Top 25 quán ăn ngon Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ

16:24 13/03/2024

Cùng iVIVU khám phá top 25 quán ăn ngon Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố đáng sống này nhé.

1. Bún Mắm Vân

Ảnh: Fb BÚN MẮM VÂN

Ảnh: Fb BÚN MẮM VÂN

Du lịch Đà Nẵng bạn nhất định ghé qua bún mắm Vân, đây được xem là quán ăn ngon Đà Nẵng đáng trải nghiệm. Món ăn được chế biến từ nguyên liệu như thịt heo quay, bún, đậu rang, rau… chan thêm nước sốt thơm lừng được pha chế bởi công thức độc quyền nên càng khiến cho món ăn ấn tượng với thực khách.

quan-an-ngon-da-nang-ivivu

Địa chỉ: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 13:00–21:00

2. Hải Sản Cua Biển 1

Ảnh: Fb Hải Sản Cua Biển

Ảnh: Fb Hải Sản Cua Biển

Nếu bạn yêu thích hải sản bạn có thể đến Hải Sản Cua Biển 1, đây được xem là một trong những quán ăn ngon Đà Nẵng chuyên về các món hải sản được chế biến thành nhiều món thơm ngon, hấp dẫn khác nhau. Tuy nhiên với cái tên Hải Sản Cua Biển 1 thì best seller tại đây vẫn là món cua biển, phần thịt cua chắc, ngọt, nặng kí.

Ảnh: Fb Hải Sản Cua Biển

Ảnh: Fb Hải Sản Cua Biển

quan-an-ngon-da-nang-ivivu4

Cua biển chắc thịt, nặng kí

Địa chỉ: 112 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 11:00–23:00

3. Mì Quảng 1A

quan-an-ngon-da-nang-ivivu6

Đến Đà Nẵng cùng thưởng thức qua món mì Quảng 1A đây là quán ăn ngon Đà Nẵng về mì Quảng được nhiều người yêu thích. Nằm khiêm tốn trên con đường Hải Phòng, gần trung tâm thành phố. Do đó thực khách có thể dễ dàng ghé quán để thưởng thức. Một phần mì quảng sẽ đầy đủ các topping tùy theo sở thích cá nhân có thể ăn mì quảng tôm, mì quảng gà, mì quảng bò,…

quan-an-ngon-da-nang-ivivu5

Địa chỉ: 1 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 06:00–21:00

4. Bún Bà Ân

Ảnh: Ti Tiu/ Foody

Ảnh: Ti Tiu/ Foody

Là tín đồ đam mê bún chắc chắn bạn không được bỏ qua quán bún bà Ân, quán chuyên bán bún riêu và bún chả cá với giá thành rẻ mà lại mở cửa cả ngày. Một tô bún luôn đầy ắp các thành phần riêu cua, chả cá, tàu hủ, rau sống ăn kèm để tăng thêm gia vị món ăn bạn cũng có thể cho thêm chanh, ớt, hoặc mắm tôm tùy theo nhu cầu cá nhân.

Địa chỉ: 295 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 07:00–23:30

5. Bún chả cá Hờn

quan-an-ngon-da-nang-ivivu8

Là món ăn có ở nhiều vùng miền, tuy nhiên món bún chả cá Đà Nẵng mang một hương vị đặc trưng khác biệt mà không nơi nào có được. Bún chả cá có hai loại: chả cá hấp và chả cá chiên (hoặc cả hai). Đặc biệt, ở miền Trung thì bún ngon do nước dùng. Bún thường ăn kèm rau xà lách, giá đỗ và đừng quên thêm vào chút mắm ruốc. Một quán ăn chuyên bún cá có thể bạn sẽ thích là quán bún chả cá Hờn với hương vị đậm đà, phục vụ nhiệt tình nên được nhiều thực khách ghé đến.

Địa chỉ: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 06:00–20:30

6. Bánh cuốn Tiến Hưng

Ảnh: Fb Bánh Cuốn Tiến Hưng

Ảnh: Fb Bánh Cuốn Tiến Hưng

Bánh cuốn Đà Nẵng luôn hấp dẫn thực khách với độ dai mềm dễ ăn một trong số đó phải kể đến quán bánh cuốn Tiến Hưng – quán ăn ngon Đà Nẵng chuyên về bánh cuốn. Nước mắm chấm tại đây gây ấn tượng khỏi bàn khi tinh tế kết hợp hương vị đậm đà, hòa quyện chua cay mặn ngọt khiến thực khách không thể chối từ. Điểm đặc biệt, quán còn mang đến nhiều đặc sản đa vùng miền cả nước, như tré, giò lụa, chả chiên, chả bò… Tất cả được phục vụ với giá phải chăng, tạo nên một thực đơn phong phú, hấp dẫn.

