Lịch trình cho hội bạn thân dạo làng nổi Tân Lập trong ngày

14:01 25/04/2019

Nếu bị giới hạn thời gian, một chuyến đi trong ngày dạo làng nổi Tân Lập thả hồn vào thiên nhiên cũng đủ để bạn đổi gió ngày cuối tuần hay dịp lễ.

Lịch trình cho hội bạn thân dạo làng nổi Tân Lập trong ngày

Phương tiện và di chuyển:

Rừng tràm Tân Lập nằm trong khu du lịch làng nổi Tân Lập cách Sài Gòn gần 100km, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An và gần biên giới Campuchia. Do vị trí khá gần Sài Gòn nên bạn có thể sử dụng phương tiện xe máy hay xe ô tô để thuận tiện vừa đi chơi vừa ngắm cảnh.

Từ Sài Gòn, bạn di chuyển theo hai cách:

  • Cách 1: đối với xe máy các bạn theo QL1A hướng về miền Tây qua cầu Tân An đến QL62 rẽ phải, cứ đi thẳng QL62 này 57km nữa sẽ đến làng nổi Tân Lập nằm bên tay trái. Đối với xe ô tô, bạn đi đường cao tốc HCM – Trung Lương hướng về miền Tây, qua sông Vàm Cỏ Tây đến nút giao giữa đường cao tốc và QL62 bạn rẽ phải sang QL62 và đi thẳng là đến.
  • Cách 2: đây là tuyến đường trong, QL22 tính từ Ngã tư An Sương đi theo đường Nguyễn Văn Bứa – ĐT824 – QLN2 – QL62 – làng nổi Tân Lập. Ưu điểm của tuyến này là ít xe lớn, dễ ngắm cảnh và thoải mái chụp hình, còn nhược điểm là đoạn ĐT824 trong giai đoạn này đang thi công nên hơi bụi, nhiều ổ gà và bùn đất do trời mưa nhưng nếu hoàn thành đoạn đường này cũng là nút giao thông quan trọng về các tỉnh miền Tây.

Lịch trình dạo làng nổi Tân Lập trong ngày:

Trước đi khởi hành các bạn có thể chuẩn bị ít đồ ăn trưa, đổ xăng đầy bình và “check google maps” lại nhé. Một gợi ý nhỏ cho các bạn tiết kiệm 3G, đó là sử dụng phần mềm “Maps.me” (cho cả IOS lẫn Android) thoải mái dò đường offline nhé.

Bản đồ tuyến đường trong xuất phát từ TTTM Pandora (Tân Bình) đến làng nổi Tân Lập

Bản đồ tuyến đường trong xuất phát từ TTTM Pandora (Tân Bình) đến làng nổi Tân Lập.

7g30 – 10g30: xuất phát từ TTTM Pandora, một không khí hoàn toàn khác sau khi ra vùng ngoại ô. Suốt đoạn đường QLN2 và QL62, có rất nhiều cánh đồng lúa vàng nặng trĩu, cánh đồng thơm (dứa) bạt ngàn hay lâu lâu hiện lên khung cảnh chợ quê tấp nập khiến bọn mình không khỏi thích thú.

Bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và chụp hình trên đoạn đường QL N2 và QL62 này.

Bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và chụp hình trên đoạn đường QLN2 và QL62 này.

10g30: rất dễ dàng nhìn ra cánh cổng chào của làng nổi Tân Lập ngay mặt tiền đường QL62. Bọn mình được hướng dẫn gửi xe và cùng nhau vào khu vực nhà đón khách để mua vé. Dưới sự giới thiệu và hướng dẫn nhiệt tình của lễ tân, bọn mình mua vé tham quan (55.000 đồng/người) và vé chèo xuồng tay ba lá (30.000 đồng/người) để len lỏi khám phá hết rừng tràm nơi đây.

lich-trinh-cho-hoi-ban-than-dao-lang-noi-Tan-Lâp-trong-ngay-ivivu-3

Con đường ra bến thuyền, hai bên là giàn bí và hồ lô xanh mướt.

Con đường ra bến thuyền, hai bên là giàn bí và hồ lô xanh mướt.

Các bạn đừng hiểu lầm làng nổi Tân Lập bên trong có một ngôi làng nhé, nơi đây là một khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú như rùa, rắn, cò, cá lóc… Chỉ mất 4 phút từ bến nhà đón khách là ra đến bến bên kia – nơi có con đường xuyên rừng tràm.

lich-trinh-cho-hoi-ban-than-dao-lang-noi-Tan-Lâp-trong-ngay-ivivu-5

Trước khi khám phá con đường xuyên rừng tràm, bọn mình chọn ngồi xuồng ba lá len lỏi trên đường thủy băng qua rừng tràm rợp bóng. Cô phụ trách đưa nhóm mình đi rất nhiệt tình và dễ mến, cô đã giới thiệu nhiều điều thú vị về rừng tràm Tân Lập này và thích thú hơn khi được thử tự tay chèo xuồng, thật không dễ dàng gì nhưng cảm giác lại rất vui.

