Du lịch Ấn Độ: khám phá nền ẩm thực độc đáo qua các món ăn

17:40 12/04/2024

Du lịch Ấn Độ, bạn không thể bỏ lỡ việc trải nghiệm nền ẩm thực phong phú, độc đáo của quốc gia này. Những món ăn ẩn chứa nét văn hóa đặc trưng cùng nhiều điều thú vị đáng để bạn khám phá.

Ẩm thực Ấn Độ chịu ảnh hưởng của tôn giáo nên hương vị khá đa dạng. Đặc trưng của ẩm thực nơi đây chính là việc sử dụng các loại gia vị đặc trưng, với nguyên liệu được trồng ở quốc gia này và chế độ ăn chay phổ biến trong một bộ phận lớn của xã hội Ấn Độ.

1. Cà ri Ấn Độ

Du lịch Ấn Độ, thực khách không thể bỏ qua món cà ri. Đây được xem là món ăn truyền thống của người dân nơi đây. Đặc điểm của món cà ri này là dạng nước xốt sền sệt, nấu cùng với rau củ và thịt, được dùng chung với cơm hoặc bánh mì. Phần nước xốt được chế biến từ sữa chua, sữa tươi và kem, hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị vừa chua vừa béo ngậy đặc trưng.

Du lịch Ấn Độ

Cà ri gà cay có màu sắc bắt mắt

2. Thali

Thali là một món ăn truyền thống có mặt ở hầu khắp các bữa ăn của người Ấn Độ. Về cơ bản, đây là một đĩa gồm nhiều món ăn khác nhau như cơm Basmati, bánh mì Naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường, đồ ngâm chua và một số món đồ ngọt… Món ăn này mang sự cân bằng hài hòa của các loại gia vị chua, cay, mặn và ngọt đúng với quan niệm ăn uống của người Ấn Độ.

Du lịch Ấn Độ

Món ăn Thali độc đáo

Mỗi món ăn, nguyên liệu trong món Thali đều có tầm quan trọng riêng

3. Cơm Biryani

Cơm trộn Biryani là món ăn truyền thống đặc biệt không thể bỏ qua khi du lịch Ấn Độ. Món ăn này cũng thường được dùng sau buổi chiều cầu nguyện tại nhà thờ của người Hồi giáo hay trong những bữa ăn sum vầy với các thành viên gia đình. Các đầu bếp sẽ sử dụng loại gạo Basmati thơm ngon của Ấn Độ được tẩm hương nghệ tây, thảo mộc, hành, tỏi, đậu và bạch đậu khấu, sau đó nấu chín cùng với thịt gà, dê hoặc cừu. Bên cạnh đó, cơm Biryani luôn được phục vụ với sữa ướp lạnh và cà tím rang thơm để tăng thêm hương vị.

Du lịch Ấn Độ

Cơm trộn Biryani thịt gà

4. Gà Tikka Masala

Gà Tikka là một trong những món ăn đặc trưng của người Ấn Độ, có hương vị dịu nhẹ, nồng ấm luôn xuất hiện trong những bữa ăn gia đình. Món ăn này được chế biến từ gà ướp bột Tikka Masala kết hợp với sữa chua không đường, bỏ thêm chút ớt bột, bột gừng đúng với khẩu vị ăn cay của những người lớn. Phần nước xốt cũng được làm từ các loại gia vị cay, kem và cà chua, tất cả kết hợp với nhau tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn.

Du lịch Ấn Độ

Gà Tikka Masala ăn cùng với cơm trắng

5. Gulab Jamun – bánh sữa chiên

Du lịch Ấn Độ

Gulab Jamun

Gulab Jamun là món bánh sữa chiên được làm từ cặn sữa, mang đi chiên giòn. Tiếp theo là ngâm trong nước đường có vị hoa hồng đến khi nó đã thấm vị. Đây là món ăn tráng miệng của người Ấn vào những dịp lễ hội. Bánh khá giống với bánh trôi nước ở Việt Nam, nhưng có màu vàng mật. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được vị béo giòn, ngọt ngọt kèm theo đó là mùi hương hoa hồng làm bạn không thể nào cưỡng lại sức hút mạnh mẽ của món ăn này.

