Du lịch Trung Quốc, nhất định phải thử 14 món ăn ngon đặc sắc ở Bắc Kinh

09:33 22/04/2024

Thủ đô Bắc Kinh là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ khách du lịch Trung Quốc nào. Nơi đây cũng nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng. Trong đó có những món ăn ngon nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử một lần khi đến đây!

1. Vịt quay Bắc Kinh

Nếu có dịp du lịch Trung Quốc và ghé thăm thủ đô Bắc Kinh, bạn không thể bỏ qua món vịt quay huyền thoại này. Món ăn từ lâu đã nổi tiếng trên khắp thế giới. Vịt quay Bắc Kinh chính là đại diện cho ẩm thực Bắc Kinh, mang đến hương vị ấn tượng. Vịt quay hiện nay được lựa chọn là loại thịt chất lượng cao, được nướng hoàn toàn bằng than hoa. Khi ăn sẽ cảm nhận vị giòn trên da và phần thịt mềm. Ăn kèm vịt quay là bánh rán mỏng hoặc xà lách và mù tạt.

Du lịch Trung Quốc

Vịt quay có phần da bóng, giòn

2. Mì Zha Jiang

Du lịch Trung Quốc

Mì thịt heo cay

Món ăn này trông khá giống với món mì trộn. Sợi mì được chần qua bằng nước sôi cho chín rồi gạn nước, trộn với nước xốt và thêm chút rau thơm hoặc dưa leo. Nếu như cái ngon của các món nước là nước dùng thì ở đây chính là loại xốt đặc nóng hổi này. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn là thịt băm nhỏ được phi thơm cùng hành và các loại xốt đậu, có thể dùng thêm ớt.

3. Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô đủ màu sắc

Nếu bạn là tín đồ hảo ngọt thì sẽ khó bỏ qua món kẹo hồ lô ở Bắc Kinh khi du lịch Trung Quốc. Món ăn này khá quen thuộc với nhiều người đã xem qua các bộ phim cổ trang. Với màu sắc bắt mắt của đầy đủ các loại trái cây, đính kèm bên ngoài là lớp kẹo đường giòn tan. Sau đó được xiên lại bằng những que nhỏ. Đây là món ăn có lợi cho sức khỏe nên đã từng được dùng như một phương thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa.

4. Thịt heo xé nước xốt

Du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa

Một món ăn ấn tượng tiếp theo mà bạn có thể thử khi đến Bắc Kinh là món thịt xé nước xốt. Món ăn được làm từ thịt nạc dăm, nước mắm ngọt, dưa chuột bào sợi và các nguyên liệu khác. Thịt lợn xé nước xốt Bắc Kinh cần được tẩm ướp trong vài giờ để đảm bảo độ mềm của thịt và hương vị thơm ngon. Khi ăn, thịt sẽ được xé phay trộn với xốt Bắc Kinh. Có thể ăn kèm với một ít tương mè và tỏi để tăng thêm hương vị.

5. Tofu Nao

Du lịch Trung Quốc

Món ăn sáng truyền thống của người Bắc Kinh

Đây là món ăn sáng truyền thống của người Bắc Kinh. Được làm từ sữa đậu nành, thạch cao và các nguyên liệu khác. Khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị thơm, phần đậu mềm, giàu dinh dưỡng. Món ăn thường được ăn kèm với tương ớt, rau mùi,…

Tofu Nao

6. Thịt nướng Bắc Kinh

Du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa

Thịt nướng là một món ăn nổi tiếng tại Bắc Kinh với lịch sử lâu đời. Món thịt nướng này còn được người dân địa phương gọi với cái tên là “thịt nướng Zhizi”. Thịt khi nướng sẽ có độ mềm, mọng nước, ăn kèm rau sống và tỏi tươi đem lại hương vị khó quên.

