Khám phá núi Bà Đen Tây Ninh – vùng đất sơn linh kỳ vĩ ở Nam Bộ

09:54 26/02/2024

Cùng iVIVU khám phá núi Bà Đen Tây Ninh – vùng đất sơn linh ở Nam Bộ. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những ngôi chùa tâm linh và cả những món ăn hấp dẫn.

Núi Bà Đen Tây Ninh là một cảnh đẹp nổi tiếng nằm ở phía Đông Bắc thành phố Tây Ninh, thuộc quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen. Núi Bà Đen có độ cao 986m, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ. Ngoài chiều cao ấn tượng, nơi đây còn có khung cảnh thiên nhiên hữu tình, núi non hùng vĩ. Hiện tại, đã có tuyến cáp treo đưa du khách lên tận đỉnh núi để ngắm cảnh, chiêm bái các điểm du lịch, di tích tâm linh.

Đỉnh núi Bà Đen với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn. Ảnh: Fb Tin tức Việt Nam

Thời gian lý tưởng đi núi Bà Đen

nui-ba-den-ivivu4

Thời gian lý tưởng để bạn khám phá núi Bà Đen Tây Ninh là vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Do thời tiết giai đoạn này rơi vào mùa khô ít mưa, đặc biệt có nhiều lễ hội lớn như lễ hội chùa Bà mùng 4 đến 16 tháng Giêng nên được khá nhiều người ghé đến. Nếu đi vào tháng 5 đến 11 bạn sẽ đón những cơn mưa bất chợt và sẽ khá ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

nui-ba-den-ivivu3Di chuyển đến núi Bà Đen

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi núi Bà Đen

Bạn có thể di chuyển đến Tây Ninh bằng xe máy hoặc xe khách. Một số hãng xe uy tín từ Sài Gòn đi Tây Ninh bạn có thể tham khảo như: Khải Nam, Liên Hưng, Phương Trang,…

Nhà xe Khải Nam – Sđt: 0283 8383 399.

Nhà xe Phương Trang – Sđt: 1900 6067.

Nhà xe Liên Hưng – Sđt: 0258 3829 090.

phuong-trang-ivivu

Từ bến xe Tây Ninh đến núi Bà Đen

Bạn có thể di chuyển đến núi Bà Đen bằng xe máy hoặc taxi một cách nhanh chóng.

Còn nếu đi bằng xe máy bạn có thể đi theo 2 đường sau:

– Từ quốc lộ 22A đi đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục đi khoảng 62km là đến núi Bà Đen. Với cung đường này, bạn sẽ di chuyển trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

– Từ quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ trái đi vào đường huyện Gò Dầu. Tiếp tục đi tiếp lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là đã đến núi Bà Đen. Cung đường này dài hơn nhưng ngược lại khung cảnh thiên nhiên rất đẹp.

Hướng dẫn cách lên núi Bà Đen

Đi cáp treo

Bí kíp' chinh phục núi Bà Đen không lo xếp hàng đi cáp treo

Để lên núi Bà Đen Tây Ninh, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo. Đây sẽ là phương tiện giúp bạn di chuyển thuận tiện, tiết kiệm công sức và thời gian, đồng thời đây cũng là một cách để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên từ trên cao nhìn xuống.

nui-ba-den-ivivu2

Tuyến cáp treo núi Bà Đen Tây Ninh

Ảnh: @ravenfromvn

Ảnh: @ravenfromvn

Giá vé cáp treo

Các hoạt động trải nghiệm tại núi Bà Đen

Trải nghiệm leo núi Bà Đen

nui-ba-den-ivivu6

Ảnh minh họa

Một trong những hoạt động trải nghiệm ấn tượng tại núi Bà Đen đó là leo núi. Đây là hoạt động mất nhiều thời gian cũng như sức lực nhất nhưng lại là một hoạt động khá thú vị. Nếu không đảm bảo được sức khỏe bạn cũng vẫn có thể thử trải nghiệm cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng.

