Du lịch Vũng Tàu: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

09:40 12/03/2024

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.

Tổng quanThời điểm du lịch Vũng Tàu | Di chuyển | Địa điểm tham quan | Địa điểm ăn uốngLễ hội ở Vũng Tàu | Mẹo du lịch Vũng Tàu |Khách sạn Vũng Tàu Quán cà phê đẹp ở Vũng Tàu |Địa điểm chụp ảnh đẹp

TỔNG QUAN DU LỊCH VŨNG TÀU

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km. Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Ảnh: ittpa.baria-vungtau.gov

Ảnh: ittpa.baria-vungtau.gov

Du lịch Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Một năm chia hai mùa rõ rệt: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có gió mùa Tây Nam. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C.

du-lich-vung-tau-ivivu

Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. Ngoài ra, vào ngày cuối tuần và các dịp lễ tết, Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch, giá cả các dịch vụ đều tăng cao.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN VŨNG TÀU

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP. Hồ Chí Minh chỉ 125km, là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch ngắn ngày của bạn. Hiện nay có 3 phương tiện dành cho các chuyến du lịch bụi: tự đi xe máy, đi ô tô khách hoặc tàu cánh ngầm.

Xe máy

Cách 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu.

Cách 2: Từ TP HCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km.

Ngoài ra, đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 – 2,5 tiếng.

?????????????????????????

Lưu ý: Thời gian đi đến Vũng Tàu bằng xe máy: 3 – 3,5 giờ.

Ô tô khách

Xe khách chất lượng cao: Bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé, thời gian xe chạy khoảng 2,5- 3 tiếng.

Bến xe miền Đông: Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

ĐT: (08) 3899 4056; (08) 3898 4441; (08) 3898 4442; (08) 3898 4893.

Bến xe khách TP.Vũng Tàu: Địa chỉ: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, TP.Vũng Tàu.

ĐT: (064) 3859727.

Bến xe miền Tây: Địa chỉ: 395 Đ. Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

ĐT: 1900 7373

Một số hãng xe chất lượng chạy tuyến này:

Hãng xe Hoa Mai:

Open Tour: Vũng Tàu – Hồ Chí Minh

 Thời gian: 4h00 – 18h00 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 30 phút)

– Đặt vé:

+ Quầy vé Vũng Tàu – ĐT: 0643.531 980 – 0643.531 981

+ Quầy vé Bến Thành – ĐT: 0838.218 928 – 0838.218 927

Bến xe miền Tây

– Thời gian: 5h00 – 17h30 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 30 phút)

– Đặt vé:

+ Quầy vé BX Vũng Tàu – ĐT: 0643.527 500

+ Quầy vé BX Miền Tây – ĐT: 01207 226 226 – 01207 227 227

Bến xe Miền Đông

– Thời gian: 4h00 – 17h30 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 30 phút)

– Đặt vé:

+ Mua vé đi trực tiếp tại BX (Vũng Tàu)

+ Mua vé đi trực tiếp tại BX Quầy vé 84 (HCM)

+ Số điện thoại: 0937 756 756

Hãng xe Phương Trang

SĐT: 1900 6067

Hãng xe Thiên Phú

Vũng Tàu: Địa chỉ: 03 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đặt vé: 0917351035 – 0944717375.

Sài Gòn: Địa chỉ: 96 Đ. Lê Thị Hồng Gấm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đặt vé: 0917351035 – (08) 35112958.

• Xe Kumho:

Văn phòng quận 9: 297 Liên Phường, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

Văn phòng quận 1: 275E Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão,Quận 1,TP. Hồ Chí Minh
Bến xe miền Đông (mới) : 501 đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP Thủ Đức
Bến xe miền Tây: 395 Kinh Dương Vương,Phường An Lạc,Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh
• Xe Toàn Thắng

Đặt vé 0908.121.135 hoặc 0908.121.135.

Tàu cao tốc

Tàu cao tốc Pacific Express, mất 1h30′. Tàu sẽ xuất bến từ cảng Nhà Rồng (Số 05 Nguyễn Tất Thành, Quận 4) men theo sông Sài Gòn, qua vịnh Gành Rái và cuối cùng là cập bến cảng Cầu Đá, Vũng Tàu. Hotline đặt vé: 01222 69 69 68

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu

Giá vé phà Cần Giờ đi Vũng Tàu

Giá vé phà Cần Giờ đi Vũng Tàu

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU

Bãi Sau

du-lich-vung-tau-ivivu2

Bãi Sau Vũng Tàu nổi tiếng với bờ biển đẹp và ít sóng lớn, tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống. Do đó đa số các du khách khi du lịch Vũng Tàu đều thích ở Bãi Sau. Bãi sau còn có cung đường Thùy Vân khá nổi tiếng tương tự như con đường Trần Phú ở Nha Trang, có khá nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp nằm trên con đường này.

Ảnh: @minju0708.

Ảnh: @minju0708.

Bãi Trước

du-lich-vung-tau-ivivu3

Trung tâm của thành phố Vũng Tàu nằm ở Bãi Trước. Nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua bán sầm uất. Du khách thường chọn bãi tắm ở khu vực Bãi Sau vì Bãi Trước ô nhiễm hơn do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc. Tuy nhiên, Bãi Trước sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo.

Ảnh: baobariavungtau

Ảnh: baobariavungtau

Long Hải

Long Hải (thị trấn) – Wikipedia tiếng Việt

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km về hướng Đông Bắc (tương đương khoảng 2 – 2,5 tiếng đi xe máy), biển Long Hải là địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích. Long Hải có bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, cát vàng trải dài và những khu resort gần biển. Đặc biệt, biển Long Hải có nhiều hải sản tươi ngon với giá khá rẻ. Suối khoáng nóng Bình Châu nằm trên tuyến đường du lịch Long Hải, cũng là điểm dừng chân thú vị với du khách.

Ảnh: @quang.quang

Ảnh: @quang.quang

Ảnh: @quynhhhh2k.

Ảnh: @quynhhhh2k.

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Hồ Tràm

Hồ Tràm

Hai bãi biển này đều thuộc huyện Xuyên Mộc, là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có. Biển ở đây nước trong xanh in đáy cát quanh năm, khu bãi tắm cát trắng trải rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa.

Khu nghỉ dưỡng biển Hồ Cóc nhìn từ trên cao

Khu nghỉ dưỡng biển Hồ Cóc nhìn từ trên cao

Hồ Tràm, Xuyên Mộc. Ảnh: @lluulluyenn

Hồ Tràm, Xuyên Mộc. Ảnh: @lluulluyenn

Suối Ồ

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

bãi-biển-Suối- Ồ-ivivu-1

Bãi biển Suối Ồ

bãi-biển-Suối- Ồ-ivivu-2

Bãi biển Suối Ồ

Côn Đảo

du-lich-vung-tau-ivivu6

Côn Đảo nổi tiếng với bãi biển trong vắt, hàng dừa xanh và bờ cát trắng có thể làm say mê bất cứ du khách nào. Thật dễ hiểu vì sao Côn Đảo thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm. Với vẻ đẹp hoang sơ và chưa bị tác động nhiều bởi ngành công nghiệp du lịch, Côn Đảo hiện nay quả thật là thiên đường du lịch hiếm có ở Việt Nam.

Ảnh: @_9thanng11

Ảnh: @_9thanng11

Côn- Đảo-ivivu-3

Núi Thị Vải

Ảnh: @badat24

Ảnh: @badat24

Núi Thị Vải là điểm đến phổ biến cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại, đạp xe địa hình… Với môi trường tự nhiên hoang sơ, đây là nơi lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời và trải nghiệm cuộc sống thôn quê đích thực. Nếu bạn muốn tận hưởng cảnh đẹp của núi Thị Vải trong khoảng thời gian dài hơn, bạn có thể lên kế hoạch để cắm trại tại đây.

Ảnh: @inwonkang

Ảnh: @inwonkang

Ảnh: @inwonkang

Ảnh: @inwonkang

Khi đến nơi này, bạn sẽ được nghe rất nhiều câu chuyện thú vị về các địa danh, chẳng hạn như Cửa Trời. Để đến được Cửa Trời, bạn phải vòng ra phía sau chùa Linh Sơn Thiền Bửu, sau đó tiếp tục lên những bậc thang. Hai bên đường đi là những bụi tre trúc xào xạc không ngừng trong các cơn gió. Cửa Trời là hai phiến đá cao khoảng 7-8m, hơi nghiêng hình chữ V tạo thành đường đi ở giữa.

