Khám phá suối Thanh Long hoang sơ và bí ẩn ở An Giang

18:31 12/01/2024

Suối Thanh Long mang nét hoang sơ, độc đáo trở thành điểm check-in hấp dẫn du khách. Cùng iVIVU khám phá vẻ đẹp thiên nhiên đầy bí ẩn tại đây!

Xem thêm: Du lịch An Giang

Tổng quan về suối Thanh Long

Con suối này tọa lạc trong Núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên. Suối có độ cao hơn 250m và chiều dài 4,25km, trở thành địa điểm du lịch được đông đảo du khách ghé đến.

Theo người dân nơi đây, suối bắt nguồn từ những mạch nước ngầm trong lòng đất. Len lỏi qua các khe đá tạo thành một dòng suối lớn. Bao bọc xung quanh suối Thanh Long là khu rừng xanh tươi với nhiều loại cây cổ thụ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho miền sơn cước này.

Suối Thanh Long

Những tảng đá có kích thước khác nhau tại suối.

Suối Thanh Long

Suối mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy cuốn hút.

Suối Thanh Long

Khung cảnh trong lành thích hợp cho du khách nghỉ ngơi và thư giãn.

Di chuyển đến suối Thanh Long

Để đến con suối này, du khách có thể đi theo 2 đường: một là từ chân Núi Cấm, bạn lội bộ theo các đường bậc thang và mất khoảng 40 phút để đến nơi; hai là bạn có thể đi theo đường chính lên núi viếng chùa. Sau đó đi qua con đường Cao Đài Tự rồi lội theo suối Thanh Long mất khoảng hơn 15 phút.

Di chuyển suối Thanh Long

Đường đi đến suối

Vẻ đẹp suối Thanh Long

Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh hoặc tựa lưng vào các ghềnh đá để được những bọt nước trắng xoá vỗ về, massage cơ thể, xua tan đi mệt mỏi. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức những buổi tiệc BBQ, nhâm nhi cùng các loại thức uống mát lạnh giúp bạn sảng khoái hơn rất nhiều.

Ảnh: Fb Khánh Vy

Các bạn trẻ check-in tại con suối. Ảnh: Fb Hoàng Lan.

Ảnh: Fb Hoàng Lan

Ngoài suối Thanh Long, trên Núi Cấm còn có con suối nổi tiếng khác tên Ôtuksa bắt nguồn từ động Thủy Liêm. Suối này có nước chảy mạnh vào mùa mưa hay vào những dịp xả đập hồ Thủy Liêm trên núi Cấm. Bạn có thể khám phá và check-in nơi đây hoặc trải nghiệm nhiều con suối khác ở An Giang như suối Tà Lọt (thị xã Tịnh Biên), suối Ô Đá (thị trấn Ba Chúc), suối Ô Tà Sóc (xã Lương Phi) để có thể tận hưởng dòng nước mát lạnh và chụp những bộ ảnh cực “chất”.

Cắm trại suối Thanh Long

Cắm trại bên dòng suối mát. Ảnh: Fb Hoàng Lan.

CLICK XEM THÊM TOUR MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM!

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...