Check-in tọa độ núi Bà Đen

Ảnh: @gau.is.here.1699

Ảnh: @gau.is.here.1699

Đến với núi Bà Đen Tây Ninh, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành cùng khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể check-in tại các mỏm đá đỉnh núi, hay khu vực ban công trên mây,… Dù đứng ở bất kì vị trí check-in nào, bạn cũng sẽ thấy được sự hùng vĩ của thiên nhiên cùng nhiều cảnh đẹp đầy thú vị.

Ảnh: @gau.is.here.1699

Ảnh: @gau.is.here.1699

Chiêm bái các chùa trên núi

Chùa Bà Đen

Chùa Bà Đen

Bên trong chùa Bà Đen

Bên trong chùa Bà Đen

Đến với vùng đất Tây Ninh đặc biệt là núi Bà Đen, bạn có thể trải nghiệm chiêm bái các chùa trên đỉnh núi. Do đây là vùng đất sơn linh nên nhiều du khách khi đến đây thường sẽ chiêm bái các chùa. Bạn có thể chiêm bái các chùa nổi tiếng như: chùa Bà Tây Ninh, chùa Hang, chùa Quan Âm,…

Đến núi Bà Đen ăn gì ngon?

Bò tơ Tây Ninh

nui-ba-den-ivivu11Bò tơ Tây Ninh là một trong những món ăn ngon tại Tây Ninh mà bạn nhất định phải thử khi có dịp đến. Đây cũng được mệnh danh là nơi có hương vị bò tơ chính hiệu. Được chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc và hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ. Thịt bò ngọt, mềm, da giòn thường sẽ được nướng hoặc xào lăn, cuốn bánh tráng hay nhúng lẩu đều ngon.

nui-ba-den-ivivu12Nem bưởi Tây Ninh

Về Tây Ninh thưởng thức món ăn giòn giòn, sần sật thơm ngon từ quả này - Taste Việt Nam

Nem bưởi Tây Ninh với hương vị thơm ngon được làm từ vỏ bưởi, khế chua, thính gạo, đu đủ xanh,… Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua vừa phải, vị ngọt nhẹ và cay vô cùng hấp dẫn. Để làm ra món nem bưởi vô cùng kì công và đòi hỏi sự tỉ mỉ. Nem sẽ ngon hơn khi được ăn cùng rau răm và chấm muối tiêu, nếu có dịp đến đây bạn có thể thử ngay qua món ăn này nhé.

Bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo

nui-ba-den-ivivu13Bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản của người dân vùng đất Tây Ninh. Gỏi cuốn là tổng hợp của các hương vị quen thuộc như bún tươi, thịt luộc, rau sống, nước mắm,… nhưng lại tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Thằn lằn núi Bà Đen

nui-ba-den-ivivu15Có nhiều người khi nghe đến cái tên sẽ cảm giác e ngại trước món ăn này nhưng đây thực chất là đặc sản của vùng đất Tây Ninh. Thằn lằn sống ở núi Bà Đen ăn sung chín và lá thuốc Nam nên thịt dai ngon và vô cùng bổ dưỡng. Chúng sẽ được chế biến thành nhiều món ăn như: thằn lằn chiên giòn, thằn lằn nấu cháo, thằn lằn hấp sả… đánh thức vị giác của mọi du khách.

Bánh canh Trảng Bàng

nui-ba-den-ivivu16Nếu bạn muốn tìm một món ăn sáng đủ dinh dưỡng mà lại thơm ngon thì bánh canh Trảng Bàng sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bánh canh Trảng Bàng làm bằng nguyên liệu chính thống của địa phương như bánh canh, giò heo, thịt nạc, huyết… Đây là món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Trong món bánh canh Trảng Bàng, nước lèo chính là yếu tố quan trọng nhất. Người ta lấy xương heo cho vào nước lạnh thêm chút muối hầm trong nhiều giờ. Trong lúc đun cần liên tục vớt bọt để có được nồi nước lèo thơm ngọt và trong veo. Khi ăn, bạn có thể cho kèm ít rau sống, thêm giá và chấm cùng nước mắm hoặc muối tiêu chanh tùy khẩu vị.

BÁNH CANH TRẢNG BÀNG 400G - BÁNH CANH KHÔ - Hạt, củ, quả khô | ViệtMart.vn

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...