Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Bình

15:49 12/12/2019

Du lịch Thái Bình là điểm đến không quá nổi bật ở miền Bắc, nhưng nơi đây cũng có những điểm tham quan thú vị, lý tưởng cho những chuyến đi đổi gió ngắn ngày gần Hà Nội.

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Bình

Chùa Keo

Ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, một trong những công trình kiến trúc chùa đẹp nhất Việt Nam, sẽ là điểm dừng chân thú vị khi du lịch Thái Bình. Chùa Keo thuộc xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình được khởi công cây dựng từ năm 1630 và hoàn thành vào năm 1632 theo phong cách kiến trúc thời Lê.

Ảnh:@lengochuongquynh

Ảnh:@lengochuongquynh

Đây là một trong số ít những ngôi chùa cổ ở Việt Nam còn lưu giữ được hầu như nguyên vẹn kiến trúc xưa. Trải qua 400 năm những hoa văn kiến trúc thời nhà Lê vẫn còn được bảo tồn. Với những giá trị lịch sử, văn hóa, chùa Keo được nhà nước xếp hạng là “Di tích Quốc gia đặc biệt”.

Biển Đồng Châu

Biển Đồng Châu thuộc xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải. Đây không phải là nơi dành cho khách du lịch tắm biển mà chỉ phù hợp với những người thích sáng tác ảnh, ngắm phong cảnh đẹp riêng biệt không nhiều bãi có được.

du-lich-thai-binh-ivivu-2

Ảnh:@ngan.ttrinh

Khu du lịch biển Đồng Châu nằm cách thành phố Thái Bình 35 km theo tỉnh lộ đi Kiến Xương – Tiền Hải. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển và bãi tắm lộng gió hay tìm hiểu những di sản văn hóa lâu đời.

Cồn Vành

Thuộc xã Nam Phú, Tiền Hải, Cồn Vành nằm cách trung tâm thị trấn 25 km về phía nam và thành phố Thái Bình khoảng 45 km về phía đông.

Ảnh:@Nth23.08___

Ảnh:@Nth23.08___

Cồn Vành gây ấn tượng với khách du lịch Thái Bình bởi những rặng phi lao xanh mượt bao quanh biển, điểm tô thêm vào đó là những thảm hoa muống tím đẹp mơ mộng. So với các bãi biển ở miền Bắc, Cồn Vành có vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát dài khoảng 6 km. Du khách đến đây ngoài tắm biển, còn có thể nghỉ ngơi ngay trên bờ cát và đón những cơn gió mát lành từ biển thổi vào.

Cồn Đen

Nằm ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, Thái Bình, Cồn Đen là điểm check-in khá mới mẻ của giới trẻ. Tới đây, đập vào mắt bạn đầu tiên là những hàng phi lao cao vút dọc con đường ven biển và bãi cát trải dài hơn 3 km. Với địa hình bằng phẳng, sóng nhẹ, đây là nơi lý tưởng để tắm biển, picnic và tổ chức các hoạt động như câu cá, bóng chuyền bãi biển…

Ảnh: Marinazaliotina

Ảnh: Marinazaliotina

Nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch ở huyện Tiền Hải, khởi công năm 2006, khánh thành năm 2013, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 25km.

Ảnh:@p.v.chinh

Ảnh:@p.v.chinh

Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Gothic với nhiều ô cửa, nhiều tháp nhọn, vòm cung nhọn. Đây được coi là nhà thờ vào loại đẹp nhất Việt Nam, là tuyệt tác kiến trúc của Thái Bình.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...