Trước khi khám phá con đường xuyên rừng tràm, bọn mình chọn ngồi xuồng ba lá len lỏi trên đường thủy băng qua rừng tràm rợp bóng.

Sau khi đi theo lối đường thủy, nhóm bắt đầu khám phá khu rừng nguyên sinh này. Con đường uốn lượn xuyên qua các cây tràm cao vút, rũ lá dẫn lối cả nhóm vào mê cung đầy kỳ bí như trong các bộ phim thám hiểm.

lich-trinh-cho-hoi-ban-than-dao-lang-noi-Tan-Lâp-trong-ngay-ivivu-7

Giữa rừng tràm xanh ngát, đài quan sát với độ cao hơn 30m không chỉ giúp bạn phóng tầm mắt ra toàn cảnh cả cánh rừng, mà đây còn là nơi lý tưởng để hóng những cơn gió mát rượi, nghe tiếng lá xào xạc rất vui tai.

lich-trinh-cho-hoi-ban-than-dao-lang-noi-Tan-Lâp-trong-ngay-ivivu-8

Nghỉ chân trên tầng 3 đài quan sát và dùng bữa trưa.

Nghỉ chân trên tầng 3 đài quan sát và dùng bữa trưa.

Lần theo con đường, cả nhóm phát hiện ra “Khu thuần dưỡng chim” được làng nổi Tân Lập bảo tồn và nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên. Đi được một đoạn, nhóm thấy có mũi tên chỉ hướng ra Hồ Bán Nguyệt và đi theo sự chỉ dẫn đó.

lich-trinh-cho-hoi-ban-than-dao-lang-noi-Tan-Lâp-trong-ngay-ivivu-10

Cây cầu gỗ dẫn qua Hồ Bán Nguyệt được đóng và ghép bởi nhiều cây gỗ băng qua con kênh rất mộc mạc. Đây là một điểm hấp dẫn mà theo nhóm thấy bất cứ ai khi đến với làng nổi cũng nên ghé qua một lần.

Cây cầu gỗ dẫn qua Hồ Bán Nguyệt được đóng và ghép bởi nhiều cây gỗ băng qua con kênh rất mộc mạc.

14g00: cả nhóm lên ghe rời rừng tràm về lại bến thuyền. Kết thúc chuyến khám phá làng nổi Tân Lập. Tiếp đến, trên đường về bọn mình ghé qua chợ nông sản Thạnh Hóa nằm gần đoạn giao giữa QL62 và QLN2, đây là một ngôi chợ khá lâu đời cung cấp các loại nông – lâm sản từ các tỉnh miền Tây, bạn sẽ thấy có rất nhiều xe ra vào chợ rất tấp nập và nhộn nhịp.

lich-trinh-cho-hoi-ban-than-dao-lang-noi-Tan-Lâp-trong-ngay-ivivu-12

Theo dự định nhóm sẽ ghé làng cổ Phước Lộc Thọ trên ĐT824 (thuộc Đức Hòa, tỉnh Long An) được biết đến là nơi tập trung nhiều nhà gỗ nhất Việt Nam, nhưng do trời mưa lớn nên bọn mình đành bỏ qua điểm này và hẹn một dịp khác sẽ đến. Nhưng nếu các bạn đi vào trời đẹp, thì bạn đừng bỏ qua nơi đây nhé. Với diện tích hơn 30.000m², làng cổ Phước Lộc Thọ gồm 22 nhà cổ mang đậm bản sắc của 3 miền Bắc – Trung – Nam, các bộ sưu tập đồ cổ bao gồm cả chất liệu gỗ, sành, sứ… đem đến không gian hoài cổ cho du khách. Giá vé vào cổng là: 40.000 đồng/người.

Ảnh: langcophuocloctho.vn

Ảnh: langcophuocloctho.vn

Trên đường về các bạn có thể ghé mua bánh tráng Long An, thơm, ổi, dưa hấu… được bán dọc ven đường để về làm quà.

CLICK THAM KHẢO THÊM HÀNG LOẠT TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Mai Nguyễn (Ảnh: Mai Nguyễn & Trà My)

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (10 lượt, 4,10 điểm trên 5)
Loading...