Ảnh: Fb Bánh Cuốn Tiến Hưng

Ảnh: Fb Bánh Cuốn Tiến Hưng

Địa chỉ: 190 Trần Phú, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 06:00–22:00

7. Bún Riêu Cua Đồng Út Phương

Ảnh: Fb Bún Riêu Cua Đồng Út Phương

Ảnh: Fb Bún Riêu Cua Đồng Út Phương

Bún riêu cua đồng Út Phương là một trong những quán bún riêu được nhiều thực khách yêu thích. Một phần bún riêu tại đây có đầy đủ các topping như: bún, tàu hủ, chả cua, thịt, ốc, giò,… phần nước dùng được nấu ngọt thanh, vừa ăn. Chủ quán sẽ cho thêm phần rau, chanh, ớt và mắm tôm để bạn có thể điều chỉnh khẩu vị tùy theo cá nhân thực khách.

Địa chỉ: 84/4 Võ Văn Tần, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6:00 – 20:30

8. Bánh mì nướng Lạng Sơn

Ảnh: Fb Nothingtoeat

Ảnh: Fb Nothingtoeat

Bánh mì nướng là một trong những món ăn vặt đặc trưng của xứ Lạng và bạn có thể mua ăn thử tại tiệm bánh mì nướng Lãng Sơn Đà Nẵng. Bánh thơm ngon bởi lớp phết ngoài và nhân thịt xiên nướng, để tránh bị ngán sẽ được ăn kèm cùng các loại dưa chua và rau ăn kèm. Bánh mì ngon phải là bánh mì có phần vỏ giòn, nóng nhân bên trong hài hòa vừa miệng sẽ khiến cho món ăn trở nên ấn tượng với thực khách.

Địa chỉ: 12 Hà Khê, Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 15:00–00:00

9. Mít trộn Bà Già

Ảnh: Fb Quán Ngon Đà Thành

Ảnh: Fb Quán Ngon Đà Thành

Mít trộn là một trong những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Chính vì là đặc sản nên tại đây cũng có rất nhiều quán bán mít trộn khác nhau tuy nhiên, không gì so sánh được với món mít trộn tại quán Bà Già. Với hương thơm quyến rũ và vị ngọt dễ ăn quán Bà Già đã trở thành địa chỉ nổi tiếng được nhiều người biết đến. Sở dĩ mít trộn Bà Già ấn tượng với du khách là do tại đây có được công thức trộn khá ấn tượng và ngon miệng.

Ảnh: Fb Quán Ngon Đà Thành

Ảnh: Fb Quán Ngon Đà Thành

Ảnh: Fb Quán Ngon Đà Thành

Ảnh: Fb Quán Ngon Đà Thành

Địa chỉ: Kiệt 47 Lý Thái Tổ, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00

10. Bánh tráng kẹp Dì Hoa

quan-an-ngon-da-nang-ivivu22

Một địa chỉ bán bánh tráng kẹp Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua là bánh tráng kẹp dì Hoa. Khi tới quán dì Hoa, bạn sẽ được thưởng thức bánh tráng nướng nóng hổi, chấm cùng với nước chấm sền sệt đủ vị chua cay mặn ngọt pha theo công thức gia truyền. Ngoài bánh tráng kẹp, bạn có thể gọi thêm bò kho, gan rim, xoài dầm,… ăn vặt với hương vị hấp dẫn, giá cả bình dân.

