Kinh nghiệm đặt vé Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh từ A đến Z năm 2024

09:24 03/05/2024

Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh là khu du lịch mở ra hành trình trải nghiệm đầy mới lạ giữa thiên nhiên Tây Ninh hùng vĩ. Một điểm đến hấp dẫn cho những chuyến du lịch ý nghĩa. Cùng iVIVU tham khảo kinh nghiệm đặt vé tham quan tại đây để có trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Núi Bà Đen nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và quần thể kiến trúc tâm linh lâu đời. Với chiều cao 986m, ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà” của khu vực Nam Bộ.

Toàn cảnh Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh

Thời điểm lý tưởng để du lịch núi Bà Đen

Thời gian lý tưởng để khám phá Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh là vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Do thời tiết giai đoạn này rơi vào mùa khô, ít mưa. Đặc biệt có nhiều lễ hội lớn như lễ hội chùa Bà mồng 4 đến 16 tháng Giêng nên được khá nhiều người ghé đến. Nếu đi vào tháng 5 đến 11, bạn có thể gặp những cơn mưa bất chợt và sẽ khá ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Quảng trường đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Di chuyển đến Sun World Núi Bà Đen

Để di chuyển đến Sun World Núi Bà Đen, trước hết du khách phải đi đến Tây Ninh.

Bạn có thể di chuyển đến Tây Ninh bằng xe máy hoặc xe khách. Một số hãng xe uy tín từ Sài Gòn đi Tây Ninh có thể tham khảo như: Khải Nam, Liên Hưng, Phương Trang,…

Nhà xe Khải Nam – Sđt: 0283 8383 399.

Nhà xe Phương Trang – Sđt: 1900 6067.

Nhà xe Liên Hưng – Sđt: 0258 3829 090.

Nhà xe Phương Trang đi Tây Ninh

Từ bến xe Tây Ninh đến núi Bà Đen

Bạn có thể di chuyển đến núi Bà Đen bằng xe máy hoặc taxi một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo 2 đường sau:

+ Từ quốc lộ 22A đi đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục đi khoảng 62km là đến núi Bà Đen. Với cung đường này, bạn sẽ di chuyển trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

+ Từ quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ trái đi vào đường huyện Gò Dầu. Tiếp tục đi tiếp lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là đã đến núi Bà Đen. Cung đường này dài hơn nhưng ngược lại khung cảnh thiên nhiên rất đẹp.

Để lên Sun World Núi Bà Đen, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo. Đây sẽ là phương tiện giúp bạn di chuyển thuận tiện, tiết kiệm công sức và thời gian, đồng thời đây cũng là một cách để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên từ trên cao nhìn xuống.

Hệ thống cáp treo tại Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh

Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh cung cấp 3 tuyến cáp treo. Phục vụ thuận tiện cho nhu cầu tham quan của du khách. Thay vì hành trình khó khăn như trước đây. Du khách từ người già đến trẻ nhỏ đều sẽ có thể di chuyển nhanh chóng và nhẹ nhàng khi đến thăm núi Bà Đen. Ba tuyến cáp treo tại đây gồm: cáp treo Vân Sơn, cáp treo Chùa Hang, cáp treo Tâm An.

Hệ thống cáp treo núi Bà Đen

Công trình cáp treo tại Sun World Núi Bà Đen được cung cấp bởi nhà sản xuất hàng đầu thế giới Doppelmayr. Vượt qua những chu trình kiểm duyệt an toàn khắt khe nhất, sẵn sàng đem đến cho du khách trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Giá vé

Bảng giá vé tháng 5/2024 tại khu du lịch

Hệ thống nhà ga tại Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh

Điểm nhấn đặc biệt của hệ thống cáp treo tại Sun World Núi Bà Đen là 3 nhà ga. Có thiết kế hết sức độc đáo. Trong đó, ga Bà Đen (ga đi) với tổng diện tích sàn lên đến 10.959m2. Đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”. Nằm ở cao độ 42m, ga Bà Đen có thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng. Từ trên nhìn xuống, 3 cụm mái nhô lên tượng trương cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi núi Mẹ. Khiến du khách cảm giác như đang đứng trong khu rừng hơn là trong một nhà ga cáp treo đơn thuần.

Bên ngoài nhà ga Bà Đen

Ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc tòa thánh đạo Cao Đài. Không gian nhà ga được kiến tạo bởi vật liệu chủ đạo là đá Sandstone. Tô điểm thêm những mảnh kính màu. Tạo thành những bức tranh lập thể đa sắc. Sảnh chính được trang trí với đèn chùm lớn, gờ phào uốn lượn. Vừa mang phong cách châu Âu cổ điển, lại vừa ẩn giấu những bí mật của một câu chuyện cổ tích.

Nhà ga Vân Sơn

Nhà ga Vân Sơn có phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển

Không gian văn hóa tâm linh

Đến với Sun World Núi Bà Đen, du khách còn được chiêm ngưỡng hệ thống chùa Bà. Tọa lạc giữa lưng chừng núi ở độ cao 350m. Gồm những ngôi chùa cổ xưa nhất ở Tây Ninh và di tích chùa Bà, chùa Hang, chùa Trung, chùa Quan Âm. Đây là công trình tâm linh gắn liền với đời sống tín ngưỡng của người dân địa phương, thu hút hàng triệu du khách đổ về chiêm bái, cầu an mỗi năm.