Du lịch Ấn Độ

Món ăn tráng miệng siêu hấp dẫn

6. Trà Masala

Du lịch Ấn Độ

Trà Masala

Trà Masala đã có ở Ấn Độ từ rất lâu và được ưa chuộng hơn cà phê vì hương vị rất đặc trưng của nó. Đây là một loại trà cực kỳ tốt cho sức khỏe. Được làm từ sữa, đường, nước, lá trà và gừng. Đầu tiên, sữa được đun sôi trong một cái nồi lớn, đường và nước được thêm vào để tạo độ đặc, sau đó lá trà được thêm vào và khuấy đều, cuối cùng là thêm một lượng lớn gừng giã nhỏ để tạo vị cay. Nếu có dịp du lịch Ấn Độ, bạn hãy thử qua món trà truyền thống này nhé!

Du lịch Ấn Độ

Trà Masala là đồ uống phổ biến ở Ấn Độ

7. Bánh Golgappa

Bánh Golgappa

Golgappa là món ăn tráng miệng quen thuộc của người Ấn Độ và là món ăn vặt nổi tiếng của giới trẻ. Bạn có thể dễ dàng thấy món bánh này được bày bán ở nhiều nơi, đặc biệt là các quán ven đường. Những chiếc bánh Golgappa có lớp vỏ giòn bên ngoài và chứa đầy hỗn hợp gồm có nước xốt me, khoai tây nghiền và đậu Hà Lan.

8. Bánh chiên Samosa

Bánh Samosa hay còn được biết đến là món bánh bao chay. Đây là món ăn vặt đường phố vô cùng phổ biến ở Ấn Độ. có hình tam giác. Bánh Samosa thường có hình tam giác, nhân ngọt hoặc mặn tùy theo sở thích của thực khách. Nhân ngọt phổ biến là khoai tây, hành tây, đậu Hà Lan hoặc đậu lăng. Nhân mặn sẽ được làm từ thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà xay.

Du lịch Ấn Độ

Bánh chiên Samosa với lớp vỏ giòn rụm hấp dẫn

9. Malai Kofta

Món chay Malai Kofta

Malai Kofta là món ăn chay được thay thế cho thịt viên (“thịt viên” nằm trọn trong nước xốt đậm đặc). Những Kofta được làm từ hỗn hợp đậu và đậu Hà Lan, khoai tây, cà rốt, ngô. Tất cả sẽ được nấu chín, tiếp theo là nghiền nhuyễn rồi mới trộn với gia vị và Paneer. Món Malai Kofta khi ăn cùng với cơm Naan hoặc Jeera sẽ mang đến sự kết hợp hoàn hảo trong mĩ vị ẩm thực. Đây cũng là món chay phổ biến và được nhiều người yêu thích.

10. Bánh gạo Idli

Du lịch Ấn Độ

Bánh gạo Idli

Bánh gạo Idli là món ăn sáng của người dân Ấn Độ. Được làm từ bột gạo với đậu lăng. Sau khi trộn đều 2 hỗn hợp này, cho vào khuôn nhỏ và mang đi hấp. Món bánh này có màu trắng ngà, mềm mịn, luôn được ăn cùng với Sambar và tương ớt xoài.

Ngoài ra, bánh Idli được xem là món ăn tốt cho sức khỏe, do có hương vị dịu nhẹ và với những người không chịu được đồ ăn cay thì món này sẽ làm dịu cơn đau dạ dày vì ăn món cay nóng.

11. Bánh Modak

Modak là món bánh ngọt truyền thống được các vị thần Hindu Ganesha yêu thích. Vì thế người dân Ấn Độ luôn sử dụng chúng để dâng lên thờ những vị thần. Bánh Modak có vỏ màu trắng làm từ gạo hoặc bột mì trộn với Kava hoặc Maida. Nhân ngọt bên trong là dừa xào và đường thốt nốt ngọt thanh. Modak có thể chiên hoặc hấp đều ngon.

Bánh Modak phổ biến và được người dân Ấn Độ yêu thích từ người gia đến trẻ em. Nếu có cơ hội du lịch Ấn Độ, bạn nên một lần thưởng thức món bánh Modak này hay bạn cũng có thể tự tay làm tại nhà.

Bánh Modak

12. Mysore Pak

Mysore Pak là một món tráng miệng có nguồn gốc từ những bang phía Nam của Ấn Độ. Thành phần chính để làm bánh là đường, bột mì và bơ lỏng. Những chiếc bánh thơm ngon khiến bạn sẽ chỉ muốn ăn hoài, ăn mãi.

Hướng dẫn đặt “Tour Ấn Độ 7N7Đ: Hành Hương Đất Phật – Tứ Diệu Ký” chỉ với 27.950.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Delhi giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...