Du lịch Nga thích thú tham quan bảo tàng Du hành vũ trụ

09:37 04/03/2024

Bảo tàng Du hành vũ trụ là một trong những địa điểm quan trọng trưng bày các thành tựu về khoa học vũ trụ của Liên Xô và Nga. Đây cũng là điểm tham quan du lịch Nga không thể bỏ qua.

Xem thêm: Du lịch Nga

Bảo tàng Du hành vũ trụ

du lịch Nga

Bên ngoài bảo tàng Du hành vũ trụ

Trong hành trình du lịch Nga, đừng bỏ qua bảo tàng Du hành vũ trụ (Museum of Cosmonautics). Đây là một trong những bảo tàng lịch sử khoa học lớn nhất thế giới nằm ngay dưới tượng đài Chinh Phục Vũ Trụ. Bảo tàng trưng bày những thành tựu của ngành vũ trụ Nga. Từ những bộ đồ không gian đến vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái Đất. Hay tàu vũ trụ được giao nhiệm vụ khám phá Mặt Trăng và hệ Mặt Trời.

du lịch Nga

Đài tưởng niệm những người đã chinh phục không gian ngoài vũ trụ

du lịch Nga

Bức tượng Yuri Gagarin bên trong bảo tàng

Bảo tàng chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 10 tháng 4 năm 1981. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ có người lái của Yuri Gagarin. Khách tham quan cũng có thể xem các vật dụng cá nhân của các phi hành gia nổi tiếng, tài liệu lịch sử và ảnh chụp.

du lịch Nga

Mô hình tàu vũ trụ

Sau khi tái thiết, diện tích sàn của bảo tàng đã tăng gần gấp bốn. Vì vậy bạn nên dành cả một ngày để tham quan khi đi du lịch Nga. Ngay khi bước vào, bạn sẽ cảm thấy như mình đã được phóng thẳng vào không gian. Quầy bán vé và phòng để áo khoác mô phỏng theo máy bay vũ trụ Buran. Ngay bên cạnh lối vào là các máy AR mời gọi bạn vào hành trình không gian. Ở đây còn có các máy bán hàng tự động bán thức ăn không gian trong các ống ép.

du lịch Nga

du lịch Nga

Mô hình của một tàu vũ trụ sau khi hạ cánh, tái hiện cảnh các phi hành gia quay trở về Trái Đất, nghỉ ngơi bên đống lửa trại

Tham quan bảo tàng Du hành vũ trụ

Triển lãm luôn mở tại bảo tàng là “Bình Minh của Kỷ Nguyên Không Gian.” Nơi đây trưng bày các mô hình vệ tinh, trạm không gian đầu tiên, bộ đồ không gian của người đàn ông đầu tiên đi vào không gian. Thêm vào đó là những ma nơ canh của Belka và Strelka, những chú chó không gian của Liên Xô. Và trạm biển di động được sử dụng để vận hành các vệ tinh.

Mô hình một trạm không gian quy mô lớn

Bảo tàng cũng chứa thân chính của một con tàu vũ trụ. Tiếp tục, bạn sẽ bước vào một rạp chiếu phim trình chiếu phim tài liệu về không gian. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu phòng làm việc của kỹ sư tên lửa – Sergei Korolev. Cùng các vật phẩm cá nhân, bản vẽ và thiết bị của ông. Trung tâm bảo tàng trưng bày một tên lửa kích thước thực được phóng vào không gian năm 1933.

Hai chú chó – động vật đầu tiên đi vào không gian vũ trụ

Một trong những hội trường của bảo tàng được thiết kế như một con tàu vũ trụ. Đây là bản sao của thân chính của trạm Mir đã được thả xuống Đại Tây Dương. Khách du lịch Nga có thể bước vào, trải nghiệm không gian và nhìn ra mô hình Trái Đất. Một nơi không kém thú vị là trung tâm điều khiển nhiệm vụ của bảo tàng. Từ đó, bạn có thể theo dõi các hoạt động quỹ đạo của đội ngũ trạm vũ trụ quốc tế theo thời gian thực.

Bảo tàng Du hành vũ trụ đã trải qua một cuộc cải tạo và mở rộng đáng kể. Sau đó được tái mở cửa vào năm 2009 với các triển lãm hiện đại hơn. Nơi đây đã trở thành một trong những bảo tàng hàng đầu thế giới dành cho việc khám phá không gian. Bảo tàng cũng là nơi truyền cảm hứng, giáo dục và thu hút khách du lịch Nga từ khắp nơi trên thế giới.

Hướng dẫn đặt “Tour Nga 6N5Đ: Moscow – Saint Petersburg” chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...