“Lạc lối” với 21 món ăn ngon ở Vũng Tàu thu hút thực khách

14:59 13/03/2024

Vũng Tàu không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với khung cảnh bãi biển tươi đẹp mà ẩm thực Vũng Tàu còn thu hút với những món ăn ngon hấp dẫn. Hãy cùng iVIVU điểm qua 21 món ăn ngon ở Vũng Tàu sẵn sàng “chiều lòng” mọi thực khách khi đến đây.

1. Lẩu cá đuối

Nồi lẩu cá đuối tại Út Mười quán

Lẩu cá đuối đứng top 1 trong danh sách món ăn ngon ở Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích. Nước lẩu sẽ có vị ngọt thanh từ cá đuối, chua chua từ măng và vị dai mềm, ngọt của thịt cá. Với hương thơm và làn khói bốc lên nghi ngút từ nồi lẩu cùng nước dùng chua cay. Thêm các loại rau ăn kèm, sẽ chinh phục trọn trái tim của những tín đồ ẩm thực. Thực khách thường ăn lẩu kèm bún và một chén nước mắm ớt hấp dẫn.

Ảnh:@jinnytasty

Ảnh: @jinnytasty.

2. Bánh canh giò heo

bánh-canh-Long-Hương-ivivu

Ảnh: Lê Nguyên.

Bánh canh giò heo là món ăn quen thuộc của người dân miền Nam và là món ăn ngon ở Vũng Tàu mà bạn nhất định phải thử. Sợi bánh canh Long Hương được chế biến hoàn toàn bằng bột lọc nên có màu trắng đục, mềm nhưng dai và không bị bở hoặc gãy nát. Nước dùng của món này được ninh từ cá biển, tôm và xương ống nên có vị ngọt thanh và béo. Nguyên liệu ăn kèm với món bánh canh này là thịt heo với các thành phần như giò, thịt nạc hoặc que nạc. Đĩa rau sống tươi ngon cùng chén nước chấm đậm đà làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

3. Kem bơ sầu riêng

Ảnh: @hanna_liao147

Ảnh: @hanna_liao147

Với tín đồ yêu thích đồ ngọt, lạnh và những món ăn ngon ở Vũng Tàu chắn chắn không thể bỏ qua món kem bơ ngon trứ danh tại Vũng Tàu. Kem bơ sầu riêng đơn giản chỉ là phiên bản kem bơ. Được “khuyến mãi” một múi sầu riêng to ở bên trên, rắc thêm một chút dừa sấy ngọt lịm. Món kem với vị bơ beo béo hòa quyện trong kem lành lạnh là món ăn vặt lý tưởng giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Ảnh: VT Mỹ Duyên

Ảnh: VT Mỹ Duyên

4. Bánh khọt

Ảnh: @davidthefoodie

Ảnh: @davidthefoodie

Bánh khọt là một trong những món đặc sản mà du khách nhất định phải thưởng thức khi đến Vũng Tàu. Nguyên liệu để làm bánh là bột gạo và tôm để làm nhân bánh. Ngoài ra một số quán bánh khọt còn làm nhân thịt heo, thịt bò, mực, sò điệp. Rắc thêm lớp bột tôm chấy lên bề mặt bánh. Bánh khọt thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, các loại rau sống như: cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá, rau thơm, đu đủ và cà rốt thái sợi. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận vị giòn rụm của viền bánh, mùi thơm ngậy của mỡ hành, vị ngọt của tôm, vị chua – ngọt – mặn của nước chấm.

banh khot vung tau

5. Bánh canh ghẹ

Ảnh: @chubehanoi

Ảnh: @chubehanoi

Bánh canh ghẹ thơm ngon hấp dẫn thực khách với nước dùng được hầm từ xương, tôm khô và ghẹ biển nên có vị rất ngọt. Bánh canh được làm từ từ bột ngon nên sợi bánh thơm mùi gạo, có độ dai vừa phải. Ghẹ được lựa chọn cẩn thận, phải là ghẹ biển không phải ghẹ nuôi, để có màu đỏ tự nhiên. Một tô bánh canh ghẹ có màu vàng đậm, sền sệt với nguyên liệu ăn kèm như: chả cá, thịt nạc, giò heo, giò hoa ngon hấp dẫn; cho thêm hành phi vàng rụm phủ lên trên và các loại rau thơm, giá đỗ.

