Khám phá thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng trong tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

09:35 02/02/2024

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ cùng bạn đi qua những cung đường, điểm đến trên non cao đẹp mê hoặc, trải nghiệm văn hóa địa phương đặc sắc.

HÀ GIANG

Núi đôi Cô Tiên

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

Điểm đến đầu tiên trong tour Tết Đông Bắc 5N4Đ là núi đôi Cô Tiên hay còn được gọi là “núi đôi Quản Bạ”. Đây là một di tích gồm có hai ngọn núi nằm liền kề nhau tại thung lũng Quản Bạ. Đến với thung lũng này, du khách có cơ hội được ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng và đặc biệt là ngắm nhìn núi đôi Cô Tiên. Ngọn núi này đặc biệt bởi nó mang một hình dáng khá đặc biệt. Đỉnh núi không nhọn như những ngọn núi kế bên và nó có hai quả núi nằm liền kề nhau.

Yên Minh

Yên Minh là một huyện nhỏ, nằm ở khu vực Đông Bắc của tỉnh Hà Giang. Phía Đông giáp với huyện Mèo Vạc, phía Nam giáp huyện Bắc Mê. Phía Tây giáp huyện Quản Bạ và phía Bắc giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đến Yên Minh, bạn có thể trải nghiệm du lịch tại nhiều địa điểm hấp dẫn như: rừng thông Yên Minh, bản Du Già,…

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

Những cánh đồng lúa tại Yên Minh

Sủng Là

Sủng Là được biết đến là một thung lũng xinh đẹp nhất thuộc địa phận của cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa của thiên nhiên thơ mộng và con người địa phương. Tất cả dường như hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh xinh đẹp giữa núi trời.

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

Thung lũng Sủng Là

Đến Sủng Là, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn ngàn hoa đua sắc. Xa xa là những cánh đồng xen giữa núi rừng. Những người dân chân chất, mộc mạc đang làm việc trên cánh đồng. Đặc biệt khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm nét đẹp văn hóa địa phương. Ghé thăm ngôi làng nhỏ có lịch sử hơn 100 năm và hiện đang là điểm du lịch văn hóa cộng đồng thu hút nhiều du khách. Với những ai đã từng xem qua “Chuyện của Pao” thì check-in nhà Pao là điều bạn nhất định phải trải nghiệm. Nơi được sử dụng làm bối cảnh của bộ phim. Cũng chính là địa điểm check-in mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Sủng Là.

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

Dinh Vua Mèo

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

Dinh thự nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: @anhtai.bber

Nhà của Vua Mèo hay còn gọi là “Dinh thự họ Vương” có diện tích gần 3000 mét vuông. Tọa lạc trên quả đồi hình con rùa, xung quanh là núi rừng bao bọc ở thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Hai bên con đường dẫn vào dinh là hàng cây sa mộc xanh mướt, được mang về từ Trung Quốc. Dinh thự được xây dựng từ năm 1919 và hoàn thành năm 1928, tiêu tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương lúc bấy giờ, tương đương 150 tỷ đồng ngày nay.

Tour Tết Đông Bắc 5N4Đ

Một góc dinh thự

Kiến trúc của dinh thự bị ảnh hưởng bởi 3 nền văn hóa chính là H’Mông, Trung Quốc và Pháp. Dinh thự có 4 nhà ngang; 6 nhà dọc; 3 cung Tiền, Trung, Hậu. Với tổng cộng 64 phòng dành cho 100 người ở. Các bức tường được xây dựng bằng vật liệu đá xanh, mái vách bằng gỗ thông và lợp ngói đất nung.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên núi Rồng, là nơi đánh dấu cột mốc chủ quyền phía Bắc của Việt Nam. Cột cờ được xây hình bát giác với chiều cao 33,15 m, xung quanh thân cột gắn hình tám mặt trống đồng Ðông Sơn. Dưới chân cột là tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử. Lá cờ đỏ sao vàng rộng 54 mét vuông tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam – một biểu tượng thiêng liêng tạo bao nỗi xúc cảm của du khách.

Đèo Mã Pí Lèng

Dòng sông Nho Quế và đèo Mã Pí Lèng nhìn từ trên cao

Đèo Mã Pí Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam. Đèo nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền với các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc với thành phố Hà Giang. Tên đèo nghĩa là sống mũi ngựa, vì có địa hình dựng đứng như sống mũi ngựa. Bên dưới là con sông Nho Quế bắt nguồn từ Vân Nam. Dòng sông nhìn từ trên cao như sợi chỉ bé xíu vắt ngang những dãy núi chọc trời với màu nước xanh như ngọc.

Sông Nho Quế

Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn (Vân Nam, Trung Quốc) cao 1.800m. Chảy theo hướng Đông Bắc, qua núi rừng hoang vu hiểm trở, đổ vào xã Lũng Cú, Đồng Văn để vào Việt Nam.

