10 điểm du lịch thú vị ở Vũng Tàu

13:53 03/02/2017

Chúng mình vẫn quen chọn Vũng Tàu là điểm du lịch đổi gió dịp cuối tuần vì vị trí rất gần TP HCM. Song ngoài những bãi tắm và các quán ăn ngon, Vũng Tàu còn nhiều điểm du lịch thú vị để bạn khám phá. Một ưu điểm tuyệt nữa là danh sách khách sạn Vũng Tàu đã hiện rất phong phú trên iVIVU.com, từ bình dân đến cao cấp đều có cả.

1. Thích Ca Phật Đài

Là một ngôi chùa lớn nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Vẻ đẹp của ngôi chùa chính là sự kết hợp rất khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Đáng chú ý ở ngôi chùa này là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen xây trên lưng chừng núi du khách đứng từ xa có thể chiêm ngưỡng được.

Thích Ca Phật Đài, Vũng Tàu - iVIVU.com

Đường đi: Du khách đến Thích Ca Phật Đài theo đường Lê Lợi, rẽ về đường Trần Phú hoặc từ đường Trần Phú – bãi Trước theo đường ven biển đi qua bãi Dâu, tới địa phận Bến Đá là gặp Thích Ca Phật Đài.

2. Tượng Chúa Ki-tô

Tượng chúa Ki tô, Vũng Tàu - iVIVU.comTượng Chúa Ki-tô hay Tượng Đức Chúa dang tay là một bức tượng Chúa Giê-su đứng trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu, được xây từ năm 1974. Bức tượng này cao 32 m, sải tay dài 18,3 m đứng trên độ cao 170 m nhìn ra biển, bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng. Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tại thành phố Rio de Janeiro của Brasil.

Vị trí: Tượng chúa Kitô nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu

3. Bạch Dinh

Bạch Dinh, Vũng Tàu - iVIVU.comNăm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.

Vị trí: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu

4. Khu di tích Đình Thắng Tam

Khu di tích Đình Thắng Tam, Vũng Tàu - iVIVU.comTại khu di tích này, ngoài Ngôi Tiền Hiền và Lăng Ông Nam Hải, miếu Bà Ngũ Hành còn có ngôi miếu Bà, tọa lạ trên một hòn đảo nhỏ, nằm chông chênh, nhô ra trước mặt biển. Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu được xem là một trong những sản phẩm du lịch tâm linh của Bà Rịa Vũng Tàu, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những du khách nước ngoài.

Vị trí: 77A đường Hoàng Hoa Thám, P Thắng Tam, Vũng Tàu.

Đặt phòng KHÁCH SẠN VŨNG TÀU giảm giá đến 60%

5. Niết Bàn Tịnh Xá

Niết bàn tịnh xá - Vũng Tàu - iVIVU.comĐây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại.Chùa “Niết Bàn Tịnh Xá” còn gọi là chùa “Phật Nằm” được xây dựng trên sườn núi Nhỏ, hướng mặt ra biển. Chùa được khởi công xây dựng từ năm 1969 và khánh thành vào năm 1974 bằng tiền quyên góp của đồng bào phật tử. Thượng tọa Thích Thiện Huệ đại diện đứng ra lo toan việc xây dựng. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại.

Vị trí: Đường Hạ Long, phường 1, Tp. Vũng Tàu

6. Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát - iVIVU.comĐây là ngôi chùa nhỏ nổi bật với pho tượng phật Bà Quan Âm trắng cao 16m hướng ra biển đứng trên tòa sen, tay cầm bình Cam Lộ, với khuôn mặt hiền hòa, đức độ. Đây là một pho tượng đẹp và cũng là điểm tham quan của khách du lịch ở Vũng Tàu.

Vị trí: Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đường vòng núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, cách bãi Dâu 500m

Tham khảo Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu!

7. Linh Sơn cổ tự

Linh Sơn Cổ Tự - iVIVU.comTuy không đồ sộ, rộng lớn nhưng Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu. Trong chánh điện có thờ một tượng Phật cao 1,2m bằng đá thếp vàng được điêu khắc rất khéo léo tạo nên vẻ từ bi và sống động trên nét mặt của đức Phật.

Vị trí: 61 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu

8. Hải đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu - iVIVU.comĐến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chải của toàn bộ cụm tháp.

Vị trí: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu

9. Nhà Lớn (đền Ông Trần)

Nhà Lớn Long Sơn (đền Ông Trần) - Vũng Tàu - iVIVU.comNhà lớn Long Sơn hay Đền Ông Trần là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ, được làm bằng gạch ngói và các loại gỗ quí tọa lạc tại thôn 5, với tổng diện tích khoảng 2 ha, chia thành ba khu: đền thờ; nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần.

Vị trí: Dưới chân núi Dứa, thôn 5, xã Long Sơn, Vũng Tàu

10. Bảo tàng vũ khí cổ

Bảo tàng vũ khí, Vũng Tàu - iVIVU.comBảo tàng vũ khí cổ (Worldwide Arms Museum) do ông Robert Taylor (quốc tịch Anh) sáng lập. Theo đánh giá của du khách, đây là một trong những bảo tàng đáng xem nhất ở Việt Nam. Mở cửa khai trương từ đầu năm 2012, bảo tàng trưng bày 500 hình nộm kích thước bằng người thật, khoác trên mình những bộ quân phục tuyệt đẹp, đại diện cho hình ảnh chiến binh từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thời kỳ; hơn 1.200 cây súng, 1.000 cây gươm cổ với lịch sử và cả những câu chuyện đi kèm… Kèm theo đó là những bộ sưu tập thật sự quý hiếm (như cây súng cổ Hà Lan – chỉ có 2 cây như thế trên thế giới); bảo tàng tư nhân này cũng được đánh giá cao bởi có sự sắp xếp không gian trưng bày khá khoa học.

Vị trí: Số 98 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Vũng Tàu.

– Giá vé khách nước ngoài: 100.000 đồng

– Giá vé cho người Việt: 50.000 đồng

– Giá vé trẻ em: 25.000 đồng

ĐT: 0643818369

NHANH TAY GỌI ĐẾN SỐ HOTLINE 1900 1870 ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN CHO DỊP LỄ 30/4 VỚI MỨC GIÁ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

1. Lan Rừng Resort & Spa Vũng Tàu 

2. Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip Vũng Tàu 

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (68 lượt, 3,24 điểm trên 5)
Loading...