Mùa hoa đỗ mai ở Nha Trang

14:04 08/05/2014

Những ngày này du khách khi đặt chân lên khu du lịch Hòn Tằm khá bất ngờ khi được chào đón bởi hàng ngàn cây hoa đỗ mai lần lượt bung cánh nở. Hoa đỗ mai nở khá bền bỉ, kéo dài cả tháng. Nét đẹp hoa đỗ mai chẳng khác gì hoa anh đào Nhật Bản.

Hoa mới du nhập đến Nha Trang trong vòng năm năm nay bởi một nghệ nhân tên Nguyễn Văn Phúng, chuyên tạo núi giả, không gian cây cảnh cổ thụ và phục dựng nhà cổ.

Trong những chuyến đi, anh Phúng bắt gặp các cây đỗ mai trong núi rừng Tây nguyên. Ngất ngây trước vẻ đẹp của loại hoa rừng này, anh bắt đầu di dời và gây giống cây đỗ mai trong nhiều năm liền.

Trong quá trình đảm nhận việc tạo không gian cho khu du lịch Hòn Tằm, anh Phúng đã trồng đỗ mai theo lối đi lót đá dọc triền núi, anh trồng cả một cánh rừng đỗ mai ngay khu vực cạnh hồ bơi và nhà hàng Ocean view được xây dựng xinh đẹp với vật liệu chính là tre nứa.

Đến nay, khách ghé đến Hòn Tằm ngoài thú lên khinh khí cầu ngắm Vịnh Nha Trang, còn sẽ chìm đắm cảm giác trong một rừng đỗ mai lộng lẫy. Bên cạnh đó còn được thưởng thức một món ăn rất độc đáo: hoa đỗ mai trộn dầu giấm.

Tác giả: phamhong2qdt

Nguồn: 

Tham khảo thêm danh sách khách sạn Nha Trang

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...