Đồi con heo

Ảnh: @nhunqq__02.

Ảnh: @nhunqq__02.

Từ đỉnh đồi Con Heo, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Cung đường Thùy Vân với bờ biển trải dài một góc đường Hạ Long và Hòn Bà. Theo người dân địa phương, ngọn đồi từng là nơi khai thác đá nên ít có người lui tới. Sau được người dân tận dụng làm nơi thả heo nên mới có tên gọi “đồi Con Heo”, hay “đồi Heo”.

Ảnh: @nhepvaxiu.

Ảnh: @nhepvaxiu.

Khi lên đến đỉnh, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ tuyệt đẹp của thành phố. Một bên là thành phố nhộn nhịp dân cư với những tòa nhà cao tầng và những con phố đông đúc. Trong khi bên còn lại bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của đại dương và cây cối xanh tươi.

Bảo tàng Vũng Tàu

Bảo tàng Vũng Tàu hay còn có tên gọi đầy đủ khác là “bảo tàng Bà Rịa – Vũng Tàu”. Tọa lạc tại số 04 đường Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu. Đây là một công trình kiến ​​trúc hiện đại và là cơ sở văn hóa đặc biệt, nơi lưu giữ những giá trị lịch sử – văn hóa – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ xưa đến nay.

Bảo-tàng-Vũng-Tàu-ivivu

Ảnh: baotangbrvt.org

Cấu trúc bên trong của tòa nhà bảo tàng gồm 4 tầng: tầng trệt – nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát. Tầng 1 là nơi bạn sẽ được tham quan tìm hiểu về tỉnh “Bà Rịa – Vũng Tàu – Đất nước và Con người”, “Bà Rịa – Vũng Tàu thời Tiền sơ sử” và “Bà Rịa – Vũng Tàu thời khẩn hoang mở đất, thế kỷ XVII”. Tầng 2, nơi du khách tìm hiểu lịch sử về “Bà Rịa – Vũng Tàu kháng chiến chống Pháp (1859-1954)” và “Bà Rịa – Vũng Tàu kháng chiến chống đế quốc Mỹ (1954-1975)”. Tầng 3 là nơi du khách tìm hiểu về “Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng bảo vệ tổ quốc từ năm 1975 đến nay” và là nơi sưu tập cổ vật trục vớt từ vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bảo-tàng-Vũng-Tàu-ivivu-5

Bảo-tàng-Vũng-Tàu-ivivu-8

Thích Ca Phật Đài

Đây là một ngôi chùa nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Vẻ đẹp của ngôi chùa kết hợp rất khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Đáng chú ý nhất là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen xây bên lưng chừng núi, du khách đứng từ xa có thể chiêm ngưỡng được.

Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu – quần thể kiến trúc Phật giáo nổi bật

Đường đi: Du khách đến Thích Ca Phật Đài theo đường Lê Lợi. Rẽ về đường Trần Phú hoặc từ đường Trần Phú – bãi Trước theo đường ven biển đi qua bãi Dâu. Tới địa phận Bến Đá là gặp Thích Ca Phật Đài.

Ảnh: truyenhinhdulich

Ảnh: truyenhinhdulich

Cổng tam quan Thích Ca Phật Đài. Ảnh: truyenhinhdulich.

Cổng tam quan Thích Ca Phật Đài. Ảnh: truyenhinhdulich.

Tượng Đức Chúa dang tay

Ảnh: @smk_196

Ảnh: @smk_196

Ảnh: @smk_196

Ảnh: @smk_196

Tượng Chúa Ki-Tô hay Tượng Đức Chúa dang tay đứng trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu, được xây từ năm 1974. Bức tượng này cao 32 m, sải tay dài 18,3 m trên độ cao 170 m nhìn ra biển. Bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng. Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tượng chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro ở Brasil.

Vị trí: Tượng chúa Kitô nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu.

Tượng -Đức -Chúa -dang- tay-ivivu

Tropicana Park

du-lich-vung-tau-ivivu10

Tropicana Park là công viên nước theo phong cách Polynesia từ Thái Bình Dương độc đáo. Tọa lạc tại Hồ Tràm – Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến Tropicana Park, du khách có thể khám phá ngay thiên đường dưới nước với nhiều trải nghiệm mới lạ cùng các hoạt động – trò chơi dưới nước vô cùng hấp dẫn.

vung-tau-ivivu-1

Ấn tượng đầu tiên về Tropicana Park là bối cảnh các trò chơi có bối cảnh mang đậm sắc màu đảo Hawaii. Mang đến vô số những điểm check-in đặc sắc và độc đáo để du khách lưu lại những bức ảnh ‘triệu like’. Để không phải xếp hàng mua vé, bạn có thể mua vé online trên các website đặt vé uy tín. Bạn có thể đặt vé vui chơi tại Tropicana Park ngay Tại đây.

vungtau-ivivu-2

Bạch Dinh

Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng nơi từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.

Vị trí: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.

du-lich-vung-tau-ivivu11

Bạch -Dinh-Vũng-Tàu-ivivu-1

Con đường hoa sứ ở Bạch Dinh

Bạch -Dinh-Vũng-Tàu-ivivu-2

Con đường hoa sứ ở Bạch Dinh

Khu du lịch Hồ Mây

du-lich-vung-tau-ivivu13

Đây là một trong những điểm đến thú vị nên khám phá khi đến Vũng Tàu. Vừa được đi cáp treo ngắm cảnh, chơi trò chơi thoải mái lại còn được tắm hồ. Đặc biệt, nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho các em thiếu nhi với hàng loạt những trò chơi như như máy bay, ngựa quay, nhà liên hoàn, xe lửa, công viên nước thiếu nhi,… chắc chắn sẽ mê hoặc khiến các em thỏa chí vui chơi trong kỳ nghỉ của mình. Bạn có thể đặt vé vui chơi khu du lịch Hồ Mây Tại đây.

trai-nghiem-vung-tau-tu-tren-cao-voi-cap-treo-ho-may-5

du-lich-vung-tau-ivivu12

Khu di tích Đình Thắng Tam

Tại khu di tích này, ngoài Ngôi Tiền Hiền và Lăng Ông Nam Hải, miếu Bà Ngũ Hành còn có ngôi miếu Bà. Tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ, nằm chông chênh, nhô ra trước mặt biển. Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu được xem là một trong những sản phẩm du lịch tâm linh của Bà Rịa – Vũng Tàu, thu hút đông đảo du khách.

Vị trí: 77A đường Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam, Vũng Tàu.

Khu -di -tích-Đình- Thắng- Tam-ivivu-1 Khu -di -tích-Đình- Thắng- Tam-ivivu-2 Khu -di -tích-Đình- Thắng- Tam-ivivu-3

Niết Bàn Tịnh Xá

du-lich-vung-tau-ivivu14

du-lich-vung-tau-ivivu15

Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại. Chùa “Niết Bàn Tịnh Xá” còn gọi là chùa “Phật Nằm” được xây dựng trên sườn núi Nhỏ, hướng mặt ra biển. Chùa được khởi công xây dựng từ năm 1969 và khánh thành vào năm 1974 bằng tiền quyên góp của đồng bào phật tử. Thượng tọa Thích Thiện Huệ đại diện đứng ra lo toan việc xây dựng. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại.

du-lich-vung-tau-ivivu16

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

du-lich-vung-tau-ivivu18

Đây là ngôi chùa nhỏ nổi bật với pho tượng phật Bà Quan Âm trắng cao 16m hướng ra biển đứng trên tòa sen, tay cầm bình Cam Lộ, với khuôn mặt hiền hòa, đức độ.

Vị trí: Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đường vòng núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, cách bãi Dâu 500m.

Linh Sơn Cổ Tự

du-lich-vung-tau-ivivu19

Tuy không đồ sộ, rộng lớn nhưng Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu. Trong chánh điện có thờ một tượng Phật cao 1,2m bằng đá thếp vàng được điêu khắc rất khéo léo tạo nên vẻ từ bi và sống động trên nét mặt của Đức Phật.

Vị trí: số 104 đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.

