Nấu ăn ở Hội An được Lonely Planet “vinh danh”

16:46 19/12/2013

Thêm một sự kiện nữa minh chứng du lịch Việt Nam vẫn còn sức hút với du khách quốc tế: Nấu ăn ở Hội An là một trong những hoạt động được xếp vào Top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới, chỉ đứng sau việc lướt sóng ở Hawaii. Đây là bình chọn do trang Lonely Planet – “kim chỉ nam của dân du lịch bụi” đưa ra.

1. Lướt sóng tại Hawaii, Mỹ

Mặc dù Polynesia là nơi sinh ra môn lướt sóng nhưng Hawaii mới thực sự là thiên đường của bộ môn này. Tại đây, các lớp học với những giáo viên hướng dẫn tận tình sẽ dạy bạn cách nhận biết những con sóng, cách di chuyển, chế ngự và chinh phục. Ngoài ra, tới đây bạn cũng có thể xem những tay chuyên nghiệp chinh phục các con sóng khổng lồ tại các bãi san hô ngầm như Pipeline, Off the Wall và bãi Sunset.

Lướt sóng ở Hawaii

Tham khảo danh sách khách sạn Hawaii, Mỹ

2. Nấu ăn ở Hội An, Việt Nam

nau-an-Hoi-AnTrên bờ sông Hội An, Nhà hàng Cầu Đỏ và Trường Nấu ăn là một trong nhiều nhà hàng mở các khóa học nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nấu món ngon Việt Nam. Tour du lịch nấu nướng một ngày rưỡi sẽ dạy bạn mọi kỹ năng nấu nướng.

Bắt đầu khóa học bằng chuyến đi chợ địa phương, ở đó bạn sẽ chọn nguyên liệu và học hỏi bằng cách quan sát những người bán hàng rong, sau đó bạn sẽ trở lại nhà hàng xem màn trình diễn của đầu bếp trước khi bắt tay thực hành các kiến ​​thức vừa học. Lớp học thường kéo dài khoảng ba giờ, bao gồm bốn món. Gía khoảng 40 USD (800.000 đồng) mỗi người. Hãy mang theo máy quay để lưu lại những món mà bạn nấu.

Tham khảo danh sách khách sạn Hội An

3. Nghiên cứu khảo cổ học ở Crow Canyon, Hoa Kỳ

Nghiên cứu khảo cổ học ở Crow CanyonTrung tâm khảo cổ Crow Canyon cung cấp đến 11 chuyến đi mỗi năm cho những người sẵn sàng trải nghiệm làm một nhà khảo cổ nghiệp dư. Nơi ở của du khách là một trong 10 ngôi nhà làm bằng cành cây và trát bùn, những cabin tròn được xây dựng theo phong cách truyền thống của Navajo, trên khuôn viên rộng 28 ha của trung tâm. Các chuyến đi, kéo dài từ 7 đến 10 ngày, cho phép du khách khám phá vùng đất liên quan đến cư ngụ bản địa của khu vực; nghiên cứu sự tương tác của ánh sáng, cảnh quan và kiến ​​trúc, hoặc tham gia khai quật.

4. Yoga ở Rishikesh, Ấn Độ

Yoga ở RishikeshNếu bạn đang tìm kiếm một sự trải nghiệm thần bí cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, hãy đến với vùng đất quê hương của yoga. Yoga không chỉ tăng cường thư giãn thông qua thiền, một nghiên cứu do Đại học Texas tiến hành cho thấy, Yoga còn có thể giúp làm giảm bớt tác dụng phụ tiêu cực của quá trình điều trị ung thư. Tại Rishikesh, ở chân những ngọn đồi thanh bình của dãy Himalaya, các khóa tu đặc biệt hướng dẫn những người mới học thực hành cách kéo căng cơ, hít thở và thiền cùng với những bậc thầy yoga uyên thâm.

5. Học tiếng Tây Ban Nha ở Patagonia, Argentina

Học tiếng Tây Ban Nha ở Patagonia, ArgentinaThị trấn nhỏ của Bariloche, được bao quanh bởi các hồ băng, rừng, thung lũng và những ngọn núi dãy Andes, có thể mang cho bạn nguồn cảm hứng học tiếng Tây Ban Nha tới mức chỉ trong một tháng, trình độ tiếng Tây Ban Nha của bạn hơn hẳn học cả năm ở nơi khác. Bariloche, còn được gọi là “Thụy Sĩ của Nam Mỹ”, là cái nôi của hầu hết các trường ngoại ngữ Patagonia, vì vậy luôn có sự hòa nhập tốt giữa các sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, có rất nhiều các chuyến tham quan để lựa chọn: từ trượt tuyết ở vùng Cerro Catedral lân cận, nơi có khu nghỉ dưỡng hàng đầu vùng chân núi Nam Mỹ đến một chuyến đi bộ trong ngày xuyên qua khu rừng rậm để tới thác nước Cántaros nổi tiếng.