7. Sủi cảo hấp

Sủi cảo hấp

Du lịch Trung Quốc nói chung và du lịch Bắc Kinh nói riêng, sẽ thật thiếu sót nếu du khách bỏ qua món sủi cảo hấp. Món bánh này có vỏ bằng bột mì và được nặn hình bán nguyệt. Nhân bánh cũng vô cùng phong phú tùy theo thói quen và sở thích từng người. Loại nhân thông dụng là thịt lợn băm nhuyễn kèm với hành thơm hay bắp cải, trứng bác hoặc tôm thịt. Loại sủi cảo cho người ăn chay với nhân bằng đậu xanh, mía, khoai môn hay nấm hương có hương vị thật thanh đạm. Món ăn này thường dùng kèm xì dầu hoặc giấm ớt.

8. Thịt hầm nhừ

Thịt hầm nhừ là một món ăn quen thuộc của người dân Bắc Kinh. Đặc trưng với phần thịt heo được tẩm ướp gia vị và thêm chút hành tỏi. Món ăn được ninh hầm cho thật nhừ, càng mềm, càng ngon. Người ta còn có thể ăn món này với đậu phụ thối và nhất định là phải dùng nóng mới thưởng thức được vị ngon của món ăn.

Du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa

9. Vi cá mập om

Vi cá mập om

Vi cá mập om là món ăn nằm trong ẩm thực chính thống của Bắc Kinh, còn được gọi là vi cá mập hầm vàng. Nghe vi cá mập như một cái gì đó xa xỉ. Thực chất, vi cá mập om vàng là món ăn trong cung đình nhà Thanh. Thịt mềm, màu trong, vị thơm và bùi. Ngày nay, vi cá mập đã được thay thế bằng vi cá, biến hóa thành cá kho, vị thơm, mềm, nước dùng đậm đà nhưng không béo ngậy.

10. Đậu phụ thối

Du lịch Trung Quốc

Đậu phụ thối giòn thơm

Đậu phụ thối được làm từ đậu phụ lên men. Sau khi đủ số ngày lên men và chất lượng đạt yêu cầu, người thợ sẽ chiên đậu phụ thối để tạo ra thành phẩm. Lúc này, miếng đậu rán có màu vàng đẹp mắt, được tẩm thêm nhiều loại gia vị như bột cà ri, ớt nướng,… Đậu phụ thối là món ăn dân dã, thường được bán trên những chiếc xe đẩy. Với nhiều người không chịu được mùi của món đậu phụ thối hãy cân nhắc trước khi thưởng thức nhé!

11. Trứng chưng nước trà

Du lịch Trung Quốc

Trứng chưng nước trà

Thay vì ăn trứng luộc thông thường, tại Bắc Kinh trứng sẽ được chưng cùng nước trà. Thêm vào đó là quế, đường phèn, thảo mộc,… Trứng khi ăn sẽ có mùi thơm đặc trưng, vị bùi và bổ dưỡng.

12. Màn thầu Jiaozi

Từ lâu, màn thầu đã là món ăn truyền thống của người Trung Quốc vào dịp năm mới, nhất là tại các tỉnh phía Bắc như tại Bắc Kinh. Màn thầu với 2 phần chính gồm nhân và vỏ. Vỏ màn thầu được làm bằng bột mì. Sau đó được cán mỏng và dùng để bọc nhân. Nhân bánh màn thầu gồm thịt lợn muối, dầu mè, hạt tiêu trắng. Khi ăn sẽ chấm với nước tương. Món bánh này có 2 cách chế biến là hấp hoặc chiên.

13. Bánh cuộn hoa

Đây là món ăn khai vị thường thấy trong các bữa ăn ở miền Bắc Trung Quốc. Để làm ra món ăn này, người đầu bếp sẽ đem tráng bột bánh với hành lá và dầu mè. Sau đó, lớp bánh tráng sẽ được cuộn tròn, tạo thành hình thù như những bông hoa. Bên trong lớp bánh cuộn là phần nhân đã được xào chín gồm rau củ, thịt, tôm,…

Ảnh minh họa

14. Bắc Kinh “3 chống dính”

Món “3 chống dính”. Ảnh: Fb Esheep Kitchen

“3 chống dính” nghĩa là món ăn không dính đĩa, không dính đũa, không dính răng. Được làm từ các thành phần chính là trứng, tinh bột và đường. Sau khi khuấy chúng với tốc độ rất nhanh sẽ đem đi chiên, đòi hỏi kỹ thuật rất cao, nếu không có tay nghề nhiều năm thì không thể làm được món ăn này.

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...