6. Bánh tiêu đậu xanh

bánh-tiêu-đạu-xanh-ivivu

Đi dọc theo con đường Đồ Chiểu, bạn có thể bắt gặp hình ảnh tiệm bánh tiêu với chiếc xe đẩy bằng gỗ khá nhỏ. Đó là tiệm bánh tiêu Đồ Chiểu nổi tiếng được nhiều thực khách “săn đón” khi đến Vũng Tàu. Nguyên liệu làm bánh gồm: bột mì, đường, mè… với điểm nhấn chính là nhân bánh đặc biệt: đậu xanh và trứng. Kích thước bánh không quá to, vỏ bánh mỏng ở mức vừa phải, được rắc thêm lớp mè rang và chiên phồng; phần nhân đậu xanh thơm lừng, có vị béo bùi ngon khó cưỡng.

Bánh- tiêu -đậu -xanh -ivivu

Ảnh: Nhung Hoa.

quan-banh-tieu-vung-tau-ivivu

7. Rau má đậu xanh

Rau-ma-Ba-Gia-ivivu

Rau-Ma-Ba-Gia-2-ivivu

Ảnh: @tien.huynh.5530/Riviu.vn.

Rau má đậu xanh một trong những thức uống giải khát được nhiều người săn đón. Đến Vũng Tàu, bạn hãy thử ghé quán rau má đậu xanh Bà Già để thưởng thức thức uống mát lạnh, đầy hấp dẫn này. Không gian quán trông khá tươi mát bởi lối trang trí đơn giản, điểm xuyết ít màu xanh. Thực đơn của quán đa dạng với các món nước nhưng ngon nhất vẫn là rau má. Vị thanh của rau má hòa quyện với vị ngọt béo của sữa cùng chút bùi bùi của đậu xanh sẽ giúp bạn đánh tan cái nóng của ngày hè ở vùng biển.

8. Bún sứa

Ảnh:@cuisinedekhaivu

Ảnh minh họa: @cuisinedekhaivu.

Bún sứa là món ăn đặc trưng của cư dân vùng biển miền Trung. Và nó đã có mặt ở Vũng Tàu thu hút nhiều thực khách. Bún sứa có phần nước dùng được ninh từ xương heo trong nhiều giờ, có độ trong, không mỡ, béo và có vị ngọt thanh. Tô bún sứa nóng hổi gồm những miếng sứa ngọt, vài lát chả cá và thêm ít đậu phộng rang lên mặt bún và nước dùng đậm đà. Ăn kèm bún sứa là rau sống bao gồm: xà lách, giá, bắp cải, bắp chuối, rau thơm…; gia vị: ớt xay hoặc ớt thái lát, chanh và nước mắm cốt để làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

mon-an-ngon-o-vung-tau-ivivu4

9. Gỏi cuốn

Ảnh:@nuocmamafoods

Ảnh minh họa: @nuocmamafoods.

Gỏi cuốn là món ăn không quá xa lạ với tín đồ ẩm thực. Tại Vũng Tàu, có nhiều quán bán gỏi cuốn ngon hấp dẫn xứng đáng để bạn thưởng thức qua một lần. Gỏi cuốn với bánh tráng dai dai, ôm lấy phần nhân gồm bún, rau, tôm, thịt tươi… chấm cùng tương đậu, nước chấm chua cay hay nước mắm nêm đều ngon khó cưỡng.

10. Bún ốc

Ảnh:@hollycancook

Ảnh minh họa: @hollycancook.

Bún ốc là một đặc sản gây thương nhớ của người Hà Nội. Món bún này cũng đã có mặt ở nhiều quán ăn ở Vũng Tàu. Được lòng nhiều thực khách chỉ với các nguyên liệu đơn giản như ốc, nước dùng, đậu phụ, rau sống… Bún ốc “gây nghiện” thực khách với hương vị thanh đạm, chua chua, bùi bùi đáng nhớ.

mon-an-ngon-o-vung-tau-ivivu7

11. Lẩu tôm

Lẩu tôm 5 Ri-iviu

Ảnh minh họa.

Đến Vũng Tàu, ngoài thưởng thức món lẩu cá đuối thì lẩu tôm cũng ghi điểm với nhiều thực khách nhờ bề ngoài bắt mắt và hương vị hấp dẫn. Nước lẩu đậm đà với những con tôm tươi, chắc thịt. Ăn kèm lẩu là bún và các loại rau khiến cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu có dịp ghé Vũng Tàu, bạn đừng bỏ qua món lẩu tôm tại quán 5 Ri chất lượng. Bên cạnh đó menu quán cũng có đa dạng món ăn cho bạn chọn như tôm nướng, ốc hương trứng muối, chạo tôm nướng…

Ảnh: Fb Lẩu Tôm 5 Ri Chi Nhánh Vũng Tàu.

