10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất năm 2012

11:24 25/12/2013

Danh sách do Lonely Planet bình chọn, được cập nhật đến tháng 6/2012.

1. Luân Đôn, Anh 

Thành phố đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympics 2012 nằm đầu tiên trong danh sách. Ngoài cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của Thế vận hội, đến Luân Đôn chắc chắn cũng là một dịp tuyệt vời để bạn ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Bắc Âu này.

Cầu Tháp London

Cầu Tháp London nổi tiếng ở thủ đô nước Anh

Tham khảo danh sách các khách sạn Luân Đôn

2. Muscat, Oman

Biển tại thủ đô Muscat, Oman

Một bãi biển tại thủ đô Muscat

Thủ đô của Quốc gia Hồi giáo Oman, nằm ở vùng Tây Nam Á, hiện đang mở cửa đón chào khách du lịch của khắp nơi trên Thế giới. Muscat hấp dẫn ở nền văn hóa Hồi giáo độc đáo, có lịch sử cả nghìn năm,  cũng như làn gió của sự đổi mới ở nơi này.

3. Bangalore, Ấn Độ

Bengaluru, Ấn Độ

Bengaluru, Ấn Độ

Thành phố Bangalore tọa lạc trên cao nguyên Mysore ở tây nam Karnataka, là thành phố lớn thứ 3 ở Ấn Độ. Bangalore được mệnh danh là thung lũng silicon của Ấn Độ với nhiều điểm du lịch thú vị.

4. Cadiz, Tây Ban Nha

Cadiz, Tây Ban Nha

Quảng trường chính tại thành phố Cadiz

Thành phố cổ kính nhất ở châu Âu như khoác một tấm áo mới vào dịp lễ hội carnival vào tháng 2 hàng năm. Dịp này, người dân đổ ra đường để thưởng thức các loại đồ uống, hát hò và nhảy mùa. Nếu không đến được Cadiz trong mùa lễ hội, thành phố này cũng luôn quyến rũ du khách vào mọi thời điểm bởi những ngôi nhà kiến trúc tuyệt đẹp cùng nhiều con hẻm nhỏ yên bình hiếm có ở một thành phố du lịch.

5. Stockholm, Thụy Điển

Stockholm, Thụy Điển

Thủ đô Stockholm xinh đẹp của Thụy Điển

Thủ đô của Thụy Điển được tạo nên bởi 14 hòn đảo kết nối bằng 50 cây cầu trên hồ Malaren. Stockholm là một thành phố du lịch vô cùng xinh đẹp, nơi có cả kiến trúc hiện đại với bên tông cốt thép, cùng với những tòa tháp lộng lẫy chỉ có trong truyện cổ tích. Cổ trấn Gamla Stan như một thế giới thần tiên giữa đời thực, làm say đắm lòng người.

6. Guimaraes, Bồ Đào Nha

Thành phố Guimaraes, Bồ Đào Nha

Thành phố Guimaraes có rất nhiều công trình có giá trị về mặt kiến trúc và văn hóa

Thành phố của Bồ Đào Nha đã được Unesco công nhận là di sản của thế giới, là địa điểm đáng dừng chân của bất kỳ du khách nào. Guimaraes cổ kính nổi bật với những kiến trúc còn lại từ thời Trung cổ với mái ngói đỏ, cột trụ vững chãi; những tòa lâu đài nguy nga và bí ẩn… Năm 2012, thành phố này được mệnh danh là “Thủ đô văn hóa” của toàn châu Âu.

7. Santiago, Chile

Santiago, Chile

Thủ đô Santiago, Chile

Thủ đô của Chile quyến ru du khách bởi những con phố yên bình vào ban ngày nhưng vô cùng tấp nập khi đêm xuống. Đến đây, du khách được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực đa dạng và độc đáo của Nam Mỹ.

8. Hồng Kông

Hồng Kông

Hồng Kông

Năm 2012 là thời điểm tuyệt vời để du lịch đến Hồng Kông để cảm nhận thành phố “không bao giờ ngủ”, một trong nhưng trung tâm kinh tế sầm uất nhất của châu Á. Nơi đây có sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc, nhiều vùng miền trên thế giới để tạo ra một Hồng Kông hấp dẫn, hiện đại trong mắt bất cứ du khách nào ghé thăm.

Tham khảo danh sách khách sạn Hồng Kông

9. Orlando, Mỹ

Orlando

Thành phố Orlando sẽ đăng cai giải bóng rổ lớn nhất nước Mỹ

Thành phố này nổi tiếng trên toàn thế giới bởi những khu du lịch giải trí hoành tráng và vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, hàng triệu người hâm mộ bộ môn bóng rổ đang là người háo hức nhất bởi thành phố Orlando sẽ đăng cai tổ chức giải đấu NBA All-Star Weekend lần thứ 61, giải bóng rổ lớn nhất nước Mỹ.

Tham khảo danh sách khách sạn Orlando, Mỹ

10. Darwin, Úc

Thành phố Darwin, Úc

Sống chậm tại Darwin

Thành phố Darwin – Thủ phủ của vùng lãnh thổ Bắc Australia ngày càng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người muốn đến nơi này tìm sự yên bình, vắng vẻ cho những ngày nghỉ hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên trong những công viên quốc gia, khu bảo tồn nổi tiếng của không chỉ riêng Australia mà cả thế giới.

Tham khảo danh sách khách sạn Darwin, Úc

Nguồn: Lonelyplanet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...