Du xuân qua những thắng cảnh đặc sắc của miền Bắc với tour Tết Sapa 5N4Đ

18:32 29/12/2023

Tour Tết Sapa 5N4Đ mang đến cho du khách hành trình liên tuyến, qua nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của miền Bắc và Tây Bắc – Việt Nam, khám phá văn hóa và các đặc sản hấp dẫn của từng vùng miền, dân tộc.

Xem thêm: Du lịch Sa Pa

Du xuân qua những thắng cảnh đặc sắc của miền Bắc với tour Tết Sapa 5N4Đ

Lào Cai – Sapa

Bản Cát Cát

Tour -Tết -Sapa -ivivu

Bản Cát Cát là điểm đến đầu tiên trong tour Tết Sapa 5N4Đ lần này. Bản làng này tọa lạc ngay phía dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn chỉ khoảng 2km. Bản Cát Cát cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn.

Ảnh: @adorehyo

Ảnh: @adorehyo

Nhà thờ Đá

Nhà thờ Đá tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 và được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Tuy qua một số lần trùng tu, cải tạo do chiến tranh và sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét duyên dáng và hồn của công trình kiến trúc tôn giáo.

Ảnh: @trinh_x.

Ảnh: @trinh_x

Đỉnh Fansipan

Fansipan - Phan Xi Păng Đỉnh Núi Cao Nhất Của Việt NamĐỉnh Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” và là điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour Tết Sapa 5N4Đ. Đến đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh từ độ cao ngất trời. Để lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan, cảm giác lâng lâng khó tả khi đứng giữa đại ngàn rừng xanh, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm khó quên trong đời. Fansipan vẫn ở đó như một thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.

Cáp treo Fansipan

tour-tet-sapa-5n4d-ivivu6Trong hành trình khám phá tour Tết Sapa 5N4Đ, bạn sẽ được trải nghiệm cáp treo Fansipan – tuyến cáp treo 3 dây, nối từ trung tâm thị xã lên đến đỉnh Fansipan. Đây là tuyến cáp treo ba dây hiện đại có chiều dài 6.292,5 mét. Không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút, mà còn giúp du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của biển mây, thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn một cách trọn vẹn từ trên cao.

Ảnh: @tdunq15

Ảnh: @tdunq15

Chợ Cốc Lếu Lào Cai

tour-tet-sapa-5n4d-ivivu8Chợ Cốc Lếu được xem là trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Lào Cai. Chợ Cốc Lếu nhập hàng hóa trực tiếp tại cửa khẩu nên giá trị hàng hóa ở đây cực kì phong phú, nhiều mẫu mã, giá trị lại phải chăng, khách hàng tới chợ tha hồ lựa chọn các hàng hóa. Bên cạnh đó, các tiểu thương trong chợ còn đáp ứng các khách hàng từ kinh doanh bán lẻ, lấy số lượng nhỏ, cho đến khách hàng là đại lý phân phối buôn hàng lấy số lượng lớn đến cực đại.

Bên trong chợ

Bên trong chợ

Hà Nội

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình phía trước Lăng Chủ tịch.

Quảng trường Ba Đình phía trước Lăng Chủ tịch.

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây đã ghi dấu nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc. Vào ngày 2-9-1945, tại đây Hồ Chủ tịch đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột ivivu 1Chùa còn có các tên gọi khác là Diên Hựu Tự hoặc Liên Hoa Đài. Ngôi chùa nằm trên con phố cùng tên thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Không chỉ được đánh giá là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật độc nhất ở Việt Nam cũng như châu Á, chùa Một Cột còn là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội. Chùa Một Cột đã vinh dự được tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục “ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á”. Kết cấu nguyên bản của chùa Một Cột được đỡ bởi các dầm gỗ bám chắc cột đá. Cấu trúc của chùa Một Cột hiện nay gồm: cột trụ, đài Liên Hoa, mái chùa. Chùa Một Cột còn từng được in nổi trên mặt đồng xu kim loại 5000 đồng như một hình ảnh đầy tự hào, thể hiện sự duy trì bảo tồn và phổ biến nét độc đáo của chùa Một Cột.

Ảnh: @zizizi006

Ảnh: @zizizi006

Ảnh:@ kn_6102

Ảnh: @kn_6102

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nhìn từ xa.

Chùa Trấn Quốc nhìn từ xa.

Chùa Trấn Quốc ban đầu có tên là chùa Khai Quốc, xây dựng vào năm 541 thuộc thời Tiền Lý. Chùa đổi tên thành chùa Trấn Quốc vào đời vua Lê Hy Tông (1681 – 1705) với ý nghĩa mong muốn đây sẽ là nơi giúp dân xua đi thiên tai, đem lại cuộc sống bình yên cho toàn dân. Chùa tọa lạc trên một hòn đảo phía Đông của hồ Tây. Hiện nay, chùa còn lưu giữ nhiều pho tượng Phật và Bồ Tát có giá trị lớn được đặt chủ yếu ở thượng điện. Trong đó nổi bật nhất là bức tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn được làm từ gỗ, sơn son thiếp vàng, là bức tượng Niết bàn đẹp ở Việt Nam.

