Cẩm nang du lịch thành phố biển Sihanoukville – Campuchia 2024

09:55 12/04/2024

Thành phố Sihanoukville, hay Preah Sihanouk, là một thành phố ven biển ở Campuchia. Nơi này nổi tiếng với bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, làn nước biển trong xanh và khí hậu nhiệt đới mát mẻ.

Tổng quan | Thời điểm lý tưởng du lịch Sihanoukville | Phương tiện di chuyển | Địa điểm tham quan | Ẩm thựcLưu ý khi du lịch Sihanoukville

Tổng quan du lịch Sihanoukville

Sihanoukville là thủ phủ của tỉnh Preah Sihanouk, ở đầu bán đảo trên cao ở phía Tây Nam trên vịnh Thái Lan. Thành phố có một chuỗi bãi biển dọc theo toàn bộ bờ biển và vùng đầm lầy ven biển giáp vườn quốc gia Ream. Nơi đây còn có một con sông có thể điều hướng được, dòng sông Ou Trojak Jet có rừng ngập mặn, chạy từ chùa Otres đến biển Otres. Đến đây bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm các bãi biển tuyệt đẹp. Mà còn được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, và các hoạt động giải trí độc đáo.

Một resort ở Sihanoukville

Thời điểm lý tưởng để thăm Sihanoukville

Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, với thời tiết nắng ấm và ít mưa. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để thăm Sihanoukville vì bạn sẽ có cơ hội tận hưởng các bãi biển và hoạt động ngoài trời mà không lo ngại về mưa. Thời tiết mùa khô rất phù hợp cho việc lặn biển, thư giãn trên bãi biển và tham gia các tour thám hiểm đảo.

Bãi biển trong xanh tại Sihanoukville

Phương tiện di chuyển

Di chuyển đến Sihanoukville từ Việt Nam

Máy bay

Máy bay là cách nhanh nhất để đến Sihanoukville từ nhiều thành phố khác trong và ngoài Campuchia. Các chuyến bay nội địa và quốc tế thường xuyên kết nối thành phố này với Phnom Penh, Siem Reap, thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và một số địa điểm quốc tế. Sau khi đến sân bay, bạn có thể sử dụng taxi, tuk-tuk, hoặc dịch vụ xe bus/shuttle để đến trung tâm thành phố hoặc khu vực lưu trú của mình. Bạn có thể tham khảo và đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Vé máy bay khứ hồi từ TPHCM đến Sihanoukville và ngược lại

Xe buýt

Nếu có đủ sức khỏe và thời gian, du khách có thể chọn đi đường bộ để tiết kiệm chi phí du lịch Sihanoukville. Có 2 tuyến đường bộ đến Sihanoukville như sau:

Tuyến 1: TPHCM – Phnom Penh – Sihanoukville với thời gian di chuyển khoảng 18 tiếng.

Từ Sài Gòn đi tới Phnom Penh, bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách như Sapaco, Mekong, Khải Nam,… với thời gian di chuyển khoảng 18 tiếng và giá vé tầm 10 USD/lượt (khoảng 230.000 đồng). Từ Phnom Penh có thể tới Sihanoukville bằng các hãng Sorya, Capitol hoặc Paramount,… Giá vé trung bình từ 12 USD – 14 USD/chuyến.

Xe Mekong Express đi Campuchia

Tuyến 2: TPHCM – Hà Tiên – Sihanoukville với thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng.

Bạn có thể đi xe bus, đi xe Kumho hoặc xe dịch vụ từ Sài Gòn đến cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) khoảng 8 tiếng. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, bạn chỉ cần bắt xe khách đến thẳng Sihanoukville với giá vé dao động từ 3 USD – 15 USD/chuyến. Đây là cách được lựa chọn nhiều nhất.

Xe Kumho Samco đi cửa khẩu Xà Xía

Điểm du lịch nổi tiếng

Bãi biển Ochheuteal

Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Sihanoukville, nơi có dải cát trắng mịn kéo dài. Bãi biển Ochheuteal thích hợp cho việc tắm nắng, bơi lội và thưởng thức hải sản tươi sống.

Hoàng hôn ở biển Ochheuteal

Bãi biển Ochheuteal

Bãi biển Otres

Nằm cách Ochheuteal không xa, bãi biển Otres nổi tiếng với không gian yên bình và vẻ đẹp tự nhiên hơn. Đây là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn hoặc tham gia chèo kayak, SUP, và yoga.

