15 điểm du lịch bằng ngựa thú vị nhất thế giới

11:13 11/02/2014

15 điểm du lịch dưới đây cho chuyên trang du lịch của CNN bình chọn sẽ mang đến cho các phượt thủ nhiều thử thách thú vị.

1. Đồng bằng Okavango, Botswana

Để vượt qua qua những con sông và đầm lầy ở đồng bằng Okvango, phương tiện di chuyển tốt nhất chính là phi ngựa. Ngoài ra, khi phi ngựa qua khu vực này, bạn sẽ có dịp quan sát những hoạt động của các loài động vật hoang dã như hươu cao cổ, ngựa vằn… Tuyệt vời hơn là bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc rất hoang dã ở ngôi nhà trên cây.

Phi-ngua

2. Tỉnh Hovgol, Mông Cổ

Một lý do mà bạn nên chọn ngựa làm người đồng hành khi đi qua tỉnh này là bởi bạn sẽ được cảm nhận sự yên bình của vùng thảo nguyên Mông Cổ mà không sợ mỏi chân. Bạn cũng có thể dừng chân ghé thăm những ngôi nhà của người dân địa phương, tìm hiểu nét văn hóa du mục bằng ngựa độc đáo của họ.

Phi-ngua1

 3. Vườn Quốc gia Torres del Paine, Patagonia, Chile

Nằm trong dãy núi Andes, vườn Quốc gia Torres del Paine thu hút khách du lịch bởi những đồng cỏ xanh mướt và dòng sông uốn lượn dưới thung lũng. Khám phá điểm dừng chân này trên lưng những chú ngựa là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi tới đây.

Phi-ngua2

4. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Đến với Cappadocia là đến với một hành trình trải nghiệm trên lưng ngựa, đi qua những con đường quanh co và đẹp tựa như trong chuyện cổ tích. Bạn còn có cơ hội dừng chân thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương khi tới đây.

Phi-ngua3

5. Ring of Kerry, Ireland

Tới đây, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện du lịch khác nhau nhưng loại phương tiện được đa số du khách ưa chuộng nhất chính là cỡi ngựa. Điều này cũng dễ hiểu bởi quang cảnh nơi đây rất yên tĩnh với những cánh đồng trải dài, xanh mướt. Bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp với chuyến hành trình cùng “người bạn” mới.

Phi-ngua14

6. Golden Circle, Iceland

Hành trình khám phá khu vực có địa hình khá hiểm trở này sẽ tuyệt vời hơn khi được những chú ngựa “hộ tống”. Điều đáng nói hơn, những chú ngựa ở đây không lớn nhưng lại rất dai sức do đó bạn hãy yên tâm cho cuộc hành trình vượt qua những ngọn núi.

Phi-ngua15

7. Wadi Rum, Jordan

Khám phá quang cảnh Wadi Rum, nơi được mệnh danh là thung lũng Mặt trăng và tìm hiểu về cuộc sống của những bộ lạc du mục ở nơi đây bằng ngựa là một sự lựa chọn tốt nhất của khách du lịch. Những chú ngựa sẽ “hộ tống” bạn trong suốt cuộc hành trình đầy ấn tượng ở nơi đây.

Phi-ngua16

8. Vườn Quốc gia Bryce Canyon, Utah, Mỹ

Đến đây bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn cảnh thiên nhiên của Vườn Quốc gia và có thể thong dong phi ngựa theo những lối mòn bên trong khu vực vườn.

Phi-ngua17

9. Núi Tian-Shan, Kyrgyzstan

Bạn sẽ bắt gặp từng đoàn ngựa đang nối đuôi nhau vượt qua những ngọn núi tại điểm dừng chân này. Nhiều người đã nói rằng nếu đến với núi Tian-Shan mà không đi ngựa thì quả là bạn đã phí mất chuyến đi của mình.

Phi-ngua18

10. Khu vực Thái Bình Dương, Costa Rica

Đây là một trong 15 địa điểm du lịch bằng ngựa mà du khách nên đặt chân đến trong năm nay. Hành trình khám phá cảnh thiên nhiên sẽ trở nên thú vị hơn khi những chú ngựa đưa bạn lên tận những đỉnh núi.

Phi-ngua19

11. Vườn quốc gia Haleakala, Maui, Mỹ

Điểm thuận lợi cho cuộc hành trình bằng ngựa ở địa điểm này đó chính là con đường mòn uốn lượn bên sườn núi mà bạn có thể thoải mái đưa mắt ngắm nhìn những ngọn núi ở phía bên kia.

Phi-ngua20

12. Vườn Quốc gia Banff, Alberta, Canada

Có lẽ bạn sẽ không đủ sức để đi bộ khắp vườn Quốc gia Banff, Alberta (Canada) và ngựa chính là phương tiện di chuyển tuyệt vời nhất để bạn hoàn thành chuyến khám phá của mình. Thả mình trên lưng ngựa và ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy núi Rocky giữa màu xanh tự nhiên thực sự sẽ làm cho bạn “chẳng muốn ra về”.

Phi-ngua21

13. Nam Queensland, Úc

Nếu bạn muốn khám phá cảnh đẹp của rừng núi, những chú ngựa sẽ giúp bạn đặt chân tới khu rừng nhiệt đới ở nơi đây. Còn nếu bạn thích được thong dong dạo biển thì chú ngựa cũng sẽ đồng hành cùng bạn. Do vậy, ngựa đã trở thành những người bạn thân thiết của khách du lịch khi tới tham quan khu vực này.

Phi-ngua22

14. Vành đai núi lửa ở Ecuador

Với địa hình hiểm trở, núi cao trập trùng, du khách khi đến đây đều lựa chọn ngựa để khám phá cảnh đẹp và lịch sử của vành đai núi lửa ở Ecuador. Đến đây bạn còn có dịp tìm hiểu về cuộc sống của những chàng cao bồi Ecuador, những người luôn gắn bó với hình ảnh của chú ngựa.

Phi-ngua23

15. Vườn Quốc gia Donana, Tây Ban Nha

Nằm ở phía tây nam Tây Ban Nha, Donana là một trong những công viên lớn nhất ở châu Âu. Hầu hết các du khách khi tới đây đều chọn cho mình một chú ngựa để khám phá mọi ngóc ngách của công viên.

Phi-ngua24


***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Thanh Niên

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...