, bánh cống, bánh da lợn… và rất nhiều món bánh mới mang hương vị đặc trưng của địa phương như: bánh tét ngũ sắc, bánh xèo ngũ sắc, bánh ram tôm thịt…

du-lich-hau-giang-ivivu-6

Những món bánh đa dạng khẩu vị và màu sắc.

du-lich-hau-giang-ivivu-4

Bánh khoai môn, nét đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ. Ảnh: Phương Anh.

Sự kiện này đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tỉnh và đẩy mạnh quảng bá ẩm thực, đặc sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang; từng bước gắn kết phát triển giữa ẩm thực và du lịch, tạo điểm nhấn, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM!

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...