Xách balô đi khám phá vùng đất Bảy Núi – An Giang trong 3 ngày 2 đêm

13:45 14/03/2019

Nhắc đến An Giang chúng ta nghĩ ngay đến xứ sở của đền chùa, danh lam thắng cảnh và nét độc đáo giao thoa văn hóa giữa các dân tộc. Dưới đây là lịch trình gợi ý khám phá vùng đất Bảy Núi An Giang chứa nhiều huyền thoại từ iVIVU.com trong 3 ngày 2 đêm để các bạn tham khảo nhé.

Xem thêm: Du lịch An Giang

Xách balô đi khám phá vùng đất Bảy Núi – An Giang trong 3 ngày 2 đêm

Để tận hưởng hết mọi điều thú vị về An Giang, bạn nên khởi hành vào buổi tối, nghỉ ngơi trên xe, khi bạn thức dậy thành phố Châu Đốc đã chào đón bạn.

Tại thành phố Châu Đốc quanh khu vực Núi Sam có rất nhiều khách sạn hay nhà nghỉ giá cả phải chăng để bạn lựa chọn hoặc bạn có thể tham khảo thêm nhiều giá tốt khách sạn tại iVIVU.com. Nếu đi các ngày lễ, Tết bạn nên đặt phòng trước, để tránh tình trạng hết phòng. Bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện di chuyển tham quan tại đây như xe máy, xe bus, taxi…

Ngày 1: Núi Sam – Búng Bình Thiên – Thánh Đường Hồi Giáo Mas Jid Khoy Ri Yah – Chợ Châu Đốc – Miếu Bà Chúa Xứ

Sáng: Núi Sam còn có tên gọi khác là Vĩnh Tế Sơn hay Học Lãnh Sơn, cao 284m với các quần thể văn hóa đặc sắc được công nhận cấp quốc gia như chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu… Bạn có thể chạy xe thẳng lên đỉnh để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc và kênh Vĩnh Tế rất đẹp. Dọc đường lên núi bạn có thể tấp vào các nơi nổi tiếng như: vườn Tao Ngộ, biệt thự bác sĩ Mô, bệ đá nơi phát hiện tượng Bà Chúa Xứ…

Toàn cảnh Châu Đốc nhìn từ Núi Sam. Ảnh: mapio.net

Toàn cảnh Châu Đốc nhìn từ Núi Sam. Ảnh: mapio.net

Trên núi Sam vẫn còn giữ bệ đá nơi đặt pho tượng Bà Chúa Xứ trước khi Bà được thỉnh xuống núi thờ tự trong Miếu. Ảnh:public.fotki.com

Trên Núi Sam vẫn còn giữ bệ đá nơi đặt pho tượng Bà Chúa Xứ trước khi bà được thỉnh xuống núi thờ tự trong miếu. Ảnh:public.fotki.com

Tiếp theo bạn di chuyển đến Búng Bình Thiên chỉ cách trung tâm TP. Châu Đốc 35km thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ hoang sơ, thanh bình và dịu mát nhờ không gian xanh ngắt của hồ.

Một góc êm đềm của búng bình thiên. Ảnh: vnphoto.net

Một góc êm đềm của Búng Bình Thiên. Ảnh: vnphoto.net

Ảnh: wiki-travel.com.vn

Ảnh: wiki-travel.com.vn

Thuận tiện đường đi Búng Bình Thiên, bạn hãy ghé tham quan thánh đường hồi giáo Mas Jid Khoy Ri Yah nằm tại huyện An Phú, An Giang, là một trong những thánh đường do Đại sứ quán các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất tài trợ xây dựng. Với lối kiến trúc thánh đường hồi giáo chung như: cửa và nóc hình vòm, tông màu xanh và trắng chủ đạo, luôn có biểu tượng mặt trời và vầng trăng khuyết, rất nhiều cửa số song song và đều nhau, tạo cảm giác khoáng đãng, hào phóng của người Chăm.

Bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy và bắt mắt khi viếng thăm Thánh Đường Hồi Giáo Mas Jid Khoy Ri Yah. Ảnh: doanhnhansaigon.vn

Bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy và bắt mắt khi viếng thăm thánh đường hồi giáo Mas Jid Khoy Ri Yah. Ảnh: doanhnhansaigon.vn

Trên đường quay, về bạn ghé thăm chợ Châu Đốc, nơi đây là thiên đường của đặc sản An Giang với các loại mắm, các loại cá khô, bánh bò thốt nốt, hay bạn có thể thử một ly nước dừa thốt nốt mát lạnh với đầy ấp cơm thốt nốt bên trong.

