Kinh nghiệm đi du lịch đảo Cô Tô, Quảng Ninh

15:04 13/06/2017

Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.

Trong chuyến du lịch vịnh Hạ Long, bạn có thể dành thêm 1 – 2 ngày để khám phá hòn đảo còn rất mới mẻ này. Để có một chuyến du lịch tới đảo Cô Tô đáng nhớ và ý nghĩa, du khách có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Bãi đá Cô Tô, Quảng Ninh - iVIVU.com

Bãi đá Cô Tô

1. Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội, có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Các hãng xe đi tốt nhất là Hoàng Long và Kumho Việt Thanh (Bến xe Mỹ Đình, xe 45 chỗ đời mới, xuất phát 15 phút/chuyến với xe Hoàng Long và 30 phút/chuyến với xe Kumho Việt Thanh). Có các chuyến khác liên tục của các hãng như Đức Phúc, Phúc Xuyên, Việt Thanh (loại xe 24 chỗ, đón khách thường xuyên). Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng.

Ngã Ba Vân Đồn (Bãi Cháy) là điểm xuống của hành trình Hà Nội-Cô Tô. Tới đây, bạn đón xe buýt địa phương đề biển “Cái Rồng” để đi Cảng Cái Rồng. Nếu đi xe buýt bạn hãy yêu cầu cho xuống tại Bưu Điện Vân Đồn. Từ địa điểm này, còn khoảng 1,5km nữa để tới cảng Cái Rồng. Bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cái Rồng bằng tàu.

Tàu cao tốc: Khởi hành lúc 13h00- 13h30 các ngày trong tuần – thời gian 90 phút, giá vé khoảng từ 180 -200.000 đồng/lượt/người.

Tàu gỗ: Thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h00) – Thứ 2, 4, 6 ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là khoảng 110.000 đồng/lượt/người.

Lịch tàu chạy và giá vé của tàu Mạnh Quang. Ảnh: dulichcoto.vn

Lịch tàu chạy và giá vé của tàu Mạnh Quang. Ảnh: dulichcoto.vn

Lịch tàu chạy và giá vé của tàu Ka Long. Ảnh: kalong

Lịch tàu chạy và giá vé của tàu Ka Long. Ảnh: kalong

Tàu Phúc Thịnh.

Tàu Phúc Thịnh.

Lưu ý: Nếu muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì bạn phải đến Bãi Cháy trước 17h hôm trước cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng và nghỉ lại tại Cái Rồng. Khu này cũng nhiều nhà nghỉ, khách sạn với chi phí từ 150.000 đồng/đêm.

Đi lại trên đảo Cô Tô bạn có thể thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày. Nếu không bạn có thể sử dụng 2 phương tiện là xe ôm hoặc taxi.

2. Nhà nghỉ ở Cô Tô

– Từ cầu cảng Cô Tô, bạn đi xe ôm về chợ trung tâm, là nơi sầm uất nhất ở thị trấn để dễ dàng chọn được nhà nghỉ.

Cầu cảng Cô Tô - iVIVU.com

Cầu cảng Cô Tô

– Ở Cô Tô thường bị mất điện, nhất vào cuối tuần, vì vậy bạn nên chọn những nhà nghỉ ven biển để tận hưởng không khí mát mẻ. Trên đảo có Nhà khách Ủy Ban và nhà nghỉ Thế Thanh là thường xuyên chạy máy phát điện nên nếu bạn có thể gọi điện đặt trước phòng ở đây thì sẽ không phải chịu mất điện suốt cả ngày.

– Ngoài ra, Cô Tô cũng có nhiều nhà nghỉ của người dân, giá dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho phòng bốn người.

3. Địa chỉ đi chơi

 Trạm Hải Đăng Cô Tô

Trạm Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam, ngọn hải đăng này được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Để leo lên được ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Ảnh: Pystravel

Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Ảnh: Pystravel

Trên đỉnh ngọn Hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đảo bao la của đảo ngọc Cô Tô. Ảnh: Pystravel

Trên đỉnh ngọn Hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đảo bao la của đảo ngọc Cô Tô. Ảnh: Pystravel

 Bãi đá Cầu Mỵ

Một thiên đường mà bất kỳ ai đến với đảo Cô Tô cũng không thể bỏ qua, đó là khu vực Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.

Kiến tạo đặc biệt của đá và nước tạo lên cảnh quan đặc biệt của Bãi đá Cầu Mỵ. Ảnh: Thongtindulichcoto

Kiến tạo đặc biệt của đá và nước tạo lên cảnh quan đặc biệt của Bãi đá Cầu Mỵ. Ảnh: Thongtindulichcoto

Các lớp đá hiện rõ ngay khi bạn đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau. Đá xếp tầng, nhiều màu, nhiều hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.

Đến Cô Tô du khách thường đi tham quan Cầu Mỵ khi hoàng hôn dần buông xuống. Ảnh: Thongtindulichcoto

Đến Cô Tô du khách thường đi tham quan Cầu Mỵ khi hoàng hôn dần buông xuống. Ảnh: Thongtindulichcoto

Bãi biển Hồng Vàn

Đến với Cô Tô, bạn chắc chắn sẽ “bị” những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp nơi đây hút hồn, và Hồng Vàn là một trong những điểm đến sẽ khiến bạn cảm thấy như vậy. Nằm ở phía đông đảo Cô Tô, biển Hồng Vàn lặng êm ả, sóng biển lăn tăn như hồ nước do có đảo Thanh Lân nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Những bờ cát mềm mại cùng với nước biển trong xanh nơi đây sẽ khiến du khách chẳng nỡ rời chân.

