Lưu ý khi du lịch trong những ngày nghỉ lễ

08:37 21/05/2014

Vào các ngày nghỉ lễ, đặc biệt trong dịp lễ lớn như 30/4 – 1/5 hoặc 2/9…, ai cũng mong muốn có một chuyến du lịch ý nghĩa. Tuy nhiên, vào những dịp này, bạn sẽ phải đối đầu với nhiều khó khăn như giá cả dịch vụ tăng vọt, phương tiện vận chuyển, nơi ăn, chốn ở hiếm hoi vì lượng khách đông gấp nhiều lần so với ngày thường.

Tránh những địa điểm nổi tiếng nếu bạn không muốn bị chen lấn, xô đẩy

Bạn có thể tham khảo vài lời khuyên dưới đây từ iVIVU.com nếu có ý định đi du lịch vào những dịp nghỉ lễ nhé.

1. Tránh đến những địa điểm du lịch phổ biến hoặc nổi tiếng trong các dịp lễ.

Ví dụ không nên đi Sa Pa nếu chưa đặt được dịch vụ cần thiết vì toa tàu, buồng, phòng khách sạn đều có hạn. Bạn cũng sẽ phải đi chợ miền núi với toàn người miền xuôi, sự thú vị khi khám phá văn hóa vùng cao sẽ giảm đi nhiều.

2. Lên kế hoạch du lịch tối thiểu 2 tháng trước kỳ nghỉ.

Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ, xem xét về địa điểm du lịch của mình. Sau đó lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch phù hợp với yêu cầu, khả năng chi tiêu của bạn và tiến hành sắp xếp cho chuyến đi.

Mọi việc sắp xếp cho chuyến đi phải hoàn thành trước ngày khởi hành ít nhất là 1 tháng.

3. Cẩn thận với những chương trình khuyến mãi mùa nghỉ lễ của hãng hàng không Quốc tế.

Vào dịp lễ, các chuyến bay tới các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các nước trong khu vực thường tăng thêm chuyến. Có nhiều mức giá để bạn lựa chọn, đồng thời các công ty du lịch cũng chuẩn bị giữ sẵn phòng tại các khách sạn đạt tiêu chuẩn nên bạn không phải lo lắng về việc có phòng ở và có vé máy bay hay không. Tuy nhiên vì là giá khuyến mãi tour du lịch trong dịp nghỉ lễ, nên bạn phải chấp nhận mức chất lượng dịch vụ không ổn định và chu đáo như thông thường.

4. Nếu bạn muốn đến 1 địa điểm du lịch nổi tiếng, phổ biến trong kì nghỉ lễ, hãy lựa chọn lộ trình thật khôn ngoan.

Cố gắng thay đổi lịch trình tham quan khác với các đoàn du lịch thông thường khác để tránh việc chen lấn hoặc sự ồn ào quá mức không thể nghe được tiếng thuyết minh của người hướng dẫn. Ví dụ bạn có thể thức dậy sớm hơn để xuất phát trước, hoặc đi lệch tuyến thay vì đến điểm A trước như thông lệ thì chúng ta tới điểm B trước rồi mới đến điểm A.

5. Đừng mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc bỏ quên.

Hành lý gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn, sử dụng các loại túi và vali phù hợp với đồ đạc mà bạn mang theo.

6. Mang tiền mặt vừa đủ để chi tiêu trong chuyến đi.

Mang quá nhiều tiền mặt có thể khiến bạn gặp rủi ro nếu chẳng may mất hết sạch tiền. Nếu có thể, hãy sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM là tốt nhất.

7. Trước khi khởi hành nên liên lạc lại với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho chuyến đi của bạn.

Điều này để chắc chắn về loại dịch vụ bạn đã đặt. Đồng thời yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết về loại dịch vụ đã đặt và có xác nhận cụ thể.

8. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cho chuyến đi.

Hãy tính toán và mang theo đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men cho số ngày dự kiến đi nghỉ nếu bạn không muốn phải mua với giá trên trời tại các điểm du lịch.

9. Không nên “check in” khách sạn quá sớm khi số phòng dành cho bạnchưa sẵn sàng.

Nếu thời gian tàu lửa hoặc chuyến bay tới quá sớm, nên sắp xếp gửi hành lý tại khách sạn, sau đó đi tham quan trước rồi về nhận phòng.

Bạn cũng nên “check out” đúng giờ để tạo thuận lợi cho đoàn khách đến sau.

iVIVU.com chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ nhé!

Liên hệ đặt phòng khách sạn nơi bạn đến tại đây!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...