Linh Sơn Cổ Tự tại Vũng Tàu | Expedia

Linh -Sơn- Cổ -Tự-Vũng-Tàu-ivivu-1

Hải Đăng Vũng Tàu

Đến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của toàn bộ cụm tháp.

Vị trí: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu.

Ảnh: @lilah__18

Ảnh: @lilah__18

Đường lên ngọn hải đăng. Ảnh: Nguyễn Đan Thùy.

Đường lên ngọn hải đăng. Ảnh: Nguyễn Đan Thùy.

Đường lên ngọn hải đăng. Ảnh: Nguyễn Đan Thùy.

Đường lên ngọn hải đăng. Ảnh: Nguyễn Đan Thùy.

Nhà lớn (Đền Ông Trần)

Nhà lớn Long Sơn hay Đền Ông Trần là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ. Được làm bằng gạch ngói và các loại gỗ quí tọa lạc tại thôn 5. Với tổng diện tích khoảng 2 ha, chia thành ba khu: đền thờ, nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần.

Vị trí: dưới chân núi Dứa, thôn 5, xã Long Sơn, Vũng Tàu.

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor

Bảo tàng vũ khí cổ (Worldwide Arms Museum) do ông Robert Taylor (quốc tịch Anh) và vợ Nguyễn Thị Bông sáng lập. Theo đánh giá của du khách, đây là một trong những bảo tàng đáng xem nhất ở Việt Nam. Mở cửa khai trương từ đầu năm 2012, bảo tàng trưng bày 500 hình nộm kích thước bằng người thật, khoác trên mình những bộ quân phục tuyệt đẹp, đại diện cho hình ảnh chiến binh từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thời kỳ. Hơn 1.200 cây súng, 1.000 cây gươm cổ với lịch sử và cả những câu chuyện thú vị khác đi kèm.

Vị trí: số 98 Trần Hưng Đạo, thành phố Vũng Tàu.

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Hòn Bà

???????????????

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ, dưới chân đảo sóng biển đánh tung bọt trắng xoá rất nên thơ. Nằm phía ngoài biển theo đường Hạ Long vòng núi Nhỏ, từ Bãi Trước, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong. Hòn Bà nằm cách chân núi Nhỏ khoảng 200m. Năm 1881 ông Hồ Quang Minh gốc miền Trung đã bỏ kinh phí ra xây dựng một ngôi miếu nhỏ trên đảo gọi là Miếu Bà.

Khi thủy triều xuống thấp, có thể men theo một lối đá chập trùng để ra đảo. Ngày rằm hay mồng một, bà con thường ra đảo rất đông để thắp hương cầu may tại ngôi miếu nhỏ này.

Nhà Úp Ngược

Mô hình Nhà Úp Ngược Vũng Tàu là một tòa nhà cao 3 tầng, gồm 2 khu vực tham quan và quán cà phê. Khu vực tham quan có 7 phòng chụp, mỗi phòng có khoảng 4 góc chụp ảnh khác nhau, các căn phòng đều được trang trí với màu sắc và nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Ảnh: @Võ Thuỵ Tuyết Linh

Ảnh: @Võ Thuỵ Tuyết Linh

Ảnh: @tiettiet_1794

Ảnh: @tiettiet_1794

Không chỉ thú vị ở ngoại thất mà khi bước vào bên trong, bạn còn bất ngờ hơn với tất cả đồ nội thất trong nhà đều đảo ngược. Cụ thể bạn sẽ bước đi trên mái nhà thay vì sàn nhà và đồ nội thất sẽ lửng lơ ở phía trên. Sự đảo lộn đã khiến khiến du khách tham quan có cảm giác như mình lạc vào một trạm du hành vũ trụ hay đi trên đường cao tốc. Bởi vậy bất cứ ai vào đây đều muốn ghi lại những bức ảnh thú vị của mình.

Giá vé tham quan: 40.000 đồng/người

Giờ mở cửa: từ 7 giờ đến 21 giờ mỗi ngày.

Địa chỉ: số 66 Cô Giang, phường 4, thành phố Vũng Tàu.

LỄ HỘI TẠI VŨNG TÀU

Hàng năm, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người dân địa phương đều tổ chức những lễ hội dân gian truyền thống. Mang đậm dấu ấn văn hóa và phong tục, tín ngưỡng của cư dân vùng biển. Thu hút hàng chục ngàn lượt khách thập phương đến tham gia. Dưới đây là một số lễ hội nổi tiếng ở Vũng Tàu mà bạn cần ghi nhớ khi có dịp ghé phố biển xinh đẹp này.

Lễ hội Trùng Cửu

Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Trong danh sách những lễ hội đặc sắc ở Vũng Tàu có sự góp mặt của lễ hội Trùng Cửu, lễ hội diễn ra vào 9/9 tại đảo Long Sơn. Không tổ chức linh đình, nhưng Trùng Cửu vẫn thể hiện nét văn hóa đặc sắc từ đạo ông Trần hay ông Nhà Lớn. Đây là lễ hội tưởng nhớ công ơn khai hoang lập ấp của ông Lê Văn Mưu (hay ông Trần), đồng thời cầu sức khỏe, bình an.

Ảnh: Báo Lao Động

Ảnh: Báo Lao Động

Không có hát múa, rước sắc, lễ hội chỉ có những dòng người thành kính dâng hương. Lễ hội có những nghi thức trang trọng cùng chuỗi hoạt động mang nét đẹp bình dị của làng quê. Ngoài ra, lễ Trùng Cửu cũng là dịp để tham quan và chiêm ngưỡng quần thể Nhà Lớn lâu đời, lưu trữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử. Toàn bộ quần thể rộng 2 ha với các công trình nhà lầu, nhà trệt mái ngói. Vào ngày lễ hội, các dãy nhà cổ tại đây được trang trí 500 câu liễn đỏ truyền tải thông điệp tích cực.

Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo

Ngày 20/08 Âm Lịch hàng năm, lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo được tổ chức tại Hội đền thờ Đức Thánh Trần: số 68 Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Từ lâu, Lễ giỗ Đức thánh Trần không còn bó hẹp trong cộng đồng địa phương mà đã trở thành lễ hội thu hút nhiều người từ các địa phương trong cả nước.

Ảnh: H.T

Ảnh: H.T

Thông qua các loại hình họat động của lễ hội, còn là cách để giáo dục các thế hệ nối tiếp nhau về lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Vào dịp lễ hội, hàng vạn lượt khách thập phương và người dân địa phương cùng tham dự lễ khai mạc và lễ dâng hương.

Lễ hội Dinh Cô

Dinh Cô là khu đền có kiến trúc hoành tráng, với những nét kiến trúc truyền thống. Nằm bên bờ biển Long Hải của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lễ hội Dinh Cô (10 – 12/2 âm lịch hàng năm) mang đậm màu sắc dân gian, mỗi lần mở hội đã thu hút hàng vạn du khách đến tham dự và thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

Đền thờ Dinh Cô

Đền thờ Dinh Cô

lễ-hội-Dinh -Cô-Long-Hải-ivivu

Lễ hội nghinh Ông

Hàng năm lễ Nghinh Ông được tổ chức tại lăng Cá Ông ở đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội tổ chức trong 3 ngày từ ngày 16 – 18 tháng 8 âm lịch. Đây là lễ hội nước lớn nhất của ngư dân Vũng Tàu. Lễ hội Nghinh Ông Vũng Tàu đã được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục Du lịch chọn là 1 trong 15 lễ hội lớn của cả nước từ năm 2000.

Lễ hội Đình Thần Thắng Tam

Hàng năm lễ hội được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 17-20 tháng 2 âm lịch. Đây là lễ hội cầu an, nhân thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá. Phần lễ diễn ra rất cầu kỳ: cúng tế, lễ vật tế thần, dâng hương quỳ lạy, chiêng trống, kèn nhạc và có rất nhiều điều kiêng kỵ như heo dùng để tế lễ phải có bộ lông cùng màu, người có tang không được tham gia vào việc nghi thức tế lễ. Phần hội có nhiều trò vui chơi giải trí như múa lân, hát bội.

Lễ hội Đình Thần Thắng Tam Vũng Tàu

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành được tổ chức hàng năm vào các ngày 16, 17, 18/10 âm lịch tại Miếu Bà Ngũ Hành, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội được tổ chức long trọng với những nghi thức tế lễ trang nghiêm cùng các trò chơi dân gian, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới dâng hương cúng vái.

