Top 11 món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Nga

09:55 01/03/2024

Du lịch Nga, hãy khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng và độc đáo của đất nước này. Qua những món ăn chứa đựng giá trị truyền thống, dấu ấn đặc biệt trong đời sống hằng ngày của người dân nơi đây.

Xem thêm: Du lịch Nga

Ẩm thực Nga với lịch sử lâu đời không chỉ phản ánh văn hóa đất nước mà còn là sự kết hợp giữa các nguyên liệu. Bạn sẽ thấy được ẩm thực nơi này khá thiên về những món ăn giàu năng lượng. Với các nguyên liệu như khoai tây, lúa mạch, cá, thịt, rau củ, sữa…

1. Soup củ cải đỏ

du lịch Nga

Món soup củ cải đỏ thơm ngon

Đây là một trong những món soup nổi tiếng nhất của Nga. Được nấu từ củ cải đỏ, thịt bò, cà rốt, khoai tây và hành. Thường được phục vụ cùng với kem chua. Màu đỏ đặc trưng của soup không chỉ đẹp mắt mà còn thể hiện hương vị đậm đà và phong phú. Nếu bạn yêu thích hương vị béo thơm thì đây sẽ là món ăn lý tưởng dành cho bạn khi du lịch Nga.

2. Pelmeni

Pelmeni là một loại bánh bao nhỏ nhân thịt. Thường được làm từ một hỗn hợp thịt lợn, thịt bò, hoặc thịt cừu, được bọc trong lớp vỏ mỏng. Và nấu trong nước dùng, Pelmeni là món ăn hoàn hảo để sưởi ấm trong những ngày lạnh giá.

du lịch Nga

Pelmeni thích hợp cho những ngày lạnh giá

3. Blini

Blini là bánh kếp mỏng làm từ bột lúa mì hoặc bột kê. Thường được thưởng thức cùng với kem chua, cá muối, hoặc mứt. Đây không chỉ là một món ăn truyền thống trong các bữa ăn hàng ngày của người Nga mà còn là một phần không thể thiếu trong lễ hội Maslenitsa chào mừng mùa xuân.

du lịch Nga

4. Bánh mì đen

Bánh mì đen có hương vị vô cùng đặc biệt. Được làm từ lúa mạch đen chỉ có ở nước Nga. Những chiếc bánh mì đen của Nga được làm rất to và đặc ruột, có thể nặng tới nửa cân. Người Nga rất thích ăn bánh mì vì vậy trên bàn ăn của họ luôn tràn ngập những chiếc bánh mì kích thước lớn.

du lịch Nga

5. Thịt nướng Shashlik

Thịt nướng là một trong những món ăn nổi tiếng tại Nga. Thịt được tẩm ướp theo gia vị đặc biệt, xiên vào những chiếc que cùng rau củ và nướng. Người Nga thường dùng món thịt nướng này uống kèm rượu vang để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

du lịch Nga

Thịt nướng Shashlik

6. Bánh cuốn Leningrad

Món bánh này được làm từ bột mì hoặc bột kê. Nhưng điểm nổi bật là nhân bánh, thường là hỗn hợp của thịt, nấm, và các loại rau củ. Được gói trong lớp bột mỏng và sau đó được hấp chín. Bánh cuốn Leningrad không chỉ làm say lòng khách du lịch Nga bởi hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn bởi cách chế biến tinh tế, mang đến trải nghiệm ẩm thực đầy mới mẻ và thú vị.

du lịch Nga

7. Solyanka

Món soup này kết hợp hài hòa giữa thịt (có thể là thịt bò, lợn, gà, hoặc thậm chí là các loại thịt hun khói và xúc xích), cá, với rau củ, dưa chua, và một loạt gia vị thơm ngon. Tạo nên một hương vị đặc trưng mạnh mẽ và đầy ấn tượng. Solyanka không chỉ được yêu thích bởi sự giàu có về dinh dưỡng mà còn bởi cách mà nó kết hợp các nguyên liệu đa dạng. Phản ánh sự sáng tạo và linh hoạt trong nền ẩm thực Nga. Món ăn được phục vụ nóng hổi, thường đi kèm với một lát chanh và kem chua để tăng thêm vị chua nhẹ. Solyanka là món ăn lý tưởng để sưởi ấm trong những ngày lạnh giá, mang lại cảm giác no lòng và ấm áp.

du lịch Nga

Món soup Solyanka bắt mắt

8. Okroshka (soup lạnh)

Okroshka là một món soup lạnh lý tưởng cho mùa hè. Là sự kết hợp của khoai tây, dưa chuột, hành tây, dill, và thịt hoặc xúc xích, được pha trộn trong nước sôi có pha chút kem chua hoặc kvass (một loại đồ uống lên men từ bánh mì).

du lịch Nga

9. Cháo Kasha

Món cháo này được nấu từ những hạt ngũ cốc khác nhau. Như là cháo Kasha – Mannaya nấu từ lúa mì xay nhỏ và sữa sẽ rất tốt cho đường tiêu hóa của trẻ. Cháo Kasha – Kutia nấu từ hạt kiều mạch lại thích hợp dành cho người lớn. Cháo Kasha có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, là món ăn mà bạn nên thử khi du lịch Nga.

du lịch Nga

Kasha là món ăn dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

10. Bánh Pirozhki

Đây là những chiếc bánh nhỏ, được làm từ bột mì mềm và nhồi đầy với nhiều loại nhân khác nhau, từ thịt, cá, rau, nấm, đến các phiên bản ngọt như quả mâm xôi hoặc táo. Điểm nổi bật của Pirozhki không chỉ nằm ở sự đa dạng trong cách chế biến và hương vị nhân bên trong mà còn ở lớp vỏ bánh mềm, thơm và dễ ăn.

11. Syrniki

Đây là một phiên bản khác của bánh kếp. Chúng được làm từ quark (pho mát nhỏ), trứng và bột mì. Sự đơn giản và hương vị thơm ngon của công thức này sẽ khiến bánh Syrniki trở nên ấn tượng hơn. Giòn và vàng ở bên ngoài, ấm áp và béo ngậy ở bên trong, Syrniki là món ăn hoàn hảo để dùng kèm với kem chua, mứt, mật ong hoặc quả mọng tươi.

Có thể thưởng thức Syrniki vào buổi sáng khi du lịch Nga

Hướng dẫn đặt “Tour Nga 6N5Đ: Moscow – Saint Petersburg” chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...