Ảnh: phatgiao.org

Ảnh: phatgiao.org

Bên trong chùa Trấn Quốc.

Bên trong chùa Trấn Quốc.

Hà Nam

Chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc hay còn được gọi là quần thể khu du lịch Tam Chúc. Nơi đây nổi tiếng là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn tại Việt Nam. Khu du lịch này có hồ nước tự nhiên rộng nhất Việt Nam, có dãy núi đá vôi bao quanh. Giữa hồ có 6 quả núi nhỏ nhô lên khiến phong cảnh nơi đây trở nên thơ mộng, hữu tình. Đi thuyền trên hồ, du khách sẽ được ghé tới tham quan hòn đảo nhỏ và ngôi đình trên đó, gọi là đình Tam Chúc – ngôi đình với đầy đủ nét tinh hoa kiến trúc đền chùa Bắc Bộ.

chua-tam-chuc-6

Ninh Bình

Quần thể danh thắng Tràng An

tour-tet-sapa-5n4d-ivivu11Quần thể danh thắng Tràng An là một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình, là một điểm du lịch nổi bật không những ở Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á và thế giới. Vẻ đẹp thiên nhiên tĩnh lặng, trầm mặc cùng thời gian đã khiến nhiều người đến Tràng An, một lần đến sẽ muốn đến thêm một lần nữa. Vậy nên hãy ghé thăm Tràng An để cảm nhận hết vẻ đẹp của con người và văn hóa vùng đất này nhé!

Quần thể danh thắng Tràng An  vào những ngày lễ hội

Quần thể danh thắng Tràng An vào những ngày lễ hội.

Chùa Bái Đính

Toàn cảnh chùa Bái Đính.

Toàn cảnh chùa Bái Đính.

Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến. Đến đây, du khách có cơ hội tham quan tìm hiểu về lịch sử tại một không gian vô cùng thanh tịnh, thoáng mát, nơi lý tưởng cho những Chư Tôn, Tăng Ni, Phật tử đên chiêm bái và tu tập. Chùa Bái Đính đã có 8 kỷ lục, tiêu biểu như chuông đồng lớn nhất Việt Nam, tượng Phật Thích Ca cao nhất – nặng nhất châu Á, bộ tượng Tam thế bằng đồng dát vàng lớn nhất Việt Nam, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chùa có hành lang La Hán lớn nhất Việt Nam, chùa có nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam…

Chùa Bái Đính ivivu 6

Ảnh: @soliter_na_cestach.

Ảnh: @soliter_na_cestach

Ảnh: @narum_i_muran.

Ảnh: @narum_i_muran

Hạ Long

Động Thiên Cung

Ảnh: @saki_sekamaru

Ảnh: @saki_sekamaru

Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất trên vịnh Hạ Long nhờ diện tích hang rộng, có nhiều cấp, nhiều ngăn với vô vàn thạch nhũ đá vôi, măng đá mang những hình thù kỳ lạ. Ở ngách phía trong, hang lại thông ra ngoài bằng một cửa nhỏ, nhìn xuống một vịnh biển nhỏ bị vây kín bởi một vùng cung núi. Bây giờ người ta đã xây hẳn một hệ thống cầu thang, hành lang đẹp và công phu cả ở bên ngoài và bên trong hang với các hệ thống đèn chiếu sáng để du khách dễ dàng vào thăm hang.

Khung cảnh lộng lẫy trong động. Ảnh: @jetsetpandaz

Khung cảnh lộng lẫy trong động. Ảnh: @jetsetpandaz.

Ảnh: @lo.randomsnaps

Ảnh: @lo.randomsnaps

Hòn Đỉnh Hương

tour-tet-sapa-5n4d-ivivu14Điểm đến cuối cùng của tour Tết Sapa 5N4Đ là hòn Đỉnh Hương, đây là hòn đảo nhỏ, vô cùng xinh đẹp nằm giữa vịnh Hạ Long. Đỉnh Hương là biểu tượng thiêng liêng được in trên tờ tiền Việt Nam có mệnh giá 200 nghìn đồng. Từ xa, bạn có thể thấy được hòn Đỉnh Hương đang nằm sừng sững giữa biển khơi. Hòn Đỉnh Hương là một núi đá bề thế nằm trên bốn phiến đá mỏng, chắn ngang lối đi. Phiến đá có hình dáng như một chiếc lư hương khổng lồ nằm giữa biển cả rộng lớn.

Hòn đỉnh Hương có trên tờ tiền 200 ngàn Việt Nam

Hòn Đỉnh Hương có trên tờ tiền 200 ngàn đồng Việt Nam.

Hướng dẫn đặt tour Tết Sapa 5N4Đ này:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...