Thốt nốt – một trong những đặc sản của An Giang. Ảnh: youtube

Thốt nốt – một trong những đặc sản của An Giang. Ảnh: youtube

Mắm ở An Giang đa dạng các loại. Ảnh: zulutravel.worldpress.com

Mắm ở An Giang đa dạng các loại. Ảnh: zulutravel.worldpress.com

Tối: Thành phố Châu Đốc lên đèn trở nên nhộn nhịp về đêm. Dòng người xen lẫn hương quả, nhang khói nối tiếp nhau viếng Miếu Bà Chúa Xứ như một hoạt động của khách thập phương vào buổi tối.

Khách thập phương viếng Miếu Bà Chúa Xứ vào buổi tối. Ảnh: mocnhan panoramio.

Khách thập phương viếng Miếu Bà Chúa Xứ vào buổi tối. Ảnh: mocnhan panoramio.

Xung quanh khu vực miếu Bà như đường vòng Núi Sam, Châu Thị Tế, Tân lộ Kiều Lương,… có rất nhiều gánh hàng rong, quán ăn từ các món ăn no đến ăn vặt và giá rất mềm. Bạn có thể đi bộ, hay ngồi xe lôi dạo quanh các con đường chợ đêm để mua sắm.

Xem thêm combo Victoria Châu Đốc giá ưu đãi tốt nhất thị trường

vic chau doc

Ngày 2: Núi Két – Rừng Trà Sư – Cửa Khẩu Tịnh Biên

Sáng: Bạn nhớ chuẩn bị balô gọn nhẹ, nước uống, nón, hay áo khoác, điểm đến gợi ý cho bạn là khu du lịch Núi Két hay còn gọi là núi Anh Vũ. Đây là ngọn núi nhỏ cao 225m thuộc xã Thái Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Theo những bậc tam cấp quanh co, từ chân núi lên tới Mỏ Ông Két bạn sẽ khám phá các điểm viếng như: điện Chư vị Năm non bảy núi, điện Trúc Lâm, sân Tiên, giếng Tiên, điện Ngọc Hoàng, điện Phật thầy…

Khu du lịch núi Két hay còn có tên là Anh Vũ Sơn. Ảnh: farm9.staticflickr.com

Khu du lịch núi Két hay còn có tên là Anh Vũ Sơn. Ảnh: farm9.staticflickr.com

Ảnh: static.panoramio.com

Ảnh: static.panoramio.com

Cách đó không xa, rừng tràm Trà Sư sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi được ngồi trên chiếc xuồng ba lá với mức giá 50.000 VNĐ/người xuyên qua rừng tràm xanh ngắt, cùng ngắm các loài động vật đang sinh sống tại đây như cò Ấn Độ, cò lạo, điên điển, cồng cộc, bìm bịp… Sau khi tham quan bạn có thể dừng chân, nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thức nơi đây với các món như cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng hay chuột đồng nướng muối ớt…

Rừng trà sư. Ảnh: Flickr.com

Rừng trà sư. Ảnh: Flickr.com

Xach-balo-di-kham-pha-vung-dat-Bay-nui-An-Giang-trong-3-ngay-2-dem-ivivu-12

Ảnh: panoramio

Ảnh: panoramio

Thưởng thức cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng tại Trà Sư. Ảnh: a9-vietbao-vn

Thưởng thức cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng tại Trà Sư. Ảnh: a9-vietbao-vn

Chiều: Đến Tịnh Biên để ghé thăm siêu thị miễn thuế hay dạo quanh chợ Tịnh Biên để thả ga sắm đồ nhé.

Siêu thị miễn thuế Tịnh Biên – An Giang. Ảnh:mapio.net

Siêu thị miễn thuế Tịnh Biên – An Giang. Ảnh:mapio.net

Chợ Tịnh Biên – An Giang. Ảnh: 2banh.vn

Chợ Tịnh Biên – An Giang. Ảnh: 2banh.vn

Ngày 3: Núi Ba Thê – Thành Phố Long Xuyên – TP. Hồ Chí Minh

Sáng trả phòng, di chuyển đến núi Ba Thê, một ngọn núi nằm lẻ loi giữa vùng Tứ Giác Long Xuyên (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), để thưởng ngoạn một thắng cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Tham quan di tích Óc Eo, nền văn hóa lớn trong lịch sử Việt Nam gắn với đất nước – con người ở vùng châu thổ đồng bằng sông Mê Kông. Ngoài ra, đến đây bạn còn được tham quan tượng phật bốn tay, vết bàn chân tiên tại chùa cổ Sơn Tiên Tự trên núi Ba Thê.