6. Học thư pháp tại Kyoto, Nhật Bản

Học thư pháp tại Kyoto, Nhật BảnBất cứ ai muốn tạo dấu ấn riêng cho mình bằng cách sử dụng các ký tự truyền thống của thư pháp Nhật Bản sẽ tìm tới khóa học bổ ích do Hiệp hội Phụ nữ Kyoto (WAK Nhật) tổ chức. Thư pháp Nhật không dễ chút nào, vì vậy bạn cần phải rất tập trung. Sau khi nghe một bài giảng về lịch sử văn học nghệ thuật Nhật Bản, bạn sẽ được chỉ dẫn cách thực hiện. Sau đó tùy vào sự sáng tạo của mình, bạn có thể phác thảo những ký tự Nhật mà mình yêu thích như biểu tượng “hòa bình” hoặc “tình yêu” trước khi viết thêm chữ ký của bạn.

Danh sách khách sạn Kyoto, Nhật Bản

7. Đạp xe leo núi ở Marin County, Mỹ

Đạp xe leo núi ở Marin County, MỹHạt Marin, đặc biệt là đỉnh Tamalpais, nổi tiếng khắp thế giới như nơi khai sinh môn xe đạp leo núi. Nằm ở phía bắc San Francisco ngang qua cầu Cổng Vàng, đây là nơi gồ ghề và hấp dẫn nhất cho những tay lái ưa thích độ dốc. Suốt mùa hè, vô số công ty lữ hành, phục vụ cho trẻ em, phụ nữ, những tay đua nghiệp dư và chuyên nghiệp. Những tuyến đường mòn dốc thoai thoải và phong cảnh ngoạn mục chắc chắn sẽ cuốn hút bạn.

8. Tập Kung fu tại chùa Thiếu Lâm, Trung Quốc

Tập Kingfu tại chùa Thiếu Lâm, Trung QuốcDu khách nước ngoài có thể đăng ký tham gia các lớp học tại chùa Thiếu Lâm trên ngọn núi Tùng Lâm tuyệt đẹp thuộc địa bàn tỉnh Hà Nam của Trung Quốc. Tại tu viện 1.500 năm tuổi, nơi khai sinh võ thuật, các học viên sẽ bắt tay vào một khóa khổ luyện. Bạn sẽ không kịp làm quen với bất cứ ai cùng phòng vì chế độ tập luyện ở đây vô cùng khắc nghiệt. Bắt đầu buổi học vào lúc 8h30 sáng (học viên Trung Quốc bắt đầu từ 5h sáng) và kéo dài ít nhất đến 7h tối. Để tăng cảm hứng, bạn có thể xem các màn biểu diễn dành cho khách du lịch hàng ngày, khi người ta dùng đầu để bẻ những thanh sắt và dùng kim ghim ném vỡ kính.

9. Kỹ năng sinh tồn trong rừng Esingeni, Nam Phi

Kỹ năng sinh tồn trong rừng Esingeni, Nam PhiNếu theo học một khóa học tồn tại trong một tuần tại vùng hoang dã nguyên sơ của Nam Phi, bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống hiện tại hơn bao giờ hết. Các chuyên gia có trình độ sẽ hướng dẫn từng nhóm nhỏ trong suốt hành trình từ cắm trại tại rừng Esingeni. Người tham gia sẽ học cách làm thế nào để xây dựng một nơi trú ẩn, tạo ra lửa, xác định vị trí, chuẩn bị thức ăn và lấy nước từ cây lá. Bạn cũng sẽ được dạy làm thế nào để tìm đường bằng cách dựa vào các ngôi sao khi bạn đi qua các vùng nông thôn.

10. Xây bếp tại Cadmalca, Peru

Xây bếp tại Cadmalca, PeruTại Cộng đồng Cadmalca thuộc vùng cao nguyên phía Bắc hẻo lánh của Peru, một dự án sinh thái hỗ trợ cuộc sống cho phép du khách trải qua những thử thách nhưng đầy hữu ích, lại vừa được đắm mình trong một nền văn hóa mà họ khó có thể tìm thấy trước đây. Một gia đình địa phương sẽ cho bạn ở và hướng dẫn cách tìm nguồn vật liệu để làm một bếp ăn phù hợp độ cao và sau đó tiến hành xây dựng bếp.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Zing/Infonet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...