Tận hưởng hương sắc vùng cao trong tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

09:49 26/01/2024

Tour Tết Bắc Hà 2N2Đ đưa bạn đến vùng cao Tây Bắc, thưởng ngoạn những cảnh sắc tươi đẹp, trải nghiệm nét văn hóa và ẩm thực địa phương đặc sắc.

Thung lũng Bắc Hà

Điểm đến đầu tiên trong tour Tết Bắc Hà 2N2Đ là thung lũng Bắc Hà, nằm ở thôn Sân Bay, xã Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thế giới với hàng ngàn bông hoa nở đủ màu. Tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành.

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

Chụp những bức ảnh thật xinh tại thung lũng Bắc Hà

Hoa ở thung lũng nở 4 mùa với nhiều loài hoa đặc sắc như: oải hương, cẩm tú cầu, sen cạn, đỗ quyên,… Mỗi loài hoa sẽ có một màu sắc và vẻ đẹp khác nhau. Đến đây bạn có thể thoải mái thả dáng sống ảo trước thiên đường hoa tại đây nhé!

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

Vườn Uyên Ương. Ảnh: Fb Thung lũng hoa Bắc Hà

Ngoài tham quan, trải nghiệm cảnh đẹp, tại đây bạn còn thưởng thức nhiều món ăn ngon như: gà nướng mẹt, lợn bản cuốn rau rừng, ngựa xào sả ớt,…

Chợ đêm Bắc Hà

Chợ đêm Bắc Hà mang không gian văn hóa bản địa riêng biệt, nhằm kích thích nhu cầu tìm hiểu sâu hơn các sản phẩm du lịch truyền thống. Mô hình tham quan địa phương giúp du khách có một trải nghiệm ấn tượng với những nét văn hóa mang đậm bản sắc vùng cao này.

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

Sân khấu chính của chợ đêm

Chợ đêm được chia thành 3 khu vực chính: khu vực hàng hóa gồm các gian hàng ẩm thực, sản phẩm địa phương, đồ lưu niệm; khu vực dành cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân tộc; khu vực vui chơi dành cho trẻ em.

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

Các sản phẩm ẩm thực truyền thống của người Tày, Nùng, H’Mông, Dao, Phù Lá… tại chợ đêm

Dù là chợ nhưng mọi người đến đây chủ yếu là giao lưu văn hóa, thưởng thức những tiết mục văn nghệ truyền thống của các dân tộc. Kết thúc chợ đêm bao giờ cũng là điệu múa vòng xòe thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu. Đây là hoạt động kết nối giữa người dân nơi đây và du khách đến tham quan. Họ sẽ cùng nhau nắm tay quanh đống lửa bập bùng.

tour Tết Bắc Hà 2N2Đ

Du khách và người dân địa phương múa xòe

Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà vào ngày chủ nhật

Chợ phiên Bắc Hà là một trong những chợ phiên Tây Bắc nổi tiếng nhất, nằm ở trung tâm thị trấn Bắc Hà. Chợ thường họp vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Là nơi mua bán các sản vật địa phương và tập trung những tinh túy, nét đặc sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mông, Tày, Nùng.

Chợ phiên thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Chợ phiên buôn bán đa dạng sản phẩm

Chợ vẫn giữ được nét mộc mạc đơn sơ vốn có, thu hút khách ra vào. Đặc biệt, bạn cũng nên thưởng thức qua những đặc sản hấp dẫn ở đây như: xôi ngũ sắc, rượu ngô, thắng cố,…

Ẩm thực chợ phiên Bắc Hà

Dinh thự Hoàng A Tưởng

Điểm đến cuối cùng trong tour Tết Bắc Hà 2N2Đ là dinh thự Hoàng A Tưởng. Nằm ngay trung tâm thị trấn Bắc Hà, cách thành phố Lào Cai 70km. Cái tên dinh thự Hoàng A Tưởng được gọi dựa vào tên người con trai của ông Hoàng Yến Chao. Hoàng Yến Chao là ông chủ tòa lâu đài và là một địa chủ đã bóc lột nhân dân. Ông được giao cho quản cả một vùng có đến 70% dân tộc Mông (còn gọi là dân tộc Mèo) nên ông còn được biết đến với tên gọi “Vua Mèo”.

Dinh thự Hoàng A Tưởng

Dinh thự Hoàng A Tưởng được xây dựng bởi hai kiến trúc sư đến từ hai nền văn hóa khác nhau nên ngôi biệt thự mang phong cách Á – Âu độc đáo. Nằm ngay trên một quả đồi lớn, với triết lý “tựa sơn đạp thủy” đậm chất phương Đông. Phía sau và hai bên ngôi biệt thự đều là núi, phía trước là dòng sông uốn lượn hiền hòa. Tuy ngôi nhà rộng lớn, bề thế nhưng được sơn tông màu chủ đạo là màu trắng nên nhìn tổng thể ngôi nhà rất thoáng đãng, trang nhã.

Biệt thự mang phong cách Á – Âu độc đáo

Hướng dẫn đặt tour Tết Bắc Hà 2N2Đ chỉ với 1.850.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Lào Cai giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...