Để đón bình minh trên biển thì Hồng Vàn là một địa điểm rất thích hợp. Ảnh: sandichvudulich

Để đón bình minh trên biển thì Hồng Vàn là một địa điểm rất thích hợp. Ảnh: sandichvudulich

Bãi biển Vàn Chải

Nằm tận cùng của đảo là bãi Vàn Chải xinh đẹp, nép mình bên bờ biển với bãi cát mịn trải dài, những con sóng lăn tăn quyến rũ. Đặc biệt, nước biển ở đây luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc thái xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dìu nối đuôi nhau vào bờ.

Biển Vàn Chải hoang sơ đầy mơ mộng. Ảnh: Phuot.com

Biển Vàn Chải hoang sơ đầy mơ mộng. Ảnh: Phuot.com

Đường Tình yêu

Du lịch đảo Cô Tô chắc chắn các bạn sẽ được nghe tới một con đường lãng mạn mang tên Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100 m, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt, lay theo gió. Gọi là con đường tình yêu cũng đúng, bởi khi đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.

Con đường Tình yêu lãng mạn. Ảnh: Pystravel

Con đường Tình yêu lãng mạn. Ảnh: Pystravel

Đảo Cô Tô Con

Là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn 1 km. Khách du lịch không cần phải xin giấy phép và có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút. Giá thuê một thuyền là 600.000 – 800.000 đồng (theo tuyến đi). Mỗi thuyền chở được khoảng 12 người. Tới đây các Bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ.

Hàng nghìn con chim bay qua ánh mặt trời lúc bình minh trên đảo Cô Tô con. Ảnh: Trung Jones

Hàng nghìn con chim bay qua ánh mặt trời lúc bình minh trên đảo Cô Tô con. Ảnh: Trung Jones

Nhà lưu niệm Bác Hồ

Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm tại Khu 3, thị trấn Cô Tô là một quần thể di tích trên đảo Cô Tô gồm: Tượng đài, bia, nhà lưu niệm thuộc hệ thống Di tích lịch sử đã xếp hạng di tích lịch sử,văn hóa cấp quốc gia. Khu di tích được xây dựng vào năm 1968 và tôn tạo lại năm 1975, nằm cách bờ biển chỉ 50m, đây là một trong những nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng lúc người còn sống, và là một điểm đến luôn nằm trong danh sách ưu tiên của khách du lịch đảo Cô Tô.

Khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô. Ảnh: halongtourism

Khu di tích nhà lưu niệm Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô. Ảnh: halongtourism

Bãi tắm Bác Hồ

Bãi tắm Bác Hồ nằm ngay phía ngoài mặt vào của đảo, từ bên cầu cảng có thể thấy bãi tắm dài gần 15 km này chạy suốt về phía cuối đảo. Đây là bãi tắm chính của người dân đảo và cũng là nơi đông người tắm nhất. Bãi biển toàn cát trắng mịn viền quanh những rừng phi lao xanh mát với con đường lát gạch chạy dọc ven biển.

Tại bãi tắm này, UBND huyện đảo cô tô đã dựng gần đó là tượng đài Bác Hồ kỷ niệm ngày Bác về thăm đảo. Có lẽ vì vậy mà bãi tắm này được người dân đặt tên là bãi tắm Bác Hồ, đây là điểm đi dạo ưa thích của người dân đảo và cũng là điểm ngắm bình minh đẹp nhất dành cho du khách.

Bãi tắm Bác Hồ nằm gần khu dân cư trên đảo. Ảnh: dulichdaocoto

Bãi tắm Bác Hồ nằm gần khu dân cư trên đảo. Ảnh: dulichdaocot

4. Quà mua về

– Bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay trong buổi sáng đi về. Các ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt được đi bán ở bến tàu để tiện cho khách du lịch. Những người bán hàng cũng sẽ đóng thùng và ướp đá hải sản cho bạn để bạn có thể đem về nhà mà không lo hải sản bị hỏng.

– Nếu không muốn mua đồ tươi, bạn có thể chọn mực một nắng để làm quà.

Mực một nắng đảo Cô Tô - iVIVU.com

Mực một nắng đảo Cô Tô

5. Chú ý

– Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.

– Bạn nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.

– Nếu có điều kiện, bạn nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.

6. Chi phí dự trù cho chuyến đi:

Nếu chuyến đi 2 ngày 3 đêm, với nhóm từ 6-10 người, chi phí mỗi người mất khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng (chưa tính tiền xe ôtô đi lại từ Hà Nội về Cẩm Phả bạn mất khoảng 400.000 đồng). Cụ thể:

+ 150.000đ tiền ăn + thuê phòng tại Vân Đồn để chờ tàu ra đảo (1 đêm)( nếu có ở lại Vân Đồn).

+ 300.000đ tiền tàu Vân Đồn – Cô Tô – Vân Đồn tàu cao tốc (180.000đ x 2 lượt) tàu gỗ 110.000đ/lượt x 2 lượt.

+ Giá phòng trên đảo Cô Tô từ 300.000đ đến 400.000đ/2 người điện nước đầy đủ.

+ 600.000đ tiền ăn tại Cô Tô (3 ngày x 4 bữa chính/100.000đ/ suất+ bữa BBQ/150.000đ/suất+ăn sáng 20.000đ/suất).

+ 200.000đ tiền thuê xe máy (1 xe máy/2 người) nhớ đội mũ bảo hiểm.

+ Nếu không thuê xe máy thuê ô tô từ 800.000đ- 2.000.000đ tùy vào tuyến đường đi thời gian đi xe ô tô. Trên đảo xe ô tô 16 chỗ đến 30 chỗ.

Click tham khảo ngay Tour Đảo Cô Tô 3N2D: Hà Nội – Đảo Cô Tô – Hà Nội với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Theo iVIVU

 

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (82 lượt, 3,57 điểm trên 5)
Loading...