Ngọt thơm hương vị bún nước lèo miền Tây

18:17 28/02/2024

Về miền Tây cùng thưởng thức qua món bún nước lèo trứ danh. Hương vị ngọt thơm, đậm đà và chứa đầy sự mộc mạc của người dân nơi này.

Nhắc đến bún nước lèo ở miền Tây, người ta sẽ nghĩ ngay đến các tỉnh như: Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang. Nhưng “thủ phủ” của món này chính là ở Sóc Trăng. Sở dĩ bún này nổi tiếng ở Sóc Trăng là do món ăn kết hợp giữa 3 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer.

bún nước lèo

Ảnh minh họa

Nguyên liệu để nấu món ăn

Để món bún nước lèo được ngon thì phải nấu bằng mắm. Có thể dùng mắm bò hóc hoặc các loại mắm khác như mắm cá lóc, cá sặc, cá linh,… Tiếp đến là cho ngải bún (một loại củ khá giống với nghệ, màu đậm hơn).

Một số nơi để tránh mùi nồng của mắm sẽ khử sả để nước dùng đậm vị hơn. Còn một số chỗ muốn phần nước dùng đậm sẽ trực tiếp dùng mắm mà không cần khử nước dùng. Các nguyên liệu chính trong món bún nước này còn có tôm, cá lóc, thịt heo quay.

bún nước lèo

Bún ăn kèm đầu cá lóc

bún nước lèo

Tôm luộc

bún nước lèo

Thịt heo quay trong món bún

Một tô chuẩn vị sẽ khiến người ăn cảm thấy ngon miệng và thích thú. Ăn kèm món bún này thường là các loại rau như: hẹ, giá, rau thơm, chuối bào. Kèm thêm gia vị như: chanh, ớt, nước mắm.

Sự nhầm lẫn giữa bún nước lèo và bún mắm

Bún nước lèo và bún mắm là hai loại bún khác nhau. Chúng khác ở cách nấu nên hương vị khi ăn cũng sẽ khác. Nước dùng của bún nước lèo trong hơn so với bún mắm vì nấu chủ yếu bằng nước dừa, nên phần nước lèo thêm ngọt và ngon hơn. Ngoài ra, sợi bún của bún mắm sẽ là sợi to trong khi bún nước lèo là sợi nhỏ. Các topping ăn cùng của bún mắm cũng đa dạng hơn, có thể thêm như chả mực, chả cá, chả ớt, cà,…

Bún mắm với nhiều loại topping hơn

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...