Những lưu ý cần biết khi đi du lịch Nga

17:42 29/02/2024

Để đảm bảo cho chuyến đi suôn sẻ, cùng iVIVU điểm qua những lưu ý cần thiết giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch Nga sắp tới.

Xem thêm: Du lịch Nga

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Du lịch Nga, bạn sẽ không thể quên được vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa, ẩm thực phong phú và sự thân thiện của người dân nơi đây. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và những kiến thức cần thiết để có một chuyến đi suôn sẻ hơn.

du lịch Nga

Nhà thờ Thánh Basil ở Moscow, Nga

Visa, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân

Visa: Hầu hết du khách đến Nga đều cần visa để nhập cảnh vào nước này. Hãy bắt đầu quy trình xin visa ít nhất hai tháng trước chuyến đi và đảm bảo rằng bạn có tất cả giấy tờ cần thiết.

Hộ chiếu: Đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng sau ngày dự kiến rời Nga và có ít nhất 2 trang trống.

Bảo hiểm du lịch: Một số loại visa yêu cầu bảo hiểm du lịch, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn được bảo hiểm cho toàn bộ thời gian lưu trú.

du lịch Nga

Hộ chiếu Việt Nam

Tiền tệ và giao dịch

Rúp Nga (RUB): Là đơn vị tiền tệ chính thức của quốc gia này. Bạn nên đổi một số tiền sang Rúp trước khi du lịch Nga và sử dụng các máy ATM tại đây để rút tiền khi cần.

du lịch Nga

Thẻ tín dụng: Tại Nga, thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi ở các thành phố lớn. Tuy nhiên cũng sẽ có những nơi ít phổ biến và chỉ sử dụng tiền mặt.

du lịch Nga

Ngôn ngữ

Tiếng Nga là ngôn ngữ chính thức ở quốc gia này. Việc học một số cụm từ cơ bản bằng tiếng Nga có thể giúp bạn trong nhiều tình huống. Ứng dụng dịch thuật cũng là công cụ hữu ích cho chuyến du lịch Nga.

du lịch Nga

Tiếng Nga

Thời tiết và trang phục

Ảnh minh họa: Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết

Nước Nga có mùa đông rất lạnh, đặc biệt ở Siberia và các khu vực phía Bắc. Hãy chuẩn bị quần áo ấm áp nếu bạn du lịch trong khoảng thời gian này. Và đừng quên xem dự báo thời tiết và chuẩn bị quần áo phù hợp với mùa mà bạn ghé thăm.

Mùa hè ở một số khu vực, như Saint Petersburg, có thể khá dễ chịu. Tuy nhiên, một ý tưởng tốt là bạn cần luôn mang theo áo khoác chống mưa, nắng và ô.

Giao thông và di chuyển

Phương tiện giao thông: Hệ thống giao thông công cộng ở Nga phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Moskva và Saint Petersburg. Tuy nhiên, việc hiểu biết về cách sử dụng và mua vé có thể cần một chút nghiên cứu trước.

Phương tiện giao thông công cộng ở Nga

An toàn cá nhân

An toàn: Dù Nga là một điểm đến tương đối an toàn, du khách vẫn nên thận trọng với túi xách và đồ đạc cá nhân, nhất là ở những nơi đông đúc.

Văn hóa và phong tục

Trang phục truyền thống của người Nga

Nga có một nền văn hóa và lịch sử phong phú. Hãy tôn trọng các phong tục và truyền thống địa phương, đặc biệt là khi ghé thăm các địa điểm tôn giáo khi du lịch Nga. Chụp ảnh một số nơi sẽ bị hạn chế, vì vậy hãy chú ý các biển báo nếu cần thiết.

Hướng dẫn đặt “Tour Nga 6N5Đ: Moscow – Saint Petersburg” chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...