Địa chỉ: 62/2a, Núi Thành, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 14:00–21:00 (Chủ nhật đóng cửa)

11. Làng Sữa Chua Muối

Làng Sữa Chua Muối là địa điểm ăn vặt tuổi thơ của rất nhiều thế hệ sinh viên học sinh Đà Nẵng. Món sữa chua muối được để trên một chiếc đĩa khoảng 10 hũ kèm một dĩa muối trắng tinh. Khi ăn bạn chấm một chút muối nơi đầu muỗng rồi ăn kèm sữa chua. Ban đầu bạn sẽ thấy hơi là lạ với món ăn này nhưng thực chất khi ăn rồi bạn sẽ phải phát nghiện trước món ăn này đấy nhé.

quan-an-ngon-da-nang-ivivu23

Địa chỉ: 59 Phan Huy Chú, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

12. Ốc Thanh

quan-an-ngon-da-nang-ivivu25

Nếu bạn muốn thưởng thức qua món ốc Đà Nẵng thì ốc Thanh sẽ là địa điểm mà bạn có thể đến. Ốc tại đây đa dạng, tươi sống được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn khác nhau. Nếu có dịp đến với “thành phố đáng sống” này bạn có thể ghé đây để thưởng thức qua món ốc tại đây nhé.

quan-an-ngon-da-nang-ivivu24

Ảnh minh họa

Địa chỉ: 22 Hoàng Hoa Thám, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 15:30 – 23:59

13. Mì quảng Bà Vị

Một quán ăn ngon Đà Nẵng về mì Quảng đó là Mì Quảng Bà Vị. Quán ăn này tọa lạc trên đường 166 Lê Đình Dương quận Hải Châu. Nằm trên con đường đắc địa của khu vực Đà Nẵng nhưng đặc biệt quán lại có không gian rất rộng rãi và bắt mắt với thiết kế thân thiện với môi trường.

quan-an-ngon-da-nang-ivivu27

Mì quảng ở đây có tiếng là mang đậm vị truyền thống nhất. Sợi mì được làm từ gạo không quá dẻo nhưng lại có độ kết dính cao. Khi ăn sợi mì dai mềm thấm đẫm nước sốt sền sệt, tôm, thịt được rim đậm vị vô cùng phù hợp với bánh đa và rau sống ăn kèm.

quan-an-ngon-da-nang-ivivu26

Địa chỉ: 166 Lê Đình Dương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6:00 – 23:00

14. Quán cô Hồng – Gỏi cá Nam Ô

quan-an-ngon-da-nang-ivivu28

Đến Đà Nẵng, ngoài việc tận hưởng bầu thiên nhiên trong lành cùng núi rừng và biển cả, thưởng thức hải sản tươi ngon thì nhất định phải ăn bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, Gỏi cá Nam Ô, cháo chờ Nam Ô và cá nục cuốn rau muống tại quán cô Hồng. Tại đây sẽ đem đến cho các bạn sự trọn vẹn khi thưởng thức các món ăn địa phương đậm đà và chuẩn vị Đà Thành với không khí vui vẻ, gần gũi trong một không gian thoáng đãng, tràn ngập cây xanh và lối kiến trúc không gian xưa.

Thịt cuốn

Bánh tráng cuốn thịt heo

cá nục cuốn rau muống

Cá nục cuốn rau muống

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm

Địa chỉ: 118 Huỳnh Thúc Kháng, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10:00–21:30

15. Quán Mậu – Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Mậu Đỗ Thúc Tịnh

Quán Mậu – Đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng là một địa điểm ăn uống được ưa thích và nổi tiếng khắp thành phố. Phần bánh tráng dai ngon đậm hương vị xứ Quảng. Đây là một quán ăn sân vườn có không gian khá rộng rãi và thoáng đãng, thế nên mỗi thực khách khi ghé thưởng thức đều không phải lo lắng về vấn đề chen chúc.

Ảnh: Fb Quán Mậu - Đặc Sản Đà Nẵng Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Hai Đầu Da

Ảnh: Fb Quán Mậu – Đặc Sản Đà Nẵng Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Hai Đầu Da

Ngoài bánh tráng cuốn thịt heo quen thuộc thì quán ăn ngon Đà Nẵng này còn bán cả bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo Đà Nẵng, cháo bò và chả bò. Đây đều là các món ăn chơi được yêu thích trong thành phố. Bánh nậm mềm, bánh lọc lá dai ngon cùng chén bánh bèo thơm nóng hổi.