Núi Ba Thê. Ảnh: wikimedia.org

Núi Ba Thê. Ảnh: wikimedia.org

Bàn chân Tiên in dấu trên đá tại chùa cổ Sơn Tiên Tự. Ảnh vngarden.com

Bàn chân tiên in dấu trên đá tại chùa cổ Sơn Tiên Tự. Ảnh vngarden.com

Sau đó bạn thẳng tiến về thành phố Long Xuyên, bạn có thể thưởng thức lẩu mắm đặc sản An Giang tại quán Cây Dừa (95/4 Trần Hưng Đạo, Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) khá nổi tiếng, nằm đối diện siêu thị Metro Long Xuyên.

Quán Cây Dừa nổi tiếng với món đặc sản lẩu mắm của An Giang. Ảnh: foody.vn

Quán Cây Dừa nổi tiếng với món đặc sản lẩu mắm của An Giang. Ảnh: foody.vn

Lẩu mắm thường ăn kèm với bún tươi và các loại rau như bông súng, điên điển, rau dừa, so đũa, cù nèo…. Ảnh: ngoisao.net

Lẩu mắm thường ăn kèm với bún tươi và các loại rau như bông súng, điên điển, rau dừa, so đũa, cù nèo…. Ảnh: ngoisao.net

Trước khi kết thúc chuyến khám phá An Giang đáng nhớ này, bạn đừng quên ghé chợ Long Xuyên mua vài món đặc sản làm quà nhé.

Tham khảo các quán ăn tại Châu Đốc:

– Món bún cá: đối điện rạp hát Tân Việt cũ.

– Món cơm tấm: tại quán Đồng Quê (108 Trưng Nữ Vương, P8, TP. Châu Đốc), quán Bảy Bồng (46 Trưng Nữ Vương), cả hai quán còn rất nhiều món ăn khác như: hủ tiếu nam vang, lắc nuôi, bún chả…

– Bánh mỳ pate: của xe bánh mỳ bà Vùng và bà Bé nằm ngay trước nhà lồng chợ Châu Đốc.

– Bún nước kèng: Phan Văn Vàng, P. Châu Phú A, Thành Phố Châu Đốc.

– Quán Trường Nhật: Quốc Lộ 91 Cũ, Vĩnh Tây 1, Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, với các món bò.

– Bò 7 món tại Quán Bò Tư Thiêng: Quốc Lộ 91, Tổ 6, Khóm Vĩnh Tây, Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc.

Các món đặc sản tại An Giang mua về làm quà:

– Các loại mắm: mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, ba khía, cá sặc… tại các khu vực xung quanh núi Sam, chợ Châu Đốc, chợ Long Xuyên. Thương hiệu mắm nổi tiếng đó là mắm Bà Giáo Khỏe 55555, 666666, mắm Cô Tư Ấu, mắm Cô Giáo Thảo, mắm Cô Hai Xuyến… được nhiều người chọn mua.

– Các loại khô: khô cá sặc, cá tra, cá linh… ngoài ra còn có khô bò gồm khô bò vàng cứng và giòn; khô bò nâu cứng nhưng không giòn; khô bò nâu xốp giòn, dẻo tại khu vực chợ Châu Đốc, chợ Long Xuyên.

– Quả mây gai Thái: màu cam, chín ngả đen, nhẹ, bên ngoài gai nhỏ không nhọn, mùi thơm giống mùi mít, nếm vị chua chua. Mây gai chỉ để được vài ngày, nên chọn quả chưa chín để làm quà.

– Thốt nốt: giống dừa, nước thốt nốt rất mát, cơm thốt nốt rất giòn. Thốt nốt tươi chỉ để được khoảng 2-3 ngày trong tủ lạnh, nước thốt nốt nên bảo quản 24h, mua về cần sử dụng liền. Đường thốt nốt có thể nấu chè, kho cá, pha nước chanh, chuối rim đường thốt nốt…Ngoài ra còn bánh bò thốt nốt.

– Cà na dập: ăn chung với muối ớt, giòn và rất ngon.

– Cốm dẹp, tung lò mò, bánh phồng Phú Mỹ…

Theo iVIVU.com

Click tham khảo thêm danh sách khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...