Thưởng thức món ngon trên khắp thế giới (P2)

10:57 25/12/2013

Món Meze của Thổ Nhĩ Kỳ, Khinkali của Cộng hòa Georgia, nấm truffle của Ý hay Lẩu Tứ Xuyên của Trung Quốc… là 10 món tiếp theo thuộc danh sách các món ăn ngon nhất thế giới do trang Migrationology bình chọn. Hãy lưu lại thông tin hữu ích này cho cẩm nang du lịch của riêng bạn nhé!

11. Meze (Thổ Nhĩ Kỳ)

Meze là tên gọi chung của nhiều món ăn, thường dùng trước bữa ăn chính. Mọi người yêu thích Meze bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa pho mát tươi kèm thịt muối, rau củ dầm, thịt hải sản xay. Món Meze là một bản hòa tấu tuyệt vời giữa mùi vị thức ăn và màu sắc của các loại thực phẩm. Đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không nên bỏ lỡ tài nghệ ẩm thực đặc biệt của người Thổ Nhĩ Kỳ nhé.

Món meze, Thổ Nhĩ Kỳ

Danh sách khách sạn Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

12. Khinkali (Cộng hòa Georgia)

Món Khinkali, Cộng hòa GeorgiaKhinkali trông hơi giống bánh bao của người châu Á nhưng sự kết hợp của các loại rau, gia vị và thịt xay nhuyễn bên trong tạo cho món ăn hương vị rất riêng. Khinkali được chế biến khá công phu, mỗi miếng bánh được nhồi và xoắn lại trên 20 lần. Khi ấy, trông cái bánh Khinkali như những chiếc túi nhỏ điệu đà. Khi ăn, rắc hạt tiêu lên trên, cắn từng miếng nhỏ và hút nước thịt bên trong, ăn toàn bộ miếng bánh, trừ phần núm.

13. Khoai tây chiên ăn kèm kem chua và nước sốt cay ngọt (Australia)

Khoai tây chiên kiểu ÚcChỉ là khoai tây chiên, những món ăn của người Australia rất khác. Khoai tây gọt vỏ, xắt miếng cau tồi đem chiên vàng trong chảo dầu khi ăn đã khá là hấp dẫn. Người Australia còn sáng tạo nhiều hơn thế, họ nhúng miếng khoai tây giòn tan, béo ngậy vào kem chua và nước sốt cay cay, ngọt ngọt để tạo nên hương vị khá lạ lẫm nhưng rất ngon miệng.

Danh sách khách sạn Melbourne, Úc

14. Dolsot Bibimbap (Hàn Quốc)

Món Dolsot Bibimbap, Hàn QuốcHẳn bạn đã từng nghe nói đến món cơm trộn Hàn Quốc, Dolsot Bibimbap cũng là một trong số đó. Tất cả các nguyên liệu tạo nên Dolsot Bibimbap được đặt trong một chiếc tô giữ nhiệt, cơm được nén lại, ăn kèm rất nhiều loại rau trộn, trứng sống và bột gia vị đỏ. Điều đặc biệt là chiếc tô đủ nóng để làm chín trứng bên trong. Ở dưới đáy tô, cơm được lót bởi một lớp dầu mè, tạo nên miếng cơm cháy vàng nâu rất ngon mắt. Ở Hàn Quốc, mỗi tô Dolsot Bibimbap chỉ khoảng 4 – 6USD, kèm theo một chén (bát) súp nhỏ ngon lành nữa.