Ảnh: Fb Quán Mậu - Đặc Sản Đà Nẵng Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Hai Đầu Da

Ảnh: Fb Quán Mậu – Đặc Sản Đà Nẵng Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Hai Đầu Da

Địa chỉ: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 9:00-21:00

16. Bánh xèo Bà Dưỡng

Qua hơn 30 năm tên gọi Bánh xèo Bà Dưỡng đã trở thành cái tên nổi tiếng cho món Bánh xèo tại Đà Nẵng. Với nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là trên hết, bánh được làm từ nguyên liệu phải đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và tươi ngon. Toàn bộ nguyên liệu được lựa chọn tỉ mỉ và chế biến theo bí một quyết riêng để tạo nên sự khác biệt, dấu ấn riêng, không trộn lẫn và giống như những quán khác. Tại quán bánh xèo Bà Dưỡng, nhân bánh thường gồm có thịt bò ướp gia vị, tôm sống bóc vỏ hấp chín tới, giá làm sạch để sống… Khi đổ bánh, nguyên liệu làm nhân sẽ được rãi đầy, đều lên bề mặt bánh.

Ảnh: @limeee._.28

Ảnh: @limeee._.28

Ảnh: @limeee._.28

Ảnh: @limeee._.28

Điểm đặc biệt của món bánh xèo ở đây chính là phần nước chấm được làm từ nước sốt gan, đậu phộng, mè, gia vị… Sau khi pha chế xong, nước chấm phải sền sệt và có màu nâu đậm.

Ảnh: Fb Bánh Xèo Bà Dưỡng

Ảnh: Fb Bánh Xèo Bà Dưỡng

Địa chỉ: 280/23 Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 09:30–21:30

17. Bánh bèo bà Bé 

quan-an-ngon-da-nang-ivivu37

Bánh bèo bà Bé Đà Nẵng là một cái tên rất có tiếng trong làng ẩm thực đường phố Đà Nẵng. Muốn thưởng thức những món bánh bèo, bánh nậm hay bánh lọc thơm ngon hấp dẫn thì đây chắc chắn sẽ là một địa chỉ vô cùng lí tưởng mà bạn nên ghé thử. Những chén bánh bèo trắng tinh một màu gạo nóng hôi hổi. Những chiếc bánh nậm nhân tôm thịt hấp dẫn vừa thổi vừa ăn. Và cuối cùng là những chiếc bánh lọc nhỏ xinh ăn cùng hành phi rau mùi thì đúng là hết xẩy.

Địa chỉ: 100 Hoàng Văn Thụ, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng 

Giờ mở cửa: 6:00-18:00

18. Bê thui Cầu Mống Mười

Ảnh: Fb Bê Thui Mười

Ảnh: Fb Bê Thui Mười

Thịt bê thui tại quán Cầu Mống Mười là món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử một lần trong đời. Quán có không gian siêu rộng và cực kỳ thoáng mát. Thịt bê thui mềm ngọt được ăn cùng các loại rau sống tươi xanh chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Nước mắm chấm cùng thịt bê cùng thơm lừng khó cưỡng càng ăn bạn sẽ càng nghiện hương vị ấn tượng này.

Ảnh: Fb Bê Thui Mười

Ảnh: Fb Bê Thui Mười

Địa chỉ: số 138 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh khê, TP. Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10:00-22:00

19. Chè xoa xoa Phan Thanh 103

Được người dân địa phương nhận xét là quán chè xoa xoa có hương vị không lẫn vào đâu được, một cốc chè ở đây khá bắt mắt về hình thức vì có rất nhiều màu sắc, hạt lựu kết hợp cùng nước cốt dừa beo béo tạo ra hương vị hoàn hảo, thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, chị chủ ở đây luôn nhiệt tình phục vụ khách hàng nên luôn được lòng thực khách ghé đến. Bên cạnh chè xoa xoa, quán cũng bán rất nhiều món ăn giải nhiệt mùa hè khác như sinh tố, kem bơ, các loại chè thập cẩm,…

quan-an-ngon-da-nang-ivivu41

Địa chỉ: 103 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 08:00–21:00

20. Bánh tráng kẹp dì Liên

Bánh tráng kẹp của quán được nướng thơm ngon, nhân dày, nhiều topping, ăn vừa miệng. Bên cạnh bánh tráng kẹp, quán cũng có đa dạng các món ăn vặt khác như Yaourt dẻo, ổi xí muội, bánh mì nướng pate mật ong… cùng với đó là đầy đủ các loại nước uống khác nhau bạn có thể lựa chọn thoải mái tùy theo nhu cầu của cá nhân.

quan-an-ngon-da-nang-ivivu42

Địa chỉ: 33 Trần Tống, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 14:30–21:30

