Đặc sản “bò leo núi” độc đáo ở Tân Châu, An Giang

10:52 19/02/2024

Bò leo núi được người dân ở vùng đất Tân Châu, An Giang chế biến thành món ăn mang hương vị thơm ngon riêng biệt, làm xao xuyến nhiều thực khách gần xa.

Xem thêm: Du lịch An Giang

Giới thiệu chung về đặc sản bò leo núi

Vùng đất Tân Châu là một thị xã biên giới ở phía Bắc của tỉnh An Giang. Có đường biên giới giáp Campuchia 6.33km. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản bò leo núi lôi cuốn thực khách ngay từ lần thử đầu tiên.

bò leo núi

Món bò leo núi với hình thức ăn độc đáo “trên nướng dưới lẩu”. Ảnh: Mỹ Nhung.

Món ăn độc lạ này có nguồn gốc từ Campuchia, được người dân học hỏi và biến thành đặc sản An Giang. Sở dĩ có cái tên “bò leo núi” là do hình dáng kì lạ của chiếc vỉ nướng thịt. Chiếc vỉ này có thiết kế không bằng phẳng, nhô lên ở giữa như một ngọn núi.

bò leo núi

Thịt bò được nướng trên vỉ có thiết kế nhô cao như hình quả núi. Ảnh: Mỹ Nhung.

Cách chế biến món bò leo núi

Theo người dân địa phương, món ăn này có nguyên liệu chính gồm thịt bò tươi thái lát và các loại rau củ ăn kèm. Trong đó, thịt bò phải thật tươi, rửa sạch và thái thành từng miếng vừa ăn. Ướp phần thịt bò với nhiều gia vị để tăng thêm hương thơm kích thích vị giác. Ăn kèm với món ăn này sẽ là các loại rau sống, đậu bắp, cà rốt và chén nước chấm thơm ngon.

bò leo núi

Các nguyên liệu trong món bò leo núi. Ảnh: Trần Thị Hồng Nguyên.

Để tăng thêm độ béo và mềm cho miếng thịt bò, người dân sẽ thường cho thêm trứng gà tươi đập sẵn ở chính giữa đĩa thịt. Khi ăn, thực khách tự khuấy đều để thịt bò mang hương vị hấp dẫn hơn khi nướng.

bò leo núi

Thịt bò được ướp cùng trứng gà

Thưởng thức bò leo núi ngon nhất khi món ăn còn nóng hổi, có thêm phần bánh tráng, chuối chát gói cùng rau sống. Đặc biệt không thể thiếu nước chấm công thức riêng của từng quán hoặc mắm bò hóc (bồ hốc).

CLICK XEM THÊM TOUR MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM!

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...