Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố sạch nhất thế giới

10:56 29/06/2015

Thành phố du lịch Đà Nẵng càng thêm hấp dẫn du khách với thông tin mới được công bố: Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố trên thế giới được công nhận và vinh danh là thành phố có không khí sạch bởi lượng carbon thấp nhất… Thêm một lý do nữa để chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn nên tiến hành trong tương lai thật gần nhé. Hãy bắt đầu bằng việc đặt phòng khách sạn Đà Nẵng nào…

Một góc biển Đà Nẵng - iVIVU.com

Một góc biển Đà Nẵng. Ảnh: Xomnhiepanh

Đây là khẳng định tại hội nghị năng lượng Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44 diễn ra tại Washington mới đây. Trong các đánh giá tiêu chí xếp loại thành phố sạch, Đà Nẵng được công nhận là 1 trong 20 thành phố trên thế giới có hàm lượng cacbon trong khí thải ra môi trường thấp nhất.

Với công nhận này, trong thời gian tới, TP. Đà Nẵng sẽ được nguồn tài trợ 600.000 USD từ Ngân hàng Thế giới, đầu tư cho các dự án nghiên cứu, đánh giá nỗ lực cải thiện môi trường.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – Văn Hữu Chiến khẳng định, Đà Nẵng sẽ làm hết sức mình vì một thành phố xanh, sạch, đẹp, một thành phố đúng chuẩn thân thiện với môi trường.

Ông Văn Hữu Chiến cho biết, để đạt được sự công nhận này, chính quyền TP. Đà Nẵng trong hàng chục năm qua đã triển khai đồng bộ các dự án chỉnh trang đô thị, các dự án cây xanh và đã đệ trình 4 dự án tiêu biểu nhằm hạn chế thải khí carbon vào môi trường tự nhiên bao gồm: dự án sử dụng xe đạp điện, tàu điện ngầm, giảm phát thải khí nhà kính và sử dụng năng lượng mới, xây dựng hệ thống xe buýt nhanh vào tháng 6/2012.

Các dự án này đang trình chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt sẽ được đồng bộ triển khai trong những năm tới, ông Chiến cho biết.

Trong báo cáo đệ trình lên hội nghị năng lượng Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44, với kết quả điều tra, khảo sát, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng triển khai nhiều biện pháp đồng bộ đã giảm 12.000 tấn carbon vào môi trường thông qua các dự án sử dụng tiết kiệm năng lượng.

Kế hoạch hành động để đưa thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố xanh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường bắt đầu từ giai đoạn 2016-2020 với chiến lược và mục tiêu cụ thể như 100% nước thải công nghiệp và sinh hoạt được xử lý; 70% chất thải rắn được tái chế; 25% lượng nước được tái sử dụng. Đà Nẵng phấn đấu hoàn thành xây dựng đề án “Thành phố môi trường vào năm 2020”.

Công nhận này sẽ làm cơ sở để TP. Đà Nẵng phấn đấu đạt được những tiêu chí của thành phố văn minh, thân thiện với môi trường và là thành phố đáng sống trên thế giới trong tương lai gần.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Vietnamnet

Tham khảo danh sách khách sạn tại Đà Nẵng

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...