Về miền Trung thân yêu với các điểm đến hấp dẫn trong tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

10:25 31/01/2024

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ đưa bạn khám phá dải đất miền Trung thân thương. Với những điểm đến hấp dẫn cùng nét ẩm thực độc đáo.

QUẢNG TRỊ

Thánh địa La Vang

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Thánh địa La Vang

Điểm đến đầu tiên trong hành trình tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ là thánh địa La Vang. Còn được gọi với tên “Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang” nằm trong khu vực xưa gọi là “Dinh Cát”. Thánh địa La Vang là trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc của giáo hội Công giáo Việt Nam. Mỗi năm có hàng triệu người về hành hương ở nơi linh thiêng này.

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Tượng đài Đức Mẹ La Vang

Sông Bến Hải – cầu Hiền Lương

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải

Cầu Hiền Lương và sông Bến Hải nằm trong cụm di tích Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải ở điểm giao nhau giữa đường Quốc lộ 1A và sông Bến Hải.

Cầu Hiền Lương được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1928. Cầu do phủ Vĩnh Linh huy động nhân dân trong vùng đóng góp công sức. Cây cầu này được làm bằng gỗ, đóng cọc sắt, rộng 2m. Chủ yếu phục vụ cho người đi bộ qua sông Bến Hải. Năm 1952, Pháp cho xây lại cầu mới gồm 7 nhịp, dài 178m, rộng 4m, trụ cầu bằng bê tông cốt thép, mặt cầu lát gỗ thông, hai bên có lan can cao 1,2m, trọng tải cầu tối đa là 18 tấn.

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Cầu Hiền Lương nằm ở km735 trên Quốc lộ 1A, bắc qua sông Bến Hải

Với những giá trị đặc biệt của di tích, Thủ tướng Chính phủ đã xếp hạng Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải (huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) là di tích quốc gia đặc biệt.

QUẢNG BÌNH

Động Phong Nha

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Nhũ đá trong động

Động Phong Nha là điểm đến đầy hấp dẫn trong tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ. Hang động này nằm trong vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ từ 20 đến 24 độ C. Được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới, với diện tích trên 200.000 ha.

Tên gọi vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được ghép từ hai thành phần: tên động Phong Nha và tên khu vực rừng núi đá vôi Kẻ Bàng. Đặc trưng của vườn Quốc gia này là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi cùng hơn 300 hang động và hệ thống các sông ngầm. Hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới, chính là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học về đây khám phá.

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Động Phong Nha

HUẾ

Cầu Tràng Tiền

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Cầu Tràng Tiền nhìn từ trên cao

Cầu Tràng Tiền nằm ngay trung tâm thành phố Huế. Cầu nối liền hai bờ sông Hương với đầu phía Bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu phía Nam thuộc phường Phú Hợi. Đây là cây cầu đầu tiên ở khu vực Đông Dương được xây dựng theo kỹ thuật và vật liệu nhập từ phương Tây. Cầu được xây dựng bằng thép với tổng chiều dài hơn 400 mét, gồm 6 nhịp dầm thép có dạng vành lượng, khẩu độ mỗi nhịp là 67 mét.

Đến cầu Tràng Tiền, bạn có dịp ngắm nhìn thành phố Huế bên dòng sông Hương thơ mộng. Thong dong dạo bước và thưởng thức các món ngon đặc sản ở chợ Đông Ba ngay bên kia bờ.

Tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ

Đại nội Huế

Ngọ Môn là cổng chính phía Nam của Hoàng thành Huế

Kinh thành Huế là tòa thành ở Cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 143 năm từ 1802 đến 1945. Đại nội là công trình quy mô nhất trong lịch sử Việt Nam cận đại với hàng vạn lượt người thi công, hàng triệu mét khối đất đá, với một khối lượng công việc khổng lồ, đào hào, lấp sông, di dân, dời mộ, đắp thành… kéo dài trong suốt 30 năm.

Ảnh: @ducminh.st

Đại Nội bao gồm Hoàng thành và Tử cấm thành. Hoàng thành có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt trong đó cửa chính ở phía Nam là Ngọ Môn. Bên trong Hoàng thành có điện Thái Hoà, là nơi thiết triều; khu vực các miếu thờ. Còn Tử cấm thành là nơi ăn ở, sinh hoạt của Vua và Hoàng gia. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.

Ảnh: @trahuongg003

Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân là điểm đến cuối cùng của hành trình khám phá tour Tết Đà Nẵng – Huế 2N1Đ. Dù đã trải qua rất nhiều biến động thời gian nhưng làng hương Huế này vẫn tiếp tục được lưu giữ và phát triển.Từng thế hệ cha truyền con nối thay nhau làm nên những cây hương trầm thơm ngát, phục vụ đời sống tâm linh của người dân địa phương cũng như ngoài tỉnh.

Một góc làng hương Thủy Xuân

Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình làm hương truyền thống. Check-in với những bó hương đủ màu sắc cùng tiểu cảnh sinh động. Đặc biệt bạn còn được tham gia lớp học, tự tay mình làm nên những cây hương sắc màu.

Hướng dẫn đặt “Tour Đà Nẵng – Huế 2N1Đ (Tết 2024): Thánh Địa La Vang – Động Phong Nha – Cố Đô Huế” chỉ với 2.350.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...