Với tôi, Hạ Long như bàn cờ thế

17:31 18/12/2013

“Ai đến với Hạ Long cũng đều có thể thỏa lòng gieo trí tưởng tượng về một Hạ Long huyền bí, còn với cá nhân tôi, các đảo ở Hạ Long như những quân cờ và mặt nước trong xanh như là một bàn cờ thế”, bạn Hồng Vân chia sẻ.

Tôi tự nhận mình là người may mắn do đặc thù công việc tôi đã được đặt chân đến nhiều địa phương khác nhau trên dải đất hình chữ S thân thương của chúng ta. Tôi đi như không biết mệt mỏi đơn giản vì tôi yêu đất nước mình, yêu nơi tôi đã sinh ra và lớn lên.

Mỗi vùng đất tôi đi qua đều ít nhiều để lại cho tôi những ấn tượng đẹp. Ví như Sapa ấn tượng tôi bởi nét hồn nhiên thơ ngây của các em bé dân tộc cứ quấn lấy bên tôi ở quảng trường nhà thờ đá, tôi đến với Đà Nẵng bởi biển Mỹ Khê và cáp treo Bà Nà. Đà Lạt thoáng mộng mơ đã cho tôi những giây phút thực sự thư giãn sau những ngày dài chìm đắm trong công việc. Còn một nơi không thể không kể đến, nơi mà tôi đã đến đó không dưới 10 lần – vịnh Hạ Long.

Từ Hà Nội mất hơn ba giờ xe chạy là tôi đã đến được với Hạ Long, được hòa mình vào với thiên nhiên đất trời nơi đây. Xen giữa làn nước mát trong xanh là những quần thể đảo với những cái tên rất ấn tượng như: Ti Tốp, Cống Đỏ, Đảo Rều, Đảo Ngọc Vừng; hay các hòn như: hòn Đũa, hòn Ngón Tay, hòn Sư Tử Biển, hòn Trống Mái, hòn Ba trái đào, hòn Oản; hay các động với hàng ngàn khối ngũ đá như Thiên Cung, Sửng Sốt…

Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động. Chính sự hồn tại của hàng ngàn đảo đá vô tri tĩnh lặng nhấp nhô trong song nước lung linh đã làm nên vẻ đẹp của vịnh Hạ Long khác xa với những vịnh mà tôi từng đến thăm.. Ai ai đến với Hạ Long cũng đều có thể thỏa lòng mình gieo trí tưởng tượng về một Hạ Long huyền bí còn với cá nhân tôi, các đảo ở Hạ Long như những quân cờ và mặt nước trong xanh như là một bàn cờ thế.

Với những giá trị đặc biệt như vậy, ngày 17/12/1994, trong phiên họp lần thứ 18 của Hội đồng Di sản thế giới thuộc UNESCO tổ chức tại Thái Lan, vịnh Hạ Long chính thức được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Và cũng vì lý do đó mỗi khi bạn bè hay đối tác của công ty có dịp đến thăm Việt Nam tôi luôn lựa chọn Vịnh Hạ Long để giới thiệu với mọi người. Hạ Long đã là một phần tạo nên vẻ đẹp của quê hương đất nước tôi, điều mà tôi luôn tự hào khi là người Việt Nam, quê hương thanh bình của tôi.

Giờ đây tôi đang sống xa tổ quốc. Tôi vẫn nhớ về Việt Nam với một tình yêu mãnh liệt. Tôi nhớ đến Hạ Long trong miền ký ức, một Hạ Long thanh bình và không kém phần mộng mơ.

Hạ Long mến thương ơi! Hẹn ngày trở về!

Nguồn: Tổng hợp từ VnExpress

***

Tham khảo thông tin đặt phòng khách sạn Hạ Long

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...