Về vùng đất mây bay Y Tý cùng tour Tết miền Bắc 2N1Đ

14:53 25/01/2024

Đón năm mới cùng tour Tết miền Bắc 2N1Đ với những điểm đến mang vẻ đẹp mê hoặc cùng trải nghiệm độc đáo.

Lũng Pô

Điểm đến đâu tiên trong hành trình tour Tết miền Bắc 2N1Đ lần này là Lũng Pô – tên một dòng suối của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, chia đường phân thủy hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Nơi đây không chỉ là dòng suối tươi mát mà còn là điểm đánh dấu nơi dòng sông mẹ chảy vào nước Việt để hình thành nên văn minh sông Hồng.

tour Tết miền Bắc 2N1Đ

Cột Cờ Lũng Pô – niềm tự hào của người dân Lào Cai

Cột cờ Lũng Pô được xây dựng trên diện tích 2.100 m2, với chiều cao 31,43 m. Lá cờ có diện tích 25 m2 tượng trưng cho 25 dân tộc anh em ở Lào Cai. Đường dẫn lên đỉnh cột cờ được thiết kế với 125 bậc hình xoắn ốc.

tour Tết miền Bắc 2N1Đ

Lũng Pô – nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt

tour Tết miền Bắc 2N1Đ

Ngải Thầu

Ngải Thầu là một xã vùng cao nằm giáp biên giới phía Bắc của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây có khí hậu ôn đới, quanh năm mây mù bao phủ tạo thành khung cảnh huyền ảo. Theo tiếng địa phương, Ngải Thầu là “mũi đá”. Đứng ở Ngải Thầu, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm thung lũng Thiên Sinh, hay ruộng bậc thang Thèn Pả,…

tour Tết miền Bắc 2N1Đ

Những thửa ruộng bậc thang ở thôn Ngải Thầu Thượng, xã A Lù, huyện Bát Xát (Lào Cai)

Khung cảnh vào những ngày thường đã ấn tượng, khi mùa đông về Ngải Thầu càng trở nên ấn tượng hơn. Mọi thứ sẽ được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa. Một bức tranh thiên nhiên đẹp vô cùng. Mặc dù Ngải Thầu chưa nổi tiếng như nhiều vùng khác như Y Tý hay Tà Xùa… Nhưng với những đặc điểm độc đáo về khí hậu, những nét đẹp về thiên nhiên cùng sự mộc mạc, thân thiện, hiếu khách đã khiến cho nơi đây trở nên đẹp hơn trong mắt du khách.

tour Tết miền Bắc 2N1Đ

Băng tuyết ở Ngải Thầu Thượng

Ngôi nhà trình tường

tour Tết miền Bắc 2N1Đ

Một ngôi nhà trình tường của người Hà Nhì ở Y Tý

Nhà trình tường dựa lưng vào núi, mặt hướng ra phía thung lũng. Thời gian để làm nhà thường tập trung vào những tháng cuối năm sau khi gặt hái xong, cũng là khi mùa mưa đã chấm dứt. Họ nhờ thầy cúng hoặc vị cao niên trong làng chọn mảnh đất khá bằng phẳng. Trước khi làm, họ đào ba lỗ nhỏ, mỗi lỗ để ba hạt thóc quay về ba hướng, sau đó úp bát lên rồi làm các thủ tục khấn gọi tổ tiên và thần linh. Sau một đêm, họ mở những chiếc bát đó ra, các hạt thóc còn nằm nguyên thì có nghĩa là tổ tiên và thần linh cho phép họ dựng nhà ở chỗ đó, nếu các hạt thóc quay đi hướng khác tức là tổ tiên và thần linh không cho ở, họ phải đi tìm chỗ đất mới để làm nhà.

Ngôi nhà trình tường là một điểm nhấn độc lạ trong văn hóa của người Hà Nhì

Phía trong ngôi nhà cũng có các bức tường ngăn thành các căn buồng nho nhỏ cho con cái và vợ chồng chủ nhà. Điều đáng chú ý là nhiều nhà dựng một bức tường làm bình phong. Theo giải thích của gia chủ là để chắn gió, giữ ấm cho ngôi nhà.

Rừng già Y Tý

Điểm đến cuối cùng trong tour Tết miền Bắc 2N1Đ là rừng già Y Tý. Với diện tích 8.000 ha, khu rừng này có thảm động, thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài gỗ, thảo dược quý hiếm. Đây là khu rừng nguyên sinh của Bát Xát chứa đựng nhiều nét kỳ bí và là nơi lý tưởng để du khách đến khám phá.

Những áng mây trôi, bao phủ Y Tý

Do đặc trưng núi cao, khu rừng già Ý Tý được thiên nhiên ưu đãi ban tặng khí hậu trong lành, mát lạnh và cảnh sắc nên thơ. Dừng chân ở đây, bạn sẽ có những phút giây thư thái, những cảm giác sảng khoái. Bạn sẽ cảm nhận thiên nhiên mới chân thật và thuần túy.

Thiên nhiên ở rừng già Y Tý. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Hướng dẫn đặt tour Tết miền Bắc 2N1Đ chỉ với 1.980.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Lào Cai giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...