Danh sách khách sạn thủ đô Seul, Hàn Quốc

15. Món Fugu Sashimi cá nóc (Nhật Bản)

Món Fugu Sashimi cá nócCá nóc là một loại cá có chất độc nhưng cũng là món ăn khoái khẩu và mắc tiền đối với người dân xứ hoa anh đào. Ở Nhật, chỉ những đầu bếp có bằng cấp chuyên nghiệp mới biết cách chế biến cá nóc sao cho an toàn. Với món Fugu Sashimi, những miếng thịt cá Nóc màu trắng trong được thái mỏng và xếp đặt như nghệ thuật cắm hoa Ikebana. Khi gắp miếng cá, bạn sẽ thấy rõ ràng, đường nét hoa văn đẹp mắt của chiếc dĩa đựng cá. Đây chính là nét độc đáo trong nghệ thuật ăn uống của Nhật Bản, khách hàng vừa thưởng thức vị giác của lưỡi đi kèm với màu sắc của thị giác.

Danh sách khách sạn Kyoto, Nhật Bản

16. Món ăn phủ nấm truffle (Tuscany, Ý)

Nấm TruffleNấm truffle là loại nấm đặc biệt. Không như phần lớn các loại nấm khác mọc trên mặt đất, nấm truffle mọc dưới lòng đất. Nấm truffle rất hiếm và đắt đỏ, đặc biệt là loại màu trắng, nhưng hương vị vô cùng tuyệt vời. Ở Ý, người ta thường thái những lát Truffle thật mỏng, rắc lên các món ăn để tạo hương thơm và tăng thêm mùi vị hấp dẫn.

Danh sách khách sạn Tuscany, Ý

17. Lẩu Tứ Xuyên (Thành Đô, Trung Quốc)

Lẩu Tứ XuyênMón lẩu Tứ Xuyên xuất xứ từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trên bàn sẽ là một loạt các loại rau, thịt tươi cùng một nồi nước dùng lớn sôi sùng sục trước mắt bạn. Lẩu Tứ Xuyên hấp dẫn bởi nước dùng ngọt ngào và rất nhiều loại nguyên liệu ăn kèm.

Danh sách khách sạn Thành Đô, Trung Quốc

18. Bæjarins Beztu Pylsur (Reykjavík, Iceland)

Món Bæjarins Beztu Pylsur, IcelandMón ăn có cái tên khá dài và khó đọc trên là một loại hot dog ở trung tâm thành phố Reykjavík, Iceland. Dĩ nhiên, hot dog Iceland khác hoàn toàn hot dog Mỹ – nó làm từ thịt cừu Iceland kèm các loại gia vị đặc biệt gồm có hành phi và mayonnaise. Nếu đã nhìn thấy người ta làm món ăn này, bạn khó lòng kiềm chế mà không nếm thử.

19. Samoosas (Nam Phi)

Món Samoosas, Nam PhiTrên thế giới Nam Phi là quốc gia tập trung đông người gốc Ấn Độ nhất, chỉ sau chính nước Ấn Độ. Người Ấn Độ ở Nam Phi đã phát triển một loại đồ ăn theo kiểu Ấn Độ – món bánh tam giác samoosas . Món samoosas tại đây có hương vị đặc trưng, ngon miệng hơn bất kì món samoosas nào khác trên thế giới. Có rất nhiều hương vị để bạn lựa chọn: pho mát, rau chân vịt, hành…

19. Aioli (Pháp)

Món Aioli, PhápVề cơ bản, món ăn là sự kết hợp của trứng, tỏi và dầu ăn, dùng kèm rau và vài lát bánh mỳ. Tuy nhiên bạn cũng có thể ăn cùng với cá hay bất cứ loại thịt nào. Với người Pháp, tuyệt nhất là thưởng thức Aioli cùng một vài người bạn, bên cạnh ly rượu vang thơm ngát và ngắm hoàng hôn.

Danh sách khách sạn Paris, Pháp

20. Cá hồi vua (Seattle, Mỹ)

Cá hồi vua, Seatle, MỹMiếng cá hồi lớn được nướng chín, ăn kèm với rau và nước sốt beurre blanc, chắc chắn sẽ là món cá tuyệt vời nhất mà bạn từng thưởng thức.

Danh sách khách sạn Seatle, Mỹ

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Tham khảo từ Migrationology

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...