21. Quán kem bơ Thanh Thiên

quan-an-ngon-da-nang-ivivu43

Quán kem bơ Thiên Thanh, một địa chỉ không còn lạ lẫm với các bạn sinh viên, cụ thể là sinh viên Ngoại ngữ Đà Nẵng, nằm trong danh sách những quán kem bơ Đà Nẵng siêu ngon. Vì bơ được nhập từ bơ sáp và bơ bút của Đắk Lắk nên đặc biệt béo và thơm. Ngoài kem bơ còn có các món ăn kèm khác như kem ba màu, kem flan,… Không chỉ vậy, quán còn có một số món giải khát như bánh mì, bánh tráng các loại…

Địa chỉ: 73 Phạm Thế Hiển, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

22. Tàu hủ xe Lam

Ảnh: Fb Tàu Hủ Xe Lam - Đà Nẵng

Ảnh: Fb Tàu Hủ Xe Lam – Đà Nẵng

Tàu hủ xe Lam là một điểm check-in nổi tiếng tại Đà Nẵng. Món ăn này giống với món tào phớ và món sữa chua mít ở miền bắc thế nhưng điểm khác biệt là chúng có các nhân bên trong khác nhau và có sự đậm nhạt phù hợp với khẩu vị người dân nơi đây. Bạn sẽ thấy có vị hoa quả, sô cô la hoặc bạn muốn ăn vị sầu riêng cũng có. Múc từng thìa tàu hũ nhỏ bạn sẽ thấy món ăn này tuyệt ngon giúp xua tan cái nóng nực của những ngày hè.

Ảnh: Fb Tàu Hủ Xe Lam - Đà Nẵng

Ảnh: Fb Tàu Hủ Xe Lam – Đà Nẵng

Địa chỉ: 176 Trần Phú, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:30

23. Ốc hút Cô Luận

quan-an-ngon-da-nang-ivivu47

Nếu bạn đang tìm một quán ốc hút ngon tại Đà Nẵng bạn có thể ghé qua quán ốc hút Cô Luận. Ốc tại đây được nêm nếm vừa vị, giá thành phải chăng nên được đông đảo thực khách ghé qua mỗi ngày.

Địa chỉ: Chợ Bắc Mỹ An – Chợ Bắc Mỹ An, P. Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 14:00 – 18:30

24. Hải sản Năm Đảnh

Ảnh: Fb Hải sản Năm Đảnh

Ảnh: Fb Hải sản Năm Đảnh

Ảnh: Fb Hải sản Năm Đảnh

Ảnh: Fb Hải sản Năm Đảnh

Là một quán ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng, hải sản Năm Đảnh nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dân địa phương lẫn du khách gần xa. Hải sản Năm Đảnh chuyên phục vụ nhiều món ăn ngon Đà Nẵng, món nhậu và hải sản tươi sống. Thực đơn của quán khá đa dạng, phong phú được chế biến từ các nguyên liệu như tôm, mực, cá, nghêu, hàu… Một số món ăn nổi bật tại đây mà du khách có thể lựa chọn thưởng thức như món mực dù chiên mắm, cháo các loại, hàu nướng mỡ hành, cá ngát nấu măng.

Ảnh: Fb Hải sản Năm Đảnh

Ảnh: Fb Hải sản Năm Đảnh

Địa chỉ: 139/59/38, 139/59/38, Trần Quang Khải, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10:30–20:30

25. Ăn vặt Ba Cô

Ảnh: Fb ĂN VẶT BA CÔ

Ảnh: Fb ĂN VẶT BA CÔ

Ảnh: Fb ĂN VẶT BA CÔ

Ảnh: Fb ĂN VẶT BA CÔ

Là tín đồ đam mê ăn vặt bạn nhất định không được bỏ qua quán ăn vặt Ba Cô, tại đây có đầy đủ các món ăn từ: chả chiên, chân gà, đồ nướng, lẩu, chè, mì cay… kèm với nướng chấm thơm thơm cay cay càng ăn càng cuốn.

Ảnh: Fb ĂN VẶT BA CÔ

Ảnh: Fb ĂN VẶT BA CÔ

Địa chỉ: 59 Nguyễn Tri Phương, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10:00–20:30 (chủ nhật đóng cửa)

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Nẵng với giá ưu đãi nhất!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (85 lượt, 3,52 điểm trên 5)
Loading...