Le-hoi-Mieu-Ba-Ngu-Hanh-ivivu-1 Le-hoi-Mieu-Ba-Ngu-Hanh-ivivu-2

ẨM THỰC VŨNG TÀU

Du lịch Vũng Tàu mà không biết địa chỉ những quán ăn ngon thì thật vô cùng đáng tiếc. iVIVU.com sẽ giới thiệu cho bạn một loạt những địa chỉ ăn ngon ở Vũng Tàu đã được tín đồ du lịch khắp nơi bầu chọn.

1. Lẩu cá đuối

du-lich-vung-tau-ivivu22

Lẩu cá đuối đứng top 1 trong danh sách món ăn ngon ở Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích. Nước lẩu sẽ có vị ngọt thanh từ cá đuối, chua chua từ măng và vị dai mềm, ngọt của thịt cá. Với hương thơm và làn khói bốc lên nghi ngút từ nồi lẩu cùng nước dùng chua cay và thêm các loại rau ăn kèm, sẽ chinh phục trọn trái tim của những tín đồ ẩm thực. Thực khách thường ăn lẩu kèm bún và một chén nước mắm ớt hấp dẫn.

Ảnh: @tuhieutruong

Ảnh: @tuhieutruong

Địa chỉ quán:

Quán Út Mười – 1 Hoàng Hoa Thám, phường 3, TP. Vũng Tàu

Lẩu cá đuối bà Sáu – 7 Đ. Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu

2. Bánh canh giò heo

du-lich-vung-tau-ivivu24

Sợi bánh canh Long Hương được chế biến hoàn toàn bằng bột lọc nên có màu trắng đục, mềm nhưng dai và không bị bở hoặc gãy nát. Nước dùng của món này được ninh từ cá biển, tôm và xương ống nên có vị ngọt thanh và béo. Nguyên liệu ăn kèm với món bánh canh này là thịt heo với các thành phần như giò, thịt nạc hoặc que nạc. Đĩa rau sống tươi ngon cùng chén nước chấm đậm đà làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Địa chỉ quán:

Bánh canh giò heo – 80 Trưng Nhị, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bánh canh Bà Huyện Thanh Quan – 29 Bà Huyện Thanh Quan, P.4, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

3. Kem bơ sầu riêng

du-lich-vung-tau-ivivu25

Với tín đồ yêu thích đồ ngọt và lạnh, chắn chắn không thể bỏ qua món kem bơ ngon trứ danh tại Vũng Tàu. Kem bơ sầu riêng đơn giản chỉ là phiên bản kem bơ được “khuyến mãi” một múi sầu riêng to ở bên trên. Rắc thêm một chút dừa sấy ngọt lịm. Món kem với vị bơ beo béo hòa quyện trong kem lành lạnh là món ăn vặt lý tưởng giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Địa chỉ quán:

Kem bơ sầu riêng Nhà Hẻm – 208/5 Ba Cu, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Quán Gác mơ homestay & cafe – 129 đường bà Triệu, Tp Vũng Tàu

4. Bánh khọt

banh khot vung tau

Nguyên liệu để làm bánh là bột gạo và tôm để làm nhân bánh. Ngoài ra một số quán bánh khọt còn làm nhân thịt heo, thịt bò, mực, sò điệp. Rắc thêm lớp bột tôm chấy lên bề mặt bánh. Bánh khọt thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, các loại rau sống như: cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá, rau thơm, đu đủ và cà rốt thái sợi. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận vị giòn rụm của viền bánh, mùi thơm ngậy của mỡ hành, vị ngọt của tôm, vị chua – ngọt – mặn của nước chấm.

Ảnh: foody

Ảnh: foody

Địa chỉ quán:

Bánh khọt bà Hai -42 Trần Đồng, phường 3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bánh khọt Út Loan – 03 Lý Thường Kiệt, phường 3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

5. Bánh canh ghẹ

bánh canh ghẹ

Ảnh: @eatwithbeann_

Bánh canh ghẹ thơm ngon hấp dẫn thực khách với nước dùng được hầm từ xương, tôm khô và ghẹ biển nên có vị rất ngọt. Bánh canh được làm từ từ bột ngon nên sợi bánh thơm mùi gạo, có độ dai vừa phải; ghẹ được lựa chọn cẩn thận, phải là ghẹ biển không phải ghẹ nuôi, để có màu đỏ tự nhiên. Một tô bánh canh ghẹ có màu vàng đậm, sền sệt với nguyên liệu ăn kèm như: chả cá, thịt nạc, giò heo, giò hoa ngon hấp dẫn; cho thêm hành phi vàng rụm phủ lên trên và các loại rau thơm, giá đỗ.

Bánh canh ghẹ chả-iVIVU
Địa chỉ quán:

Bánh canh ghẹ Anh Vy – 109 Võ Thị Sáu, phường 02, Thành phố Vũng Tàu

Bánh canh ghẹ Ngọc Lâm – 88 Lê Lai, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu

6. Bánh tiêu đậu xanh

bánh tiêu đậu xanh

bánh-tiêu-đạu-xanh-ivivu

Đi dọc theo con đường Đồ Chiểu, bạn có thể bắt gặp hình ảnh tiệm bánh tiêu với chiếc xe đẩy bằng gỗ khá nhỏ. Đó là tiệm bánh tiêu Đồ Chiểu nổi tiếng được nhiều thực khách “săn đón” khi đến Vũng Tàu. Nguyên liệu làm bánh gồm: bột mì, đường, mè… với điểm nhấn chính là nhân bánh đặc biệt: đậu xanh và trứng. Kích thước bánh không quá to, vỏ bánh mỏng ở mức vừa phải, được rắc thêm lớp mè rang và chiên phồng; phần nhân đậu xanh thơm lừng, có vị béo bùi ngon khó cưỡng.

Địa chỉ quán:

Bánh tiêu đậu xanh Đồ Chiểu – 64/5 Đồ Chiểu, Phường 3, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

7. Rau má đậu xanh

raumabagia

Ảnh: @ansapsaigon

Rau má đậu xanh một trong những thức uống giải khát được nhiều người săn đón. Đến Vũng Tàu, bạn hãy thử ghé quán rau má đậu xanh Bà Già để thưởng thức thức uống mát lạnh, đầy hấp dẫn này. Không gian quán trông khá tươi mát bởi lối trang trí đơn giản, điểm xuyết ít màu xanh. Thực đơn của quán đa dạng với các món nước nhưng ngon nhất vẫn là rau má. Vị thanh của rau má hòa quyện với vị ngọt béo của sữa cùng chút bùi bùi của đậu xanh sẽ giúp bạn đánh tan cái nóng của ngày hè ở vùng biển.

Địa chỉ quán:

Rau má Lập Thành 1985 – 09 Đồ Chiểu, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu.

Rau má bà già – 3 Đồ Chiểu, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu

8. Bún sứa

Ảnh: @cuisinedekhaivu.

Ảnh: @cuisinedekhaivu.

Bún sứa có phần nước dùng được ninh từ xương heo trong nhiều giờ, có độ trong, không mỡ, béo và có vị ngọt thanh. Tô bún sứa nóng hổi gồm những miếng sứa ngọt, vài lát chả cá và thêm ít đậu phộng rang lên mặt bún và nước dùng đậm đà. Ăn kèm bún sứa là rau sống bao gồm: xà lách, giá, bắp cải, bắp chuối, rau thơm…; gia vị: ớt xay hoặc ớt thái lát, chanh và nước mắm cốt để làm tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Địa chỉ quán:

79 Nha Trang Quán – 44C Bà Triệu, P. 4, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

9. Gỏi cuốn

gỏi-cuốn-ivivu

Gỏi cuốn là món ăn không quá xa lạ với tín đồ ẩm thực. Tại Vũng Tàu, có nhiều quán bán gỏi cuốn ngon hấp dẫn xứng đáng để bạn thưởng thức qua một lần. Gỏi cuốn với bánh tráng dai dai, ôm lấy phần nhân gồm bún, rau, tôm, thịt tươi… chấm cùng tương đậu, nước chấm chua cay hay nước mắm nêm đều ngon khó cưỡng.

