Ấn tượng với kiến trúc cổ kính và độc đáo ở đền Thatbyinnyu, Myanmar

11:27 27/02/2023

Đền Thatbyinnyu mang nét kiến trúc độc đáo, trông giống như một tu viện Thiên chúa giáo thời Phục Hưng ở châu Âu. Nơi đây nổi tiếng linh thiêng, đã trải qua những giai đoạn lịch sử đầy bí ẩn.

Xem thêm: Du lịch Myanmar

Ấn tượng với kiến trúc cổ kính và độc đáo ở đền Thatbyinnyu, Myanmar

Đền Thatbyinnyu tọa lạc tại thành phố Bagan, Myanmar, nơi chứa đựng vẻ đẹp vượt thời gian cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đặc biệt đây còn là di tích trong khu khảo cổ Bagan được công nhận là di sản thế giới.

Ảnh:@yordyings

Ảnh: @yordyings.

Ảnh: @trip_by_yoxiwoo.

Ảnh: @trip_by_yoxiwoo.

Theo như lời truyền, đền Thatbyinnyu vốn là một kho tàng bích họa của nghệ thuật Phật giáo Myanmar. Tuy nhiên theo những biến động thời cuộc và nhiều đợt trùng tu, các tác phẩm bích họa đã phần nào mai một. Tuy nhiên đây vẫn là một công trình mang đến nhiều giá trị tuyệt vời và là điểm đến hút khách tại Myanmar.

Ảnh: @angie_thwin.

Ảnh: @angie_thwin.

Ảnh: @angie_thwin.

Ảnh: @angie_thwin.

Kết cấu của ngôi đền Thatbyinnyu gồm 2 tầng, trông như một chữ Thập khi quan sát từ xa. Trong đó, tầng 1 với thiết kế hình vuông bằng chất liệu gạch, mỗi cạnh dài đến 58 mét. Phần nóc của cả tầng 1 là sân thượng. Bên trên sân thượng này được xây thêm 4 tháp phù đồ đặt tại 4 góc.

Ảnh: @amongtemples

Ảnh: @amongtemples.

Để có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền này du khách có thể đi qua cầu thang được xây dựng khá độc đáo. Nhất là chiếc cầu thang nằm ở vị trí trung tâm, được bảo vệ bởi hai hình đứng.

Phần nóc của đền Thatbyinnyu hình thành từ một ngọn tháp được đặt tên là Sikhara. Trên đỉnh tháp được thiết kế một đỉnh chóp nhọn có mạ vàng với hình dáng tựa như chiếc ô gập gọn vô cùng độc đáo, thể hiện nét kiến trúc đặc trưng của miền đất Phật Myanmar.

Ảnh: @iwanderwithmycamera

Ảnh: @iwanderwithmycamera.

Ảnh: @yal_htet.

Ảnh: @yal_htet.

Bên trong đền Thatbyinnyu Myanmar bố trí rất nhiều tượng Phật được dát vàng mỏng với nhiều tư thế và hình dáng. Theo thống kê, có khoảng 500 bức tượng Phật còn hiện hữu, mang lại một dấu ấn cung kính cho không gian linh thiêng của ngôi đền.

Ảnh:@supatto

Ảnh: @supatto.

Ảnh:@yordyings

Ảnh: @yordyings.

Ảnh:@yordyings

Ảnh: @yordyings.

Bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây, nhưng tuyệt nhất là vào buổi chiều khi mặt trời dần lặn xuống, khung cảnh hoàng hôn sẽ hiện ra. Lúc mặt trời còn vương chút đỏ phía sau đền, chính là khoảnh khắc đặc biệt nhất để tô điểm cho bức tranh ở vùng đất Bagan này.

Ảnh:@yordyings

Ảnh: @yordyings.

Ảnh: @ maythuthinkyu_.

Ảnh: @maythuthinkyu_.

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...