Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết nhận giải khách sạn Xanh

11:58 13/11/2014

Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết là đơn vị duy nhất trong tỉnh Bình Thuận và là 1 trong 10 khách sạn của Việt Nam đã được vinh dự lựa chọn trao giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2012.

Bể bơi rộng, đẹp bên trong Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết

Bể bơi rộng, đẹp bên trong Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết. Ảnh: ST

Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết nhận giải khách sạn Xanh

Đó là thông tin do ông Trần Anh Thi, Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa cho biết ngày 24/4.

Ông Thi cho biết để xác định tính chính xác và bình đẳng, Ban Thư ký ASEAN đã đánh giá trên 11 tiêu chí nhằm chọn ra các cơ sở lưu trú đủ tiêu chuẩn, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Các cơ sở được bình chọn dựa trên thực tiễn công tác bảo vệ môi trường, các chứng nhận về môi trường mà khách sạn đó đã đạt được.

Trong tổng số 125.000 khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam với 53 khách sạn 5 sao và 127 khách sạn 4 sao thì Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết là 1 trong 10 khách sạn của Việt Nam được vinh dự lựa chọn trao giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2012.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những khách sạn và Khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn hàng đầu Đông Nam Á và mang tính thân thiện và gần gũi môi trường xanh toàn cầu.

Theo ông Thi, Khu nghỉ dưỡng Seahorse rất hãnh diện được nhận giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN 2012. Trong 11 tiêu chí mà Ban Thư ký ASEAN đưa ra có rất nhiều tiêu chí rất gắt gao như biện pháp kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; quản lý và xử lý tốt nước thải; có biện pháp quản lý hóa chất, chất thải độc hại; Sử dụng nguồn nước hiệu quả; quản lý tốt chất lượng không khí (bên trong và bên ngoài cơ sở lưu trú du lịch)…

Giải thưởng này đã chứng nhận cho những cố gắng của khách sạn Bình Thuận nói chung và của Seahorse nói riêng trong năm qua.

Trong những năm tiếp theo, Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa Phan Thiết vẫn đi theo định hướng khách sạn xanh, khách sạn thân thiện với môi trường.

Chứng nhận khách sạn xanh là điều kiện để các khách sạn, khu du lịch quản bá hình ảnh đối với sự phát triển bền vững về môi trường du lịch cũng như cộng đồng dân cư địa phương.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, nếu nhiều khu du lịch, khách sạn Việt Nam phấn đấu đạt chứng nhận Xanh, thì du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội đi lên ngang tầm với những nước có nền du lịch phát triển mạnh trên thế giới.

Tham khảo danh sách Khách sạn Phan Thiết

Tham khảo từ Vietnam+ và Internet

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...