Địa chỉ quán:

Gỏi cuốn Út Hiền – 10 Trần Đồng, P. 3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Gỏi cuốn chú Quang – 98 Cô Giang, P. 4, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

10. Bún ốc

du-lich-vung-tau-ivivu26

Bún ốc là một đặc sản gây thương nhớ của người Hà Nội. Món bún này cũng đã có mặt ở nhiều quán ăn ở Vũng Tàu, được lòng nhiều thực khách chỉ với các nguyên liệu đơn giản như ốc, nước dùng, đậu phụ, rau sống… Bún ốc “gây nghiện” thực khách với hương vị thanh đạm, chua chua, bùi bùi đáng nhớ.

Địa chỉ quán:

Bún ốc cá cô Hằng 46 Cao Xuân Dục – 46 Cao Xuân Dục, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu.

Bún cá – bún ốc Bình An quán – 786 Bình Giã, Phường Rạch Rừa, Thành phố Vũng Tàu.

11. Lẩu tôm

lau-tom-ivivu

Đến Vũng Tàu, ngoài thưởng thức món lẩu cá đuối thì lẩu tôm cũng ghi điểm với nhiều thực khách nhờ bề ngoài bắt mắt và hương vị hấp dẫn. Nước lẩu đậm đà với những con tôm tươi, chắc thịt. Ăn kèm lẩu là bún và các loại rau khiến cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu có dịp ghé Vũng Tàu, bạn đừng bỏ qua món lẩu tôm tại quán 5 Ri chất lượng, bên cạnh đó menu quán cũng có đa dạng món ăn cho bạn chọn như tôm nướng, ốc hương trứng muối, chạo tôm nướng…

Địa chỉ quán:

Lẩu tôm 5 Ri – 166 Trương Công Định, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu

Lẩu tôm càng chú Thiệu – 311 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu

12. Các món ăn từ hàu ở Phước Hải

hàu vũng tàu

Làng chài Phước Hải thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nếu có dịp đến đây, đi dọc đường bờ kè sát biển – Trần Hưng Đạo, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị từ các món hàu. Loại hàu bán ở đây thường là hàu sữa – loại đặc sản ở vùng biển Long Hải. Hàu được ngư dân đánh bắt trong ngày nên tươi ngon. Du khách có thể mua và nhờ người dân chế biến tại chỗ. Hàu có thể chế biến thành nhiều món như: ăn sống với chanh, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu nướng mọi và ăn với mù tạt…

hàu-ivivu

Địa chỉ quán:

Hàu hấp Hoàng Hoa Thám – 137B Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu

Xe hàu Phước Hải – 107 Trần Phú, TP Vũng Tàu

13. Các món kem ở quán Alibaba’s

Ảnh: Thuy Phan.

Ảnh: Thuy Phan.

Đi du lịch Vũng Tàu, giữa tiết trời nóng bức, bạn đừng quên ghé qua quán Alibaba’s, khám phá thế giới kem tại đây. Quán kem Alibaba’s của ông chủ người Thổ Nhĩ Kỳ hòa nhã, vui tính. Các món kem tại đây với sự kết hợp của 100% sữa bò tươi nguyên chất và các loại trái cây của Việt Nam để tạo thành các loại có hương vị hấp dẫn như: sầu riêng, dâu, hạt dẻ, bạc hà, dưa lưới, khoai môn, dừa, chanh dây, trà xanh, rum nho…

Địa chỉ quán:

Kem Alibaba’s – Cáp Treo, 1A Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu

14. Bánh mì chảo xíu mại

.

.

Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc với người dân Việt Nam. Có dịp đến Vũng Tàu, bạn sẽ bắt gặp có 3 kiểu bánh mì xíu mại chính: bánh mì xíu mại mua mang đi, bánh mì xíu mại chảo và bánh mì xíu mại chén. Nguyên liệu chính của những kiểu bánh mì này gồm bánh mì, xíu mại và nước xốt vô cùng đặc biệt. Một phần bánh mì chảo sẽ có những viên xíu mại to thơm, béo, patê, trứng ốp la, xúc xích, cá mòi… Tất cả được đặt trên một chiếc chảo gang cùng với nước xốt đặc trưng, mang hương vị thơm ngon của thịt. Món ăn này được ăn kèm với bánh mì giòn tan luôn tuyệt vời và hấp dẫn thực khách.

Địa chỉ quán:

Bánh mì xíu mại chảo – 31 Tú Xương, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu

Bánh mì xíu mại Hàng Quyên – 268 Trương Công Định, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu

15. Khoai tây dài phủ xốt đặc biệt

Khoai-tây-dài-phủ-sốt-đặc-biệt-ivivu

Khoai tây dài phủ xốt đặc biệt từng “gây bão” một thời gian trong giới ăn vặt ở Vũng Tàu. Đến thành phố biển này, hãy thử một lần ghé qua Wow Taiwan Milk Tea để thưởng thức món ăn độc đáo này. Khoai tây được tạo hình dài khoảng hai gang tay rồi chiên vàng. Bên ngoài giòn tan, bên trong đậm đà hương vị và được phủ lớp xốt béo béo, cay cay.

Địa chỉ quán:

Wow Taiwan Milk Tea – Số 17 Trưng Nhị, P. 1, Tp. Vũng Tàu

16. Bánh kẹp – bông lan trứng muối

du-lich-vung-tau-ivivu27

Bánh kẹp và bánh bông lan trứng muối là những món ăn nổi tiếng mà du khách phải thưởng thức qua khi đến phố biển Vũng Tàu. Hai loại bánh này được bán tại cơ sở cửa hàng Gốc Cột Điện. Món bánh kẹp và bông lan trứng muối tại đây mang hương vị riêng, thơm ngon và được lòng nhiều thực khách trong những năm qua; có 5 loại bánh để thực khách lựa chọn như: bánh kẹp bột gạo nhân dừa, bánh kẹp bột gạo sữa tươi lòng đỏ trứng vịt nước cốt dừa, bánh kẹp bột bắp nhân dừa, bánh kẹp bột mỳ bơ sữa và bánh bông lan trứng vịt muối. Các loại bánh đặc biệt được nướng bằng than hoạt tính làm từ gáo dừa, rất an toàn cho sức khỏe nên bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức.

Địa chỉ quán:

Bông lan trứng muối Gốc Cột Điện – 17B Nguyễn Trường Tộ, phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Golden Bakery – 195 Lê Hồng Phong, Phường 8, Thành phố Vũng Tầu

17. Bánh ướt chồng dĩa

du-lich-vung-tau-ivivu28

Món ăn tốn chén đĩa nhất Việt Nam, khách cuốn vài chục bánh mới "đã thèm" | Báo Dân trí

Bánh ướt chồng dĩa với những chiếc bánh mỏng được làm từ bột gạo, loại dẻo thơm. Bánh được ăn kèm với các nguyên liệu như dưa leo хắt ѕợi dài, хoài ѕống, cải chua хắt ѕợi, lá húng quế, tía tô… và thành phần chính không thể thiếu là: thịt heo nướng, nem lụi, nem nướng, chả cốm, chả quế, chả giò… Bánh ướt chấm với nước mắm nêm hoặc nước mắm cá cơm pha ᴠị mặn chua ngọt ᴠà caу. Mỗi chiếc bánh ướt ѕau khi tráng хong ѕẽ được đặt ᴠào 1 cái dĩa riêng, còn ngun ngút khói. Khi ăn, người ta ѕẽ cho các loại thịt, rau хanh lên từng miếng bánh ướt cuốn lại ᴠà thưởng thức.

Địa chỉ quán:

Bánh cuốn chồng dĩa – 42 Nguyễn Văn Linh, Phước Hiệp, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bánh ướt chồng dĩa 47 – Bình Giã – 42 Bình Giã, P. 8, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

18. Bánh bạch tuộc nướng

du-lich-vung-tau-ivivu29

Bánh bạch tuộc là một món ăn có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào. Đến Vũng Tàu, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn vặt đường phố nổi tiếng này, với cách chế biến khá đặc biệt trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Nguyên liệu để làm món bánh bạch tuộc bao gồm bột mì, bạch tuộc, tôm tươi, trứng, hành tây và phô mai. Khi được nướng chín, bánh ăn kèm với xốt mayonnaise và rong biển khô. Đặc biệt khi ăn món bánh này, bạn phải ăn một cách chậm rãi để tránh bị phỏng.