Hầu hết thời gian trong năm, nước sông Nho Quế có màu xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp, ánh lên giữa những chân núi đá xám lạnh. Con sông êm đềm trôi bên cạnh những mảng xanh thẫm trong không gian hùng vĩ của rừng già, đá núi và mây trời.

Ảnh: @caominhtuan

CAO BẰNG

Di tích lịch sử Pác Bó

Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó – Cao Bằng

Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó – Cao Bằng là một điểm đến mang ý nghĩa và giá trị lịch sử trong tour Tết Đông Bắc 5N4Đ. Khu di tích này thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Theo tiếng dân tộc Tày – Nùng thì nơi Pác Bó có nghĩa là “đầu nguồn”. Đây là nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ địa lãnh đạo cách mạng. Và là nơi có dấu ấn quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc.

Suối Lê-Nin

Suối Lê-Nin xưa kia được dân bản gọi là “suối Khuổi Giàng”, theo tiếng Tày có nghĩa là “suối Trời”. Nhưng vào năm 1941, Bác về nước chọn hang Pác Bó ở và làm việc thì Bác đã đặt tên cho suối này là “suối Lê-Nin”. Nơi đây nổi tiếng với làn nước xanh trong vắt có thể nhìn thấu đáy, tựa như mặt gương phản chiếu. Điểm đến này được nhiều người yêu thích bởi không gian yên tĩnh, cảnh sắc thơ mộng và trữ tình.

Suối Lê-Nin. Ảnh: Nguyễn Chung

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được chia làm hai phần. Phía bên trái nhìn từ chân thác lên thuộc chủ quyền của Việt Nam và bên còn lại thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Ở địa phận Việt Nam, thác thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Thác Bản Giốc là một nhóm thác nằm trên dòng chảy sông Quây Sơn. Bắt nguồn từ Trung Quốc rồi chảy qua nhiều vùng ở Việt Nam, quay trở lại đường biên giới thì tách ra thành nhiều nhánh. Lòng sông ở đây sụp xuống đột ngột tạo thành con thác Bản Giốc cao khoảng 35m. Xuống đến chân thác, sông Quây Sơn lại quay hẳn vào lãnh thổ Trung Quốc. Thảm thực vật khu vực thác cũng rất đa dạng và phong phú, tạo nên sự khác biệt cảnh quan theo từng mùa cực kỳ thú vị. Bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác đi thuyền đến tận chân thác để cảm nhận trọn vẹn sự mạnh mẽ, sức sống mãnh liệt của con thác hùng vĩ này.

BẮC KẠN

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể nằm ở trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể. Ảnh: Hồng Vân

Hồ Ba Bể nằm cách thành phố Bắc Kạn 70 km, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Hồ được hợp thành từ ba hồ nhỏ hơn, là Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm. Ba Bể nằm ở độ cao 145 m, dài hơn 8 km, nơi rộng nhất khoảng 3 km, diện tích mặt nước khoảng 500 ha, độ sâu trung bình 20 m.

Hồ Ba Bể được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi với suối ngầm, hang động và cánh rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn. Không khí nơi đây quanh năm mát mẻ, là điểm đến không thể thiếu trong bản đồ du lịch Việt Nam. Ba Bể còn là nơi sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt, trong đó có những loài đặc biệt quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam như: cá chép kình, cá dầm xanh, cá chiên…

Đi thuyền dạo hồ Ba Bể

Động Puông

Hình ảnh bên ngoài động Puông

Hình ảnh bên ngoài động Puông

Động Puông trong tour Tết Đông Bắc 5N4Đ là một hang động lớn ở phía Bắc Việt Nam, thuộc vườn Quốc gia Ba Bể tỉnh Bắc Kạn. Động Puông dài 300 mét, cao hơn 30 mét. Hình thành khi con sông Năng chảy xuyên qua bên dưới núi đá vôi Lũng Nham. Với vách đá dựng đứng và nhiều thạch nhũ có hình dạng và màu sắc khác nhau bên trong động.

Bên trong động, những dải thạch nhũ hình thù kỳ lạ rủ xuống trông ấn tượng. Càng vào sâu bên trong, lòng động khá tối nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn du khách. Trong động là nơi trú ngụ của hàng vạn con dơi đang sinh sống, khi du khách vào tham quan động, âm thanh bước chân, ánh sáng đèn pin và tiếng trò chuyện vang vọng làm dơi bơi ra nháo nhác trên nóc.

Hình ảnh bên trong động Puông

Trong động có nhiều khối đá với màu sắc khác nhau

Hướng dẫn đặt “Tour Tết Ta Đông Bắc 5N4Đ: Hà Nội – Hà Giang – Cao Bằng – Ba Bể” chỉ với 6.250.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...