Tận hưởng hương sắc mùa xuân vùng sông nước trong tour Tết miền Tây 2N1Đ

14:29 05/01/2024

Tour Tết miền Tây 2N1Đ mang đến cho du khách hành trình sống động qua những điểm điểm thú vị, khám phá món ăn ngon và trải nghiệm nhiều hoạt động bình dị đậm chất miệt vườn sông nước.

Tận hưởng hương sắc mùa xuân vùng sông nước trong tour Tết miền Tây 2N1Đ

Tiền Giang

Ngắm bè nuôi cá nổi

Các làng bè nuôi cá nổi tại Tiền Giang

Các làng bè nuôi cá nổi tại Tiền Giang.

Một trong những trải nghiệm đầu tiên của tour Tết miền Tây 2N1Đ này là ngắm bè nuôi cá nổi, bạn sẽ được ngồi trên thuyền ngắm dòng sông Hậu, vừa được chiêm ngưỡng những làng bè nuôi cá tại đây. Thuyền sẽ chạy dọc theo những bè cá nổi, để du khách tìm hiểu cách nuôi cá trên sông của người dân địa phương và ngắm nhìn cầu Rạch Miễu.

tour-tet-mien-tay-ivivuCù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn là một trong những địa điểm hấp dẫn của tỉnh Tiền Giang trong tour Tết miền Tây 2N1Đ lần này. Nơi đây được ví như những “viên ngọc quý” của sông Tiền. Bao phủ khắp cồn là một màu xanh bát ngát, cùng hệ thống mương rạch chằng chịt, đất đai màu mỡ, cây trái sum suê bốn mùa, trở thành điểm đến lý tưởng của du lịch miền Tây.

tour -Tết -miền- Tây -2N1Đ-ivivuCù lao Thới Sơn được xem là cồn lớn nhất trong 4 cồn – “tứ linh cồn” (Long – Lân – Quy – Phụng) trên đoạn sông này, với diện tích khoảng 1.200ha. Tuy cùng nằm trên một khúc sông, nhưng cồn Thới Sơn và cồn Tân Long (cồn Long) thì thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; còn cồn Quy và cồn Phụng thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên con thuyền ba lá xuyên qua những con lạch nhỏ để ngắm nhìn hàng dừa hai bên bờ và tận hưởng bầu không khí trong lành tại nơi này.

tour -Tết -miền- Tây -2N1Đ-ivivu-1Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ

Ảnh: canthotourism.vn

Ảnh: canthotourism.vn

Một địa điểm hấp dẫn trong tour Tết miền Tây 2N1Đ tại thành phố Cần Thơ, đó là cầu đi bộ – một trong những địa điểm check-in luôn thu hút du khách. Cầu đi bộ thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ có dáng hình cong chữ S, chiều dài 200m, chiều rộng 7,2m. Đứng từ đây, du khách có thể ngắm nhìn cầu dây văng Cần Thơ với những nhịp cầu dài nhất Đông Nam Á.

Cầu đi bộ Cần Thơ là cây cầu đi bộ đầu tiên ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, xây dựng bằng bê tông cốt thép bán vĩnh cửu. Cầu có điểm nhấn là 2 bông sen khổng lồ được thiết kế nằm giữa thân cầu. Nơi nghỉ chân có mái che cùng hệ thống chiếu sáng bằng đèn màu led sử dụng năng lượng mặt trời. Đứng từ trên cầu đi bộ, du khách có thể chiêm ngưỡng cầu Cần Thơ phía xa cũng như toàn cảnh bến Ninh Kiều.

Ảnh: @hannah_hvt

Ảnh: @hannah_hvt

Ảnh: @____thanhthanh

Ảnh: @____thanhthanh

Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến các địa điểm du lịch ở Cần Thơ, không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, một nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10km về phía Nam, chợ nổi nằm trên sông Cần Thơ thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng được hình thành từ đầu thế kỷ 20 và được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016. Khu chợ vinh dự được Tạp chí Du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới. Đến đây vào sáng sớm tinh mơ, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, thư giãn trước quang cảnh nhộn nhịp buôn bán của người dân và tự thưởng cho bản thân những món ăn ngon đậm chất dân dã của vùng đất Tây Đô này.

Ảnh: @iamloan_ng

Ảnh: @iamloan_ng

Ảnh: @vta15994

Ảnh: @vta15994

Căn nhà màu tím

tour-tet-mien-tay-ivivu15Một địa điểm quá quen thuộc và nổi tiếng của người dân Cần Thơ chính là căn nhà màu tím. Nổi bật với thiết kế cùng gam màu ấn tượng, căn nhà màu tím dần trở thành địa điểm check-in được nhiều người biết đến. Căn nhà tọa lạc trên đường Chí Sinh, phường Tân Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Toàn bộ căn nhà và khuôn viên vườn 5.000 mét vuông được thiết kế tràn ngập màu tím thơ mộng, cùng nhiều tiểu cảnh ấn tượng thu hút đông khách đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ.

tour-tet-mien-tay-ivivu11

tour-tet-mien-tay-ivivu12

tour-tet-mien-tay-ivivu16Đúng như tên gọi nơi đây, từ tổng quan căn nhà, chi tiết trang trí đến chiếc xe đạp, xích đu, ghế ngồi… ở nơi này đều mang sắc tím thơ mộng. Màu tím nhạt, tím sen, tím đậm,… đã góp phần tạo nên không gian mới lạ và ấn tượng thu hút nhiều du khách ghé thăm nơi đây.

tour -Tết -miền- Tây -2N1Đ-ivivu-3

tour-tet-mien-tay-ivivu13Đền thờ Vua Hùng

tour-tet-mien-tay-ivivu20

tour-tet-mien-tay-ivivu19Một địa điểm còn mới tại Cần Thơ và cũng là điểm đến cuối cùng trong tour Tết miền Tây 2N1Đ là đền Vua Hùng. Đền thờ nằm ngay con đường Võ Văn Kiệt, gần sân bay quốc tế Cần Thơ, phường Bình Thuỷ, quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ. Khu đền này có diện tích khá rộng, bao gồm: đền thờ chính, nhà điều hành, nhà dịch vụ, nhà bia, nghi môn, thảm cỏ… Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương có tổng diện tích khoảng 39.000 m2, gồm 14 ngôi đền được xây dựng để thờ các vị vua Hùng đã có công dựng và giữ nước. Công trình này được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cần Thơ vận động với số vốn lên đến 130 tỷ đồng.

tour-tet-mien-tay-ivivu21

tour-tet-mien-tay-ivivu22

Bên trong đền Vua Hùng Cần Thơ.

Đền thờ các Vua Hùng Cần Thơ được thiết kế với 14 hạng mục. Khu vực đền thờ chính có kiến trúc độc đáo với hình tượng trống đồng ở trung tâm, được bao bọc bởi hồ nước tròn trên nền đế vuông, tượng trưng cho triết lý “trời tròn đất vuông”. Bên trong hồ nước có 54 trụ đá, tượng trưng cho cộng đồng 54 dân tộc anh em của nước Việt Nam. Xung quanh đền chính được bao phủ bởi 18 cánh cung khắc hoa văn tinh tế, tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng trong lịch sử. Đây sẽ là điểm đến vừa thú vị vừa ý nghĩa dành cho du khách trong chuyến đi khám phá này.

Hướng dẫn đặt tour Tết miền Tây 2N1Đ này chỉ với 1.886.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...