Địa chỉ quán:

Bánh Bạch Tuộc TAKOYAKI – Anh Tuộc – 262 Ba Cu, P. 3, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

19. Gà nướng lu Long Sơn

du-lich-vung-tau-ivivu30

Long Sơn là một xã đảo nằm ở ngoại ô thành phố Vũng Tàu. Nơi đây không chỉ được biết đến với các đặc sản đậm đà hương vị biển như hàu, cá bớp… mà còn nổi tiếng với món gà nướng lu. Gà được chọn để nướng phải là gà tơ, được để nguyên cả con, làm sạch rồi tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị. Gà được nướng trong lu nên giữ được vị ngọt, mềm, thơm; thịt nướng vàng ươm cùng lớp da giòn tan. Ăn kèm gà nướng với muối tiêu chanh, rau răm cùng dĩa xôi lá dứa dẻo, thơm béo ngậy với nước cốt dừa làm món ăn thêm tròn vị.

Địa chỉ quán:

Gà nướng Lu – 231 Trần Hưng Đạo, Long Tâm, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

KHÁCH SẠN VŨNG TÀU

Khách sạn Vũng Tàu rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Tuy nhiên, để có thể dễ ngắm biển và đi bộ dọc bờ biển, bạn có thể chọn các khách sạn trên đường Hạ Long, đường Thùy Vân, Trần Phú… Giá cả dao động tùy theo phòng ốc và chất lượng dịch vụ, các nhà nghỉ ở gần bãi biển hoặc một số khách sạn bên trong thành phố thì có mức giá rẻ hơn.

Danh sách khách sạn Vũng Tàu hiện đã khá đầy đủ trên iVIVU.com, có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Dưới đây là những khách sạn Vũng Tàu được khách hàng iVIVU.com yêu thích nhất thời gian qua:

1. Khách sạn Imperial Vũng Tàu

Imperial- Vũng -Tàu-ivivu

Khách sạn Imperial Vũng Tàu sở hữu nét kiến trúc cổ điển phương Tây. Được lấy cảm hứng từ những lâu đài nguy nga thời nữ hoàng Victoria. Nơi đây được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ nhờ không gian nghỉ dưỡng sang trọng cùng những tiện ích, dịch vụ hiện đại.

Khách sạn Imperial Vũng Tàu -ivivu3

Imperial Vũng Tàu2

Imperial Vũng Tàu bao gồm khu khách sạn và khu căn hộ. Khu khách sạn có 144 phòng hướng nhìn ra bãi biển tuyệt đẹp hoặc khu vườn thượng uyển tựa mình vào sườn núi. Khu căn hộ Residence Tower sở hữu 200 căn hộ và 6 căn penthouse sang trọng. Tất cả các phòng đều có trang bị bếp và phòng ăn riêng mang lại cho du khách cảm giác ấm cúng và hạnh phúc khi lưu trú tại đây.

Imperial- Vũng -Tàu-ivivu-2

Imperial- Vũng -Tàu-ivivu-3

Khách -sạn- Imperial- Vũng -Tàu-ivivu-4

Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

2. Khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Hồ Tràm

Holiday -Inn- Hồ -Tràm-ivivu

Holiday Inn Hồ Tràm là khu nghỉ dưỡng đầu tiên thuộc thương hiệu Holiday Inn Resort tại Việt Nam. Có 502 phòng cao cấp cùng các tiện ích phù hợp cho nhu cầu gia đình. Holiday Inn Hồ Tràm lan tỏa tinh thần “niềm vui du lịch” đến du khách. Mong muốn mang đến những trải nghiệm thân thiện và ấm cúng trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn, dù là khách đi du lịch hay công tác.

Holiday -Inn- Hồ -Tràm-ivivu-3

Holiday-Inn-Hồ-Tràm-ivivu-7

Holiday -Inn -Hồ -Tràm-ivivu-5

Khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Hồ Tràm tọa lạc ngay bên cạnh khu nghỉ dưỡng InterContinental Grand Hồ Tràm. Sở hữu thiết kế hiện đại phối màu tươi mát theo hơi hướng Địa Trung Hải. Với lợi thế nằm trong khuôn viên khu phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip, du khách có thể dễ dàng qua lại và sử dụng toàn bộ các tiện ích – dịch vụ chung của cả hai nơi như: spa, phòng gym, địa điểm tổ chức Hồ Tràm Sound Waves cũng như sân golf The Bluffs đẳng cấp thế giới, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu chơi golf giả lập 3D trong nhà, công viên ngoài trời với mô hình cờ vua khổng lồ cùng công trình mê cung cây xanh, rạp chiếu phim, khu trò chơi bowling, thưởng thức món ăn – uống tại các nhà hàng, quán bar và công viên nước ngoài trời…

Holiday-Inn-Hồ-Tràm-ivivu-8

Holiday -Inn- Hồ -Tràm-ivivu-2

Holiday-Inn-Hồ-Tràm-3

Holiday -Inn -Hồ -Tràm-ivivu-15

Địa chỉ: Ven Biển, Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

3. Khách sạn ibis Styles Vũng Tàu

ibis -Styles -Vung -Tau-ivivu-6

Khách sạn ibis Styles Vũng Tàu mang phong cách thiết kế độc đáo và hiện đại. Được điều hành bởi Tập đoàn quản lý khách sạn Accor. ibis Styles Vũng Tàu tọa lạc trên đường Thùy Vân, ngay tại bãi Sau, chỉ mất 2 phút để bạn đi bộ qua biển và thuận tiện đi chuyển đến các địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí khác tại Vũng Tàu.

Ibis Styles Vũng Tàu-ivivu2

Ibis Styles Vũng Tàu-ivivu3

ibis Styles Vũng Tàu có 250 phòng, từ hạng Standard, Superior, Premium đến Premium Family. Phù hợp cho mọi đối tượng từ các nhóm bạn, cặp đôi đến khách gia đình hay công tác. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận các không gian trong khách sạn được thiết kế trang nhã với sự kết hợp tinh tế từ những màu sắc như: xám – xanh và xám – trắng, mang đến cảm giác thư giãn. Bên cạnh đó, trong các màu sắc chủ đạo của khách sạn còn có các màu bắt mắt như: đỏ, vàng, cam,… xen kẽ tạo nên một không gian đa sắc màu vô cùng ấn tượng và thu hút.

ibis -Styles -Vung -Tau-ivivu-13

ibis -Styles -Vung -Tau-ivivu-14

Ibis Styles Vũng Tàu-ivivu12

Địa chỉ: 117 Thùy Vân, phường Thắng Tam, Vũng Tàu, Việt Nam

4. Khu Nghỉ Dưỡng Ixora Hồ Tràm by Fusion

Ixora -Hồ -Tràm -by- Fusion-ivivu

Nằm tại vị trí đặc biệt, trong khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp của khách sạn InterContinental Hồ Tràm và khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Hồ Tràm. Ixora Hồ Tràm by Fusion là khu nghỉ dưỡng mới toanh, sang trọng nằm dọc theo dải bờ biển nguyên sơ của Hồ Tràm. Hứa hẹn mang đến không gian lưu trú tiện nghi, đầy lý tưởng cùng nhiều trải nghiệm giải trí, ẩm thực hấp dẫn cho du khách trong kỳ nghỉ.

Ixora -Hồ -Tràm -by- Fusion-ivivu-5

Ixora-Hồ-Tràm-by-Fusion-ivivu-12

Ixora-Hồ-Tràm-by-Fusion-ivivu-4

Khu nghỉ dưỡng Ixora Hồ Tràm by Fusion có tất cả 164 căn hộ khách sạn và 46 biệt thự sang trọng có tầm nhìn hướng ra đại dương tươi đẹp hay những khu vườn xanh mướt. Bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn đầy thi vị của biển Hồ Tràm khi lưu trú tại đây. Thiết kế các căn hộ và biệt thự có ban công tuyệt đẹp hướng biển hoặc sân vườn. Dù gồm một hay hai phòng ngủ, căn hộ và biệt thự luôn mang lại cảm giác hoàn toàn thư thái. Bên cạnh đó là các tiện ích và dịch vụ đa dạng, giúp tôn vinh vẻ đẹp hoàn hảo cho khu nghỉ dưỡng Ixora Hồ Tràm by Fusion.