Ảnh: Fb Lẩu Tôm 5 Ri Chi Nhánh Vũng Tàu.

12. Các món ăn từ hàu ở Phước Hải

Hàu nướng mỡ hành

Ảnh minh họa: Hàu nướng mỡ hành.

Làng chài Phước Hải thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30km. Nếu có dịp đến đây, đi dọc đường bờ kè sát biển – Trần Hưng Đạo, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị từ các món hàu. Loại hàu bán ở đây thường là hàu sữa – loại đặc sản ở vùng biển Long Hải. Hàu được ngư dân đánh bắt trong ngày nên tươi ngon. Du khách có thể mua và nhờ người dân chế biến tại chỗ. Hàu có thể chế biến thành nhiều món như: ăn sống với chanh, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu nướng mọi và ăn với mù tạt…

hàu-ivivu

Ảnh minh họa.

13. Các món kem ở quán Alibaba’s

Ảnh: Thuy Phan.

Ảnh: Thuy Phan.

Đi du lịch Vũng Tàu giữa tiết trời nóng bức, bạn đừng quên ghé qua quán Alibaba’s, khám phá thế giới kem tại đây. Quán kem Alibaba’s của ông chủ người Thổ Nhĩ Kỳ hòa nhã, vui tính. Các món kem tại đây với sự kết hợp của 100% sữa bò tươi nguyên chất. Các loại trái cây của Việt Nam để tạo thành các loại có hương vị hấp dẫn như: sầu riêng, dâu, hạt dẻ, bạc hà, dưa lưới, khoai môn, dừa, chanh dây, trà xanh, rum nho…

14. Bánh mì chảo xíu mại

mon-an-ngon-o-vung-tau-ivivu8

Ảnh: @damanfood

Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc với người dân Việt Nam có rất nhiều loại bánh mì được chế biến và mang hương vị đặc trưng. Trong đó phải kể đến bánh mì xíu mại. Có dịp đến Vũng Tàu, bạn sẽ bắt gặp có 3 kiểu bánh mì xíu mại chính: bánh mì xíu mại mua mang đi, bánh mì xíu mại chảo và bánh mì xíu mại chén. Nguyên liệu chính của những kiểu bánh mì này gồm bánh mì, xíu mại và nước xốt vô cùng đặc biệt đây được xem là món ăn ngon ở Vũng Tàu mà nhiều người thưởng thức.

Ảnh: @chanlovefoods

Ảnh: @chanlovefoods

Thực khách đến Vũng Tàu thường “săn đón” bánh mì xíu mại chảo nhiều nhất. Một phần bánh mì chảo sẽ có những viên xíu mại to thơm, béo, patê, trứng ốp la, xúc xích, cá mòi… Tất cả được đặt trên một chiếc chảo gang cùng với nước xốt đặc trưng. Mang hương vị thơm ngon của thịt. Món ăn này được ăn kèm với bánh mì giòn tan luôn tuyệt vời và hấp dẫn thực khách.

15. Khoai tây dài phủ xốt đặc biệt

Ảnh:

Ảnh: Tuấn Bảo/Foody.

Khoai tây dài phủ xốt đặc biệt từng “gây bão” một thời gian trong giới ăn vặt ở Vũng Tàu. Đến thành phố biển này, hãy thử một lần ghé qua Wow Taiwan Milk Tea để thưởng thức món ăn độc đáo này. Khoai tây được tạo hình dài khoảng hai gang tay rồi chiên vàng. Bên ngoài giòn tan, bên trong đậm đà hương vị và được phủ lớp xốt béo béo, cay cay.

16. Bánh kẹp – bông lan trứng muối

bông-lan-gốc-Cột-điện-ivivu

Ảnh: Tuan Dinh (Tama).

Bánh kẹp và bánh bông lan trứng muối là những món ăn ngon ở Vũng Tàu. Hai loại bánh này được bán tại cơ sở cửa hàng Gốc Cột Điện. Món bánh kẹp và bông lan trứng muối tại đây mang hương vị riêng, thơm ngon và được lòng nhiều thực khách trong những năm qua. Có 5 loại bánh để thực khách lựa chọn như: bánh kẹp bột gạo nhân dừa, bánh kẹp bột gạo sữa tươi lòng đỏ trứng vịt nước cốt dừa, bánh kẹp bột bắp nhân dừa, bánh kẹp bột mỳ bơ sữa và bánh bông lan trứng vịt muối. Các loại bánh đặc biệt được nướng bằng than hoạt tính làm từ gáo dừa, rất an toàn cho sức khỏe nên bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức.

