10 điều chỉ có người ở Hà Nội lâu mới biết (P2)

10:49 04/06/2014

Lại thêm những điều đặc biệt về Hà Nội trong trái tim một người đã yêu và sẽ mãi yêu Hà Nội. Bởi vì Hà Nội mãi và sẽ luôn đẹp như thế, hơn cả một tình yêu.

1. Thích các buổi sáng Hà Nội, đi làm trên những con phố, qua Bách Thảo vào mùa xuân, hoa sữa vào mùa thu, ngọt ngào gió và mùa đông diệu vợi. Thích buổi sáng Hồ Gươm. Hà Nội quyến rũ kỳ lạ ở các con đường và hồ như thế này. Yêu Hà Nội từ cảm giác đó.

Hồ Gươm buổi sáng

Dạo bước buổi sáng Hồ Gươm

2. Trà đá, đi đâu, ở đâu cũng gọi trà đá, dù lẩu nấm Asima hay moca cafe, tất nhiên là thích lang thang vỉa hè, và ăn gì cũng trà đá, trà mạn. Hà Nội ấm áp bởi thế. Bây giờ thì có thêm lựa chọn là cốc trà chanh, chua chua ngọt ngọt, thanh mát dễ chịu. Hà Nội mát lành bởi thế.

3. Các không gian cafe, Higland Cột cờ, Deco cafe, Magnolia, Điện Biên Phủ, mỗi thời điểm một không gian kỳ lạ. Capuchino có say vẫn thèm, vẫn uống và yêu Hà Nội kỳ lạ. Cafe ở Hà Nội đặc biệt. Ghé qua café Nhân ở phố Hàng Hành với sự tụ hội các đại ca, sư phụ. Thích làm việc ngoài quán cafe cùng lapptop và bạn bè, và có thể tán chuyện cùng mọi người.

4. Thích chở ai đó dù có phải người Hà Nội hay không đi trên các con đường Hà Nội, cái cảm giác phiêu lãng, mộng mơ rồi liên tưởng đến ăn món khoái khẩu nào đó vì chở ai đi nghĩa là đi chơi và đi ăn.

5. Nghiện phở gà Hà Nội, các hàng quán vỉa hè, nem tai, bún chả, chè Thái Đội Cấn và Kim Liên.

Hàng hoa ở Hà Nội

Gánh hàng hoa

6. Thích hoa Hà Nội các mùa, hoa đi rong trên phố. Mộc mạc kỳ lạ!

7. Thích Hà Nội tinh sương, 2h sáng, 5h sáng, cảm giác một Hà Nội khác, e ấp và tĩnh lặng.

8. Thích Hà Nội đêm, lúc 23h, các con phố vắng lặng, còn vài người trên phố, giờ này toàn đi xem phim muộn mới về. Mưa đêm Hà Nội nữa, những âm thanh của thiên nhiên như giai điệu cuộc sống.

9. Thích không gian của Cinematheque và các nơi triển lãm, nhà hát. Tuyệt vời dù đi một mình hay cặp kè với một vài đứa bạn thân. Xem xong thì ăn ngay ở gần đó đầy chỗ ngon ngon.

10. Chỉ ở Hà Nội, blog và facebook mới thực sự vui thế này, phượt nữa. Chúng ta thành một thế hệ sống và được tạo nên bởi internet, đi đâu và ở đâu cũng có người quen.

++++ Đi bộ một mình trong bách Thảo, chụp ảnh Hà Nội các mùa, và yêu Hà Nội ở không khí, tinh thần Hà Nội, những người trẻ thực sự vui, thực sự cá tính và thẩm mỹ.

Mời bạn tham khảo danh sách Khách sạn Hà Nội

Tác giả: Nikita Như Quỳnh Nguyễn

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...