Bãi biển Otres

Bãi biển với làn nước màu xanh ngọc và cát trắng mịn

Bãi biển Serendipity

Bãi Serendipity thu hút khách du lịch bởi vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố. Đây cũng là điểm xuất phát của nhiều tour du lịch đảo.

Bãi biển Serendipity

Tại biển Serendipity, du khách có thể thưởng thức bia và những bữa tiệc âm nhạc sôi động

Đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem

Hai đảo này là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sihanoukville. Hai hòn đảo nổi tiếng với bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh và các hoạt động thể thao dưới nước.

Lặn biển ở đảo Koh Rong

Thư giãn trên biển

Đảo Koh Rong Samloem

Khung cảnh yên bình

Chùa Wat Leu

Chùa Wat Leu nằm trên đỉnh đồi, có tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố và vùng biển xung quanh. Đây là nơi để bạn tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo của người dân địa phương.

Chùa Wat Leu

Chợ Phsar Leu

Chợ Phsar Leu là trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất tại Sihanoukville. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ thực phẩm tươi sống, quần áo, đến đồ lưu niệm ở đây. Đây là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống hàng ngày và ẩm thực địa phương.

Bày bán trái cây tại chợ Phsar Leu

Một số phụ kiện

Vườn quốc gia Ream

Cách trung tâm Sihanoukville khoảng 18km, vườn quốc gia Ream là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã của Campuchia.

Một góc vườn quốc gia Ream

Đi thuyền khám phá thiên nhiên

Thưởng thức ẩm thực

Ẩm thực ở Sihanoukville là sự kết hợp giữa hương vị địa phương truyền thống và các nền văn hóa khác nhau.

Amok

Amok thường được chế biến với cá hoặc hải sản, nấu chung với nước cốt dừa và kroeung (hỗn hợp gia vị đặc trưng của Campuchia). Sau đó món ăn được hấp trong lá chuối.

Bai Sach Chrouk

Món ăn gồm có cơm với thịt heo nướng, ăn cùng với dưa leo, cà chua và một loại canh.

Món Bai Sach Chrouk có thể dùng cho bữa sáng

Lap Khmer

Là món salad thịt bò của người Khmer, thịt bò được thái mỏng, ướp với nước chanh, ớt, tỏi, và rau thơm.

Nom Banh Chok

Còn được gọi là “mì Khmer”. Mì gạo tươi ăn với nước dùng cốt dừa, thịt cá, và rau sống, dưa leo, hoa chuối…

Món Nom Banh Chok

Cua tiêu Kampot

Một món ăn không thể bỏ qua khi đến khu vực này, đặc biệt là cua được chế biến với tiêu Kampot nổi tiếng. Hương vị của tiêu kết hợp với vị ngọt của thịt cua tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn.

Cua tiêu Kampot

Tiêu xanh Kampot rất hợp với cua

Kuy Teav

Là món súp hủ tiếu truyền thống, thường được làm từ nước dùng xương heo hoặc gà, với mì gạo, thịt heo thái mỏng, và rau sống.

Trái cây nhiệt đới

Sihanoukville là nơi có nhiều loại trái cây nhiệt đới như măng cụt, dừa, xoài, và chuối…

Ảnh minh họa

Lưu ý khi du lịch Sihanoukville

– Khi đến Campuchia, bạn có thể mua được sim điện thoại ở bất kỳ cửa hàng điện thoại nào một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể mua sim H Beeline và QB ngay tại sân bay với các gói dung lượng khác nhau.

– Mặc dù đồng Riel là đồng tiền của Campuchia, nhưng đô la Mỹ cũng được sử dụng rất rộng rãi.

– Khi đến tham quan chùa, cung điện, bảo tàng cần phải mặc trang phục kín đáo, phù hợp.

– Về cách giao tiếp, bạn có thể chào theo cách chắp 2 bàn tay lại và cúi đầu, đây là kiểu chào Sompiah.

– Không nên chỉ tay trực tiếp vào ai đó hoặc đụng chạm vào đầu, tóc của một người vì người Campuchia xem đầu là bộ phận thiêng liêng.

– Nữ giới tuyệt đối không chạm vào nhà sư nam giới vì điều này được xem là tối kỵ

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Sihanoukville giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...