Ixora -Hồ -Tràm -by- Fusion-ivivu-3

Ixora-Hồ-Tràm-by-Fusion-ivivu-18

Ixora Hồ Tràm by Fusion-ivivu5

Địa chỉ: Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu, Việt Nam, Việt Nam

QUÁN CAFE ĐẸP TẠI VŨNG TÀU

Gazebo Beach Front Lounge & Cafe

Tọa lạc trên tuyến đường biển Hạ Long, Gazebo Beach Front Lounge & Café nổi tiếng là chốn hẹn hò lãng mạn, sang chảnh ở Vũng Tàu. Quán được đầu tư trang trí cực kỳ dễ thương với hai tông màu trắng và xanh chủ đạo. Ghé đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong không gian rộng, thoải mái, vừa có thể nhâm nhi cà phê vừa ngắm biển.

Ngoài ra, buổi tối tại đây cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi dành cho giới trẻ, quán phục vụ đa dạng các loại đồ ăn và uống.

du-lich-vung-tau-ivivu31

du-lich-vung-tau-ivivu32

Địa chỉ: 90 Hạ Long, phường 2, Vũng Tàu.

Thời gian mở cửa: Từ 7h – 22h.

Bohemiens Cafe

Bohemiens là một quán cà phê với không gian nhỏ xinh. Dành cho những ai đã chán ngán cái ồn ào của phố thị với những dòng xe cộ đông đúc. Bên trong quán được trang trí khá nhiều những vật dụng cổ như chiếc ti vi đời đầu, máy may, máy chụp hình… nên đến đây bạn sẽ có cảm giác thân thuộc như quay về tuổi thơ.

Tuy nhỏ nhưng quán vẫn có những không gian tách biệt và thoải mái dành cho du khách. Phía bên ngoài quán có đặt những dãy ghế dài để cho các bạn trẻ vừa muốn có không gian ngồi trò chuyện, vừa tiện thể chụp hình check-in các kiểu. Ngoài ra, điểm cộng của Bohemiens Cafe là thức uống của quán khá độc đáo với giá cả rất “hạt dẻ”.

Ảnh: Bohemiens cafe

Ảnh: Bohemiens cafe

Ảnh: Bohemiens cafe

Ảnh: Bohemiens cafe

Địa chỉ: 215 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.

Thời gian mở cửa: 6:30 – 22:00.

Quán cafe “ốc đảo Địa Trung Hải” ở Suntorini Boutique Hotel

Quán được xây dựng theo phong cách Địa Trung Hải với những mảng màu xanh xen kẽ đậm nhạt xô lấp như những cơn sóng. Không gian thì bao la rộng rãi, tạo cảm giác như đang ở gần eo biển, mát mẻ và rất thoải mái. Buổi chiều mà ngồi ở đây ngắm hoàng hôn thì còn gì bằng.

Ảnh: Nguyễn Đức Long

Ảnh: Nguyễn Đức Long

Ảnh: Nguyễn Đức Long

Ảnh: Nguyễn Đức Long

Ảnh: Nguyễn Đức Long

Ảnh: Nguyễn Đức Long

Địa chỉ: 86 Hạ Long, P. 2, Tp.Vũng Tàu.

Thời gian mở cửa: 6:30 – 22:00

Ngọc Tước Book Café

Nằm trên con phố yên tĩnh trên đường Thi Sách. Ngọc Tước Book Café là nơi thích hợp nhất để bạn thư giãn và chìm đắm trong không gian sách, sau khi thỏa thích tắm biển Vũng Tàu. Quán khá rộng và chỗ ngồi cũng rất phong phú, thế nên nếu muốn khám phá hết không gian ở đây, bạn sẽ phải quay lại đến mấy lần.

Bên cạnh khu vực máy lạnh trong nhà, quán còn có khu vực ngoài trời. Thích hợp cho những ai thích không gian mở, muốn hòa mình cùng thiên nhiên. Thức uống ở đây được nhiều khách hàng đánh giá là khá ngon. Có giá mềm, không gian nhẹ nhàng, không ồn ào phù hợp với những bạn vừa thích đọc sách, vừa thưởng thức cà phê.

Ảnh: Ngọc Tước Book Cafe/09 Bùi Công Minh - P8 - Vũng Tàu

Ảnh: Ngọc Tước Book Cafe/09 Bùi Công Minh – P8 – Vũng Tàu

Ảnh: Ngọc Tước Book Cafe/09 Bùi Công Minh - P8 - Vũng Tàu

Ảnh: Ngọc Tước Book Cafe/09 Bùi Công Minh – P8 – Vũng Tàu

164694097_2892655017638826_2459313324074033160_n

Địa chỉ: 09 Đường Bùi Công Minh, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu.

Thời gian mở cửa: 06:00–22:00.

Lightroom Coffee Studio

Nếu ai trót yêu những tiệm café view biển Vũng Tàu chắc hẳn không còn xa lạ với Lightroom Coffee. Một trong những quán lâu đời ở phố biển. Với không gian nằm trên cao, phía trước là mặt biển bao la. Đây được xem là một nơi lý tưởng để bạn ngắm nhìn đại dương bao la, đón gió trời lồng lộng.

Ảnh: Lightroom Coffee

Ảnh: Lightroom Coffee

Ảnh: Lightroom Coffee

Ảnh: Lightroom Coffee

Ảnh: Lightroom Coffee

Ảnh: Lightroom Coffee

Địa chỉ: 2/23 Hải Đăng, phường 2, TP. Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00.

UP Garden Cafe

Nằm trong một con hẻm nhỏ, UP Garden là một khu vườn xinh xắn dành cho những ai yêu thích không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong màu xanh mát mắt của cỏ cây. Được thưởng thức những món ăn, thức uống “nhà làm” cực ngon và chất lượng trong nền nhạc du dương. Từ trong nhà ra ngoài ngõ, chỗ nào cũng trải dài một màu xanh ngát.

Ảnh: UP Garden Cafe

Ảnh: UP Garden Cafe

Thời gian mở cửa của quán là: 7:00 am – 11:00 am, 16:30 pm – 22:00 pm.

Địa chỉ: 381/4 Cách Mạng Tháng 8, phường Phước Nguyên, TP. Vũng Tàu.

Quán cafe Nali Beach Vũng Tàu

Quán cafe Nali Beach Vũng Tàu có view ôm trọn biển siêu “hot”. Những tín đồ du lịch Vũng Tàu đừng quên check-in khi đến thành phố biển này nhé. Đến Nali Beach, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn trên biển dần buông xuống, nhâm nhi cocktail, đảm bảo bạn sẽ mê đắm khung cảnh lãng mạn này.

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: NaLi Beach Vũng Tàu

Ảnh: NaLi Beach Vũng Tàu

Thời gian mở cửa: 7:00 – 22:30.

Địa chỉ: Đường Trần Phú 192, Vũng Tàu.

The View Hải Đăng

Nằm trên cung đường lên Hải Đăng Núi Nhỏ, The View trở thành chốn dừng chân phải đến của nhiều du khách du lịch Vũng Tàu. Với vị trí “lưng dựa núi, mặt hướng biển”, ngồi ở đây bạn có thể ngắm nhìn view biển Bãi Trước đẹp mê ly.

Ảnh: The View Hai Dang

Ảnh: The View Hai Dang

Ảnh: The View Hai Dang

Ảnh: The View Hai Dang

Thời gian mở cửa: 7:00 – 23:00.

Địa chỉ: 12 Hải Đăng – Phường 2 – Tp Vũng Tàu.

Beach Stop Lounge & Café

Beach Stop Lounge & Café tọa lạc ngay đường Trần Phú, Vũng Tàu với view sát biển tuyệt đẹp. Không gian quán thích hợp cho những ai thích yêu thích sự lãng mạn. Đến đây, ngồi “chill” cùng ly nước và ngắm hoàng hôn sẽ khiến bạn thích mê.

Beach -Stop -Lounge - Café-ivivu-1

Ảnh: Mộc

Ảnh: Mộc

Thời gian mở cửa: 7:00 – 22:30.

Địa chỉ: 17 Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu.