Vị trí của chùa Bà Tây Ninh tại số 25 trên bản đồ khu du lịch

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tự (Chùa Bà)

Hang đá có tượng của Bà Đen

Khu vực đỉnh núi

Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

Nơi du khách sẽ được tham quan Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc, nằm ở độ cao 900m trên đỉnh núi Bà Đen. Bức tượng Phật Di Lặc khổng lồ ở tư thế ngồi. Với khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỉ, hình tướng mập mạp, cổ đeo tràng hạt. Tượng Phật Di Lặc ngồi trên thác nước chảy tràn. Mắt hướng về phía Đông nơi mặt trời mọc như hướng về tương lai. Bao quát toàn cảnh đồng bằng Nam Bộ cùng hồ Dầu Tiếng rộng lớn.

Khung cảnh nhìn từ tượng Phật

Ngọc xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Ngọc xá lợi Phật được tôn quý như một báu vật và được xem là sự nhiệm màu của Phật pháp. Là kết quả của quá trình tu dưỡng đạo đức và tấm lòng đại từ đại bi của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Đảnh lễ xá lợi Phật

Khu trình chiếu Hologram các ngôi chùa Việt cổ

Khu trình chiếu Hologram các ngôi chùa Việt cổ nằm tại tầng 2 khu trưng bày Phật giáo. Cụ thể là khu vực Khối đế chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn. Gồm 16 vị trí chiếu hình ảnh về 16 ngôi chùa cổ ở Việt Nam được lựa chọn, có những tiêu chí như chùa cổ niên đại trên 200 năm, các lối kiến trúc cổ cũng như có những hiện vật giá trị. Thu hút được nhiều người đến tham quan dâng lễ.

Khu trình chiếu Hologram

Trụ Kinh Luân

Trụ Kinh Luân

Trụ Kinh Luân là một loại pháp khí được sử dụng cho việc hành trì tụng niệm trong Phật giáo Tây Tạng. Với kết cấu hình trụ, chính giữa có một trục có thể xoay quanh được. Bên trong các khối trụ Kinh Luân này dán những tấm giấy chép kinh văn. Vỏ bên ngoài chạm khắc thần chú Lục Tự Đại Minh chân ngôn cùng các biểu tượng Tam muội da của Chư Phật hoặc các biểu tượng cát tường.

Ngoài ra, trên đỉnh núi Bà Đen còn nhiều bức tượng được phóng tác vô cùng kỹ xảo. Như: Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Bồ Tát Di Lặc, Phật Goguryeo, Quan Âm Tự Tại, Địa Tạng Bồ Tát Tọa Thiền,.. Và nhiều không gian trải nghiệm mang đậm văn hóa Phật giáo tạo nên quần thể công trình tâm linh trên đỉnh núi độc đáo:

Khu vực tầng 1 dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là trung tâm triển lãm Phật giáo.

Tầng 2 của trung tâm triển lãm Phật giáo trên đỉnh núi Bà Đen gồm khu trình chiếu Hologram các ngôi chùa Việt cổ và gian phòng đặc biệt dành cho các trụ Kinh Luân.

Tầng 3 của trung tâm triển lãm dưới chân tượng Phật Bà là không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật Phật giáo kinh điển. Gồm pho tượng Phật và cổ vật trong kiến trúc Phật giáo bằng gỗ, đá.

Trung tâm triển lãm Phật giáo và mái vòm chiếu phim 3D mapping

Miền đất của di sản và lễ hội

Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sanh

Bên cạnh những kiến trúc Phật giáo ấn tượng đây còn là miền đất của di sản và lễ hội lớn. Ngày 14/08/2019, lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu – núi Bà Đen chính thức trở thành di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đây được xem là một trong những lễ hội dân gian lớn ở Tây Ninh nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung. Hội được kéo dài từ mồng 4 đến ngày mồng 6 tháng 5 Âm lịch. Kết hợp giữa nghi thức trang nghiêm của Phật giáo và các hoạt động văn hóa dân gian vui tươi đặc sắc.

Trình diễn nhạc nước ngay dưới chân Tôn tượng Di Lặc

Ngoài ra, vào đầu tháng Giêng hàng năm đều diễn ra lễ hội Xuân. Với những chương trình nghệ thuật pháo hoa đặc sắc. Cùng các tiết mục thi đấu thể thao, trò chơi dân gian độc đáo, thu hút không chỉ du khách hành hương vì tín ngưỡng mà cả những người có nhu cầu tham quan, giải trí.

Công trình Phật giáo tiêu biểu

Quảng trường đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là công trình tâm linh tượng trưng cho trí tuệ, đức hạnh và lòng từ bi phổ độ chúng sinh. Với tổng chiều cao 72m, được tạo tác từ 170 tấn đồng đỏ. Vào lúc 02:02:02 ngày 22/02/2022, Tổ chức Kỷ lục Guinness Châu Á đã chính thức trao bằng xác lập kỷ lục Châu Á đối với công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen.

Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Tượng Phật Di Lặc cao khoảng 36m, an tọa trên thác nước, tựa lưng vào vách núi, hướng mắt nhìn về phía hồ Dầu Tiếng. Tôn tượng được ghép từ 6688 viên đá sa thạch, nặng hơn 5000 tấn. Nằm ở độ cao hơn 900m, là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm núi Bà Đen.

Tượng Phật Di Lặc

Ảnh: Fanpage Sun World Ba Den Mountain

Hướng dẫn cách đặt vé cáp treo Sun World Núi Bà Đen Tây Ninh:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...