17. Bánh trứng cút chà bông

mon-an-ngon-o-vung-tau-ivivu10

Bánh trứng cút chà bông là món ăn vặt Vũng Tàu được nhiều người yêu thích. Bánh được nướng trên bếp than hồng, trong khuôn tròn lõm inox hoặc chén nhỏ, sau khi quét qua một lớp dầu, chờ cho khuôn nóng rồi đập trứng vào, cho thêm một vài “topping” tùy thích như: ngô ngọt, phô mai, xúc xích, chà bông, trứng cút, bò khô, hành khô… là đã có ngay món bánh trứng cút chà bông vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức bánh, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của phô mai và trứng hòa quyện với hương vị đậm đà của bánh, tạo nên sức hút khó cưỡng cho món ăn.

Bánh-trứng-cút-chà-bông-ivivu

Ảnh minh họa.

18. Bánh xèo Long Hải

banh-xeo-long-hai-ivivu

Ảnh minh họa.

Long Hải là một trong hai thị trấn của huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy bánh xèo được bán ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam, nhưng tại Long Hải, có món bánh xèo. Vỏ bánh được làm từ bột gạo, có trứng và bột nghệ nên có màu vàng ươm đẹp mắt. Đặc biệt, nhân bánh xèo ngoài tôm thịt, giá như bình thường còn có thêm mộc nhĩ và hành tây, khiến vị ngon thêm lạ miệng. Bánh xèo được ăn kèm với rau và chén nước chấm chua ngọt tạo thành món ăn ngon đậm đà khiến thực khách say lòng.

19. Bánh ướt chồng dĩa

Ảnh: FB Lang Thang Cùng Thư

Ảnh: FB Lang Thang Cùng Thư

Bánh ướt chồng dĩa với những chiếc bánh mỏng được làm từ bột gạo, loại dẻo thơm. Bánh được ăn kèm với các nguyên liệu như dưa leo хắt ѕợi dài, хoài ѕống, cải chua хắt ѕợi, lá húng quế, tía tô… và thành phần chính không thể thiếu là: thịt heo nướng, nem lụi, nem nướng, chả cốm, chả quế, chả giò… Bánh ướt chấm với nước mắm nêm hoặc nước mắm cá cơm pha ᴠị mặn chua ngọt ᴠà caу. Bánh ướt chồng dĩa có tên gọi хuất phát từ cách chế biến ᴠà thưởng thức món ăn. Mỗi chiếc bánh ướt ѕau khi tráng хong ѕẽ được đặt ᴠào 1 cái dĩa riêng, còn ngun ngút khói. Khi ăn, người ta ѕẽ cho các loại thịt, rau хanh lên từng miếng bánh ướt cuốn lại ᴠà thưởng thức.

Ảnh: FB Lang Thang Cùng Thư

Ảnh: FB Lang Thang Cùng Thư

20. Bánh bạch tuộc nướng

banh-takoyaki-ivivu

Ảnh minh họa.

Bánh bạch tuộc là một món ăn có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào. Đến Vũng Tàu, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn vặt đường phố nổi tiếng này. Với cách chế biến khá đặc biệt trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Nguyên liệu để làm món bánh bạch tuộc bao gồm bột mì, bạch tuộc, tôm tươi, trứng, hành tây và phô mai. Khi được nướng chín, bánh ăn kèm với xốt mayonnaise và rong biển khô. Đặc biệt khi ăn món bánh này, bạn phải ăn một cách chậm rãi để tránh bị phỏng.

21. Gà nướng lu Long Sơn

mon-an-ngon-o-vung-tau-ivivu14

Long Sơn là một xã đảo nằm ở ngoại ô thành phố Vũng Tàu. Nơi đây không chỉ được biết đến với các đặc sản đậm đà hương vị biển như hàu, cá bớp… mà còn nổi tiếng với món gà nướng lu. Gà được chọn để nướng phải là gà tơ. Được để nguyên cả con, làm sạch rồi tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị. Gà được nướng trong lu nên giữ được vị ngọt, mềm, thơm. Thịt nướng vàng ươm cùng lớp da giòn tan. Ăn kèm gà nướng với muối tiêu chanh, rau răm cùng dĩa xôi lá dứa dẻo, thơm béo ngậy với nước cốt dừa làm món ăn thêm tròn vị. Có dịp đến xã Long Sơn, bạn hãy ghé quán Sơn Thủy Ngư Quán Long Sơn để thưởng thức món gà nướng lu ngon trứ danh tại đây.

Hướng dẫn cách đặt tour Vũng Tàu hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...