ĐỊA ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP TẠI VŨNG TÀU

Tượng Chúa KiTô

Được xem là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. Đồng thời đây cũng là địa điểm xuất hiện thường xuyên trong những bức ảnh của bất cứ du khách nào từng đến Vũng Tàu. Tượng Chúa KiTô là một bức tượng Chúa Giêsu xây dựng năm 1974 và hiện nay được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu. Tượng đã được xác lập là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012.

Ảnh: @ruooks97

Ảnh: @ruooks97

Ảnh: @pham_minhthu_

Ảnh: @pham_minhthu_

Biệt thự trắng Bạch Dinh

Cách Bãi Trước chưa đầy 1km, men theo con đường Hạ Long uốn lượn quanh co theo sườn núi. Bạn sẽ lại tìm được một địa điểm chụp ảnh rất tuyệt vời. Đó là tòa Bạch Dinh. Vì được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên nó còn giữ nguyên nét cổ kính của quá khứ, lại xen lẫn với nét sang trọng đầy quyến rũ của phong cách kiến trúc Pháp.

Ảnh: @sanra.san

Ảnh: @sanra.san

Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Để có được bức ảnh toàn cảnh của thành phố Vũng Tàu từ trên cao, bạn có thể tìm đến ngọn hải đăng nổi tiếng trên núi Nhỏ. Với điểm nhấn là ngọn hải đăng trắng trên nền trời, nền biển xanh. Bạn sẽ có được những bức ảnh thật ấn tượng nếu chụp ở đây, đặc biệt là vào lúc chiều tối, khi hoàng hôn buông xuống.

Ảnh: @_jshuy

Ảnh: @_jshuy

Bãi Dứa (còn gọi là bãi Lãng Du)

Bãi Dứa gần khu vực Bãi Trước được mệnh danh là một bãi biển đẹp của Vũng Tàu. Góp phần thu hút nhiều du khách đến với thành phố này. Vẻ đẹp của Bãi Dứa không giống như Bãi Trước hay Bãi Sau vốn thường ồn ào, tấp nập. Mà ở Bãi Dứa mang một vẻ đẹp lãng mạn với không gian êm đềm, nhẹ nhàng.

Bãi -Dứa-Vũng-Tàu-ivivu

Bãi đá khu vực Bãi Trước

Bãi Trước sở hữu những viên đá với nhiều hình thù khác lạ xếp chồng lên nhau trải dài ra phía biển. Rất thích hợp cho việc tạo nên những bức ảnh ấn tượng với thiên nhiên có phần hoang sơ, hùng vĩ và sóng biển thì luôn dạt dào.

Ảnh: @susubona

Ảnh: @susubona

Hồ Tràm

Được khai thác vào những năm gần đây song hầu hết ở dạng các resort, đối tượng khách có chọn lọc nên các bãi tắm của hồ Tràm vẫn giữ được nét nguyên sơ của một “cô gái vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ dài”. Đến đây bạn không chỉ được tạo dáng với biển xanh, cát trắng mà bạn còn có thể tha hồ chụp hình bên cạnh những resort vô cùng sang trọng.

Check-in ở khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Hồ Tràm. Ảnh: sip.sip.sip.

Check-in ở khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Hồ Tràm. Ảnh: sip.sip.sip.

Check in ở InterContinental Grand Hồ Tràm

Check in ở InterContinental Grand Hồ Tràm

Biển Hồ Cốc

Ngoài Hồ Tràm thì Hồ Cốc cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ chọn là nơi chụp ảnh, đặc biệt là ảnh cưới. Nếu đã quen với bãi biển bao la sóng thì khi đến Hồ Cốc, du khách sẽ ngạc nhiên về những hòn đá to nhỏ, rải rác hay tập trung thành cụm tại đây. Trước khi tới bãi biển, du khách sẽ có dịp băng qua một khu rừng nguyên sinh để chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi rừng tự nhiên với quần thể cây xanh, đá xanh đủ loại.

Khu nghỉ dưỡng Biển Hồ Cóc

Khu nghỉ dưỡng Biển Hồ Cóc

Khu nghỉ dưỡng Biển Hồ Cóc. Ảnh: @minhyo2293.

Khu nghỉ dưỡng Biển Hồ Cóc. Ảnh: @minhyo2293.

Bến du thuyền Marina, Vũng Tàu

Vũng Tàu Marina tọa lạc tại cuối đường số 1, KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu. Nơi này được xem là điểm đến mới hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ở Vũng Tàu. Nằm ở vị trí đắc địa trên dòng Sông Dinh, phía trước là đảo Long Sơn và Gò Găng. Bến thuyền du thuyền Marina được xây dựng với mục tiêu là bến hành khách của nhiều tuyến du lịch trên sông và vịnh thuộc TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, đây cũng là bến du thuyền đầu tiên tại TP. Vũng Tàu, phục vụ neo đậu cano, du thuyền, tàu thuyền…

Ảnh: Nguyễn Thanh Thủy Tiên

Ảnh: Nguyễn Thanh Thủy Tiên

Ảnh: Nguyễn Thanh Thủy Tiên

Ảnh: Nguyễn Thanh Thủy Tiên

Đến đây, du khách sẽ được chu du trên những chiếc cano, lướt cùng sóng biển bằng thuyền buồm, tham quan, ngắm cảnh trên sông Dinh, tìm hiểu về cuộc sống của các ngư dân trên bè nổi, tham gia các hoạt động gắn liền với sông nước, thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống được đánh bắt trên vịnh sông Dinh.

Mũi Nghinh Phong

Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió”, người ta còn gọi là mũi Vũng Tàu. Đây là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu. Nghinh Phong đón gió thổi suốt bốn mùa. Như cánh tay vươn dài ra biển, Nghinh Phong tạo thành hai bãi tắm, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông. Đó là bãi Vọng Nguyệt (hay còn gọi là Ô Quắn) và bãi Hương Phong. Xa xa ngoài khơi là Hòn Bà…

Ảnh: @tvtt_bapngo

Ảnh: @tvtt_bapngo

Trước mặt mũi Nghinh Phong là bãi biển Ô Quắn với nước biển xanh mênh mông, với đường viền mềm mại bởi những dải cát trắng mượt mà; phía sau mũi Nghinh Phong là núi non hùng vĩ, rợp bóng cây xanh, mang lại làn không khí trong lành, bình yên cho du khách có dịp dừng chân ghé đến.

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo tọa lạc ngay bãi Sau, gần núi Nhỏ. Trước kia, đây là nơi khai khác đá nên rất ít người biết đến nhưng hiện tại đã trở thành một “đồi hoang” độc đáo và thú vị được đông đảo giới trẻ tìm đến để khám phá. Với nét hoang sơ bụi bặm pha trộn một chút bí ẩn của con đường đầy sỏi đá, đồi cỏ khô và cả biển trời mênh mông sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp lạ mà không giống với bất kỳ nơi nào.

Ảnh: @surihuynh.07

Ảnh: @surihuynh.07

Cánh đồng hoa thạch thảo Vũng Tàu

Cánh đồng hoa thạch thảo tím Vũng Tàu đẹp mộng mơ này là vườn hoa tư nhân trồng để kinh doanh các mặt hàng hoa đồng thời cho người dân và khách du lịch tham quan, nằm ở phường Phước Hưng, thành phố Bà Rịa. Ghé vườn hoa, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian lãng mạn đẹp tựa trời Âu với bạt ngàn bụi hoa thạch thảo trải dài theo hàng lối.

Ảnh: Tiên Tí Tởn

Ảnh: Tiên Tí Tởn

Hẻm 107 và 109 Trần Phú, Vũng Tàu

Địa điểm sống ảo ở Vũng Tàu bạn không thể bỏ qua là một con hẻm nằm giữa hai căn nhà số 107 và 109 đường Trần Phú, phường 5. Con hẻm khá dốc và dẫn thẳng ra biển, hai bên là hai bức tường màu vàng pastel trông nhẹ nhàng và bắt mắt. Chỉ cần đứng vào bất kỳ background nào ở đây, bạn đã có ngay những bức ảnh sống ảo lung linh rồi.

Hẻm -107- 109- Trần -Phú-Vũng- Tàu-ivivu

Hướng dẫn cách đặt tour Vũng Tàu hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (137 lượt, 4,01 điểm trên 5)
Loading...